Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đặt vé máy bay, có ngay hãng xe dịch vụ lạ hỏi nhu cầu

Thứ bảy, 08:00 08/07/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

Nhiều khách hàng của các hãng hàng không thắc mắc không hiểu vì sao các đơn vị xe dịch vụ đi sân bay có số điện thoại của mình để hỏi nhu cầu mỗi khi vừa đặt vé từ hãng.

Anh Q.Toàn (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi bất ngờ khi đặt 4 vé máy bay nội địa của Vietnam Airlines để cả gia đình đi du lịch thì tới sát ngày cất cánh, một hãng xe lạ đã gọi điện hỏi anh liệu có nhu cầu đặt xe lên sân bay. Anh Toàn băn khoăn làm thế nào mà hãng xe biết được anh sắp lên sân bay, biết được số điện thoại của anh để liên hệ.

Lo lắng, anh Toàn liên hệ với Vietnam Airlines thì nhận được phản hồi qua email với nội dung nhiều khả năng anh bị rò rỉ thông tin thông qua đại lý bán vé. Tuy nhiên, anh Toàn khẳng định mình mua 4 chiếc vé máy bay thông qua trang chủ của Vietnam Airlines và không hề làm việc với đại lý bán vé nào.

Sau khi đặt vé máy bay, nhiều khách hàng nhận được tin nhắn mời dùng dịch vụ xe lên sân bay vào sát ngày cất cánh dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Tương tự như anh Toàn, nhiều khách hàng của các hãng hàng không tại Việt Nam nhận được lời mời sử dụng dịch vụ xe ra sân bay khi ngày cất cánh gần tới.

Các hãng xe lạ nắm trong tay số điện thoại và giờ cất cánh của hành khách mua vé máy bay. Đây là những thông tin mà chỉ có sân bay, đại lý bán vé hoặc hãng hàng không mới có thể thu thập, lưu trữ.

Anh M. Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cũng được một hãng xe lạ mời gọi sử dụng dịch vụ sau khi đặt vé máy bay của Vietjet Air. Không gọi điện, hãng xe này sử dụng tin nhắn với nội dung Có dịch vụ xe trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài chỉ với giá 130.000 đồng, anh/chị có nhu cầu xin mời đặt qua 043 566 ****.

Liên hệ lại theo số điện thoại gửi tin nhắn, Zing.vn được nối máy tới tổng đài của Công ty TNHH Kết nối Nội Bài. Theo trang chủ của đơn vị này, hiện công ty đang điều hành đội xe taxi Nội Bài chuyên trung chuyển giữa trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Cả anh Hoàng và anh Toàn đều chưa từng di chuyển bằng phương tiện của công ty TNHH Kết nối Nội Bài cũng như chưa từng tương tác với bất kỳ đường dây nóng, website nào của đơn vị này trước khi nhận tin nhắn mời gọi dùng dịch vụ xe đi sân bay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của các hãng hàng không phủ nhận khả năng rò rỉ thông tin khách hàng và hiện công an đã vào cuộc để điều tra.




Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.


Ngoài những thông tin cần để tiếp thị trực tiếp tới khách hàng đi máy bay như số điện thoại và giờ cất cánh, hiện chưa rõ hãng xe còn nắm được loại thông tin cá nhân nào khác.

Tình trạng trên được ghi nhận xảy ra với khách hàng của cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific tại rất nhiều sân bay lớn, không chỉ tại sân bay Nội Bài.

Cuối năm 2016, Vietnam Airlines đã từng phải công khai xin lỗi 400.000 khách hàng trong vụ tin tắc tấn công hệ thống mạng nhiều sân bay tại Việt Nam khiến thông tin cá nhân của số khách hàng trên bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại bị rò rỉ.

Theo Zing
Sau khi đặt vé máy bay, nhiều khách hàng nhận được tin nhắn mời dùng dịch vụ xe lên sân bay vào sát ngày cất cánh dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Tương tự như anh Toàn, nhiều khách hàng của các hãng hàng không tại Việt Nam nhận được lời mời sử dụng dịch vụ xe ra sân bay khi ngày cất cánh gần tới.

Các hãng xe lạ nắm trong tay số điện thoại và giờ cất cánh của hành khách mua vé máy bay. Đây là những thông tin mà chỉ có sân bay, đại lý bán vé hoặc hãng hàng không mới có thể thu thập, lưu trữ.

Anh M. Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cũng được một hãng xe lạ mời gọi sử dụng dịch vụ sau khi đặt vé máy bay của Vietjet Air. Không gọi điện, hãng xe này sử dụng tin nhắn với nội dung "Có dịch vụ xe trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài chỉ với giá 130.000 đồng, anh/chị có nhu cầu xin mời đặt qua 043 566 ****".

