Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhà hàng, khách sạn đối phó với thói quen 'cầm nhầm' đồ của khách

Thứ bảy, 15:59 05/12/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Du khách thường lấy cắp áo choàng, khăn tắm từ khách sạn và những đồ trang trí độc đáo của các nhà hàng. Nhiều nhà hàng, khách sạn thậm chí tận dụng việc này để quảng bá miễn phí.

Theo South China Morning Post, chủ các quán bar nổi tiếng ở New York cố thay thế ống hút nhựa bằng ống hút kim loại để thân thiện với môi trường. Nhưng họ phải đối mặt với chuyện không ngờ tới. Đó là hành khách liên tục lấy trộm ống hút kim loại.

Truyền thông địa phương đưa tin các chủ quán bar liên tục phàn nàn về những thiệt hại và sự bất tiện. Tuy nhiên, họ sẽ không ngồi yên nhìn tài sản bị lấy cắp.

Theo anh Sebastian Conran, cha anh - ông Terence Conran, người chủ quá cố của nhà hàng Quaglino’s (London) - đã lên một kế hoạch. "Khi tôi thiết kế những chiếc gạt tàn, ông ấy nói với tôi: 'Chúng sẽ bị lấy cắp và hãy tận dụng các chiếc gạt tàn này như một món đồ quảng cáo'", anh Conran kể lại.

Nhà hàng, khách sạn đối phó với thói quen cầm nhầm đồ của khách - Ảnh 1.

Không ít du khách tìm cách lấy cắp đồ từ các nhà hàng và khách sạn. Ảnh: SCMP.

Áo choàng, khăn tắm và đồ trang trí

Những chiếc gạt tàn kim loại hình chữ Q được biết đến là món đồ bị đánh cắp nhiều nhất ở London. "Trong hơn 10 năm, chúng tôi đã mất 20.000 chiếc", anh Conran tiết lộ.

Ở một khía cạnh khác, Bảo tàng Thiết kế do ông Terence Conran thành lập tại London hiện thu hút những thực khách “vô tình” lấy gạt tàn từ bất kỳ nhà hàng Conran nào. Họ đến để tặng chúng cho cuộc triển lãm sắp tới.

Ông Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group, cũng tìm thấy cơ hội khi nhận ra những lọ đựng muối và hạt tiêu hình máy bay đã bị các khách hàng thượng lưu lấy cắp. Doanh nhân này đã khắc dòng chữ "bị lấy từ Virgin Atlantic" dưới đáy mỗi chiếc lọ.

Một cuộc khảo sát được hãng Wellness Heaven công bố hồi năm ngoái chỉ ra những món đồ bị đánh cắp nhiều nhất từ ​​các khách sạn vào năm 2019 là khăn tắm, áo choàng tắm và móc treo. Thậm chí, khách hàng còn đem về cả những tác phẩm nghệ thuật và nệm. Theo giám đốc của một khách sạn sang trọng ở Hong Kong, các túi vải dùng để giặt là bị lấy nhiều đến mức ông phải thay chúng bằng những chiếc túi nhựa.

Nhà hàng, khách sạn đối phó với thói quen cầm nhầm đồ của khách - Ảnh 2.

Khách sạn Ovolo in lên túi dòng chữ: "Túi bị lấy cắp. Hãy lấy nó, tận hưởng nó, hoặc tặng nó cho bạn bè, anh em trai, chị em gái, bố mẹ, chú bác, anh em họ, cháu chắt, hàng xóm, kẻ thù, con chó, con khỉ, con mèo của bạn...". Ảnh: SCMP.

Tại khách sạn The Beverly Hills ở Los Angeles (Mỹ), khách hàng thường lấy cắp công cụ mở nút chai màu hồng, in tên khách sạn. Trong khi đó, ở 45 Park Lane (London), hành khách hay lấy những con vịt cao su có màu tím đặc trưng của khách sạn.

Khách sạn Mandarin Oriental Hong Kong cũng mất dần túi đựng giày bằng vải có tên khách sạn. "Khi hành khách muốn làm sạch và đánh bóng giày, chúng tôi gửi cho họ bằng túi đựng giày của khách sạn. Hầu hết khách hàng đều mang chúng đi", bà Jenny Johnston, giám đốc truyền thông tiếp thị của khách sạn, tiết lộ.

Tận dụng để quảng bá

Chủ các khách sạn đồng ý rằng khách hàng có thể lấy bút, giấy ghi chú, đồ vệ sinh cá nhân và dép dùng một lần trong khách sạn. Tuy nhiên, một số người thậm chí đem áo choàng tắm đi. "Du khách thích lấy những món đồ được in tên thương hiệu như đồ mở nút chai, kính và ô làm đồ lưu niệm trong kỳ nghỉ", ông Mark Wong, Phó chủ tịch cấp cao Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Small Luxury Hotels of the World (SLHW), bình luận.

"Hầu hết khách sạn không bận tâm vì đó là cách quảng bá miễn phí cho họ. Tuy nhiên, một số khách sạn khác vẫn tính phí hoặc giới thiệu khách hàng mua từ cửa hàng quà tặng", ông nói thêm.

