Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi nhân viên Bách hóa Xanh không phải là những người bán hàng bình thường

Thứ sáu, 19:00 02/11/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

“Mà là một người bạn thực thụ” khi luôn biết đưa ra lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Đây chính là chia sẻ từ người dùng Facebook Hạt Dẻ.

Là một trong những hệ thống siêu thị thực phẩm tươi sống “sinh sau đẻ muộn”, thế nhưng Bách hóa Xanh đang dần chiếm được tình cảm của khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tận tình đến từng khách hàng. Mới đây một khách hàng với nick facebook Hạt Dẻ đã có chia sẻ hết sức “dí dỏm” và nhận được vô số comment và chia sẻ đồng tình.


Bài chia sẻ này đã thu hút gần 700 like, 400 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng chỉ sau vài giờ đăng tải.

Bài chia sẻ này đã thu hút gần 700 like, 400 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng chỉ sau vài giờ đăng tải.

Công nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng của Thế Giới Di Động tuyệt vời xưa giờ, mà ngay cả chuỗi Bách Hóa Xanh cũng iu thế này thì nể bác CEO của Thế Giới Di Động lắm luôn.

Nhân viên ở đây hổng giống nhân viên siêu thị thực phẩm bình thường là chỉ sắp xếp hàng hóa và tính tiền, mà còn hơn vậy là bán hàng như saler thực thụ luôn í.

Chả là hôm qua, lần thứ 2 mình quay lại Bách hóa Xanh mua rau quả, nhân viên chào từ ngoài cửa chào vô. Mình lượn vài vòng để chọn các loại rau củ như thực đơn lên sẵn. Mỗi khi thấy mình vướng tay không tách được bọc ni lông đựng thì ngay lập tức có bạn chạy lại mở giúp. Rồi còn để ý giỏ hàng mình có gì, xong giới thiệu thêm sản phẩm tương tự và tốt hơn với giá ưu đãi nữa. Làm mình ố á trong lòng.

- Chị ơi, em thấy chị mua khá nhiều thực phẩm xanh, em nghĩ màu đỏ cũng chứa một số loại vitamin tốt á. Ở đây có táo mới về khá tươi và đảm bảo ko thuốc trừ sâu hay chất tăng trưởng gì nè. À còn nữa, dưa hấu siêu ngọt ít hạt cũng đang sale 13 ngàn còn 9,7 ngàn đó, chị lấy luôn đi.

Xong mình nghe loáng thoáng bạn nhân viên khác chào vị khách trung niên đon đả "Ủa hôm nay cô không đi với chú ạ? Để con giúp chú lựa mấy loại thịt với rau mà Cô hay mua ở đây nha". Chú ấy hình như không mấy bất ngờ về lời thăm hỏi này "Cô bị bệnh hai hôm nay, chú tính mua giò heo và thịt bò về hầm cho bả ăn cả ngày". Bạn nhân viên khác cười chen vào "Ôi cô chú cưới nhau đúng là có phúc quá, mỗi người lo cho nhau mỗi tí thế này làm tụi con ganh tỵ ghê. Mà cô bệnh gì thế chú?"... Và câu chuyện đó cứ diễn ra tự nhiên qua lại lại qua giữa mọi người với nhau trong cái cửa hàng thực phẩm con con này mà ngỡ mọi người đã có mối thâm tình với nhau từ lâu.

Đấy, muốn bán hàng tốt thì phải sẵn cái tính ĐỂ Ý và THÀNH Ý trong từng cử chỉ tới lời nói. Mấy cái này hổng ai đi chỉ dạy từng li từng tí đâu, mà chính là ở ý thức của từng nhân viên thôi, và nhà tuyển dụng cũng hẳn là có mắt nhìn người lắm. Người ta nói "Sếp không trả lương cho bạn, mà chính khách hàng mới là người trả lương cho bạn" có thể đúng lắm ấy chứ.

