Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn có thể bị hớ

Thứ năm, 11:43 14/11/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Giadinhnet – Hầu hết, các sản phẩm được giảm giá sâu chủ yếu đã từng qua sử dụng, sản phẩm lỗi, cũ, kém chất lượng hoặc các cửa hàng áp dụng “chiêu” nâng giá cao để giảm giá sâu.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 với chủ đề "Tiêu dùng 4.0" bắt đầu được phát động từ ngày 1/11/2019. Đây được coi là thời điểm "vàng" để người tiêu dùng Thủ đô mua sắm.

Ghi nhận của PV tại phố Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc (quận Đống Đa), Hội Vũ, Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm)…, các cửa hàng thời trang tại đây đều treo biển giảm giá tư 30 – 70%.

Hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua - Ảnh 1.

Hãng thời trang G9 Moza khuyến mãi giảm đến 50% giá trị sản phẩm.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, bên cạnh những khách hàng cảm thấy thỏa mãn thì cũng có không ít khách hàng lắc đầu bỏ đi.

Nắm bắt được thời điểm giảm giá của các cửa hàng thời trang nên chị Nguyễn Thị Hương (33 tuổi, ở Thanh Xuân) thường xuyên theo dõi trên fanpage của các cửa hàng để biết các chương trình khuyến mại.

Chị Hương cho biết: "Các cửa hàng thời trang có mức giá bán bình dân gần như thường xuyên tung chương trình khuyến mại. Tháng 11, vừa là tháng khuyến mại, vừa là giao mùa và ngày Black-Friday (thứ 6 đen) nên các cửa hàng thời trang đều giảm giá. Tuy nhiên, những mặt hàng nằm trong danh sách giảm giá chủ yếu là hàng đã cũ, lỗi mốt hoặc kém chất lượng. Tại cửa hàng thời trang Koka ở số 344 Cầu Giấy treo biển giảm giá đến 70% nhưng hầu hết, những hàng này đều là váy, đầm mùa hè có size lớn hoặc size quá nhỏ".

Hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua - Ảnh 2.

Cửa hàng Koka - "Made in Viet Nam" khuyến mại sâu đến 70%.

"Không chỉ vậy, ở hàng này cũng bày bán cả giầy bị lỗi, cũ, thậm chí hỏng với giá 50.000 đồng. Tôi không hiểu hành động này của cửa hàng nhưng cá nhân tôi cho rằng, bày bán những sản phẩm đã cũ hỏng thì không nên. Chủ cửa hàng sử dụng cách kích cầu người tiêu dùng như thế này chưa thực sự trung thực", chị Hương thẳng thắn.

Cũng theo chị Hương, về mặt hàng thời trang nữ, mặc dù nhân viên bán hàng đều giới thiệu là hàng sản xuất tại Việt Nam, gắn "made in Viet Nam" nhưng trên mỗi sản phẩm bán ở cửa hàng Koka, đều gắn thêm các thương hiệu thời trang thế giới nhưng Mango, Zaza…

Hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua - Ảnh 3.

Giầy cao gót nữ bong tróc, cũ hỏng được trưng bày tại cửa hàng Koka 344 Cầu Giấy, với giá bán chỉ 50.000 đồng/đôi.

"Một đằng thì gắn mác thương hiệu thời trang quốc tế, một đằng lại "made in Viet Nam" và giá bán ra chỉ dao động từ khoảng 200.000 – 450.000 đồng khiến tôi nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm tại cửa hàng Koka. Bởi lẽ, sản phẩm thương hiệu thế giới như Mango thì giá luôn dao động từ 900.000 – 1.200.000 đồng/sản phẩm", chị Hương thẳng thắn.

Từ thực tế trên, chị Hương cho rằng, những sản phẩm hàng hóa nằm trong danh sách khuyến mại thông qua các chương trình "tri ân khách hàng" đều may rủi. Bởi hàng giảm giá đều đã kém chất lượng, hoặc lỗi và cũ. Trong khi đó, những sản phẩm mới lại không nằm trong danh mục khuyến mại.

Hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua - Ảnh 4.

Các cửa hàng thời trang đều treo biển giảm giá sâu để kích cầu người tiêu dùng.

Hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu, người tiêu dùng cần tỉnh táo khi mua - Ảnh 5.

Một cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy đang giảm giá sâu.

Chính vì vậy, với kinh nghiệm mua hàng thời trang của mình, chị Hương cho rằng, các chương trình khuyến mại được tung ra chủ yếu nhằm tạo sự chú ý khách hàng, chưa chắc người tiêu dùng đã được hưởng lợi từ những chương trình khuyến mại này. Vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo, tham khảo, xem xét sản phẩm trước khi quyết định cuối cùng.

