Hà Nội
23°C / 22-25°C

Một ký tự đặc biệt xuất hiện trên nhiều sản phẩm ở siêu thị mà 90% người mua không biết nó có ý nghĩa gì

Thứ hai, 21:00 29/11/2021 | Siêu thị thông minh

GiadinhNet - Trên một số bao bì sản phẩm thường có kí hiệu Ⓤ hoặc OU, bạn đã biết chúng có ý nghĩa như thế nào chưa?

Khi cầm trên tay bất cứ sản phẩm nào, điều đầu tiên đập vào mắt bạn sẽ là nhãn mác bên ngoài. Trên nhãn mác không chỉ có ghi thời gian sử dụng, ngày sản xuất, nguyên liệu, tên thương hiệu, địa chỉ nhà sản xuất, hotline mà còn có nhiều chi tiết khác. Trên thực tế, nhiều người thường có tâm lý chỉ quan tâm đến hạn dùng cũng như xuất xứ mà ít khi chú ý đến các thông tin khác.

Nếu thường xuyên mua đồ ở siêu thị, bạn có thể sẽ thấy kí hiệu Ⓤ hoặc OU trên bao bì sản phẩm. Bạn có bao giờ tự hỏi những kí hiệu đó có nghĩa gì chưa? Chúng có nghĩa là sản phẩm được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn Kosher và rất quan trọng đối với người tiêu dùng. Những nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng, gần 11 triệu người Mỹ chỉ mua thực phẩm Kosher, gần 20% số đó xem trọng luật lệ Kosher.

Một ký tự đặc biệt xuất hiện trên nhiều sản phẩm ở siêu thị mà 90% người mua không biết nó có ý nghĩa gì - Ảnh 1.

Các ký hiệu này cho thấy sản phẩm đó đạt được chứng nhận sản phẩm đặc biệt có tên là Hechsher. Khi có chứng nhận này, có nghĩa thực phẩm phù hợp các yêu cầu của Kosher (Chứng chỉ Kosher chính là sự đảm bảo cho hàng hóa sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của đạo luật Do Thái). Công ty sản xuất sản phẩm đó không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về thực phẩm mà còn đảm bảo hoạt động sản xuất tốt.

Khi đạt được chứng nhận này tức là các thành phần bên trong cũng như sản phẩm khi xuất xưởng đạt tới các yêu cầu khắt khe nhất, dây chuyền sản xuất và thiết bị dùng sản xuất được làm sạch và tẩy rửa kỹ càng vì nếu đồ dùng và thiết bị không sạch thì sản phẩm đó cũng không thể đạt được chứng nhận Kosher. Thậm chí, Kosher nghiêm ngặt đến mức không cho phép một chất nào không được phép xuất hiện bên trong sản phẩm dù chỉ là rất nhỏ.

Với sản phẩm có chứng nhận này có nghĩa là thực phẩm không chứa sữa, thịt, tức là sản phẩm đó "trung tính" dùng được với người bị dị ứng sữa, thịt. Hiện nay, có nhiều cơ quan chứng nhận Kosher cho thực phẩm và đối tượng đóng gói.

Biểu tượng phổ biến nhất là chữ U viết hoa bên trong một vòng tròn hoặc ký hiệu OU viết tắt của Union of Orthodox. Nếu mua các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Coca-Cola, Nestlé, Jim Beam, Heinz thì bạn có thể nhìn thấy dấu hiệu này.

Một ký tự đặc biệt xuất hiện trên nhiều sản phẩm ở siêu thị mà 90% người mua không biết nó có ý nghĩa gì - Ảnh 2.

Các nguyên tắc cơ bản của tiêu chuẩn Kosher

- Không bao giờ trộn sữa với thịt.

- Không bao giờ chế biến các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa trên cùng một thiết bị được sử dụng để chế biến các sản phẩm thịt và ngược lại.

- Chỉ có các loài động vật, chim và cá nhất định là Kosher.

- Chim và động vật Kosher phải được mổ thịt và chế biến để dùng theo cách đặc biệt.

Thêm vào các luật này, hai yếu tố chung sẽ xác định xem các sản phẩm của một công ty có đạt được chứng nhận Kosher hay không là:

- Nguồn gốc của các thành phần nguyên liệu và tình trạng của thiết bị sản xuất.

- Mức độ mà các công ty gắn kết với các nguyên tắc Kosher trong hai lĩnh vực này sẽ xác định tình trạng Kosher về sản phẩm của họ.

Một ký tự đặc biệt xuất hiện trên nhiều sản phẩm ở siêu thị mà 90% người mua không biết nó có ý nghĩa gì - Ảnh 3.

Một số kí hiệu Kosher

Các biểu tượng phổ biến nhất của các sản phẩm Kosher chất lượng là Ⓤ (chữ U nằm bên trong vòng tròn) hoặc OU (Union of Orthodox - viết tắt của Liên hiệp chính thống). Những kí hiệu này có thể được tìm thấy trên bao bì của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

OU: Thực phẩm có chứa cả thịt lẫn sữa.

OU-D: Sản phẩm từ sữa.

OU-M (OU-Glatt): Sản phẩm được làm từ thịt hoặc các thành phần của thịt.

OU-F: Sản phẩm được làm từ cá.

Ai cần những sản phẩm này?

- Những người bị dị ứng với sữa hoặc thịt, những người ăn chay và người không dung nạp lactose.

- Những người đang ăn kiêng hoặc tập thể dục thường xuyên.

- Những người muốn chắc chắn rằng họ mua thực phẩm lành mạnh và chất lượng cao.