Nhiều khách sạn thành viên SLHW trang trí nhiều đồ dùng độc đáo trong phòng. Chẳng hạn, tại Viceroy Bali, bảng "Are You Happy?" ("Bạn có hạnh phúc không?") được sử dụng để khuyến khích du khách yêu cầu bất thứ gì họ cần. Tuy nhiên, chúng thường bị mất sau khi hành khách trả phòng.

Nhà hàng, khách sạn đối phó với thói quen cầm nhầm đồ của khách - Ảnh 3.

Bảng "Are You Happy?" tại khách sạn Viceroy Bali. Ảnh: SCMP.

Khách sạn Milaidhoo Maldives cho phép khách mang khăn trùm và dép về nhà. Tại El Lodge Ski and Spa (Grenada, Tây Ban Nha), các tấm biển "dọn dẹp phòng/không làm phiền" cũng bị khách hàng đem theo. Ở Fendi Private Suites (Rome, Italy), du khách thường lấy tấm giữ thẻ và chìa khóa mang thương hiệu Fendi.

Theo các chủ khách sạn, một số đồ vật thậm chí còn xuất hiện trong những bức ảnh mà chính các khách hàng lấy cắp gửi đến cho khách sạn.

Các khách sạn, nhà hàng cũng dùng nhiều cách để khuyến khích những người lấy cắp trả lại đồ dùng. Chẳng hạn, Wahaca - chuỗi cửa hàng đồ ăn đường phố Mexico tại Anh - thường tổ chức ân xá vào tháng 1. Tại đó, những người ăn cắp vặt sẽ trả lại thìa nhựa in tên thương hiệu và được tặng miễn phí tacos.

Nhà hàng, khách sạn đối phó với thói quen cầm nhầm đồ của khách - Ảnh 4.

Tại nhà hàng Dulle Griet, khách hàng chỉ có thể mang giày về khi trả lại cốc uống bia độc đáo. Ảnh: SCMP.

"Chúng tôi cho rằng đó là một cách thú vị để thưởng cho bất cứ ai đủ dũng cảm, trả lại thìa sau khi 'mượn' chúng. Trong vòng 7 năm, chúng tôi đã mất khoảng 35.000 chiếc thìa", phán ngôn viên Dicky Davison tiết lộ.

Khi các nhà hàng Wahaca bị đóng cửa vì lệnh phong tỏa do dịch Covid-19, ít thìa bị mất hơn. "Vì vậy, chúng tôi không có kế hoạch tổ chức ân xá vào tháng 1 tới", ông Davison chia sẻ.

Một quán bar ở Bỉ đã nghĩ ra một cách khác, không kém phần thú vị, để giải quyết vấn đề "từ trong trứng nước". Để được phục vụ bia tại Dulle Griet ở Ghent, khách hàng phải giao một chiếc giày của họ. Giày đặt trong một chiếc giỏ, sau đó được kéo lên trần nhà.

"Chỉ khi chiếc ly có hình dạng đặc biệt đựng bia Max of the House được trả lại, khách hàng mới có thể nhận lại giày, dép của họ", chủ nhà hàng Alex De Vriendt tiết lộ.

Theo Thảo Cao

Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Xu hướng - 7 giờ trước

GĐXH - Loại mận róc hạt được bày bán tràn ngập trên thị trường được giới thiệu là đặc sản của Sa Pa, tuy nhiên nhiều người lại hoài nghi về nguồn gốc thực sự của mặt hàng này.

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Sau khi chính thức sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy (Hà Nội) không chỉ trở thành tâm điểm về quy hoạch đô thị, mà còn chứng kiến mức giá nhà riêng trong ngõ tăng cao. Nhiều căn nhà hiện được rao bán vượt xa mốc 5 tỷ đồng, có nơi lên đến 12 tỷ đồng.

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe ga Espero 50 VELIA được ví như tiểu SH, siêu tiết kiệm xăng đã chính thức có mặt ở đại lý Việt với giá bán hấp dẫn.

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Ngày 4/7, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Trong đó, có 771 vụ hàng nhập lậu, 718 vụ hàng giả và 251 vụ kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 4/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá nhà mặt phố cao ngất ngưởng có nơi vượt mốc 500 triệu đồng/m2.

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn Honda Vision khá nhiều, nhưng những trang bị mà ‘tân binh’ này sở hữu hoàn toàn có thể ‘đè bẹp’ mẫu xe vẫn mệnh danh là ‘Tiểu SH’.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang hấp dẫn hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hyundai Accent hay Honda City, hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường sedan hạng B thời gian tới.

Xuất hiện ngân hàng lãi suất cao tới 7,7%: Gửi 500 triệu đồng 12 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Xuất hiện ngân hàng lãi suất cao tới 7,7%: Gửi 500 triệu đồng 12 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 4 – 6/7/2025: Cúp điện 13 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và khu công nghiệp

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 4 – 6/7/2025: Cúp điện 13 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và khu công nghiệp

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Top