Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách sạn tình yêu mờ ảo đắt khách: 600 ngàn cho 3 giờ

Thứ bảy, 19:25 10/02/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Vào những dịp lễ hội lớn trong năm, hàng triệu cặp vợ chồng hay chỉ là tình nhân ở Nhật Bản có truyền thống tìm đến những khách sạn tình yêu (rabuho trong tiếng Nhật) để “thắt chặt mối quan hệ”.

Bước vào hành lang tối lờ mờ và sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi, họ chọn phòng bằng cách ấn vào một nút. Với chỉ vài ngàn yên (khoảng từ 25 đến 30USD) trao cho một nhân viên tiếp tân giấu mặt (thường là đằng sau tấm kính cửa sổ mờ đục), họ được tự do trải nghiệm khoảng thời gian riêng tư nhất.

Trước đây, ngành kinh doanh khách sạn tình yêu ăn nên làm ra bởi vì những cặp đôi yêu đương muốn có được một chốn riêng tư, thoát khỏi những căn nhà có quá nhiều thành viên chung sống - Shigenmi Sudo, Giám đốc Hiệp hội Tokyo Hotel & Ryokan Inn, bình luận. Mỗi ngày, ước tính khoảng 1,4 triệu người Nhật Bản tìm đến khách sạn tình yêu.

Mặc dù chưa có số liệu chính thức, song giới chuyên gia phân tích cho rằng, ngành công nghiệp này trị giá 2 đến 3 nghìn tỷ yên (17 đến 25 tỷ USD) một năm. Tuy nhiên, chuỗi khách sạn tình yêu - được gọi theo Hotel Love, khách sạn đầu tiên mở cửa ở Osaka vào cuối thập niên 1960 - đang bước vào thời kỳ kinh doanh ảm đạm nhất do sự phổ biến của lối sống độc thân cùng với sự suy giảm dân số trẻ trong độ tuổi 20 đến 29 ở Nhật Bản.

Con số các khách sạn công khai phục vụ “nhu cầu xác thịt” giảm xuống còn khoảng 6.000 do nhu cầu trong nước không còn cao nữa và luật năm 1985 của chính quyền Nhật Bản yêu cầu ngành kinh doanh này phải có bộ mặt “lành mạnh” hơn.

Khung cảnh lãng mạn trong phòng khách sạn tình yêu.
Khung cảnh lãng mạn trong phòng khách sạn tình yêu.

Hiện nay, những “khách sạn tình yêu” - với những tên gọi như Amore, Elegance và Asian Resort - ở Nhật Bản đang đối mặt với suy thoái do nhu cầu từ loại khách này giảm mạnh. Để tồn tại, chuỗi khách sạn tình yêu - tập trung đông đảo ở khu phố Dogenzaka của Tokyo nhờ sự hỗ trợ tài chính từ chính quyền, đã bắt tay vào sửa chữa phòng ốc cho “sáng sủa” hơn để tiếp đón lượng du khách nước ngoài đang tăng nhanh, đặc biệt là người Trung Quốc (chiếm gần một phần ba).

Năm 2016, lượng du khách đến Nhật Bản với con số kỷ lục - 20 triệu người. Trong khi đó, chính quyền Nhật Bản có tham vọng vào mùa Olympic 2020, nước này sẽ đón 40 triệu du khách. Do những khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và của công ty du lịch không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu, sự thiếu hụt phòng ốc được bổ sung bởi chuỗi khách sạn nhỏ dành cho du khách ba lô và khách sạn tình yêu.

Để vượt qua giai đoạn khó khăn, các khách sạn tình yêu bắt buộc phải đổi mới bộ mặt của mình. Cụ thể, những quầy tiếp tân chìm trong ánh sáng mờ ảo được thay thế bằng loại hình dịch vụ cafeteria. Ví dụ như Hotel Will ở quận Saitama thành phố Tokyo sử dụng loạt bóng đèn neon sáng chói bên ngoài, giấy dán tường màu hồng được thay thế bằng màu sơn trắng giản dị và giường đơn thế chỗ cho những chiếc giường đôi trong phòng.

