Hí hửng mua tivi 55 inch giá rẻ, vị khách cầu cứu khi phát hiện sự lạ chưa từng ở màn hình
Chiếc tivi giá rẻ màn hình 55 inch đã lộ điểm không ai từng nghĩ đến khi được chủ nhân bật lên xem.
Mới đây, trên một trang Facebook chuyên chia sẻ những kinh nghiệm, đánh giá về thời trang, điện máy và nhiều lĩnh vực trong cuộc sống xuất hiện một màn cầu cứu "dở khóc, dở cười".
Bài viết với tiêu đề trang hoàng nhà đón Tết đi kèm hình ảnh chiếc tivi màn hình "khủng" được gia chủ lựa chọn để tân trang tổ ấm. Theo người đăng tải, chiếc tivi giá rẻ được mua trên mạng, với kích thước màn hình lên đến 55 inch. Đáng lẽ việc mua được thiết bị mới, giá rẻ là việc đáng mừng, nhưng chủ nhà đã phát hiện ra chi tiết bất ngờ ở màn hình tivi.
"Lắp lên rồi thấy hình ảnh nhỏ xíu không rõ tại sao, hỏi kỹ mới biết cái tivi nó to 55 inch nhưng màn hình thật sự chỉ có 21 inch thôi" – người này viết.

Tình huống mua tivi giá rẻ dở khóc, dở cười được dân mạng đăng tải.
Chiếc tivi màn hình khủng nhưng hình ảnh hiển thị trên tivi bị rút gọn lại chỉ bằng 1/3 khiến dân mạng không khỏi buồn cười, cám cảnh cho người đăng bài.
"Rút kinh nghiệm lần sau đi mua tivi phải hỏi xem là tivi có xem được full màn không nhé" – tài khoản Thái An bình luận về bức ảnh.
"Tivi chỉ đẹp khi không mở lên thôi, bài học xương máu cho mua đồ giá rẻ trên mạng", tài khoản Minh Khang bình luận.
Tuy không rõ vì sao chiếc tivi lại có chất lượng tệ như vậy, nhiều người khuyên vị khách nên gọi thợ chuyên nghiệp đến nhà để xem xét, xem chiếc tivi gặp phải lỗi gì, kích thước hiển thị màn hình đã đúng hay chưa.
Đây không phải lần đầu nhiều vị khách đăng đàn kể về những lần mua hàng online giá rẻ nhưng mất tiền oan. Ngày nào lướt mạng, nhất là vào các dịp khuyến mại "khủng", sẽ dễ dàng bắt gặp những màn "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế này.
Mới đây, 1 cô gái đã đặt mua 1 chiếc máy ép hoa quả giá rẻ trên mạng. Dù rằng, sản phẩm cô nhận được khá giống với hình quảng cáo, nhưng đáng tiếc đây chỉ là máy ép đồ chơi.

Chiếc máy ép khiến người mua ngỡ ngàng, tuy giống hình minh họa nhưng lại không thể sử dụng.
Trước đó, một cô gái đặt hàng ở một shop giày trên mạng xã hội thì được nhận về hai chiếc giày thuộc hai kiểu khác nhau, màu sắc khác nhau, kích cỡ khác nhau và chắc chắn chẳng thể đi ra ngoài được.

Tình huống mua tivi giá rẻ dở khóc, dở cười được dân mạng đăng tải.

Thêm một cú chốt đơn sai lầm khi thực tế nhận được phũ phàng, khác xa ảnh minh họa của shop.
Thế nhưng, không thể phủ nhận hình thức mua bán trực tuyến đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng.
Bởi vậy, trước khi đặt hàng những sản phẩm với hình ảnh trên đó, người dùng nên kiểm tra kỹ lại đường dẫn của các bức hình, địa chỉ shop và những đánh giá của người mua trước đó, để không mất tiền oan mua ấm ức vào người.
Nên chọn những cửa hàng có hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu có lỗi hoặc không đúng minh họa, kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận giao hàng để phản hồi đến shop sớm nhất có thể. Để cẩn thận, người mua cần quay, chụp các công đoạn nhận hàng và khui hàng để gửi cho shop khi có khiếu nại.
7 bộ phận của lợn ăn nhiều chỉ khiến mang thêm bệnh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
