Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cùng PepsiCo Foods tiếp sức cộng đồng - "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch

Thứ ba, 16:00 16/11/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Với nỗ lực cùng cộng đồng chiến đấu lại dịch bệnh, PepsiCo Foods đã tiếp tục lan tỏa tinh thần tiếp sức cộng đồng qua chuỗi hoạt động xã hội ý nghĩa để sẻ chia kịp thời và quan tâm đúng lúc tới những người gặp khó khăn trong đại dịch.

Hành trình "Triệu bữa cơm" tiếp sức cộng đồng trong đại dịch 

Tháng 4/2020, PepsiCo toàn cầu khởi xướng chiến dịch "Triệu bữa cơm" nhằm lan tỏa sự sẻ chia tới cộng đồng trong thời gian chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Chiến dịch thiết thực này đã trao tặng hơn 736 nghìn "bữa cơm" trị giá hơn 11 tỷ đồng tới cho gần 47.500 người lao động, công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại trên 18 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tiếp nối hành trình lan tỏa này, chiến dịch "Triệu bữa cơm" đã trở lại vào tháng 6/2021, dưới sự đồng triển khai hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).

Khởi động chương trình năm nay, Quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4,58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của nhãn hàng Lay's và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng.

Cùng PepsiCo Foods tiếp sức cộng đồng - "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch - Ảnh 1.

"Triệu bữa cơm" được trao tặng để không ai bị bỏ lại phía sau

Tiếp nối sự khởi đầu với những con số ấn tượng, chương trình "Triệu bữa cơm 2021" đã trao tặng hơn 1,000,000 bữa cơm tới hơn 66,000 người cần được giúp đỡ, bao gồm những người làm công việc tự do, người già neo đơn, những người bị mất việc làm và thu nhập do dịch bệnh và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự lan tỏa rộng rãi và ảnh hưởng tích cực lên cộng đồng, chiến dịch "Triệu bữa cơm 2021" đã lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Hoạt động ý nghĩa này đã truyền cảm hứng tới cộng đồng và doanh nghiệp, sẻ chia kịp thời và quan tâm đúng lúc tới những người gặp khó khăn trong đại dịch. 

Chiến dịch "Sài Gòn Thương Nhau" góp một chút tình cho tuyến đầu chống dịch

Những ngày tháng 8 giữa tâm dịch, cả nước đều hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam với những hoạt động tiếp sức miền Nam mạnh mẽ vượt qua đại dịch. Với tinh thần "để không ai bị bỏ lại phía sau", PepsiCo Foods đã triển khai chiến dịch "Sài Gòn Thương Nhau" quyên góp lương thực thiết yếu để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch.

25 tấn khoai tây đã được thu hoạch từ những nông trại của PepsiCo Foods tại Gia Lai, Lâm Đồng và Đắk Lắk, đóng gói và vận chuyển đến các nhà bếp của khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại Sài Gòn và Bình Dương.

Chiến dịch là sự chung tay gom yêu thương của hàng trăm người dân cùng góp sức thu hoạch, của những chuyến xe vận chuyển khoai nhưng chở cả nghĩa tình của người gửi. Tất cả đều chung một tấm lòng góp sức cho bữa cơm mùa dịch thêm đủ đầy, mong cho Sài Gòn mau khỏe, chiến thắng đại dịch.

Cùng PepsiCo Foods tiếp sức cộng đồng - "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch - Ảnh 2.

Hàng chục tấn khoai nhanh chóng được thu hoạch để chuyển tới TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương

Cùng PepsiCo Foods tiếp sức cộng đồng - "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch - Ảnh 3.

Cùng PepsiCo Foods tiếp sức cộng đồng - "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch - Ảnh 4.

Cùng PepsiCo Foods tiếp sức cộng đồng - "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch - Ảnh 5.

Những chuyến xe vận chuyển khoai tới TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương

Nhằm tiếp sức cho cán bộ y tế tuyến đầu tại đây chống dịch, PepsiCo Foods đã trao tặng cho Trung tâm y tế Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội 3600 khẩu trang N95 cùng 2000 bộ đồ bảo hộ y tế trị giá 220,000,000 đồng.