Liên hệ lại theo số điện thoại gửi tin nhắn, Zing.vn được nối máy tới tổng đài của Công ty TNHH Kết nối Nội Bài. Theo trang chủ của đơn vị này, hiện công ty đang điều hành đội xe "taxi Nội Bài" chuyên trung chuyển giữa trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Cả anh Hoàng và anh Toàn đều chưa từng di chuyển bằng phương tiện của công ty TNHH Kết nối Nội Bài cũng như chưa từng tương tác với bất kỳ đường dây nóng, website nào của đơn vị này trước khi nhận tin nhắn mời gọi dùng dịch vụ xe đi sân bay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của các hãng hàng không phủ nhận khả năng rò rỉ thông tin khách hàng và hiện công an đã vào cuộc để điều tra.

Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.
Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.

Ngoài những thông tin cần để tiếp thị trực tiếp tới khách hàng đi máy bay như số điện thoại và giờ cất cánh, hiện chưa rõ hãng xe còn nắm được loại thông tin cá nhân nào khác.

Tình trạng trên được ghi nhận xảy ra với khách hàng của cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific tại rất nhiều sân bay lớn, không chỉ tại sân bay Nội Bài.

Cuối năm 2016, Vietnam Airlines đã từng phải công khai xin lỗi 400.000 khách hàng trong vụ tin tắc tấn công hệ thống mạng nhiều sân bay tại Việt Nam khiến thông tin cá nhân của số khách hàng trên bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại bị rò rỉ.

Theo Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 12 tháng: Gửi 100 triệu đồng nhận bao nhiêu tiền là cao nhất?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 12 tháng: Gửi 100 triệu đồng nhận bao nhiêu tiền là cao nhất?

Giá cả thị trường - 45 phút trước

GĐXH - Với gần 30 ngân hàng, mức lãi suất tiết kiệm 12 tháng đang dao động từ 4,7 - 6,05%/năm.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 10 – 13/4/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khách hàng để sửa chữa

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 10 – 13/4/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khách hàng để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ 10 - 13/4/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài để sửa chữa

Lịch cúp điện Kiên Giang từ 10 - 13/4/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.

Giá vàng hôm nay 10/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji tăng dữ dội, vọt lên 104 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji tăng dữ dội, vọt lên 104 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC và nhẫn bùng nổ, tăng tới 2 triệu đồng mỗi lượng, lập kỷ lục mới gần 104 triệu đồng/lượng.

S.Home khai trương showroom tại Bắc Ninh, mở rộng hệ thống toàn quốc

S.Home khai trương showroom tại Bắc Ninh, mở rộng hệ thống toàn quốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Từ ngày 12/04 đến 20/04/2025, S.Home sẽ chính thức khai trương showroom tại địa chỉ số 4 Nguyễn Văn Cừ, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối toàn quốc.

Giá xe Mazda CX-3 giảm cực mạnh còn 510 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc xe gầm cao SUV hạng B

Giá xe Mazda CX-3 giảm cực mạnh còn 510 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc xe gầm cao SUV hạng B

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá xe Mazda CX-3 và CX-30 giảm cực mạnh nhờ chính sách ưu đãi của Mazda, ngang với một số mẫu xe gầm cao hạng A, và có sự cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao hạng B.

Giá iPhone iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro Max mới nhất rẻ không tưởng, cực dễ mua, xịn chẳng kém iPhone 16 Pro Max

Giá iPhone iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro Max mới nhất rẻ không tưởng, cực dễ mua, xịn chẳng kém iPhone 16 Pro Max

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro Max mới nhất đang là những chiếc iPhone cao cấp nhưng giá cực kỳ rẻ đầu tháng 4.

Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'

Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Mặc dù Website chính thức của Công ty Cổ phần Asia Life đã tạm dừng hoạt động nhưng sau vụ kẹo rau củ Kera chứa chất Sorbitol, người tiêu dùng đang truyền tay nhau hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe do công ty này sản xuất.

Giá xe SH Mode mới nhất ở đại lý chỉ từ 59 triệu đồng, rẻ ngang Air Blade, lấn át Vision, Lead về doanh số vì giá rẻ

Giá xe SH Mode mới nhất ở đại lý chỉ từ 59 triệu đồng, rẻ ngang Air Blade, lấn át Vision, Lead về doanh số vì giá rẻ

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá xe SH Mode mới nhất tại đại lý tiếp tục giảm mạnh, là thời điểm ‘vàng’ để khách hàng mua xe.

Xe ô tô đa dụng MPV giá 244 triệu đồng, đẹp, xịn như Toyota Innova, rẻ hơn Kia Moring, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Trung Quốc?

Xe ô tô đa dụng MPV giá 244 triệu đồng, đẹp, xịn như Toyota Innova, rẻ hơn Kia Moring, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Trung Quốc?

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô đa dụng MPV không chỉ nổi bật bởi mức giá siêu hấp dẫn, còn mang đến tầm hoạt động lên đến 1.000 km, một con số mà không phải mẫu xe nào cũng có thể đạt được.

Top