Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới
Thông qua chiến dịch, cùng hàng nghìn lượt tiếp cận trực tiếp và trực tuyến, 238.000 sản phẩm màu cam của TH đã được bán ra, tương ứng số tiền đóng góp cho Quỹ hỗ trợ vay vốn gần 150 triệu đồng. Quỹ sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ ngay trong đầu năm 2023 và địa phương được lựa chọn đầu tiên là Lào Cai.
Diễn ra từ 25/11 đến 25/12/2022, chiến dịch "Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" đã khép lại với những kết quả ấn tượng và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực, góp phần lan tỏa thông điệp chống bạo lực giới trong cộng đồng.

"Tô cam cùng TH" đã diễn ra tại 15 cửa hàng TH true mart trên địa bàn Hà Nội, Vinh – Nghệ An và TP HCM, đồng thời nhận được sự hưởng ứng từ tất cả các phòng ban trên toàn quốc của Tập đoàn TH cũng như Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.
Với mỗi sản phẩm TH có màu cam được mua tại một trong 15 cửa hàng thuộc chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. (630 là con số nhắc nhớ người tiêu dùng về tỷ lệ đáng báo động: 63% phụ nữ Việt Nam từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo điều tra năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH).
Mỗi khoản vay trị giá 10 triệu đồng với lãi suất 0% và vận hành xoay vòng. Kết thúc chiến dịch, đã có 238.000 sản phẩm màu cam của TH được bán ra, tương đương số tiền quỹ là 149.940.000 đồng.
Theo thông tin từ đại diện BTC, dự kiến Quỹ hỗ trợ vay vốn sẽ triển khai ngay trong đầu năm 2023 và tại địa phương đầu tiên là Lào Cai.

Khách mua hàng chụp ảnh với "góc cam" tại một TH true mart ở thành phố Vinh – Nghệ An.
Trong thời gian diễn ra chiến dịch, 15 TH true mart đều thực hiện "tô cam" với các góc màu cam tràn ngập các lời kêu gọi xóa bạo lực giới, hành động vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em, khuyến khích khách mua hàng chụp ảnh "check in" kèm hastag TocamcungTH. Đây là cách thức truyền thông sáng tạo, để tạo trend và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
Kết quả, đã có 130 bài đăng với hơn 250.000 lượt tiếp cận các bài viết của chiến dịch. Lượt tương tác cho các bài viết trên nền tảng trực tuyến cũng lên tới hơn 170.000. Có 50 bài báo và 2 chương trình truyền hình đưa tin về "Tô cam". Đây là những thành tích truyền thông ấn tượng mà "Tô cam" đã đạt được, khẳng định tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng rãi của chiến dịch ý nghĩa này.

Khách hàng nam giới cam kết chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam.
Là một trong những hoạt động xã hội nổi bật cuối năm 2022, "Tô cam cùng TH - Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" do Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của Việt Nam và chiến dịch UNiTE của Liên Hợp Quốc.

Góc cam ở TH true mart số 6 Tràng Tiền - Hà Nội.
Ba đơn vị tổ chức chiến dịch đều có sứ mệnh hay các giá trị cốt lõi gắn chặt với việc mang lại hạnh phúc cho cộng đồng, đặc biệt là sự tôn trọng đối với phụ nữ và trẻ em.
Với sứ mệnh đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), VSF thực hiện các chương trình, hoạt động dựa trên nguyên tắc tôn trọng và công bằng. Trong đó, nhiều hoạt động liên quan đến thúc đẩy bình đẳng được VSF triển khai là: Trường học Hạnh Phúc, Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ, Cánh buồm đỏ thắm, Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt… Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc VSF kêu gọi cộng đồng lan tỏa những chiến dịch như Tô cam cùng những hành động thiết thực, mong muốn một tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những người đã và đang phải sống chung với bạo lực.
Trong những năm qua, Tập đoàn TH cũng thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì trẻ em và phụ nữ, theo đuổi sứ mệnh "Vì hạnh phúc đích thực". Với những đóng góp bền bỉ, năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn, Anh hùng Lao động Thái Hương được UN Women trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.
Liên Hợp Quốc phát động chiến dịch UNiTE từ 2008, tổ chức vào 25/11-10/12 hằng năm, nhằm vận động chính sách, nâng cao nhận thức, chia sẻ các sáng kiến trong việc chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Năm 2022, chủ đề toàn cầu của UNiTE là "Đoàn kết hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em".
Với sự chung tay giữa thương hiệu TH, VSF và UN Women, chiến dịch "Tô cam cùng TH" năm 2022 đã góp thêm những giá trị bền vững cho cộng đồng, từ việc nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đến thúc đẩy các hành động thiết thực để cải thiện những vấn đề đó. Và ý nghĩa hơn cả, những giá trị này đều có sự chung tay đóng góp của chính mỗi cá nhân trong cộng đồng.
Thủy Lê

Xe Honda SH giảm giá sốc, rẻ khó tin, SH 125i thấp chưa từng thấy, chỉ ngang xe bình dân
Giá cả thị trường - 45 phút trướcGĐXH - Giá xe Honda SH 2025 tại đại lý đang giảm xuống mức thấp chưa từng có, một số phiên bản đang được bán rẻ hơn giá đề xuất.

Giá bạc ngày 1/10: 1,86 triệu đồng/lượng, nhiều người chọn 'xuống tiền'
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Trong bối cảnh giá vàng liên tục tăng cao, bạc được nhiều người lựa chọn. Người mua cho rằng, giá bạc hiện tại rất phù hợp với mức thu nhập phổ thông.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 1/10/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 1/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Giá đất ở tại quận Nam Từ Liêm cũ: Phường Từ Liêm, Xuân Phương, Tây Mỗ hay Đại Mỗ đang biến động mạnh?
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Sau khi sáp nhập, thị trường đất ở tại 4 phường mới: Từ Liêm, Xuân Phương, Tây Mỗ và Đại Mỗ được hình thành từ quận Nam Từ Liêm cũ tiếp tục “nổi sóng”.

Loạt ngân hàng tăng mạnh lãi suất bằng hình thức cộng thêm ưu đãi: Gửi 300 triệu đồng vào Agribank về tay 43,2 triệu đồng
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcGĐXH - Lãi suất ngân hàng hôm nay dù không tăng lãi suất huy động nhưng ngân hàng công bố tặng thêm lãi suất tới 0,8%/năm cho người gửi tiền.

Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 1-5/10/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện liên tục hơn 10 tiếng/ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bạc Liêu cũ sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) từ ngày 1-5/10/2025: Trà Vinh, Cầu Ngang, Tiểu Cần và một số khu dân cư và tuyến đường bị cúp điện để sửa chữa lưới điện
Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá vàng hôm nay 1/10: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh ra sao so với thế giới?
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay trong nước, vàng miếng SJC vẫn lập kỷ lục mới, vàng nhẫn lên 134 triệu đồng/lượng.

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giá 250 triệu đồng trang bị hiện đại không kém xe tiền tỷ, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ được bán ở Việt Nam?
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - Xe đa dụng MPV 7 chỗ xăng lai điện mới chỉ tiêu hao 2,42L/100km, trang bị hiện đại, giá thành rẻ liệu sẽ về Việt Nam trong tương lai gần.

Xe ga 110cc giá 18,5 triệu đồng thiết kế sang trọng, đẹp như Lead, rẻ hơn cả Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ga 110cc hông chỉ làm cho khách hàng quên đi Honda Vision và Lead nhờ thiết kế khá sang trọng, đẹp mắt, mà còn đem lại lợi ích lớn về kinh tế cho khách hàng với mức giá rẻ như Wave Alpha.