Cô nàng Bến Tre làm chủ 2 cửa tiệm cây cảnh khi mới 22 tuổi, thu nhập đáng ngưỡng mộ
Thay vì tự mình chơi cây thì cô nàng genZ dưới đây đã mở hẳn cửa tiệm cây cảnh để tô điểm cho thiên nhiên cũng như lan tỏa năng lượng yêu cây đến mọi người.
“Mình là một người rất yêu thích cây xanh” - đó là cách mà Cẩm Huyền - cô nàng 22 tuổi quê Bến Tre giới thiệu về bản thân. Hiện Huyền đang sở hữu 2 cửa tiệm kinh doanh cây cảnh ở quê cũng như TP.HCM. Bén duyên với nghề từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Huyền càng chơi thì càng mê cây. Đó cũng là động lực để Huyền quyết tâm mở cửa tiệm kinh doanh cây cảnh khi đang còn học cấp 3.

Cẩm Huyền - cô nàng quê Bến Tre sở hữu 2 cửa tiệm cây cảnh
“Thiên nhiên xanh, đặc biệt là cây cối không chỉ giúp mình có nguồn thu nhập ổn định mà nó còn nuôi dưỡng tâm hồn và cuộc sống của mình”. - Cẩm Huyền chia sẻ.
Khởi nghiệp năm 17 tuổi
Khi bắt đầu một công việc không thể tránh khỏi những khó khăn, và với cửa tiệm cây cảnh của Cẩm Huyền cũng vậy. Vừa chuẩn bị cho kỳ thi đại học quan trọng, vừa tập tành kinh doanh, mọi thứ với Huyền lúc đó là cả một thách thức.
Huyền cho biết: “Khoảng thời gian đó mình rất áp lực. Mình có rất ít thông tin cũng như kiến thức về cây, chủ yếu mình tự tìm hiểu và thông qua những người bán, người chơi cây mà mình gặp nên bước đầu rất khó khăn và nhiều thử thách, đặc biệt là vốn và phân bổ thời gian một cách hợp lý”.

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp cô nàng Cẩm Huyền đã gặp không ít những khó khăn và thách thức
Sau một thời gian khởi nghiệp, Huyền đã có thu nhập lên tới 8 con số/ tháng. Ở tuổi 22, với mức thu nhập này, Huyền đã đủ lo cho bản thân cũng như dư giả để phụ giúp gia đình.
Cửa tiệm cây cảnh của Huyền có màu sắc chủ đạo là vàng được thiết kế theo phong cách cổ điển kết hợp cùng với khu vườn tràn ngập màu xanh của lá cây, tất cả tạo nên một không gian yên bình và thoải mái cho những vị khách đặt chân đến. Huyền kinh doanh khá nhiều loại cây từ xương rồng, lưỡi hổ, trầu bà, … tuy nhiên để có sự khác biệt so với những đối thủ kinh doanh cùng ngành hàng, cô nàng đã mày mò để tìm kiếm cũng như sưu tầm nhiều dòng cây khác nhau để bán như: Caladium, Anthurium, Alocasia,...

Tiệm Cô Hai là đứa con tinh thần đầu tiên mà Cẩm Huyền đặt tâm huyết vào

Sau khi việc kinh doanh vững vàng, Huyền tiếp tục mở cơ sở thứ hai mang tên Bà Bảy Bán Bông


Cửa tiệm của Huyền đa dạng các loại cây cảnh
“Mới đầu mình chọn lựa những dòng cây ít người biết đến để tạo sự khác biệt, thu hút khách hàng. Tuy sự cạnh tranh không quá gay gắt, nhưng mình cũng hiểu thị trường ngày càng phát triển đồng nghĩa với sự cạnh tranh trong tương lai sẽ một ngày lớn hơn, và đó cũng là động lực để mình phát triển” - Cẩm Huyền nói.
Với hơn 200 dòng cây các loại được trưng bày đều ở cả 2 cửa tiệm, Huyền thiết kế một không gian mở và đặt cây vào từng vị trí thích hợp với điều kiện sống của nó. Riêng với cửa tiệm tại TP.HCM - đây là đứa con tinh thần thứ hai nên cô nàng lắp đặt thêm một không gian phòng kính để tiện chăm sóc cây hơn, bởi đây không chỉ là nơi bán cây, nó còn là nơi để trồng và cung cấp cây giống cho các đối tác bên ngoài.


Với hơn 200 các loại cây xuất hiện ở cửa tiệm của Huyền, không gian phòng kính được thiết kế giữa khu vườn (hình bên phải)
Và khá bất ngờ khi tập tành kinh doanh từ những năm 17 tuổi nhưng cô nàng lại không chọn ngành kinh doanh để theo học. Rẽ hướng sang một ngành học khác - truyền thông.
Cẩm Huyền cho hay: “Thời điểm đó mình suy nghĩ kinh doanh quan trọng, nhưng làm sao để phát triển và vận hành nó một cách đúng đắn càng quan trọng hơn. Mình đã có những kiến thức nền về kinh doanh nên mình quyết định theo ngành truyền thông để học cách xây dựng thương hiệu mang dấu ấn cá nhân hơn”.
Chẳng riêng với Huyền, rất nhiều người trẻ khác cũng cùng chung đam mê với cây nên cô nàng đã nghiên cứu và triển khai những buổi giao lưu, chia sẻ về cây cảnh thu hút đông đảo người tham gia.
Tìm sự chữa lành từ cây
Vì còn khá mới nên tần suất tổ chức những buổi giao lưu của Huyền không quá dày, thường sẽ diễn ra vào cuối tuần. Một buổi giao lưu diễn ra chủ yếu mọi người sẽ cùng nhau chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc mà người chơi cây gặp phải, thông qua đó cả đôi bên sẽ nắm bắt được vấn đề và cùng nhau đưa ra cách thức giải quyết.

