Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế

Thứ hai, 13:14 05/12/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

"Nhu cầu khách hàng thay đổi tạo nên những xu hướng lưu trú mới. Trong đó, các khách sạn tiên phong, đón đầu xu hướng sẽ có nhiêu lợi thế", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels nhận định.

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 1.

Bleisure travel lên ngôi

Ngày nay, chỉ với một chiếc smartphone, một máy tính và đường truyền Internet ổn định, nhiều người đã có thể giải quyết công việc ngay cả khi không có mặt tại văn phòng. Những chuyến công tác (business travel) kết hợp du lịch giải trí (bleisure travel) ngày càng trở nên phổ biến. Ngành dịch vụ lưu trú ghi nhận thêm một khái niệm: du lịch công tác "bleisure travel".

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 2.

Những người có tư duy cởi mở, quan tâm tới sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là đối tượng chính của bleisure travel.

Tại hội thảo "Tiềm năng du lịch kinh doanh" (Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022), đại diện Tiểu bang Du lịch khách sạn, nhà hàng (Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam) nhận định du lịch công tác đang trở thành xu hướng mới. Hiện có khoảng 40% khách đi công tác kết hợp với du lịch. Thậm chí, nhiều người kéo dài chuyến công tác vì muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương, vui chơi, giải trí.

Báo cáo xu hướng du lịch 2022 của Expedia (một công ty công nghệ du lịch toàn cầu của Mỹ) cũng cho thấy, 56% doanh nhân làm việc từ xa khi đi công tác sẽ kéo dài thêm thời gian lưu trú để tận hưởng việc nghỉ ngơi, giải trí tại điểm đến.

"Bleisure travel hình thành trước dịch covid-19 nhưng sự bùng nổ của đại dịch đã khiến xu hướng này trở nên phổ biến hơn. Chỉ cần nơi nào có Wi-Fi, laptop, công cụ quản lý linh hoạt là bạn có thể rời khỏi văn phòng nhàm chán để được thoải mái làm việc sáng tạo và tìm kiếm những trải nghiệm mới", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels nhận định.

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Bá Luân – TGĐ SOJO Hotels nhận định ngày càng nhiều người trẻ khát khao rời văn phòng để làm việc sáng tạo hơn.

Lợi thế của SOJO Hotels

Xác định một trong những đối tượng mục tiêu là khách hàng công vụ, SOJO Hotels đang được định hướng để dẫn đầu xu hướng du lịch công tác tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu này tập trung vào việc thiết kế các trải nghiệm để việc đổi chỗ chạy deadline "chill" hơn.

"Là tân binh, lợi thế của chúng tôi là có thể đánh giá, nhìn nhận những điểm thiếu hụt để xây dựng một sản phẩm có khả năng kiến tạo xu hướng và dẫn dắt thị trường. Ngoài việc khảo sát trong nước, chúng tôi đã nghiên cứu những mô hình khách sạn tại Nhật Bản, Singapore, một số quốc gia châu Âu và nhận ra rằng một khách sạn thuận ích với dịch vụ vừa đủ, không thừa, không thiếu sẽ là mô hình của tương lai, đặc biệt phù hợp với thế hệ du khách mới, trong đó có khách công vụ", ông Nguyễn Bá Luân chia sẻ.

Đằng sau yếu tố "vừa đủ" và "không thừa, không thiếu" mà vị TGĐ này nhắc đến chính là triết lý "lấy khách hàng là trung tâm" của SOJO Hotels. Theo đó, toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của khách sạn này được thiết kế vừa vặn nhất với nhu cầu của du khách.

Để làm việc hiệu quả, ngoài các yếu tố cơ bản như phòng ngủ và phòng tắm, du khách thường chọn khách sạn có góc làm việc nhỏ hoặc một không gian tách biệt để có thể thực hiện các cuộc họp online. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thú vị được nhiều người mong chờ sau giờ làm việc và các yếu tố an toàn trong dịch chuyển, lưu trú cũng được quan tâm.

Đáp ứng các tiêu chí đó, SOJO Hotels đầu tư phòng nghỉ có giường cỡ lớn để khách được nghỉ ngơi trọn vẹn sau giờ làm việc căng thẳng. Cần gặp đối tác, họ hoàn toàn có thể chọn một góc tại JO247 Lounge. Mạng Wi-Fi tốc độ cao, máy chiếu màn hình lớn ở đây luôn sẵn sàng cho các cuộc họp online .

Ngoài các trang bị theo tiêu chuẩn, SOJO Hotels còn tạo điểm nhấn ở những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng như chế độ phòng tự chỉnh, cabin tắm đổi màu hay cửa sổ panorama tràn view cho những phút thả hồn nhìn ngắm phố phường. Thú vị hơn, khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương ở JO247 Lounge, tham gia các trò chơi với khu vực game bố trí rất đa dạng. Các nhu cầu thể thao, giặt là, nấu ăn… sẽ được đáp ứng vừa vặn với khu vực gym, khu giặt là, bếp ăn mở.

