Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới

Thứ sáu, 08:00 06/01/2023 | Sản phẩm - Dịch vụ

Thông qua chiến dịch, cùng hàng nghìn lượt tiếp cận trực tiếp và trực tuyến, 238.000 sản phẩm màu cam của TH đã được bán ra, tương ứng số tiền đóng góp cho Quỹ hỗ trợ vay vốn gần 150 triệu đồng. Quỹ sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ ngay trong đầu năm 2023 và địa phương được lựa chọn đầu tiên là Lào Cai.

Diễn ra từ 25/11 đến 25/12/2022, chiến dịch "Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" đã khép lại với những kết quả ấn tượng và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực, góp phần lan tỏa thông điệp chống bạo lực giới trong cộng đồng.

Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới - Ảnh 1.

"Tô cam cùng TH" đã diễn ra tại 15 cửa hàng TH true mart trên địa bàn Hà Nội, Vinh – Nghệ An và TP HCM, đồng thời nhận được sự hưởng ứng từ tất cả các phòng ban trên toàn quốc của Tập đoàn TH cũng như Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

Với mỗi sản phẩm TH có màu cam được mua tại một trong 15 cửa hàng thuộc chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. (630 là con số nhắc nhớ người tiêu dùng về tỷ lệ đáng báo động: 63% phụ nữ Việt Nam từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo điều tra năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH).

Mỗi khoản vay trị giá 10 triệu đồng với lãi suất 0% và vận hành xoay vòng. Kết thúc chiến dịch, đã có 238.000 sản phẩm màu cam của TH được bán ra, tương đương số tiền quỹ là 149.940.000 đồng.

Theo thông tin từ đại diện BTC, dự kiến Quỹ hỗ trợ vay vốn sẽ triển khai ngay trong đầu năm 2023 và tại địa phương đầu tiên là Lào Cai.

Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới - Ảnh 2.

Khách mua hàng chụp ảnh với "góc cam" tại một TH true mart ở thành phố Vinh – Nghệ An.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch, 15 TH true mart đều thực hiện "tô cam" với các góc màu cam tràn ngập các lời kêu gọi xóa bạo lực giới, hành động vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em, khuyến khích khách mua hàng chụp ảnh "check in" kèm hastag TocamcungTH. Đây là cách thức truyền thông sáng tạo, để tạo trend và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Kết quả, đã có 130 bài đăng với hơn 250.000 lượt tiếp cận các bài viết của chiến dịch. Lượt tương tác cho các bài viết trên nền tảng trực tuyến cũng lên tới hơn 170.000. Có 50 bài báo và 2 chương trình truyền hình đưa tin về "Tô cam". Đây là những thành tích truyền thông ấn tượng mà "Tô cam" đã đạt được, khẳng định tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng rãi của chiến dịch ý nghĩa này.

Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới - Ảnh 3.

Khách hàng nam giới cam kết chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam.

Là một trong những hoạt động xã hội nổi bật cuối năm 2022, "Tô cam cùng TH - Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" do Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của Việt Nam và chiến dịch UNiTE của Liên Hợp Quốc.

Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới - Ảnh 4.

Góc cam ở TH true mart số 6 Tràng Tiền - Hà Nội.

Ba đơn vị tổ chức chiến dịch đều có sứ mệnh hay các giá trị cốt lõi gắn chặt với việc mang lại hạnh phúc cho cộng đồng, đặc biệt là sự tôn trọng đối với phụ nữ và trẻ em.

Với sứ mệnh đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), VSF thực hiện các chương trình, hoạt động dựa trên nguyên tắc tôn trọng và công bằng. Trong đó, nhiều hoạt động liên quan đến thúc đẩy bình đẳng được VSF triển khai là: Trường học Hạnh Phúc, Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ, Cánh buồm đỏ thắm, Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt… Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc VSF kêu gọi cộng đồng lan tỏa những chiến dịch như Tô cam cùng những hành động thiết thực, mong muốn một tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những người đã và đang phải sống chung với bạo lực.

Trong những năm qua, Tập đoàn TH cũng thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì trẻ em và phụ nữ, theo đuổi sứ mệnh "Vì hạnh phúc đích thực". Với những đóng góp bền bỉ, năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn, Anh hùng Lao động Thái Hương được UN Women trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.

Liên Hợp Quốc phát động chiến dịch UNiTE từ 2008, tổ chức vào 25/11-10/12 hằng năm, nhằm vận động chính sách, nâng cao nhận thức, chia sẻ các sáng kiến trong việc chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Năm 2022, chủ đề toàn cầu của UNiTE là "Đoàn kết hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em".

Với sự chung tay giữa thương hiệu TH, VSF và UN Women, chiến dịch "Tô cam cùng TH" năm 2022 đã góp thêm những giá trị bền vững cho cộng đồng, từ việc nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đến thúc đẩy các hành động thiết thực để cải thiện những vấn đề đó. Và ý nghĩa hơn cả, những giá trị này đều có sự chung tay đóng góp của chính mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Thủy Lê

"Tô cam cùng TH", chung tay gây quỹ vì những phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới'Tô cam cùng TH', chung tay gây quỹ vì những phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Hưởng ứng tháng hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) triển khai chiến dịch "Tô cam cùng TH" với thông điệp "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam".

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Xu hướng - 6 giờ trước

GĐXH - Loại mận róc hạt được bày bán tràn ngập trên thị trường được giới thiệu là đặc sản của Sa Pa, tuy nhiên nhiều người lại hoài nghi về nguồn gốc thực sự của mặt hàng này.

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Sau khi chính thức sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy (Hà Nội) không chỉ trở thành tâm điểm về quy hoạch đô thị, mà còn chứng kiến mức giá nhà riêng trong ngõ tăng cao. Nhiều căn nhà hiện được rao bán vượt xa mốc 5 tỷ đồng, có nơi lên đến 12 tỷ đồng.

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe ga Espero 50 VELIA được ví như tiểu SH, siêu tiết kiệm xăng đã chính thức có mặt ở đại lý Việt với giá bán hấp dẫn.

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Ngày 4/7, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Trong đó, có 771 vụ hàng nhập lậu, 718 vụ hàng giả và 251 vụ kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 4/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá nhà mặt phố cao ngất ngưởng có nơi vượt mốc 500 triệu đồng/m2.

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn Honda Vision khá nhiều, nhưng những trang bị mà ‘tân binh’ này sở hữu hoàn toàn có thể ‘đè bẹp’ mẫu xe vẫn mệnh danh là ‘Tiểu SH’.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang hấp dẫn hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hyundai Accent hay Honda City, hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường sedan hạng B thời gian tới.

Xuất hiện ngân hàng lãi suất cao tới 7,7%: Gửi 500 triệu đồng 12 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Xuất hiện ngân hàng lãi suất cao tới 7,7%: Gửi 500 triệu đồng 12 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 4 – 6/7/2025: Cúp điện 13 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và khu công nghiệp

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 4 – 6/7/2025: Cúp điện 13 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và khu công nghiệp

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Top