Loại ô tô nhỏ lạ, tay đua mới làm nóng sân chơi
Với những ưu điểm đặc trưng của dòng xe SUV, đi kèm yếu tố nhỏ gọn, thích hợp cho lưu thông trong các khu vực đô thị đông đúc, các mẫu SUV hạng A+ vừa ra mắt đã làm “nóng” thị trường ô tô sau đại dịch Covid.
“Nóng” phân khúc mới
Toyota Việt Nam chính thức mẫu xe Raize với giá bán 527 triệu đồng cho màu đỏ, đen và 535 triệu đồng cho các màu còn lại. Đây là xe thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, có thể xếp vào hạng A+ hoặc B- do có kích thước lấp lửng giữa hai phân khúc A và B. Xe có kích thước dài 4.030 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm, khoảng sáng gầm 200 mm.
Tuy nhỏ nhưng Toyota Raize lại sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện dụng, tương đương với các mẫu xe ở phân khúc trên. Đặc biệt, Toyota Raize được trang bị đầy đủ các tiện ích của một chiếc xe hiện đại.

Một phân khúc mới đã xuất hiện tại trên thị trường ô tô Việt Nam.
Trước đó, Công ty ô tô Trường Hải cũng ra mắt mẫu Kia Sonet, mở màn cho phân khúc SUV A+ tại Việt Nam, với 4 phiên bản, có giá bán từ 499- 609 triệu đồng. Xe có kích thước tương đương với Toyota Raize, thiết kế ngoại thất có hơi hướng giống Kia Seltos, nội thất giống với mẫu Kia Sorento. Động cơ của Kia Sonet có dung tích 1.5L, công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động CVT.
Với sự ra mắt của hai mẫu xe này vào cuối năm 2021, một phân khúc mới đã xuất hiện tại trên thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, phân khúc SUV A+ tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục sôi động và hấp dẫn khi có thêm những sản phẩm mới. Một số nguồn tin cho biết Công ty TC Motor sẽ cho ra mắt mẫu Hyundai Venue trong thời gian tới. Mẫu xe này có kích cỡ tương đương với Kia Sonet và Toyota Rize. Động cơ gồm có tăng áp dung tích 1.0L và hút khí tự nhiên 1.2L đi cùng hộp số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Ngoài ra các hãng xe khác như Suzuki, Nissan cũng có ý định đưa các mẫu SUV A+ về Việt Nam bởi nhận thấy đây là phân khúc rất tiềm năng.

Phân khúc SUV A+ còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng tại thị trường châu Á đã rất phổ biến.
Sức hút từ sự khác biệt
Tại Việt Nam, phân khúc SUV A+ còn khá mới mẻ, nhưng tại thị trường châu Á đã rất phổ biến. Ngoài những cái tên nêu trên, có thể kể đến Daihatsu Rocky, Suzuki Ignis, Hyundai Casper,... Được định vị là xe dành cho khách hàng trẻ tuổi, thích di chuyển và ưa phong cách, nên các mẫu xe này đều được thiết kế theo hướng trẻ trung, bắt mắt. Cùng với đó là trang bị những công nghệ hiện đại.
Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, thị hiếu khách hàng ngày nay đã khác trước. Một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, nhiều công nghệ, độ an toàn cao và có phong cách là thứ mà nhiều người trẻ hiện tìm kiếm.
Ưu điểm của những mẫu SUV đô thị là linh hoạt, sành điệu, đáp ứng đúng tiêu chí của giới trẻ thành thị ưa khám phá, thể hiện cá tính. Đặc biệt là thiết kế mới hiện đại, đẹp mắt và gọn gang, rất phù hợp với mục đích sử dụng trong thành phố hay đi dã ngoại.

Xe có giá bán từ 500-600 triệu đồng
Các DN cho biết, với phân khúc xe cỡ nhỏ có giá dưới 600 triệu đồng, trước đây nhiều người vẫn lựa chọn các mẫu hatchback hạng A hoặc sedan hạng B. Tuy nhiên, những mẫu xe này lại gắn liền với hình ảnh những chiếc taxi, vì vậy không phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi hiện nay. Việc tạo ra những chiếc SUV A+ sẽ mang đến sự khác biệt, không còn bị nhầm lẫn.
Phân khúc SUV hạng A+ có điểm chung gầm cao, kích thước nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt, trang bị khá đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán dễ tiếp cận. Chính vì vậy, nhu cầu về SUV cỡ nhỏ đang ngày càng tăng. Trên thị trường châu Á, mức tăng trưởng dự báo sẽ đạt 20%/năm vào năm 2025. Tại Việt Nam nhu cầu SUV A+ đã tăng mạnh ngay từ khi mới xuất hiện.
Với giá bán từ 500-600 triệu đồng, sự ra mắt của những mẫu xe này, mang đến sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường ô tô Việt Nam sau đại dịch. Những mẫu xe này được nhận định sẽ giành khách của các phân khúc hatchback hạng A và sedan hạng B.
Từ đầu năm 2022, chu kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ rút về 10 ngày
Theo Trần Thủy
Vietnamnet

