Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank
HDBank triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh miễn phí tới hàng trăm bệnh viện trên cả nước, góp phần giảm tải bệnh viện công và tối ưu hóa trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.
Tổ Công tác Triển khai Đề án 06 (về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử) của Chính phủ đã lựa chọn HDBank là ngân hàng đồng hành triển khai mô hình kiosk thông minh hoàn toàn miễn phí trong lĩnh vực y tế.

Đại diện Ban Lãnh đạo HDBank, Sở Y tế TP.HCM, Phòng PC06- Công an TP. HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cắt băng tại Lễ triển khai Kiosk Y tế thông minh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định ngày 27/2/2025.
Trong năm 2024, HDBank đã hợp tác cùng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an và ngành y tế để tiên phong đưa vào vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh, giúp người dân thanh toán viện phí nhanh chóng, thuận tiện và hoàn toàn không dùng tiền mặt.
Ngày 27/2/2025, HDBank tiếp tục mở rộng hệ thống với 06 Kiosk mới tại Bệnh viện Tai Mũi Họng và Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), nâng tổng số lên 120 Kiosk tại hơn 100 bệnh viện trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

TS.BS Lê Trần Quang Minh Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM giới thiệu hệ thống Kiosk y tế thông minh của HDBank với người dùng
Là ngân hàng tiên phong triển khai hệ thống này, HDBank đặt mục tiêu đơn giản hóa thủ tục, giảm tải bệnh viện, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình khám chữa bệnh. Chỉ với 1-2 phút thao tác, bệnh nhân có thể hoàn tất toàn bộ quy trình từ đăng ký khám đến thanh toán, hạn chế tình trạng chờ đợi kéo dài và giúp các bệnh viện vận hành hiệu quả hơn.

Người dân có thể thanh toán, tạm ứng viện phí 100% không tiền mặt thông qua hệ thống Kiosk và không phát sinh bất kỳ khoản phí nào.
Hệ thống Kiosk y tế thông minh của HDBank tích hợp ba tính năng vượt trội gồm đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng giúp rút ngắn thủ tục hành chính và tối ưu quy trình vận hành bệnh viện, chuẩn hóa dữ liệu bệnh nhân nhờ kết nối trực tiếp với hệ thống định danh điện tử của Bộ Công an qua CCCD gắn chip, đảm bảo thông tin chính xác và đồng bộ, và thanh toán viện phí không tiền mặt với liên kết trực tiếp tài khoản ngân hàng, giúp bệnh nhân giao dịch nhanh chóng, hạn chế tiếp xúc tiền mặt, nâng cao tính minh bạch và bảo mật.
Việc ứng dụng Kiosk y tế không chỉ giúp giảm áp lực cho nhân viên y tế, mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của bệnh nhân. Người dân có thể thanh toán, tạm ứng viện phí 100% không tiền mặt, hoàn toàn miễn phí ngay trên Kiosk. Điều này giúp giảm ùn tắc tại khu vực thu ngân, tăng hiệu suất phục vụ và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

HDBank tài trợ hệ thống Kiosk y tế thông minh, góp phần tinh gọn thủ tục, giảm tải bệnh viện và thúc đẩy chuyển đổi số y tế.
HDBank là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai bộ giải pháp thanh toán không tiền mặt cho ngành y tế, với Kiosk y tế thông minh đầu tiên được đưa vào vận hành từ ngày 01/7/2024 tại Bệnh viện Quận Phú Nhuận. Việc mở rộng hệ thống Kiosk này là một bước tiến quan trọng trong chiến lược hỗ trợ ngành y tế đẩy nhanh chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ.
Trước đó, vào tháng 01/2024, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia - Bộ Y tế, đặt nền tảng cho việc mở rộng giải pháp thanh toán không tiền mặt trên toàn quốc.