Còn thú vị hơn, không biết đây có phải chiêu PR của con cá hay của quản lý Bách hóa Xanh nữa. Trong khi mình đứng lựa ức gà, một em cá trê nhảy từ bể nước cao xuống sàn nhà, sát chân mình và bạn nữ kế bên. Anh quản lý đi ngang qua, nhẹ nhàng lụm con cá lên mắng iu "Đồ quỷ, thấy gái đẹp là tơm tớp tơm tớp lên vậy hả con? Mất giá hết nghe chưa!". Đệch, này, level thả thính đã đạt mức thượng thừa rồi đấy anh ei. Con cá quẫy đành đạch dưới chân ấy, làm mình chợt nhớ tới slogan của Bách hóa Xanh "Thịt tươi-Rau xanh-Cá lội"... Khắc ghi một cách tự nhiên.

Không biết lúc được nhận vào làm, các bạn ở đây có được training từ nụ cười tới ý tứ không, mà sao một đứa khó tính như mình lại hài lòng quá. Bước vào bước ra đều vẹn nguyên cảm giác làm thượng đế.”

Rất nhiều người dùng cùng chung suy nghĩ và để lại comment ấn tượng trước dịch vụ chăm sóc khách hàng đến tận “chân tơ kẽ tóc” tại Bách hóa Xanh.

“... Họ làm con người của họ tốt lắm. Anh không biết mua thịt gì nấu gì, chị bán hỏi em nấu canh hay làm gì.. chị chỉ cho, cái này đang khuyến mãi nè, món này em thêm chút rau này thơm lắm ...”, bạn Steven Dương, một người dùng trên Facebook cực kỳ tán thưởng thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình của đội ngũ bán hàng, sơ chế tại hệ thống này.

Có thể nói, đào tạo con người là một vấn đề cực kỳ khó, khó hơn cả việc chọn lựa đối tác cung cấp sản phẩm. Thế nhưng, Thế Giới Di Động nói chung và Bách hóa Xanh nói riêng đã thành công. Ở đây, mọi người có thể thấy nụ cười luôn nở trên môi tất cả các nhân viên, từ các bác bảo vệ, giữ xe cho đến các anh chị quản lý siêu thị. Điều này khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy thoải mái, tự nhiên khi bước vào cửa hàng Bách hóa Xanh. Facebooker Phan Phi Phụng chia sẻ: “Không phải chạy xuống hầm gửi xe. Cứ đi ngang để xe ngoài cửa hàng rồi vào mua luôn. Nhân viên giữ xe cũng rất là nice (chu đáo - PV). Hàng khuyến mãi đều đặn, giá rẻ, chất lượng tốt…”.

Facebooker SU Em lại cho rằng:“Từ nhân viên đến quản lý ai cũng dễ thương hết. Không những chỉ Bách hóa Xanh thôi đâu, cả Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh nữa. Ai muốn làm thượng đế thì hãy đến với MWG”.


Thái độ phục vụ ân cần, nhiệt tình… là điều khiến Bách hóa Xanh trở thành tên tuổi thân thuộc trong lòng người tiêu dùng thành thị.

Thái độ phục vụ ân cần, nhiệt tình… là điều khiến Bách hóa Xanh trở thành tên tuổi thân thuộc trong lòng người tiêu dùng thành thị.

Trước đó, một bài viết khác của người dùng Lan Đặng trên mạng xã hội về một buổi đi chợ tại Bách hóa Xanh cũng nhận được sự đồng tình lớn từ phía cộng đồng mạng. Điều này cho thấy Bách hóa Xanh đang dần chiếm được tình yêu của phần đông người dùng nhờ chất lượng sản phẩm, uy tín bán hàng, và đặc biệt là dịch vụ chăm sóc “trên cả tuyệt vời”.


Bài đăng của Lan Đặng tháng 8/2018 cũng thu hút nhiều lượt tương tác

Bài đăng của Lan Đặng tháng 8/2018 cũng thu hút nhiều lượt tương tác

Bên cạnh phong cách phục vụ “đỉnh cao”, Bách hóa Xanh cũng thường xuyên cải tiến, nâng cấp lên những mô hình kinh doanh mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. Sau nhiều thử nghiệm, Bách Hóa Xanh đã chuẩn hoá mô hình “rau xanh - thịt tươi, cá lội” để thực hiện việc mở rộng nhanh chóng và tiến về các tỉnh thành xa như Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Bình Dương...