Người Mỹ thích mê một loài cá của Việt Nam, chi hơn 1.600 tỷ đồng mua về
Xu hướng - 8 giờ trướcChỉ trong 8 tháng năm nay, xuất khẩu cá rô phi đem về gần 1.650 tỷ đồng - mức cao kỷ lục trong 5 năm. Trong đó, Mỹ trở thành khách hàng VIP khi chiếm tới 62% kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của nước ta.

Hàng loạt xe máy ngập nước, cửa hàng sửa xe từ chối nhận bảo dưỡng định kỳ vì quá đông
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Sau cơn bão số 10, nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào cảnh ngập úng sâu khiến nhiều phương tiện hư hỏng. Theo đó, các cửa hàng sửa chữa xe quá tải, nhân viên sửa chữa cũng luôn chân luôn tay.

Người Việt chi gần 52 tỷ đồng mua 800.000 bánh trung thu trên mạng trong 1 tháng
Xu hướng - 1 ngày trướcKhách mua bánh trung thu qua mạng mạnh nhất ở khung giá 10.000 - 100.000 đồng/cái; chỉ trong 1 tháng, doanh thu qua 4 sàn thương mại điện tử đã ở mức 51,7 tỷ đồng.

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Bạc phù hợp để tiết kiệm lâu dài, vốn nhỏ nhưng cần tỉnh táo
Xu hướng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 2/10, trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh, không ít người dân bắt đầu tìm đến bạc như một kênh tiết kiệm mới, vừa túi tiền, phóng viên Gia đình & Xã hội đã có cuộc phỏng vấn TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia Tài chính - Ngân hàng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & BĐS Toàn Cầu, để làm rõ hơn về xu hướng này.

'Vựa lúa dưới lòng đất' của Việt Nam được Nhật Bản đổ tiền thu mua hàng nghìn tấn, xuất khẩu tăng 800%
Xu hướng - 6 ngày trướcViệt Nam sở hữu sản lượng 10 triệu tấn/năm.

Từ cỏ dại, người dân miền Tây đã tạo nên món đặc sản dân dã khiến ai cũng muốn mua về làm quà
Xu hướng - 1 tuần trướcTừng bị xem như loài cỏ hoang mọc vô tội vạ, bồn bồn nay lại trở thành món ăn đặc sản trứ danh miền Tây, gây thương nhớ bởi hương vị giòn mát, chua dịu, ăn hoài không ngán.

Khách có tiền mua nhà ngày càng trẻ, đến 40% người ở nhóm tuổi 25 - 34
Xu hướng - 1 tuần trướcNếu nhóm khách mua nhà để đầu tư phần nhiều ở độ tuổi 35-44 thì nhóm mua nhà để ở chiếm nhiều nhất trong độ tuổi 25-34; số tiền họ chi mua nhà ở quanh mức 5 tỷ đồng.

Sau "bánh dẻo thị phi", chiếc bánh nướng này cũng được nhiều chị em "rốp rẻng" nhắc tên
Xu hướng - 2 tuần trướcĐây là loại bánh mới của 1 thương hiệu bánh Trung Thu nổi tiếng.

Nghị định 232 quản lý hoạt động kinh doanh vàng sắp có hiệu lực: Chuyên gia dự báo gì về giá vàng tới đây?
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, dự báo giá vàng đi xuống là có thể nhưng chỉ mang tính tương đối do giá vàng phụ thuộc chặt chẽ vào diễn biến chính sách tiền tệ toàn cầu và công cụ kiểm soát giá vàng từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

Bán cà phê mang đi, ‘cửa ngõ khởi nghiệp’ liêu xiêu trên vỉa hè
Xu hướng - 2 tuần trướcVỉa hè của nhiều tuyến phố Hà Nội từng rộ lên phong trào bán cà phê mang đi. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, thực tế phũ phàng đã khiến không ít người vỡ mộng.

Nghị định 232 quản lý hoạt động kinh doanh vàng sắp có hiệu lực: Chuyên gia dự báo gì về giá vàng tới đây?
Xu hướngGĐXH - Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, dự báo giá vàng đi xuống là có thể nhưng chỉ mang tính tương đối do giá vàng phụ thuộc chặt chẽ vào diễn biến chính sách tiền tệ toàn cầu và công cụ kiểm soát giá vàng từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.