Loại ô tô nhỏ lạ, tay đua mới làm nóng sân chơi
Với những ưu điểm đặc trưng của dòng xe SUV, đi kèm yếu tố nhỏ gọn, thích hợp cho lưu thông trong các khu vực đô thị đông đúc, các mẫu SUV hạng A+ vừa ra mắt đã làm “nóng” thị trường ô tô sau đại dịch Covid.
“Nóng” phân khúc mới
Toyota Việt Nam chính thức mẫu xe Raize với giá bán 527 triệu đồng cho màu đỏ, đen và 535 triệu đồng cho các màu còn lại. Đây là xe thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, có thể xếp vào hạng A+ hoặc B- do có kích thước lấp lửng giữa hai phân khúc A và B. Xe có kích thước dài 4.030 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm, khoảng sáng gầm 200 mm.
Tuy nhỏ nhưng Toyota Raize lại sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tiện dụng, tương đương với các mẫu xe ở phân khúc trên. Đặc biệt, Toyota Raize được trang bị đầy đủ các tiện ích của một chiếc xe hiện đại.

Một phân khúc mới đã xuất hiện tại trên thị trường ô tô Việt Nam.
Trước đó, Công ty ô tô Trường Hải cũng ra mắt mẫu Kia Sonet, mở màn cho phân khúc SUV A+ tại Việt Nam, với 4 phiên bản, có giá bán từ 499- 609 triệu đồng. Xe có kích thước tương đương với Toyota Raize, thiết kế ngoại thất có hơi hướng giống Kia Seltos, nội thất giống với mẫu Kia Sorento. Động cơ của Kia Sonet có dung tích 1.5L, công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động CVT.
Với sự ra mắt của hai mẫu xe này vào cuối năm 2021, một phân khúc mới đã xuất hiện tại trên thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, phân khúc SUV A+ tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục sôi động và hấp dẫn khi có thêm những sản phẩm mới. Một số nguồn tin cho biết Công ty TC Motor sẽ cho ra mắt mẫu Hyundai Venue trong thời gian tới. Mẫu xe này có kích cỡ tương đương với Kia Sonet và Toyota Rize. Động cơ gồm có tăng áp dung tích 1.0L và hút khí tự nhiên 1.2L đi cùng hộp số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Ngoài ra các hãng xe khác như Suzuki, Nissan cũng có ý định đưa các mẫu SUV A+ về Việt Nam bởi nhận thấy đây là phân khúc rất tiềm năng.

Phân khúc SUV A+ còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng tại thị trường châu Á đã rất phổ biến.
Sức hút từ sự khác biệt
Tại Việt Nam, phân khúc SUV A+ còn khá mới mẻ, nhưng tại thị trường châu Á đã rất phổ biến. Ngoài những cái tên nêu trên, có thể kể đến Daihatsu Rocky, Suzuki Ignis, Hyundai Casper,... Được định vị là xe dành cho khách hàng trẻ tuổi, thích di chuyển và ưa phong cách, nên các mẫu xe này đều được thiết kế theo hướng trẻ trung, bắt mắt. Cùng với đó là trang bị những công nghệ hiện đại.
Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, thị hiếu khách hàng ngày nay đã khác trước. Một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, nhiều công nghệ, độ an toàn cao và có phong cách là thứ mà nhiều người trẻ hiện tìm kiếm.
Ưu điểm của những mẫu SUV đô thị là linh hoạt, sành điệu, đáp ứng đúng tiêu chí của giới trẻ thành thị ưa khám phá, thể hiện cá tính. Đặc biệt là thiết kế mới hiện đại, đẹp mắt và gọn gang, rất phù hợp với mục đích sử dụng trong thành phố hay đi dã ngoại.

Xe có giá bán từ 500-600 triệu đồng
Các DN cho biết, với phân khúc xe cỡ nhỏ có giá dưới 600 triệu đồng, trước đây nhiều người vẫn lựa chọn các mẫu hatchback hạng A hoặc sedan hạng B. Tuy nhiên, những mẫu xe này lại gắn liền với hình ảnh những chiếc taxi, vì vậy không phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi hiện nay. Việc tạo ra những chiếc SUV A+ sẽ mang đến sự khác biệt, không còn bị nhầm lẫn.
Phân khúc SUV hạng A+ có điểm chung gầm cao, kích thước nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt, trang bị khá đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán dễ tiếp cận. Chính vì vậy, nhu cầu về SUV cỡ nhỏ đang ngày càng tăng. Trên thị trường châu Á, mức tăng trưởng dự báo sẽ đạt 20%/năm vào năm 2025. Tại Việt Nam nhu cầu SUV A+ đã tăng mạnh ngay từ khi mới xuất hiện.
Với giá bán từ 500-600 triệu đồng, sự ra mắt của những mẫu xe này, mang đến sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường ô tô Việt Nam sau đại dịch. Những mẫu xe này được nhận định sẽ giành khách của các phân khúc hatchback hạng A và sedan hạng B.
Từ đầu năm 2022, chu kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ rút về 10 ngày
Theo Trần Thủy
Vietnamnet

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 2 ngày trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướng - 1 tuần trướcQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim
Xu hướng - 2 tuần trướcXuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg
Xu hướng - 2 tuần trướcLoài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'
Xu hướng - 2 tuần trướcTừ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua
Xu hướng - 3 tuần trướcĐầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Xu hướng - 3 tuần trướcNăm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướngQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.