Cẩm Huyền đứng ra tổ chức những buổi giao lưu để mọi người cùng chia sẻ về cây cảnh
Mỗi buổi giao lưu với mỗi chủ đề khác nhau, người tham gia chính là những khách hàng cũ và mới của Huyền. Theo lời chia sẻ của Huyền:
“Mọi người đến đây tham dự với một tâm thế rất thoải mái và vui vẻ, ai cũng hào hứng và cùng đưa ra quan điểm cá nhân về cây. Mới đầu tổ chức buổi giao lưu mình cũng khá sợ vì làm không tốt, nhưng trải qua buổi đầu tiên mình lại cảm thấy có rất nhiều người cùng chung tần số với bản thân, mình có thêm nhiều người bạn mới, khách hàng mới”.
Đây không chỉ đơn giản là một buổi giao lưu xoay quanh vấn đề cây cảnh mà còn là nơi để người tham gia có thể chia sẻ những câu chuyện cá nhân, cũng như sở thích của bản thân.


Với Cẩm Huyền: “Trồng cây là quá trình hưởng thụ, tận hưởng và được chữa lành”.
Một trong những điều lớn nhất mà Huyền học được trên cương vị là một người chơi cây cũng như kinh doanh cây cảnh đó là: “Sở thích có thể nuôi sống bạn nếu bạn đủ đam mê và kiên trì”.
Giá chung cư quá cao, nhà đầu tư quay lại đất nền ven đô
Xu hướng - 9 giờ trướcGiá chung cư quá cao và có dấu hiệu chững lại, nhiều nhà đầu tư bắt đầu quay lại thị trường đất nền ven đô.
Đại gia Hà Nội chi hơn 100 triệu đồng mua thông tươi nhập khẩu đón Giáng sinh
Xu hướng - 1 ngày trướcThông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch có giá rất cao, từ hàng chục đến trăm triệu đồng nhưng vẫn hút khách nhà giàu trong mùa Giáng sinh 2025.
Thứ vỏ cây khô của đồng bào miền núi được các nước thích mê, đem về 6.500 tỷ
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại vỏ cây khô của đồng bào miền núi đang được nhiều nước săn mua, giúp xuất khẩu quế của Việt Nam thu về khoảng 6.500 tỷ đồng chỉ sau 10 tháng.
Cựu kỹ sư IT bỏ phố về quê, biến lá thông thành nguồn thu hơn 1,8 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 1 tuần trướcChỉ từ những chiếc lá thông rụng, một cựu kỹ sư IT đã xây dựng mô hình kinh tế xanh khép kín, tạo thu nhập ổn định, việc làm cho dân làng và quảng bá lối sống thuận tự nhiên.
Có nên đổ tiền vào bất động sản cuối năm nay?
Xu hướng - 1 tuần trướcTheo các chuyên gia, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều cơ hội, tuy nhiên nhà đầu tư cần tỉnh táo và thận trọng khi xuống tiền.
Loại sầu riêng bán 700.000 đồng/kg nhưng vẫn "cháy hàng"
Xu hướng - 2 tuần trướcMột giống sầu riêng mới xuất hiện ở Vĩnh Long có giá "đắt xắt ra miếng" nhưng nhiều thương lái vẫn tìm mua.
Quán cà phê đóng cửa sau 1 năm vì điều không ai ngờ tới
Xu hướng - 2 tuần trướcTưởng rằng vị trí yên tĩnh trong ngõ sẽ giúp quán cà phê khác biệt, nhưng chỉ sau vài cơn mưa, giấc mơ khởi nghiệp đã nhanh chóng khép lại.
Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 tuần trướcTừ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi ô tô phải dùng thiết bị an toàn, thị trường ghế trẻ em trên ô tô trở nên sôi động với nhiều lựa chọn từ loại phổ thông đến cao cấp.
Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Mỗi dịp 20/11, bên cạnh những bó hoa rực rỡ dành tặng thầy cô trên giảng đường thì nhiều gia đình và học trò ở Hà Nội lại lặng lẽ chuẩn bị lễ vật, vượt quãng đường xa để lên nghĩa trang tri ân những nhà giáo đã yên nghỉ.
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần
Xu hướng - 1 tháng trướcTrong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố
Xu hướngGĐXH - Mỗi dịp 20/11, bên cạnh những bó hoa rực rỡ dành tặng thầy cô trên giảng đường thì nhiều gia đình và học trò ở Hà Nội lại lặng lẽ chuẩn bị lễ vật, vượt quãng đường xa để lên nghĩa trang tri ân những nhà giáo đã yên nghỉ.