Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đặt vé máy bay, có ngay hãng xe dịch vụ lạ hỏi nhu cầu

Thứ bảy, 08:00 08/07/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

Nhiều khách hàng của các hãng hàng không thắc mắc không hiểu vì sao các đơn vị xe dịch vụ đi sân bay có số điện thoại của mình để hỏi nhu cầu mỗi khi vừa đặt vé từ hãng.

Anh Q.Toàn (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi bất ngờ khi đặt 4 vé máy bay nội địa của Vietnam Airlines để cả gia đình đi du lịch thì tới sát ngày cất cánh, một hãng xe lạ đã gọi điện hỏi anh liệu có nhu cầu đặt xe lên sân bay. Anh Toàn băn khoăn làm thế nào mà hãng xe biết được anh sắp lên sân bay, biết được số điện thoại của anh để liên hệ.

Lo lắng, anh Toàn liên hệ với Vietnam Airlines thì nhận được phản hồi qua email với nội dung nhiều khả năng anh bị rò rỉ thông tin thông qua đại lý bán vé. Tuy nhiên, anh Toàn khẳng định mình mua 4 chiếc vé máy bay thông qua trang chủ của Vietnam Airlines và không hề làm việc với đại lý bán vé nào.

Sau khi đặt vé máy bay, nhiều khách hàng nhận được tin nhắn mời dùng dịch vụ xe lên sân bay vào sát ngày cất cánh dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Tương tự như anh Toàn, nhiều khách hàng của các hãng hàng không tại Việt Nam nhận được lời mời sử dụng dịch vụ xe ra sân bay khi ngày cất cánh gần tới.

Các hãng xe lạ nắm trong tay số điện thoại và giờ cất cánh của hành khách mua vé máy bay. Đây là những thông tin mà chỉ có sân bay, đại lý bán vé hoặc hãng hàng không mới có thể thu thập, lưu trữ.

Anh M. Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cũng được một hãng xe lạ mời gọi sử dụng dịch vụ sau khi đặt vé máy bay của Vietjet Air. Không gọi điện, hãng xe này sử dụng tin nhắn với nội dung Có dịch vụ xe trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài chỉ với giá 130.000 đồng, anh/chị có nhu cầu xin mời đặt qua 043 566 ****.

Liên hệ lại theo số điện thoại gửi tin nhắn, Zing.vn được nối máy tới tổng đài của Công ty TNHH Kết nối Nội Bài. Theo trang chủ của đơn vị này, hiện công ty đang điều hành đội xe taxi Nội Bài chuyên trung chuyển giữa trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Cả anh Hoàng và anh Toàn đều chưa từng di chuyển bằng phương tiện của công ty TNHH Kết nối Nội Bài cũng như chưa từng tương tác với bất kỳ đường dây nóng, website nào của đơn vị này trước khi nhận tin nhắn mời gọi dùng dịch vụ xe đi sân bay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của các hãng hàng không phủ nhận khả năng rò rỉ thông tin khách hàng và hiện công an đã vào cuộc để điều tra.




Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.


Ngoài những thông tin cần để tiếp thị trực tiếp tới khách hàng đi máy bay như số điện thoại và giờ cất cánh, hiện chưa rõ hãng xe còn nắm được loại thông tin cá nhân nào khác.

Tình trạng trên được ghi nhận xảy ra với khách hàng của cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific tại rất nhiều sân bay lớn, không chỉ tại sân bay Nội Bài.

Cuối năm 2016, Vietnam Airlines đã từng phải công khai xin lỗi 400.000 khách hàng trong vụ tin tắc tấn công hệ thống mạng nhiều sân bay tại Việt Nam khiến thông tin cá nhân của số khách hàng trên bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại bị rò rỉ.

Theo Zing
Sau khi đặt vé máy bay, nhiều khách hàng nhận được tin nhắn mời dùng dịch vụ xe lên sân bay vào sát ngày cất cánh dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Tương tự như anh Toàn, nhiều khách hàng của các hãng hàng không tại Việt Nam nhận được lời mời sử dụng dịch vụ xe ra sân bay khi ngày cất cánh gần tới.

Các hãng xe lạ nắm trong tay số điện thoại và giờ cất cánh của hành khách mua vé máy bay. Đây là những thông tin mà chỉ có sân bay, đại lý bán vé hoặc hãng hàng không mới có thể thu thập, lưu trữ.

Anh M. Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cũng được một hãng xe lạ mời gọi sử dụng dịch vụ sau khi đặt vé máy bay của Vietjet Air. Không gọi điện, hãng xe này sử dụng tin nhắn với nội dung "Có dịch vụ xe trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài chỉ với giá 130.000 đồng, anh/chị có nhu cầu xin mời đặt qua 043 566 ****".