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thuộc diện thu hồi nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em Kingphar Super Kids vẫn được rao bán công khai

Thuộc diện thu hồi nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em Kingphar Super Kids vẫn được rao bán công khai

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

GĐXH - Kingphar Super Kids là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em và thuộc diện thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo Quyết định số 1450/QĐ-ATTP ngày 2/7/2025 của Cục ATTP. Tuy nhiên, hiện sản phẩm này vẫn không được gỡ bỏ khỏi các trang bán hàng.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 8/7/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 8/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 8/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Diễn biến giá cho thuê chung cư tại phường Cầu Giấy, Hà Nội sau sáp nhập

Diễn biến giá cho thuê chung cư tại phường Cầu Giấy, Hà Nội sau sáp nhập

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Sau sáp nhập, giá cho thuê chung cư tại phường Cầu Giấy, Hà Nội đang dao động phổ biến từ 13-25 triệu đồng/căn/tháng.

Giá lăn bánh Honda City mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có khiến Hyundai Accent, Toyota Vios 'toát mồ hôi' giữ doanh số

Giá lăn bánh Honda City mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có khiến Hyundai Accent, Toyota Vios 'toát mồ hôi' giữ doanh số

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Honda City mới nhất đang cực rẻ nhờ ưu đãi lớn khiến sedan cỡ B này tạo ra sức ép khổng lồ cho Hyundai Accent và Toyota Vios.

Chỉ điểm chung cư mini dưới 2 tỷ đồng, ‘điểm sáng’ của người mua nhà tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Chỉ điểm chung cư mini dưới 2 tỷ đồng, ‘điểm sáng’ của người mua nhà tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Tại phường Cầu Giấy, Hà Nội chung cư mini dưới 2 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người thu nhập trung bình và thấp nhờ giá hợp lý và khung pháp lý được điều chỉnh, nổi bật giữa bối cảnh giá nhà tăng cao ở Hà Nội.

Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) từ ngày 8 - 13/7/2025: Những khu vực dân cư nào sẽ nằm trong diện cúp điện cả ngày?

Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) từ ngày 8 - 13/7/2025: Những khu vực dân cư nào sẽ nằm trong diện cúp điện cả ngày?

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuần này, nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Long An cũ sẽ mất điện cả ngày.

Xe ga giá 23,5 triệu về đại lý Việt thiết kế đẹp như SH, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 23,5 triệu về đại lý Việt thiết kế đẹp như SH, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Xe ga được ví như ‘SH phiên bản cỡ nhỏ’ vừa chính thức cập bến đại lý Việt với mức giá siêu rẻ chỉ 23,5 triệu đồng, thiết kế đẹp như SH 350i.

Giá cho thuê nhà riêng trong ngõ phường Cầu Giấy, Hà Nội: Từ bình dân đến cao cấp đều có biến động

Giá cho thuê nhà riêng trong ngõ phường Cầu Giấy, Hà Nội: Từ bình dân đến cao cấp đều có biến động

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Sau khi chính thức sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy (Hà Nội) không chỉ trở thành tâm điểm về quy hoạch đô thị, mà còn chứng kiến mức giá cho thuê nhà riêng trong ngõ tăng cao.

Lịch cúp điện Vĩnh Long từ ngày 8 - 13/7/2025: Cúp điện trên 10 tiếng/ngày nhiều khu vực

Lịch cúp điện Vĩnh Long từ ngày 8 - 13/7/2025: Cúp điện trên 10 tiếng/ngày nhiều khu vực

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Vĩnh Long sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 8 - 13/7/2025: 6 địa điểm dân cư cả ngày không có điện để dùng

Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 8 - 13/7/2025: 6 địa điểm dân cư cả ngày không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Tây Ninh sẽ mất điện cả ngày.

Top