Ngày 13/11, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, chuyên gia Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội khẳng định: "Đây là hành vi lừa dối người tiêu dùng. Ở đâu ra một sản phẩm thời trang vừa mang thương hiệu quốc tế lại vừa "made in Viet Nam"? Nếu sản phẩm đã "made in Viet Nam" thì luôn gắn một thương hiệu do người Việt tạo nên. Còn sản phẩm đã mang thương hiệu thế giới thì chắc chắn sẽ không có mức giá bình dân cho người tiêu dùng".

Cũng theo chuyên gia Vũ Vinh Phú, người tiêu dùng có thể xác thực hiện tượng này bằng cách mang chính sản phẩm gắn thương hiệu Mango lên showroom thời trang Mango ở các trung tâm thương mại để kiểm tra lại thiết kế, giá thành sản phẩm. Thương hiệu thời trang quốc tế đang hiện hữu rất nhiều tại Việt Nam, nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể tự kiểm tra tính pháp lý của sản phẩm.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, tất cả các sản phẩm khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát.

Bảo Loan



Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thị trường tiêu dùng những tháng cuối năm phục hồi, nhờ giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Thị trường tiêu dùng những tháng cuối năm phục hồi, nhờ giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Những tháng cuối của năm 2023, Doanh nghiệp sản xuất đã dần phục hồi trở lại và thị trường tiêu dùng đã ấm dần lên nhờ chính sách giảm 2% Thuế GTGT đang áp dụng thực hiện từ 1/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023 theo Nghị định 44/2023 của Chính phủ ngày 30/6/2023.

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT sửa đổi bổ sung về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Theo đó, giá vé nội địa phổ thông cho đường bay dài nhất từ 1.280km trở lên là 4 triệu đồng một chiều, t

Chi tiêu khi thất nghiệp: Người hoang phí, người dè sẻn

Chi tiêu khi thất nghiệp: Người hoang phí, người dè sẻn

Xu hướng - 8 giờ trước

Họ đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân sau trải nghiệm thất nghiệp.

Hà Nội: Hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 được chuẩn bị từ đầu năm 2023

Hà Nội: Hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 được chuẩn bị từ đầu năm 2023

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Sở Công Thương cho biết, đơn vị thường xuyên triển khai nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng kịp thời, đầy đủ, nhất là trong dịp Tết 2024.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Ngày 8/12, Cục An toàn thực phẩm phát đi cảnh báo một số địa chỉ đang quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lehutra-Curcumin gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zamasstu-new, Xavakamit, Botalyzil, Castodi, Xmpow12 vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zamasstu-new, Xavakamit, Botalyzil, Castodi, Xmpow12 vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Ngày 8/12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị vừa ghi nhận hàng loạt địa chỉ đăng giới thiệu, quảng cáo hàng loạt TPBVSK gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Dở khóc dở cười bán chung cư lãi đậm, chật vật mua căn hộ mới

Dở khóc dở cười bán chung cư lãi đậm, chật vật mua căn hộ mới

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

Dù lãi đậm khi bán căn chung cư với giá tăng gấp đôi chỉ trong vài năm nhưng chủ hộ lại rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì khó tìm được căn hộ mới khi hầu hết các dự án từ cũ đến mới đều tăng giá “phi mã”.

Kinh doanh 'đu trend': Cơ hội làm giàu lắm rủi ro khiến nhiều người vỡ mộng

Kinh doanh 'đu trend': Cơ hội làm giàu lắm rủi ro khiến nhiều người vỡ mộng

Xu hướng - 1 ngày trước

GĐXH - Các mặt hàng ẩm thực nổi lên thành trào lưu như bánh đồng xu, trà chanh giã tay, trà mãng cầu,... đã mở ra cơ hội kinh doanh cho rất nhiều người nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức.

Loại rau giúp mát gan, hỗ trợ giảm cân, giá lại rất rẻ, bán đầy chợ Việt

Loại rau giúp mát gan, hỗ trợ giảm cân, giá lại rất rẻ, bán đầy chợ Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Cần tây là loại rau tương đối rẻ, bán khá phổ biến ở các chợ Việt. Với giá trị dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe loại rau này được nhiều người ưa chuộng, sử dụng với mục đích giúp mát gan, hỗ trợ giảm cân.

Có 100 triệu gửi ngân hàng SHB nhận lãi bao nhiêu sau 12 tháng?

Có 100 triệu gửi ngân hàng SHB nhận lãi bao nhiêu sau 12 tháng?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - SHB áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 5,6%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Do vậy, có 100 triệu gửi ngân hàng này cho lãi khoảng 5,6 triệu sau 12 tháng.

Top