Tivi màn hình lớn và tủ lạnh cũng được bố trí tại những nơi mà trước kia là chiếc gương khổng lồ, song chỉ có phòng tắm được trang bị đầy đủ tiện nghi vẫn được giữ nguyên. Hotel Will chật kín du khách Trung Quốc nhờ khách sạn ký được hợp đồng với một công ty du lịch nước này.

Do gặp khó khăn về tài chính, doanh nghiệp khách sạn Manryo biến đổi 3 khách sạn tình yêu ở quận Asakusa của Tokyo thành nhà nghỉ dành cho du khách ba lô - người phát ngôn Erika Yamato của Manryo cho biết. Tuy nhiên, vẫn còn một số khách sạn tình yêu tiếp tục phục vụ cho những cặp tình nhân. Khách sạn Almex quảng cáo với du khách về những căn phòng tình yêu trên trang web tiếng Anh loveinjapan.com.

Dự kiến trong thời gian sắp tới, Almex sẽ giới thiệu 2 phiên bản trang web bằng tiếng Trung và tiếng Hàn. Người phát ngôn của Almex có vẻ lạc quan: “Du khách bắt đầu tìm đến các khách sạn tình yêu do những khách sạn thông thường đã kín chỗ, hoặc có khi họ chỉ muốn tìm hiểu về loại hình dịch vụ nhạy cảm này ở Nhật Bản”.

Một số khách sạn tình yêu có tên gọi khá ngộ nghĩnh - Hotel Gorilla Dream (khách sạn Giấc mơ Gorilla), Innocent Beaver (Hải lý Vô tội) hay Hotel Banana & Doughnut (khách sạn Chuối và Bánh nướng). Các khách sạn tình yêu có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên đất Nhật Bản và điểm đặc trưng của chúng là cho phép những cặp đôi tình nhân hay vợ chồng đến thuê chỉ để “quan hệ” hơn là ngủ.

Điểm khác biệt so với khách sạn thông thường là khách sạn tình yêu chỉ cho thuê phòng trong thời gian giới hạn khoảng 2 đến 3 giờ. Tuy nhiên, khi thuê phòng sau 10 giờ tối thì các cặp đôi có thể được phép kéo dài thời gian thuê suốt đêm. Tại một số khách sạn tình yêu, khách có thể chọn phòng bằng cách ấn vào một nút nằm kế bên bức hình giới thiệu nội thất thiết kế đặc biệt trên tường và sau đó chìa khóa phòng tự động bung ra qua một cái khe.

Trong khi một số khách sạn loại này chỉ là những bức tường bê tông khô khan, mặt tiền một số khác được xây dựng theo kiểu lâu đài châu Âu hoặc được sơn màu tươi sáng và trang trí với nhiều bóng đèn màu hay những trái tim. Những chiếc giường tình yêu tại một số khách sạn được thiết kế giống như khoa bệnh trong bệnh viện, nhà thờ, tàu hỏa hay thậm chí tàu cướp biển.

Những bức tường trong phòng được trang trí bằng hình ảnh nhân vật truyện tranh hay một con mèo Hello Kitty bám trên tường phía trên đầu giường của cặp đôi. Ngoài ra, nếu như khách thuê phòng từng mơ ước ăn mặc như Thỏ Bunny, cheerleader (nữ cổ vũ) hay cô hầu Pháp sẽ có cơ hội biến giấc mơ thành hiện thực. Thú vị hơn, một số khách sạn còn phục vụ chiếc giường có đệm nước xoay tròn hay buồng tắm hình trái tim.

Những quầy bar nho nhỏ không chỉ phục vụ đủ loại nước giải khát mà còn bán bao cao su. Phần lớn các phòng trong khách sạn tình yêu không có cửa sổ cũng như được cách âm hoàn toàn cho phép cặp đôi thoải mái tận hưởng những giây phút riêng tư với nhau.

Theo An ninh Thế giới

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Xu hướng - 3 giờ trước

Tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Xu hướng - 4 giờ trước

GĐXH - Mặc dù chưa đến tháng 12/2024, nhiều người đã bắt đầu săn vé tàu về quê ăn Tết 2025. Thay vì phải xếp hàng dài để mua vé, họ chọn mua online để tiết kiệm thời gian.

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

GĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?

Top