Đặt cơm qua mạng, nhận suất ăn với 5 miếng xương gà và lời giải thích 'khó đỡ' của chủ quán
Không thảm họa mua hàng online nào “cay đắng” bằng việc đặt cơm về nhà lại nhận phần ăn khác xa hình minh họa. Khổ chủ vừa phải ôm bụng đói, vừa tức anh ách khi nghe lý lẽ của chủ quán.
Mua hàng qua mạng thường đi kèm những rủi ro không lường trước. Không ít người rơi vào tình cảnh nước mắt ngắn dài khi hàng nhận được khác xa với ảnh trên mạng.
Đồ ăn, thức uống cũng là một trong những loại hàng dễ dính nhiều rủi ro nhất.
Đến bữa đói bụng mà quá bận rộn, không có thời gian ra ngoài hoặc lười ra quán vi trời nóng thì đặt đồ ăn qua mạng quả là giải pháp tiện lợi.
Không phải đội mưa đội nắng, không mất nhiều thời gian, chỉ cần cầm chiếc điện thoại chọn món, sau đó chờ đợi món ăn yêu thíchđược mang đến tận nơi… Đó là hình dung của các thực khách khi quyết định đặt món qua mạng.
Tuy nhiên, thực tế đôi khi phũ phàng. Trải nghiệm mà chị Đỗ Vân Ly, đến từ Hà Nội chia sẻ trên một diễn đàn của hội yêu ẩm thực là một ví dụ như thế.

Do tính chất công việc kinh doanh bận rộn, không có thời gian nấu nướng nên chị Vân Ly thường xuyên ưu tiên gọi đồ ăn qua mạng.
Chị Vân Ly kể lại: "Trưa hôm qua mình có đặt thử lần đầu ở quán cơm, một suất cơm bò sốt tiêu đen và một suất cơm gà chiên mắm, hy vọng ngon vì quán khá lớn, nằm ngay mặt tiền.
Nhưng khi nhận hàng từ tay anh shipper, mở ra mình ngạc nhiên đến độ thoáng qua trong đầu một suy nghĩ nhỏ nhen rằng anh ấy mua cơm ở hàng khác rồi đem đến cho mình.
Mình gọi điện để xác nhận có phải anh ấy mua cơm ở quán mình đặt không và anh ấy khẳng định đúng. Lên mạng tìm số chủ quán để gọi điện, chị này cũng xác nhận đúng.
Vấn đề ở đây, hai suất cơm giá 51.000 đồng/suất mà mình nhận được thật sự thảm hại. Cơm được nấu bằng loại gạo siêu chán, vừa khô vừa cháy.
Bò sốt tiêu đen là thịt lợn mỏng tang hoặc bò Mĩ chỉ hơn 100.000 đồng/kg nhập buôn, ướp bằng hỗn hợp dở tệ mà mình ước không bao giờ gặp lại lần thứ hai trong đời.
Gà chiên mắm là vài mẩu xương khô khốc chặt thành 5 miếng, gà cũ để tủ lạnh chứ không tươi. Mình tưởng tượng nhân viên bê suất cơm này ra cho thực khách ngồi tại chỗ, không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Thử được một miếng, dù bụng đang đói cồn cào cũng buộc lòng phải bỏ tất cả không ăn được".

Hai phần cơm mà chị Ly nhận được khác xa so với hình dung
Theo chị, với số tiền 102.000 đồng bỏ ra tuy không nhiều, nhưng chị nghĩ khách hàng xứng đáng nhận được đúng phần ăn như quảng cáo.
Quá bức xúc, chị phản hồi với chủ quán và càng ngao ngán hơn khi nhận được lời giải thích mà theo khổ chủ là hoàn toàn "cho có", không giải quyết được vấn đề:
"Chủ cửa hàng xin lỗi , bảo đó là sơ suất, do nhân viên của quán... làm không đều tay nên để xảy ra việc chia suất không đồng đều. Còn mình thấy không ngon là vì "khẩu vị mỗi người mỗi khác"!?
Họ nói sẽ rút kinh nghiệm và bảo mình hãy đến quán ăn trực tiếp. Theo ý chị chủ thì khách đến ăn tại quán sẽ được phục vụ phần tươm tất, vì khi đó là "người thật việc thật".
Còn đặt ship về nhà thì chỉ xứng đáng với phần ăn như đồ thừa, dù số tiền không hề rẻ chăng?"

Hình ảnh quảng cáo...

