Hí hửng mua tivi 55 inch giá rẻ, vị khách cầu cứu khi phát hiện sự lạ chưa từng ở màn hình
Chiếc tivi giá rẻ màn hình 55 inch đã lộ điểm không ai từng nghĩ đến khi được chủ nhân bật lên xem.
Mới đây, trên một trang Facebook chuyên chia sẻ những kinh nghiệm, đánh giá về thời trang, điện máy và nhiều lĩnh vực trong cuộc sống xuất hiện một màn cầu cứu "dở khóc, dở cười".
Bài viết với tiêu đề trang hoàng nhà đón Tết đi kèm hình ảnh chiếc tivi màn hình "khủng" được gia chủ lựa chọn để tân trang tổ ấm. Theo người đăng tải, chiếc tivi giá rẻ được mua trên mạng, với kích thước màn hình lên đến 55 inch. Đáng lẽ việc mua được thiết bị mới, giá rẻ là việc đáng mừng, nhưng chủ nhà đã phát hiện ra chi tiết bất ngờ ở màn hình tivi.
"Lắp lên rồi thấy hình ảnh nhỏ xíu không rõ tại sao, hỏi kỹ mới biết cái tivi nó to 55 inch nhưng màn hình thật sự chỉ có 21 inch thôi" – người này viết.

Tình huống mua tivi giá rẻ dở khóc, dở cười được dân mạng đăng tải.
Chiếc tivi màn hình khủng nhưng hình ảnh hiển thị trên tivi bị rút gọn lại chỉ bằng 1/3 khiến dân mạng không khỏi buồn cười, cám cảnh cho người đăng bài.
"Rút kinh nghiệm lần sau đi mua tivi phải hỏi xem là tivi có xem được full màn không nhé" – tài khoản Thái An bình luận về bức ảnh.
"Tivi chỉ đẹp khi không mở lên thôi, bài học xương máu cho mua đồ giá rẻ trên mạng", tài khoản Minh Khang bình luận.
Tuy không rõ vì sao chiếc tivi lại có chất lượng tệ như vậy, nhiều người khuyên vị khách nên gọi thợ chuyên nghiệp đến nhà để xem xét, xem chiếc tivi gặp phải lỗi gì, kích thước hiển thị màn hình đã đúng hay chưa.
Đây không phải lần đầu nhiều vị khách đăng đàn kể về những lần mua hàng online giá rẻ nhưng mất tiền oan. Ngày nào lướt mạng, nhất là vào các dịp khuyến mại "khủng", sẽ dễ dàng bắt gặp những màn "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế này.
Mới đây, 1 cô gái đã đặt mua 1 chiếc máy ép hoa quả giá rẻ trên mạng. Dù rằng, sản phẩm cô nhận được khá giống với hình quảng cáo, nhưng đáng tiếc đây chỉ là máy ép đồ chơi.

Chiếc máy ép khiến người mua ngỡ ngàng, tuy giống hình minh họa nhưng lại không thể sử dụng.
Trước đó, một cô gái đặt hàng ở một shop giày trên mạng xã hội thì được nhận về hai chiếc giày thuộc hai kiểu khác nhau, màu sắc khác nhau, kích cỡ khác nhau và chắc chắn chẳng thể đi ra ngoài được.

Tình huống mua tivi giá rẻ dở khóc, dở cười được dân mạng đăng tải.

Thêm một cú chốt đơn sai lầm khi thực tế nhận được phũ phàng, khác xa ảnh minh họa của shop.
Thế nhưng, không thể phủ nhận hình thức mua bán trực tuyến đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng.
Bởi vậy, trước khi đặt hàng những sản phẩm với hình ảnh trên đó, người dùng nên kiểm tra kỹ lại đường dẫn của các bức hình, địa chỉ shop và những đánh giá của người mua trước đó, để không mất tiền oan mua ấm ức vào người.
Nên chọn những cửa hàng có hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu có lỗi hoặc không đúng minh họa, kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận giao hàng để phản hồi đến shop sớm nhất có thể. Để cẩn thận, người mua cần quay, chụp các công đoạn nhận hàng và khui hàng để gửi cho shop khi có khiếu nại.
7 bộ phận của lợn ăn nhiều chỉ khiến mang thêm bệnh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