Việc triển khai Kiosk y tế thông minh do HDBank tài trợ miễn phí không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình, tinh gọn thủ tục hành chính, giảm tải bệnh viện, mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y tế Việt Nam, hướng tới một hệ thống y tế hiện đại, tiện lợi và thân thiện hơn cho người dân.
PV

Top con giáp sống lạc quan: Càng tích cực càng giàu sang sung túc
Đời sống - 21 phút trướcGĐXH - Trong tử vi 12 con giáp, có những tuổi luôn giữ được sự lạc quan và tích cực trong mọi hoàn cảnh.

Từ hôm nay (1/10), không chuyển đổi sang tài khoản giao thông, hàng triệu ô tô sẽ không được qua trạm thu phí?
Đời sống - 2 giờ trướcGĐXH - Theo Nghị định 119/2024, từ hôm nay (1/10), ô tô chưa chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua các trạm thu phí. Tuy nhiên, còn trường hợp được lùi ngày đến hết 31/12.

Những ngày đầu tháng 10 của con các con giáp Tý, Sửu, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Hợi sẽ ra sao?
Đời sống - 2 giờ trướcGĐXH – Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà đã có những dự báo tử vi tuần mới đầu tháng 10 dương lịch của các con giáp Tý, Sửu, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Hợi dưới đây. Mọi người cùng tìm hiểu để biết các phương diện có thay đổi gì?.

Khám xét khẩn cấp nhà chủ tài khoản "Lãng tử Tây Bắc" chuyên kêu gọi từ thiện
Pháp luật - 3 giờ trướcCơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà Nguyễn Mạnh Tuân, chủ nhiều tài khoản trên Facebook chuyên kêu gọi từ thiện.

Hà Nội: Nước sông Nhuệ dâng cao, nhiều khu vực ven sông ngập nặng, giao thông tê liệt
Thời sự - 5 giờ trướcGĐXH - Ngày 1/10, Hà Nội tiếp tục có mưa dông, mực nước các sông, hồ nội đô vẫn ở ngưỡng cao. Tại lưu vực các sông Nhuệ, Tô Lịch, Tả Hồng hiện đang còn hàng chục điểm ngập úng, giao thông tê liệt.

Biển Đông đón áp thấp nhiệt đới khả năng sẽ mạnh thành bão, Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng?
Thời sự - 5 giờ trướcGĐXH - Theo dự báo của cơ quan khí tượng, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển phía đông đảo Luzon (Philippines) và đi vào Biển Đông. Áp thấp nhiệt đới này khả năng sẽ mạnh lên thành bão.

Bộ Tài chính: Khẩn trương tạm ứng, chi trả bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 10 và mưa lũ
Thời sự - 6 giờ trướcGĐXH - Ngày 01/10, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị vừa yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương báo cáo thiệt hại, thực hiện tạm ứng và chi trả bồi thường nhanh chóng, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm ảnh hưởng bởi bão số 10 (Bualoi) và mưa lũ.

Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng vì sao quyết định cho học sinh nghỉ muộn khi có mưa lớn
Giáo dục - 6 giờ trướcGĐXH - Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã đưa ra lý giải cụ thể trước phản ứng bức xúc của phụ huynh về việc công văn ứng phó mưa ngập ban hành muộn.

Xác minh clip chủ quán hải sản ở Huế chửi bới, đe doạ người phụ nữ lớn tuổi làm thuê
Thời sự - 8 giờ trướcGĐXH - Cơ quan chức năng ở Huế đang xác minh clip ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là chủ của một nhà hàng chửi bới, đe dọa người phụ nữ lớn tuổi.

Cả làng rủ nhau mang bao tải, soi đèn săn ‘lộc biển’ ở Ninh Bình sau bão số 10
Đời sống - 8 giờ trướcSau bão số 10, số lượng lớn ngao, sò… dạt vào bờ biển thuộc xã Hải Xuân, tỉnh Ninh Bình. Hàng trăm người dân đã mang theo bao tải, rổ rá đi săn “lộc biển”.

Xác minh clip chủ quán hải sản ở Huế chửi bới, đe doạ người phụ nữ lớn tuổi làm thuê
Thời sựGĐXH - Cơ quan chức năng ở Huế đang xác minh clip ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là chủ của một nhà hàng chửi bới, đe dọa người phụ nữ lớn tuổi.