Mê hàng hiệu, chuyên viên tài chính kiếm tiền từ váy vẽ
Động lực để Thùy Anh (chuyên viên tài chính ở Sài Gòn) quyết tâm mở shop thời trang vẽ tay nghệ thuật là bộ đầm hàng hiệu giá 3 triệu đồng tình cờ gặp trên phố.
Trung bình mỗi tháng, "xưởng thời trang online" của hai cô chủ 8X Thùy Anh và Lê Thy hoàn thiện trả khách 30-40 váy vẽ tay. Thùy Anh cho biết, để hoàn thiện một chiếc váy vẽ thủ công theo ý khách hàng, đội sản xuất mất ít nhất 5-6 ngày làm việc.
Mỗi sản phẩm ra đời đều trải qua 5 công đoạn. Đầu tiên, hai cô tiếp thu ý kiến khách hàng, sau đó đến thiết kế, may đo, vẽ và xử lý thành phẩm. So với quy mô hiện tại của cửa hàng và loại hình thời trang ngốn công sức này, đạt được số lượng tiêu thụ trên là nỗ lực lớn.
Mỗi sản phẩm váy, áo ra đời được Thùy Anh ví như những tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Những bức vẽ bằng màu chống nước nhập khẩu từ Pháp trên nền vải mềm mại đem đến cho trang phục nét độc đáo, có hồn. Các sản phẩm có giá dao động 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy độ phức tạp của hình vẽ.
Nhờ giá không quá đắt, mẫu mã đẹp và độc đáo, trang bán hàng online của Thùy Anh được khách từ các tỉnh tương tác đều. Mỗi ngày, cửa hàng nhận 2-3 đơn đặt chuyển khoản và hàng sẽ được giao trong 10 ngày.
Chủ cửa hàng chia sẻ, chọn sản xuất hàng cao cấp giá mềm, cô chấp nhận lợi nhuận rất thấp trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu.

Nói về giá cả trong thời trang, chuyên viên tài chính Thùy Anh chia sẻ câu chuyện giúp cô có động lực "học vẽ hoa lên váy".
Hơn một năm trước, trong dịp đi dạo phố mua sắm, cô ấn tượng với chiếc váy vẽ tay hàng hiệu giá 3 triệu đồng. Mê váy và bức vẽ nghệ thuật trên vải mềm nhưng Thùy Anh "không nỡ rút ví tới 3 triệu đồng".
Cô nảy ra ý định tự đi đặt may váy theo mẫu rồi thuê họa sĩ vẽ lên bức tranh mình yêu thích. Do "tự làm", lại tiết kiệm được chi phí thương hiệu, chuyên viên tài chính yêu thời trang có được trang phục ưng ý với giá rẻ bằng một nửa bộ đầm hàng hiệu.
Mặc váy vẽ hoa đi chơi, đi làm, khoe trên facebook, Thùy Anh nhận được nhiều lời khen từ bạn bè, đồng nghiệp. Vậy là máu kinh doanh nổi lên, cô rủ người em Lê Thy cùng mở xưởng online. Hai người bắt tay làm và bán sản phẩm thời trang theo phong cách mới nổi trên thị trường.
Hai cô gái vừa miệt mài học thiết kế, tìm thợ may, họa sĩ, vừa nhận đơn hàng theo số lượng cầm chừng. Các mẫu váy lần lượt ra đời, chuẩn chỉnh dần theo sự tiến bộ, chuyên nghiệp của đội sản xuất. Hiện, ngoài 2 cô chủ đồng thời là 2 nhân viên sáng tạo - thiết kế, Anh và Thy có 5 thợ may và 4 họa sĩ hợp tác lâu dài.

Một năm sau ngày khai trương, hiện xưởng thời trang online của Anh và Thy đã hòa vốn 100 triệu đồng bỏ ra mua vải, màu, may thử... làm "học phí". Lượng đặt hàng mỗi tháng ổn định 30-40 đơn trải đều ở TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh. Đặc biệt, shop đã tạo được cộng đồng khách quen trong nước và bắt đầu có khách ở nước ngoài.
Thùy Anh cho biết, nhằm phát triển thương hiệu, sắp tới, cô sẽ mở cửa hàng cố định tại TP HCM. Khung giá bán sản phẩm dự tính vẫn được giữ nguyên. "Mình vừa kinh doanh vừa chia sẻ đam mê nên không đặt tiêu chí lời lãi lên đầu", cô chủ 8X tâm sự.
Ngày đêm mày mò, cùng khách hàng sáng tạo thêm những bức họa mới cho váy xinh, Anh và Thy đã coi nghề tay trái là biện pháp xả stress hữu hiệu.
Trong những chia sẻ cuối, Thùy Anh nhớ lại "phi vụ kinh doanh lỗ vốn nhưng cực vui" vào mùa hè năm trước của shop mình.