Không dừng lại ở đó, vào tháng 9/2021, PepsiCo Foods đã kịp thời tài trợ 10500 viên thuốc kháng đông Lagitax 10 cho thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương trong giai đoạn cấp thiết, cao điểm bùng phát dịch Covid-19.

Nhân dịp Tết Trung Thu 2021, PepsiCo Foods đã gửi tặng 2000 sản phẩm bánh snack khoai tây Lay's và snack Poca tới Quỹ học bổng Vừ A Dính. Hành động ý nghĩa này đã góp thêm niềm vui đón trăng rằm của các em nhỏ đang điều trị Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn của trường Vừ A Dính tại xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Với những hoạt động cộng đồng đầy nhân văn, chương trình "Triệu bữa cơm" cũng đã được vinh danh là một trong những chiến dịch PR xuất sắc nhất ASEAN tại lễ trao giải ASEAN PR Excellence Award lần thứ 3 do Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (ASEAN PR Network) tổ chức. Đồng thời, vào đầu tháng 11, PepsiCo Foods Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng Amcham CSR Recognition Award trong vòng 2 năm liên tiếp do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham Việt Nam) trao tặng.

Sự ghi nhận này là niềm vinh dự và động lực to lớn để PepsiCo Foods tiếp tục những hành trình sẻ chia với cộng đồng ý nghĩa trong tương lai.

Cùng PepsiCo Foods tiếp sức cộng đồng - "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch - Ảnh 6.

Đại diện PepsiCo Foods vinh dự nhận giải thưởng từ Amcham Việt Nam

 PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Nếu nhiều điểm lưu trú bình dân tại Hà Giang tăng giá nghỉ một gấp đôi thì ở Sa Pa (Lào Cai), dòng người xếp hàng 5 giờ đồng hồ vẫn chưa đến lượt được vào cabin cáp treo, để lên đỉnh Fansipan.

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

Sát kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thay vì đi máy bay do giá vé đắt đỏ, khách du lịch chọn đi gần nên các resort, biệt thự quanh Hà Nội kín phòng. Hành trình bằng đường bộ cũng trở nên sôi động.

Những loại trái cây thanh nhiệt, giải độc giá vừa túi tiền

Những loại trái cây thanh nhiệt, giải độc giá vừa túi tiền

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Thời tiết nóng bức nên bổ sung trái cây để cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giải nhiệt ngày hè không nên bỏ qua.

Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu

Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji vẫn cao, người mua có nguy cơ lỗ nặng

Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji vẫn cao, người mua có nguy cơ lỗ nặng

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay trong nước vẫn giữ nguyên dù giá vàng trên thế giới có xu hướng giảm.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá đến 50%, người Hà Nội tranh thủ nghỉ lễ, ùn ùn đến siêu thị mua sắm

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá đến 50%, người Hà Nội tranh thủ nghỉ lễ, ùn ùn đến siêu thị mua sắm

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Từ nay đến hết ngày 01/5, các "ông lớn" bán lẻ đồng loạt giảm giá đến 50% với hàng ngàn sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, hàng thời trang…

Mua đất đầu tư, nên chọn sổ hồng hay sổ đỏ?

Mua đất đầu tư, nên chọn sổ hồng hay sổ đỏ?

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Thời gian gần đây, thị trường bất động sản bắt đầu nóng lên. Nhiều người có vốn quyết định chuyển hướng đầu tư nhà đất. Vẫn có nhiều người băn khoăn đất có sổ hồng hay đất có sổ đỏ thì có giá trị hơn?

5 loại thực phẩm ‘rẻ tiền’ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

5 loại thực phẩm ‘rẻ tiền’ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch có công dụng phòng chống nguy cơ mắc bệnh ung thư. Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Có 900 triệu chọn mua xe gầm cao nào đẹp, hợp lý?

Có 900 triệu chọn mua xe gầm cao nào đẹp, hợp lý?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Với tầm giá khoảng 900 triệu đồng thì xe gầm cao như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander,.. sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Một loại quả vừa tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng

Một loại quả vừa tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc

Top