Hàng nghìn tỷ đồng tiền bảo hiểm bồi thường thiệt hại người và tài sản sẽ được chi trả tới người dân sau bão
GĐXH - Hiện nay, trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 và những hậu quả mà nó gây ra. Nhiều công ty bảo hiểm đã bắt đầu tiến hành thẩm định và bồi thường thiệt hại về người và tài sản, giúp các khách hàng và người thân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn.
Cho đến thời điểm hiện tại, những tổn thất về người và tài sản do bão số 3 cũng như những hậu quả do bão lũ gây ra là chưa thể thống kê hết. Tuy nhiên, để giúp khách hàng và người thân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhiều công ty bảo hiểm đã bắt đầu xúc tiến thẩm định thiệt hại và bồi thường cho khách hàng và người thân của khách hàng.
Tính đến sáng ngày 10/9, Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận khoảng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến bão số 3, những loại hình tổn thất yêu cầu bồi thường chủ yếu về người và các tài sản như xe ô tô, nhà tư nhân, công trình xây dựng, nhà xưởng, máy móc thiết bị, kho bãi hay cầu cảng và hàng hóa. Tổng giá trị bồi phải bồi thường ước tính đã lên tới gần 385 tỉ đồng.
Tính đến ngày 11/9, Bảo hiểm PVI cũng đã ghi nhận hơn 500 vụ yêu cầu bồi thường tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tính tổng mức khiếu nại tổn thất đã vào khoảng 2.000 tỉ đồng chưa bao gồm tổn thất về người và xe cơ giới.
Phía Bảo hiểm BIC cũng đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, tài sản kỹ thuật, xe cơ giới với tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỉ đồng.
Trên 500 vụ tổn thất liên quan tới các nghiệp vụ xe cơ giới, tài sản, hàng hải… cũng đã được Bảo hiểm PJICO tiếp nhận, ước tính thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Bên cạnh đó, số liệu thiệt hại vẫn chưa thể thống kê đầy đủ, đặc biệt là tại các địa bàn đang ngập sâu trong lũ như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang…
Theo Bảo hiểm VNI, đơn vị này cũng đã tư vấn, hỗ trợ cho hơn 200 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hàng hóa, tàu thuyền chưa bao gồm bảo hiểm xe cơ giới và con người.
Số liệu thiệt hại vẫn đang được các công ty bảo hiểm tiếp tục cập nhật.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp khác như Bảo hiểm VietinBank, Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH - BHI), Bảo hiểm BIDV (BIC)... cũng đã ghi nhận hàng trăm vụ tổn thất, ước tính số tiền bồi thường lên đến hàng trăm tỉ đồng, có thể tiếp tục tăng.

Hà Nội có thêm 1.200 chỗ ở 0 đồng cho người dân về Thủ đô dịp Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, nhà trường đã dành 1.200 chỗ ở miễn phí cho người dân ở xa về dự lễ diễu binh và diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, bắt đầu từ ngày 30/8 đến hết 3/9.

Hà Nội bố trí gần 170 điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Ngày 27/8, UBND TP Hà Nội cho hay, Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường yêu cầu khẩn trương bố trí bãi trông giữ phương tiện để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt và Lễ kỷ niệm 80 CTM8 thành công và Quốc khánh 2/9. Các khu vực công cộng, trường học, trụ sở cơ quan sẽ được tận dụng làm bãi đỗ xe, toàn bộ đều miễn phí.

Khẩn: Chủ động phương châm '4 tại chỗ', không để thiếu hàng hóa trong bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bên cạnh việc dự trữ hàng hóa thiết yếu, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, xăng dầu và vật liệu xây dựng để ứng phó khẩn cấp với bão số 5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) yêu cầu các Sở Công Thương địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá bất hợp lý trước, trong và sau bão.

Nhiều chuyến bay bị hủy, 2 sân bay đóng cửa tạm thời do ảnh hưởng của bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, do ảnh hưởng của bão số 5, ngày 25/8, sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) tạm đóng cửa từ 4h đến 16h, sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) đóng cửa từ 10h đến 21h. Các chuyến bay đến và đi từ sân bay Thọ Xuân và Đồng Hới của hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines đều điều chỉnh kế hoạch khai thác do 2 sân bay này tạm ngừng tiếp nhận máy bay trong ngày hôm nay.

Khẩn: Dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng cung ứng cho vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc gửi các địa phương và tập đoàn, đơn vị liên quan, yêu cầu triển khai khẩn cấp các phương án ứng phó bão số 5 (Kajiki), đồng thời bảo đảm dự trữ hàng hóa thiết yếu để cung ứng cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng, chia cắt.

167 điểm kinh doanh tự phát làm xấu xí hình ảnh Thủ đô, nguyên nhân gì khiến 'chợ cóc' tồn tại dai dẳng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hiện Hà Nội có tới 167 điểm kinh doanh tự phát, tồn tại song song với 457 chợ dân sinh. Nguyên nhân khiến "chợ cóc" tồn tại dai dẳng, gây áp lực lớn cho quản lý đô thị chính là thói quen mua sắm "tiện đâu mua đấy" của người dân và chi phí thuê chợ cao.

Giá nhà đất thổ cư Hà Nội cao chót vót, môi giới bỏ nghề vì không bán được hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGiá nhà đất thổ cư tăng cao khiến nguồn khách ít dần, nhiều môi giới không bán được hàng, buộc phải bỏ nghề.

Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa thông qua đề xuất của Sở Xây dựng về việc miễn phí vé trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng có trợ giá (xe buýt và đường sắt đô thị). Chính sách này được áp dụng trong bốn ngày, từ 30/8 đến hết 2/9.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).

Chống tăng giá vé, Bến xe Nước Ngầm tăng quầy và người bán vé phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Để phục vụ nhân dân đi và đến Thủ đô dịp kỷ niệm 80 năm CMT8 thành công và Quốc khánh 2/9, Bến xe Nước Ngầm không để doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá vé. Đồng thời, tăng người, tăng quầy bán vé phục vụ nhà xe và nhân dân.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).