Thời điểm đó, hưởng ứng tinh thần hướng về chủ quyền biển đảo của nhân dân cả nước, các cô gái đã nghĩ ra ý tưởng vẽ hình đất nước lên các mẫu váy mới ra. Bản đồ tổ quốc cùng 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thể hiện cách điệu bằng hình trái tim đỏ thắm được vẽ dọc thân váy. Hào hứng với sản phẩm ý nghĩa, 2 chủ shop quyết định giảm luôn 50% giá bán mẫu váy này.
"Không ngờ, mẫu được nhiều khách thích. Mỗi ngày, có đến 50 đơn đặt hàng khiến chúng mình khá shock. Nhưng vì trót thông báo giá khuyến mãi rồi nên chúng mình cũng làm tới luôn, chấp nhận lỗ to nhưng vui lắm vì thấy ai cũng yêu nước cả", Thùy Anh kể lại.
Hào hứng với đam mê vẽ hoa lên váy được nhiều khách hàng ủng hộ, những cô gái tài chính đang nỗ lực mở rộng thương hiệu ra thị trường toàn quốc và nước ngoài. Chọn hợp tác cùng các sinh viên trường mỹ thuật, Thùy Anh hy vọng dự án kinh doanh sẽ đem tới cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ chung đam mê.
Theo Zing

Giá bạc hôm nay ngày 18/10: Thị trường quốc tế 'lao dốc' giữa đêm, trong nước 'sập sàn' từ 57 triệu đồng xuống còn hơn 54 triệu đồng/kg
Giá cả thị trường - 41 phút trướcGĐXH - Thị trường bạc quốc tế ghi nhận giá đảo chiều mạnh giữa đêm qua (17/10, theo giờ Việt Nam), kéo theo đà giảm sâu của giá bạc trong nước tại các phiên điều chỉnh sáng cuối tuần.

Xe máy điện giảm giá mạnh trên thị trường, rẻ nhất chỉ 11,99 triệu đồng, cơ hội hiếm cho khách có nhu cầu
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Nhiều hãng xe máy điện như Honda, Yamaha và Yadea tung khuyến mãi "khủng" cho xe điện giảm giá tới 15 triệu,.

Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 3 giờ trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 17/10/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 17/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá cả leo thang, người trẻ 'thắt hầu bao' bằng những cách sáng tạo
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcGĐXH - Tiền xăng, tiền trọ, cà phê, đồ ăn… đồng loạt tăng khiến chi tiêu hàng tháng của người trẻ bị “đội” lên đáng kể. Thay vì than thở, thế hệ Gen Z chọn cách ứng biến: cắt giảm hợp lý, chi tiêu có kế hoạch và tận dụng công nghệ để giữ cân bằng cuộc sống.

'Điểm nóng' bất động sản Việt Nam với nhiều rào cản cần tháo gỡ
Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trướcGĐXH - Chiều 16/10 tại Hà Nội, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cùng Viện VARS IRE tổ chức hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam: Nhận diện những bất cập và giải pháp”. Sự kiện thu hút sự chú ý khi nhiều “điểm nghẽn” của thị trường tiếp tục được mổ xẻ. Các chuyên gia kỳ vọng sẽ sớm có hướng tháo gỡ khả thi cho giai đoạn tới.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10: Siêu thị bó rau củ 'xanh' tặng khách nữ, người tiêu dùng ưu tiên tìm quà 'xanh'
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay trở nên sôi động với nhiều lựa chọn đa dạng, từ hoa tươi, trái cây, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Lactacyd® ra mắt sự kiện điều làn da muốn nói: Cảm xúc và khoa học làn da lên tiếng
Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trướcNgày 14/10/2025, nhãn hàng chăm sóc da dịu nhẹ Lactacyd chính thức mang đến sự kiện Museum Of Speaking Skin - Điều Làn Da Muốn Nói tại An Fine Gallery, số 159 Đồng Khởi, phường Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh. Không gian được thiết kế để mang đến hành trình khám phá làn da qua cả hai góc nhìn: cảm xúc và khoa học.

MPV 7 chỗ giá 284 triệu: 3 động cơ, thiết kế hiện đại, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10, gây sốt ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - MPV 7 chỗ giá rẻ nhất và hấp dẫn nhất Trung Quốc hiện nay thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ thiết kế hiện đại, trang bị thực dụng và giá bán dễ tiếp cận.

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) từ ngày 17-19/10/2025: Một số khu vực nằm trong diện bị cúp điện để sửa chữa, bảo dưỡng
Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá xe ô tô Kia giảm cực mạnh, thấp chưa từng có trong lịch sử, sedan hạng B còn rẻ hơn cả Kia Morning
Giá cả thị trườngGĐXH - Giá xe ô tô Kia mới nhất giảm sốc lên tới 90 triệu đồng nhờ ưu đãi tới 100% phí trước bạ dành cho từng loại xe.