Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khuyến mại lạ ở Hà Nội: Giảm giá theo nhiệt độ

Thứ tư, 08:29 03/06/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Những ngày nắng nóng, một hệ thống thời trang dành cho teen ở Hà Nội đã áp dụng khuyến mại giảm giá sản phẩm tương ứng với nhiệt độ ngoài trời.

Theo thể lệ chương trình, tổng hóa đơn các sản phẩm khách mua tại cửa hàng sẽ được giảm theo nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm thanh toán. Nhiệt độ được đo bằng ứng dụng trên điện thoại của khách hoặc nhân viên cửa hàng.

Chương trình kéo dài trong 1 tuần, từ ngày 1/6 đến 7/6, tại 9 cửa hàng cùng thương hiệu ở Hà Nội. Số lượng khách mua hàng vào các khung giờ không giới hạn. Sản phẩm có giá từ 100.000 đến 350.000 đồng một chiếc. 

Khuyến mại lạ ở Hà Nội: Giảm giá theo nhiệt độ

Mức giảm giá hoá đơn sẽ là nhiệt độ thời tiết tại thời điểm khách mua hàng. Ảnh: Ngọc Lan. 

Chị Lương Thị Phương Hạnh, đại diện thương hiệu này cho biết, mục đích của chương trình là tri ân khách hàng nhân dịp nghỉ hè. Ngoài ra, việc giảm % hoá đơn theo nhiệt độ giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và thích thú trong quá trình mua sắm. Cũng theo chị này, thực chất, khi áp dụng khuyến mại, cửa hàng đã xác định là không còn lợi nhuận vì khi chương trình diễn ra, nhiệt độ tại Hà Nội khá cao, dao động 36-42 độ C.

“Khi nhiều người lo sợ và mệt mỏi với cái nắng nóng trên 40 độ C thì shop sẽ ‘hạ nhiệt’ bằng chương trình khuyến mại. Thời tiết càng nắng nóng, khách hàng sẽ được giảm giá càng nhiều, tạo cảm hứng mua sắm”, chị Hạnh cho hay.

Một số đơn vị kinh doanh khi làm khuyến mại thường tăng giá bán sau đó áp dụng giảm giá để thu lại lợi nhuận. Tuy nhiên, theo chị Hạnh, các sản phẩm của cửa hàng có giá bình dân, kết hợp bán ở shop và online nên khách hàng dễ dàng kiểm tra giá trước và sau khuyến mại.

Chị Hà Lan, quản lý tại cơ sở Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khách hàng rất hào hứng với chương trình giảm giá theo nhiệt độ. Vào cao điểm 11-14h, cơ sở này đón gần 40 lượt khách teen và công sở. Do nhiều người canh vào giờ nắng nóng nhất trong ngày để mua sắm nên shop đã chuẩn bị ghế ngồi, điều hoà phục vụ khách hàng.

Nhiều khách hàng cho biết khá hào hứng với chương trình giảm giá theo nhiệt độ. Ảnh: Ngọc Lan.
Nhiều khách hàng cho biết khá hào hứng với chương trình giảm giá theo nhiệt độ. Ảnh: Ngọc Lan.

Nguyễn Phương Thanh - một khách có mặt tại shop tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại nói trên. Thanh cho biết, cô đã tranh thủ ghé qua cơ sở ở Cầu Giấy mua hàng lúc 12h trưa, ngay sau khi tan học. Nhiệt độ đo ngoài trời tại thời điểm đó là 39,5 độ C. Vì thế, khi thanh toán hoá đơn, Thanh được hưởng mức giảm giá làm tròn là 40%. “Thời tiết ngoài trời đỉnh điểm lên 42 độ C khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi nhưng khi mua hàng được giảm giá sẽ phấn chấn hơn”, khách hàng này chia sẻ.

Trên thực tế, chiêu thức khuyến mại theo thời tiết cũng đã được một hệ thống siêu thị điện máy áp dụng trong tháng 5. Theo quy đổi của đơn vị này, 1 độ C tương đương với 10.000 đồng. Khách mua hàng lúc nhiệt độ ngoài trời càng cao càng được giảm giá lớn.

Theo đánh giá của giới marketing, cách khuyến mại nói trên khá độc đáo, dù thực tế, mức giảm giá cũng chỉ tương đương các nơi khác (35-40%). Chuyên viên tư vấn tiếp thị mạng xã hội Nguyễn Bình nhận định: "Hãng thời trang trên đã khôn khéo đưa ra từ khóa 'nắng nóng' - vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây - để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng".

Còn chuyên gia marketing Phạm Minh Toàn đánh giá, cách làm truyền thông nói trên khá hay và gần như không có rủi ro. Vì khách hàng thường là nhân viên văn phòng và các bạn tuổi teen nên khung giờ giữa trưa trở thành cao điểm. Do đó, cửa hàng sẽ tăng được số giờ mua sắm cao điểm trong ngày.

Theo Ngọc Lan

Zing

 

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cùng một tên gọi, chợ Việt Nam chỉ bán vài trăm nghìn, Nhật Bản bán tới 130 triệu/kg, thậm chí mua cả con tốn hơn 8 tỷ đồng: Biết tại sao sẽ phải gật gù ‘đắt xắt ra miếng’

Cùng một tên gọi, chợ Việt Nam chỉ bán vài trăm nghìn, Nhật Bản bán tới 130 triệu/kg, thậm chí mua cả con tốn hơn 8 tỷ đồng: Biết tại sao sẽ phải gật gù ‘đắt xắt ra miếng’

Giá cả thị trường - 15 phút trước

Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn đắt đỏ, thực phẩm chất lượng đến từ quy trình sản xuất tỉ mỉ đến từng chi tiết. Vì thế, mức giá của chúng cũng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Loại hạt là quà vặt miễn phí của học trò xưa nay bỗng thành đặc sản, giá nửa triệu/kg vẫn tranh mua

Loại hạt là quà vặt miễn phí của học trò xưa nay bỗng thành đặc sản, giá nửa triệu/kg vẫn tranh mua

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Hạt bàng - thứ quà vặt dễ tìm, miễn phí của học trò thời xưa nay được chế biến thành đặc sản bán với giá cả nửa triệu đồng/kg.

Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc

Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

GĐXH - Theo Công an quận Hoàn Kiếm, thông tin xôn xao về người phụ nữ bán 500.000 đồng/3 quả dứa cho nữ du khách nước ngoài là chưa đúng. Sự thật là 50.000 đồng/túi dứa chín đã gọt sẵn.

Giá vàng hôm nay: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu bất ngờ giảm, vàng thế giới 'lao dốc' không phanh

Giá vàng hôm nay: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu bất ngờ giảm, vàng thế giới 'lao dốc' không phanh

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá vàng nhẫn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn 74,38 - 75,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Xu hướng - 11 giờ trước

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người đã tận dụng kỳ lễ này để đi du lịch. Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mất ATTP. Du khách cần cẩn trọng với thức ăn đường phố, ẩm thực du lịch.

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 1 ngày trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Top