...suất ăn thực tế nhận được với chỉ đúng 5 miếng...xương gà khô khốc, lèo tèo vài miếng thịt bò mỏng tang
Cũng là một người kinh doanh đồ ăn online, chị Vân Ly chia sẻ nếu thực sự hối lỗi, chủ nhà hàng nên có động thái đền bù thỏa đáng cho khách hàng, thay vì chỉ "xin lỗi suông".
"Mình bán đồ ăn qua mạng thôi, nhưng hễ khách phàn nàn mà lỗi sai do bên mình, mình đều hoàn tiền cho họ.
Một trăm nghìn không to, nhưng mình quyết chia sẻ sự việc này để không khách hàng nào phải bỏ tiền ra mua sự bực mình, ôm bụng đói làm việc. Nếu cứ dễ dãi, tặc lưỡi cho qua thì vô hình dung đang dung túng cho việc làm ăn chộp giật".

Lời bao biện do "nhân viên chia suất không đều" của chủ quán khiến chị Ly càng tức giận
Về phía nhà hàng, sau khi xảy ra sự việc, chủ quán đã có phản hồi lý giải. Theo đó, chủ quán ăn đã trực tiếp xin lỗi khách hàng và nhận phần sai về mình.
Theo chủ quán C., chị đã đưa ra hướng giải quyết thích cực, đó là mời thực khách trực tiếp đến quán dùng bữa để được phụ vụ tốt hơn: "Bạn Ly nói suất cơm của bên mình phần cốt có giá vốn chưa đến 5.000 đồng, điều đó là không đúng.
Bạn ấy cũng kinh doanh đồ ăn nên chắc hiểu rõ phần cơm này vốn bỏ ra là bao nhiêu, nên mình không giải thích thêm. Bên mình đã nhận lỗi, mời bạn ấy đến quán dùng bữa vì suất cơm chia trên dĩa sẽ khác cơm mang về nhà.
Nhưng dường như bạn ấy muốn đẩy sự việc đi xa theo một hướng tiêu cực, thế nên bên mình không bình luận thêm".
Câu chuyện hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm và nhiều lượt bình luận từ cộng đồng mạng, bởi đây là tình huống mà không ít người từng gặp phải.
Theo Thế giới trẻ

Xuất hiện ngân hàng có lãi suất tiết kiệm tới 8,1%: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng, 13 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 46 phút trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,4 - 9%.

Cùng Vietjet bay thẳng tới Thành Đô, đắm chìm vào di sản văn hóa Trung Hoa
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcNgày 01/07/2025 tại Hà Nội, đón mùa du lịch hè sôi động, Vietjet tiếp tục khai trương đường bay kết nối thủ đô Hà Nội với Thành Đô (Trung Quốc). Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được nhiều lời chúc mừng từ người dân và du khách ở hai địa phương, hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 2/7/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 2/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng SJC, vàng nhẫn ra sao khi thế giới tăng vọt?
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh lên cao nhất trong vòng 1 tháng nay, theo đó, vàng miếng SJC tiến sát mốc 121 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn cao nhất lên 118,5 triệu đồng/lượng.

Giá lăn bánh Kia Morning mới nhất giảm siêu rẻ nhờ ưu đãi sốc, xứng danh hatchback hạng A rẻ nhất
Giá cả thị trường - 7 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Kia Morning mới nhất tháng 7/2025 đang được ưu đãi 6 triệu đồng, đây là ưu thế lớn để mẫu xe này tìm lại vị thế của mình trong phân khúc cỡ A.

Giá bán không ngờ tới của nhiều căn hộ tập thể tại phường Hoàn Kiếm mới, Hà Nội
Giá cả thị trường - 7 giờ trướcGĐXH - Dù đã cũ, nhưng giá nhiều căn hộ tập thể tại phường Hoàn Kiếm mới sáp nhập tại Hà Nội hiện nay vẫn có giá bán khá cao, thu hút sự quan tâm của nhiều người mua, người bán.

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Hướng dẫn cập nhật số CCCD thành mã số thuế ngay trên app Etax Mobile
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcGĐXH - Người nộp thuế cần cập nhật số căn cước công dân (CCCD) mới thay cho số chứng minh nhân dân cũ để đồng bộ thông tin với cơ quan thuế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cập nhật CCCD thành mã số thuế ngay trên ứng dụng Etax Mobile.

Thêm một lựa chọn bảo hiểm giúp bạn chủ động cho tương lai
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcNgày 02/07/2025, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm liên kết chung FWD Bảo vệ gia tăng - sản phẩm thế hệ mới tuân thủ các quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm mới.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 589 triệu đồng tại Việt Nam đẹp long lanh vượt trội Mazda CX-3, rẻ hơn Kia Seltos và Hyundai Creta
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B của một hãng xe Châu Âu nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn các mẫu xe Hàn Quốc như Kia Seltos và Hyundai Creta.