7 thói quen khi siêu thị khiến bạn thâm hụt ngân quỹ mà không hề ngờ tới7 thói quen khi siêu thị khiến bạn thâm hụt ngân quỹ mà không hề ngờ tới

GiadinhNet - Nghe có vẻ nhỏ nhặt nhưng những thói quen sai lầm này sẽ khiến bạn mất rất nhiều tiền mà không hiểu lý do ở đâu.

Các loại biến thể của COVID-19

Lily (t/h)
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
5 loại trái cây nên ăn mỗi ngày

5 loại trái cây nên ăn mỗi ngày

Siêu thị thông minh - 1 tháng trước

GĐXH - Trái cây giàu vi chất dinh dưỡng thiết yếu, chất xơ và các hợp chất có hoạt tính sinh học, có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh. Trái cây như táo, bơ, dâu tây... là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Khi chọn mua bàn ăn cần đặc biệt lưu ý những điều này

Khi chọn mua bàn ăn cần đặc biệt lưu ý những điều này

Siêu thị thông minh - 5 tháng trước

GĐXH - Khi chọn mua bàn ghế ăn, khách hàng cần đặc biệt chú ý đến những yếu tố như: chất liệu, kiểu dáng màu sắc, kích thước bàn và nên chọn mua tại đơn vị cung cấp uy tín.

Gần 200 mặt hàng công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đang 'giao thương', kết nối thị trường

Gần 200 mặt hàng công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đang 'giao thương', kết nối thị trường

Siêu thị thông minh - 5 tháng trước

GĐXH - Ngày 19/10, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, tổ chức Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023", tại Hà Nội.

Giữ lời như người Nhật: Uniqlo vượt kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam bất chấp Covid, vươn ra các thành phố mới Hải Phòng và Bình Dương

Giữ lời như người Nhật: Uniqlo vượt kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam bất chấp Covid, vươn ra các thành phố mới Hải Phòng và Bình Dương

Siêu thị thông minh - 6 tháng trước

Khai trương cửa hàng thứ hai tại Việt Nam và “Chào Hà Nội” ngày 6/3/2020, Uniqlo dính luôn tin đồn có bệnh nhân Covid-19 ghé thăm. Bất chấp thời gian giãn cách vì Covid và tiêu dùng ảm đạm, Uniqlo đã vượt kế hoạch, mở tới 22 cửa hàng tại thị trường Việt Nam, vươn ra các thành phố mới là Hải Phòng và Bình Dương.

5 mẫu giường thông minh tối ưu không gian cho căn nhà nhỏ

5 mẫu giường thông minh tối ưu không gian cho căn nhà nhỏ

Siêu thị thông minh - 6 tháng trước

GĐXH - Giường thông minh (hay còn gọi là giường đa năng) là một trong những sản phẩm nội thất thông minh, rất hữu ích cho những không gian hiện đại, nhỏ gọn. Dưới đây là những mẫu giường thông minh giúp bạn tối ưu không gian sinh hoạt của gia đình mình.

Điểm tên 5 nội thất thông minh tối ưu không gian cho ngôi nhà nhỏ

Điểm tên 5 nội thất thông minh tối ưu không gian cho ngôi nhà nhỏ

Siêu thị thông minh - 6 tháng trước

GĐXH - Sản phẩm nội thất thông minh ngày càng được ưa chuộng đối với những gia đình có không gian nhỏ hẹp. Dưới đây là những kiểu nội thất thông minh cho nhà nhỏ hẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay:

Chiết khấu nhiều nhưng sức mua bánh Trung thu vẫn yếu

Chiết khấu nhiều nhưng sức mua bánh Trung thu vẫn yếu

Siêu thị thông minh - 6 tháng trước

Chỉ còn hơn tuần nữa là đến Rằm Trung thu, nhưng đến nay thị trường bánh dẻo bánh nướng các loại phục vụ ngày Tết này vẫn rất ảm đạm; . Mặc dù, các cơ sở bán bánh Trung thu đều có chiết khấu khá sâu khi mua từ 5 hộp trở lên sẽ được giảm giá từ 7- 25% nhưng sức mua vẫn yếu.

Thủ phủ bưởi rộn ràng vào mùa thu hoạch

Thủ phủ bưởi rộn ràng vào mùa thu hoạch

Siêu thị thông minh - 7 tháng trước

Những ngày này, người dân trồng bưởi Phúc Trạch ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đang tất bật vào mùa thu hoạch. Nhờ loại quả đặc sản này, nhiều làng quê đã thoát nghèo, thay da đổi thịt, trở nên trù phú.

Phố đi bộ ở Hạ Long ế khách khó tin, chủ quán rủ nhau ra đường 'thi' hát karaoke

Phố đi bộ ở Hạ Long ế khách khó tin, chủ quán rủ nhau ra đường 'thi' hát karaoke

Siêu thị thông minh - 7 tháng trước

Được kỳ vọng là sản phẩm du lịch thu hút khách vào cuối tuần nhưng hiện tại phố đi bộ Bài Thơ ở TP Hạ Long, Quảng Ninh ế khách khó tin khi mới khai trương được hơn 2 tháng.

Sầu riêng thành trái cây tỷ USD và 'vị đắng' cho doanh nghiệp xuất khẩu

Sầu riêng thành trái cây tỷ USD và 'vị đắng' cho doanh nghiệp xuất khẩu

Siêu thị thông minh - 7 tháng trước

Với kim ngạch đạt gần 1,3 tỷ USD, năm nay sầu riêng chính thức trở thành “trái cây tỷ USD” của Việt Nam. Ở các vùng trồng, nông dân trúng đậm tiền tỷ do bán được giá cao, song doanh nghiệp xuất khẩu lại chịu thua lỗ.

Top