Liên hệ lại theo số điện thoại gửi tin nhắn, Zing.vn được nối máy tới tổng đài của Công ty TNHH Kết nối Nội Bài. Theo trang chủ của đơn vị này, hiện công ty đang điều hành đội xe "taxi Nội Bài" chuyên trung chuyển giữa trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Cả anh Hoàng và anh Toàn đều chưa từng di chuyển bằng phương tiện của công ty TNHH Kết nối Nội Bài cũng như chưa từng tương tác với bất kỳ đường dây nóng, website nào của đơn vị này trước khi nhận tin nhắn mời gọi dùng dịch vụ xe đi sân bay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của các hãng hàng không phủ nhận khả năng rò rỉ thông tin khách hàng và hiện công an đã vào cuộc để điều tra.

Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.
Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.

Ngoài những thông tin cần để tiếp thị trực tiếp tới khách hàng đi máy bay như số điện thoại và giờ cất cánh, hiện chưa rõ hãng xe còn nắm được loại thông tin cá nhân nào khác.

Tình trạng trên được ghi nhận xảy ra với khách hàng của cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific tại rất nhiều sân bay lớn, không chỉ tại sân bay Nội Bài.

Cuối năm 2016, Vietnam Airlines đã từng phải công khai xin lỗi 400.000 khách hàng trong vụ tin tắc tấn công hệ thống mạng nhiều sân bay tại Việt Nam khiến thông tin cá nhân của số khách hàng trên bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại bị rò rỉ.

Theo Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa thông qua đề xuất của Sở Xây dựng về việc miễn phí vé trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng có trợ giá (xe buýt và đường sắt đô thị). Chính sách này được áp dụng trong bốn ngày, từ 30/8 đến hết 2/9.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 23/8/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 23/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 23/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Du khách ngoại tỉnh có thể chọn loại hình di chuyển hấp dẫn này để vào Hà Nội xem diễu binh, diễu hành dịp 2/9

Du khách ngoại tỉnh có thể chọn loại hình di chuyển hấp dẫn này để vào Hà Nội xem diễu binh, diễu hành dịp 2/9

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Không chỉ người dân thủ đô, hàng nghìn du khách từ các tỉnh, thành lân cận cũng háo hức đổ về Hà Nội để tận mắt chứng kiến lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80).

Căn hộ 2,5 tỷ biến giấc mơ ‘lướt sóng’ của người phụ nữ Đồng Nai thành cú lỗ 650 triệu

Căn hộ 2,5 tỷ biến giấc mơ ‘lướt sóng’ của người phụ nữ Đồng Nai thành cú lỗ 650 triệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

Ý định ban đầu là đầu tư lướt sóng, nhưng do đánh giá sai tiềm năng và tin vào 'bánh vẽ' của môi giới, không ít nhà đầu tư đang chịu lỗ nặng khi mua căn hộ chung cư.

Lồng đèn"hot trend" mùa Trung Thu 2025 có gì mới?

Lồng đèn"hot trend" mùa Trung Thu 2025 có gì mới?

Xu hướng - 23 giờ trước

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng thị trường lồng đèn đã bắt đầu sôi động.

Xe ô tô điện giá chỉ từ 193 triệu đồng ở Việt Nam trang bị hiện đại, pin bền, thích hợp đi trong đô thị

Xe ô tô điện giá chỉ từ 193 triệu đồng ở Việt Nam trang bị hiện đại, pin bền, thích hợp đi trong đô thị

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Những mẫu ô tô điện từ Wuling Hongguang Mini EV giá chỉ 197 triệu đến BYD Dolphin mạnh mẽ 204 mã lực đang được quan tâm khi ra mắt ở Việt Nam.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/8/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Gửi 200 triệu đồng ở Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV 6 tháng lãi ra sao?

Gửi 200 triệu đồng ở Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV 6 tháng lãi ra sao?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Lãi suất Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank dao động từ 1,6%/năm đến 4,8%/năm cho hình thức trả lãi cuối kỳ, áp dụng tại quầy cho khách hàng cá nhân kỳ hạn 1-36 tháng.

Chống tăng giá vé, Bến xe Nước Ngầm tăng quầy và người bán vé phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Chống tăng giá vé, Bến xe Nước Ngầm tăng quầy và người bán vé phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Để phục vụ nhân dân đi và đến Thủ đô dịp kỷ niệm 80 năm CMT8 thành công và Quốc khánh 2/9, Bến xe Nước Ngầm không để doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá vé. Đồng thời, tăng người, tăng quầy bán vé phục vụ nhà xe và nhân dân.

Top