Bleisure travel cần một hành trình nhanh gọn, an toàn và không bị làm phiền, SOJO Hotels đáp ứng bằng việc áp dụng check-in, check-out online và điều khiển tính năng phòng bằng app.

Sự sáng tạo trong mô hình khách sạn thuận ích này đã giúp SOJO Hotels liên tiếp 2 năm chiến thắng tại hạng mục "Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á" ở giải thưởng World Travel Award (WTA) và trở thành khách sạn tiên phong dẫn đầu xu hướng lưu trú mới tại Việt Nam.

Khách bleisure travel tăng, khách san thuận ích chiếm ưu thế - Ảnh 4.

SOJO Hotels được WTA vinh danh là "Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á" hai năm liên tiếp.

Từ khách sạn đầu tiên ở trung tâm TP Thái Bình vào năm 2020, đến nay, SOJO Hotels đã có 10 khách sạn tại 10 tỉnh thành phố. TNH Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành SOJO Hotels cho biết sẽ phát triển chuỗi 70 khách sạn trên cả nước vào năm 2026 và mở rộng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, TNH hướng đến việc nhượng quyền thương hiệu để có thể nhân rộng mô hình lưu trú văn minh, hiện đại này trong tương lai.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thêm 2 người cùng đổi đời nhờ trúng độc đắc Vietlott

Thêm 2 người cùng đổi đời nhờ trúng độc đắc Vietlott

Sản phẩm - Dịch vụ - 44 phút trước

GĐXH - Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) mới đây thông báo đã tìm ra 2 người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/45.

Tháng Khuyến mại Quốc gia: Điểm danh những loại thực phẩm giảm 50% và mua '2 tính tiền 1'

Tháng Khuyến mại Quốc gia: Điểm danh những loại thực phẩm giảm 50% và mua '2 tính tiền 1'

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Những ngày cuối tuần, rất đông người dân tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để mua sắm. Bởi trong tháng Khuyến mại Quốc gia, hàng hóa thiết yếu tiêu dùng vừa giảm đến 50%, vừa mua 2 tính tiền 1.

Vải thiều ‘đại hạ giá’ chỉ vài nghìn đồng/kg bán tràn ngập thị trường

Vải thiều ‘đại hạ giá’ chỉ vài nghìn đồng/kg bán tràn ngập thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Vải thiều là một trong những mặt hàng đang được bán tràn ngập trên thị trường với mức giá vô cùng rẻ, thậm chí nhiều nơi còn phải treo biển ‘đại hạ giá’ để có thể tiêu thụ được hàng.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 6/7/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 6/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 6/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Mua xe MPV 7 chỗ giá khoảng 700 triệu đồng cho cả gia đình: Chọn Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V?

Mua xe MPV 7 chỗ giá khoảng 700 triệu đồng cho cả gia đình: Chọn Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Xe MPV 7 chỗ trên thị trường có nhiều lựa chọn đa dạng, nhưng cũng gây ra phân vân không biết nên mua xe nào dưới 800 triệu đồng.

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Sau ngày 1/7/2025, thị trường nhà đất tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) bất ngờ sôi động khi giá rao bán nhiều lô đất ở các tuyến phố trung tâm cao gấp 2–3 lần bảng giá đất, phản ánh kỳ vọng lớn vào tiềm năng phát triển hạ tầng và thương mại.

Giá biệt thự tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) tăng vọt, chạm ngưỡng gần trăm tỷ đồng mỗi căn

Giá biệt thự tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) tăng vọt, chạm ngưỡng gần trăm tỷ đồng mỗi căn

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy mới tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá biệt thự cao ngất ngưởng.

Xe ga giá 27 triệu đồng trang bị hiện đại, sỡ hữu màn TFT kết nối Bluetooth rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 27 triệu đồng trang bị hiện đại, sỡ hữu màn TFT kết nối Bluetooth rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn mẫu xe số Honda Future tới vài triệu đồng, chỉ ngang Wave Alpha, nhưng trang bị có thể khiến cho Vision hay thậm chí là SH Mode phải ‘lép vế’.

Vải thiều dội chợ rớt giá, đưa lên livestream lại "cháy hàng"

Vải thiều dội chợ rớt giá, đưa lên livestream lại "cháy hàng"

Siêu thị thông minh - 12 giờ trước

Hơn 55 tấn vải thiều đặc sản được khách hàng lẻ "chốt đơn" qua livestream trong 2 ngày, trong bối cảnh hàng nhiều, dội chợ

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - EVN Hà Nội cho biết, người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học bằng cách theo dõi điện năng tiêu thụ trên ứng dụng EVNHANOI. Đây cũng là giải pháp 'chống shock' hiệu quả với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Top