Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phái đẹp nên uống cà phê khi làm việc

Thứ tư, 14:44 09/02/2011 | Sống khỏe

Phụ nữ nên thay trà bằng cà phê khi tới công sở nếu họ muốn vượt các đồng nghiệp nam trong công việc.

Chất caffeine trong cà phê là tác nhân kích thích có khả năng tác động tới não, chống cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi. Một số nhà khoa học của Đại học Bristol tại Anh muốn tìm hiểu tác động của cà phê đối với cơ thể khi con người đang ở trong trạng thái mệt mỏi, đặc biệt là khi ai đó uống nhiều cà phê trong cuộc họp căng thẳng, Telegraph đưa tin.

Họ tuyển 64 người tình nguyện để thực hiện một thử nghiệm. Các tình nguyện viên được chia thành 32 đôi cùng giới tính. Nhóm nghiên cứu giao cho mỗi đôi vài nhiệm vụ để thực hiện – như thương lượng các điều khoản trong hợp đồng thương mại, giải đố hay ghi nhớ đồ vật.
 
(Ảnh minh họa)

Để tăng áp lực đối với tình nguyện viên, các chuyên gia nói tất cả 64 người sẽ phải thuyết trình trước đám đông về phương pháp mà họ áp dụng để hoàn thành các nhiệm vụ.

Nhóm nghiên cứu đưa cho mỗi cặp hai loại cà phê, trong đó một loại không có chất caffeine, để họ uống trong lúc thực hiện các công việc. Sau đó họ theo dõi hoạt động của tình nguyện viên.

Kết quả cho thấy mức độ chính xác, tốc độ thao tác và tư duy của những nam giới uống cà phê có chất caffeine giảm rõ rệt. Chẳng hạn, thời gian giải đố của họ dài hơn ít nhất 20 giây so với những người uống cà phê không có caffeine. Điều tương tự không xảy ra với những nam giới khác.

Ngược lại, những phụ nữ uống cà phê có caffeine hoàn thành các nhiệm vụ nhanh hơn và chính xác hơn sau khi uống cà phê có chất caffein. Chẳng hạn, so với những phụ nữ uống cà phê không có caffeine, thời gian giải đố của họ ngắn hơn ít nhất 100 giây.

Trong bài viết trên tạp chí Applied Social Spychology (Tâm lý Xã hội Ứng dụng), nhóm nghiên cứu khẳng định uống nhiều cà phê trong những cuộc họp căng thẳng và quan trọng không phải là ý tưởng hay, đặc biệt là với nam giới.

“Nếu uống cà phê trong cuộc họp, đàn ông có thể vô tình phá hỏng tinh thần hợp tác trong quá trình giải quyết các vấn đề hóc búa”, họ giải thích.

Các chuyên gia nhận định nghiên cứu của họ rất có ý nghĩa bởi cà phê là một trong những chất được con người sử dụng nhiều và rộng rãi nhất trên thế giới. Người dân trên toàn thế giới uống hàng tỷ tách cà phê mỗi ngày. Cà phê mang đến một số lợi ích về sức khỏe, như ngăn ngừa bệnh tiểu đường và mất trí nhớ, giảm tổn thương thận và thậm chí chống được cả bệnh gout.

Hơn nữa, uống cà phê trong cuộc họp đã trở thành thói quen của nhiều người. Trong phần lớn cuộc họp quan trọng nhất thế giới, đàn ông là những người ra quyết định cuối cùng.

Theo VnExpress

nguyenquyen
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Sống khỏe - 9 giờ trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở chế độ ăn uống hay tập luyện mà còn phụ thuộc rất lớn vào chất lượng giấc ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Bệnh thường gặp - 12 giờ trước

GĐXH - Bước sang tuổi trung niên, cơ thể không còn hoạt động với hiệu suất như thời trẻ. Quá trình lão hóa diễn ra âm thầm khiến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính gia tăng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học dựa trên nguyên tắc "5 đủ, 3 giảm" có thể góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì thể lực và nâng cao chất lượng cuộc sống khi tuổi tác ngày càng tăng.

6 thói quen làm hỏng mắt nhanh hơn cả nhìn điện thoại, rất nhiều người đang mắc mỗi ngày

6 thói quen làm hỏng mắt nhanh hơn cả nhìn điện thoại, rất nhiều người đang mắc mỗi ngày

Sống khỏe - 14 giờ trước

GĐXH - Nhiều người cho rằng điện thoại là "thủ phạm số một" khiến mắt khô, mỏi và giảm thị lực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhãn khoa cho biết có những thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây tổn thương mắt nghiêm trọng hơn, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt nếu kéo dài.

Vinmec lập 'hat-trick' lần thứ ba nhận chứng nhận Trung tâm Xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng

Vinmec lập 'hat-trick' lần thứ ba nhận chứng nhận Trung tâm Xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng

Sống khỏe - 15 giờ trước

Ngày 4/6/2026, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Vinmec Times City chính thức nhận chứng nhận AirwaysCARE Center of Excellence (Trung tâm Xuất sắc trong điều trị Hen phế quản và Dị ứng đường thở), đánh dấu cột mốc lần thứ ba liên tiếp được các mạng lưới chuyên môn quốc tế hàng đầu thế giới trao chứng nhận là Trung tâm Xuất sắc.

Người phụ nữ 63 tuổi phát hiện ung thư dạ dày từ dấu hiệu nhiều người Việt thường bỏ qua

Người phụ nữ 63 tuổi phát hiện ung thư dạ dày từ dấu hiệu nhiều người Việt thường bỏ qua

Sống khỏe - 18 giờ trước

GĐXH - Chỉ với dấu hiệu rối loạn đại tiện nhẹ kéo dài, bà P.T.R. (63 tuổi) đi khám và bất ngờ phát hiện mắc ung thư dạ dày dạng biểu mô tế bào nhẫn, một thể bệnh nguy hiểm thường diễn tiến âm thầm.

Tại sao viêm họng dễ tái phát và biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Tại sao viêm họng dễ tái phát và biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Sống khỏe - 18 giờ trước

Viêm họng là tình trạng phổ biến, có thể gặp ở nhiều độ tuổi và thường có xu hướng tái phát nhiều lần. Nếu không nhận diện đúng nguyên nhân và chủ động phòng ngừa, tình trạng này có thể kéo dài, ảnh hưởng đến giọng nói và sinh hoạt hằng ngày.

Vì sao nắng nóng kéo dài làm tăng nguy cơ suy thận cấp?

Vì sao nắng nóng kéo dài làm tăng nguy cơ suy thận cấp?

Bệnh thường gặp - 21 giờ trước

GĐXH - Nắng nóng kéo dài không chỉ gây mệt mỏi, kiệt sức mà còn có thể dẫn đến suy thận cấp - một tình trạng nguy hiểm đe dọa sức khỏe và tính mạng. Các chuyên gia khuyến cáo người lao động ngoài trời cần đặc biệt chú ý bổ sung nước, điện giải và nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo của cơ thể.

Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Dưa hấu là loại trái cây quen thuộc giúp giải khát trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học cổ truyền, không chỉ phần ruột mà ngay cả vỏ dưa hấu - bộ phận thường bị bỏ đi - cũng có nhiều giá trị dược liệu, hỗ trợ thanh nhiệt, lợi tiểu và cải thiện một số vấn đề sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách.

Rửa bát mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn mắc 5 sai lầm tai hại: Vi khuẩn bám đầy trên bát đũa mà không hay biết

Rửa bát mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn mắc 5 sai lầm tai hại: Vi khuẩn bám đầy trên bát đũa mà không hay biết

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Từ việc tráng bát quá nhanh, bỏ qua các góc khuất cho đến cất bát đũa khi còn ẩm ướt, những sai lầm phổ biến trong căn bếp có thể khiến dụng cụ ăn uống trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Nhiều gia đình đang mắc phải mà không hề hay biết.

Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Bé gái được phát hiện kháng insulin nặng, đường huyết tăng cao và insulin máu lúc đói cao gấp khoảng 4 lần giá trị tham chiếu, đối mặt nguy cơ tiền đái tháo đường do thừa cân, béo phì.

Top