Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quốc gia giàu nhất châu Á nơi cơn sốt hàng hiệu truyền đến những đứa trẻ, sinh ra đã mặc áo Burberry, xách túi Chanel là chuyện thường

Thứ bảy, 16:16 29/04/2023 | Sản phẩm - Dịch vụ

Do sự phát triển của truyền thông, trẻ em cũng đã dần nhận biết được các thương hiệu và tham gia vào cuộc đua dùng hàng xa xỉ.

Trong bộ phim truyền hình ăn khách The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận) của Netflix, bên cạnh câu chuyện báo thù những kẻ bạo lực học đường, chi tiết về cuộc sống của những người giàu có tại Hàn Quốc cũng được lột tả khá chân thực.

Quốc gia giàu nhất châu Á nơi cơn sốt hàng hiệu truyền đến những đứa trẻ, sinh ra đã mặc áo Burberry, xách túi Chanel là chuyện thường - Ảnh 1.

Chiếc áo Gucci cho trẻ sơ sinh xuất hiện trong phim

Trong cảnh quay ở phần 1, mẹ chồng của nhân vật phản diện Yeon-jin (Lim Ji Yeon thủ vai) đã mặc cho đứa cháu gái mới sinh của bà một chiếc váy liền thân Gucci màu đỏ. Cho dù chỉ trong vài tuần nữa, đứa trẻ sẽ lớn lên và không còn mặc vừa chiếc áo có giá lên đến cả ngàn USD, bà vẫn hoàn toàn vui vẻ khi khoác lên mình chiếc áo thuộc thương hiệu xa xỉ và nói: "Con cần phải đứng ở một vạch xuất phát khác để vượt lên trên những người khác".

Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó không chỉ cho thấy độ giàu có của gia đình tài phiệt mà còn biểu hiện niềm tin rằng đồ xa xỉ góp phần thể hiện quyền lực và địa vị của một con người. Qua đó cũng cho thấy nỗi ám ảnh của người Hàn Quốc đối với hàng thời trang cao cấp.

Người Hàn "phát sốt" vì hàng hiệu

Theo báo cáo của Morgan Stanley, vào năm 2022, mức tiêu thụ hàng xa xỉ của người Hàn Quốc ở mức cao nhất thế giới khi trung bình quân mỗi người tiêu tới 325 USD (khoảng 7,6 triệu đồng) cho đồ hiệu.

Quốc gia giàu nhất châu Á nơi cơn sốt hàng hiệu truyền đến những đứa trẻ, sinh ra đã mặc áo Burberry, xách túi Chanel là chuyện thường - Ảnh 2.

Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều hàng hiệu nhất trên thế giới

Trên thực tế, nếu như những món đồ hàng hiệu xa xỉ từng được cho là chỉ dành riêng cho những người giàu có ở độ tuổi trung niên thì giờ đây mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Theo đó, ngay cả giới trẻ Hàn Quốc, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20, đều thèm muốn được sở hữu một món đồ hàng hiệu bất kể thu nhập của họ như thế nào đi nữa.

Một nghiên cứu dựa trên dữ liệu giao dịch của hệ thống thanh toán di động L.Pay và điểm thành viên L.Point cho thấy người tiêu dùng ở độ tuổi 20 có mức tăng mua hàng xa xỉ cao nhất trong giai đoạn 2018-2021 (70,1%), sau đó là những người ở độ tuổi 50 (62,8%) và độ tuổi 30 (54,8%).

Trẻ em cũng mặc hàng hiệu

Tuy nhiên, "cơn sốt" đồ hiệu này vẫn tiếp tục "trẻ hóa" khi các cửa hàng đang dần mở rộng phân khúc khách hàng của mình khi hướng đến trẻ em và thậm chí là trẻ sơ sinh.

Vào một ngày trong tuần, trong cửa hàng xuất hiện một số học sinh mẫu giáo đang mặc thử áo khoác dáng dài đặc trưng của thương hiệu Burberry và áo khoác có đệm Moncler tại một cửa hàng bán quần áo trẻ em cao cấp ở Cheongdam-dong, nơi thường được coi là "Beverly Hills của Seoul". Giá của cả hai bộ trang phục dao động trong khoảng 1 triệu - 1,5 triệu won (20-30 triệu đồng).

Trẻ em thi nhau khoác lên mình những bộ đồ đắt tiền

Một khách hàng nữ tên Kang (39 tuổi), người đã mua cho cô con gái 7 tuổi của mình chiếc áo khoác Burberry làm quà sinh nhật, cho biết: "Cơn sốt hàng hiệu xa xỉ của người lớn đã truyền sang trẻ nhỏ."

"Có lẽ là do nhiều thần tượng K-pop quảng bá và khoe đồ hiệu xa xỉ trên các trang mạng xã hội nêncon gái tôi và nhiều bạn bè của nó đều biết rất rõ về các thương hiệu. Một số phụ huynh có thể nghĩ rằng mua quần áo sang trọng cho con cái là hơi quá, nhưng tôi nghĩ quần áo càng đắt tiền thì chất lượng càng cao".- cô nói thêm.

Quốc gia giàu nhất châu Á nơi cơn sốt hàng hiệu truyền đến những đứa trẻ, sinh ra đã mặc áo Burberry, xách túi Chanel là chuyện thường - Ảnh 4.

Doanh số hàng bán trẻ em tăng nhanh trong những năm gần đây

Sự ưa chuộng ngày càng tăng của trẻ em cùng với việc chi tiêu mạnh tay của cha mẹ đã khiến chodoanh số bán quần áo hàng hiệu dành cho trẻ em đang ngày càng tăng cao. Theo Hyundai Department Store, mức tăng hàng năm của doanh số bán quần áo trẻ em sang trọng đang tăng lên từ 29,5% vào năm 2020, 45,5% vào năm 2021, lên 35,4% vào năm 2022.

Ảnh hưởng của hàng hiệu

Không chỉ quần áo, thậm chí các phụ kiện đắt tiền như túi xách cũng được thúc đẩy nhờ xu hướng này. Trong đó, thị trường túi Chanel mini, chiếc túi có có kích thước chỉ đựng vừa một vài đồ dùng nhỏ cũng ghi nhận tăng trưởng đáng kể.

Trên Naver, cổng thông tin tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc, hàng loạt lượt tìm kiếm "túi Chanel dành cho trẻ em" đã dẫn đến một danh sách dài các trung tâm mua sắm trực tuyến bán túi xách bằng da hoặc vải tweed giống sản phẩm của Chanel với mức giá từ 30.000-50.000 won ( 600.000 đến 800.000 đồng).

Quốc gia giàu nhất châu Á nơi cơn sốt hàng hiệu truyền đến những đứa trẻ, sinh ra đã mặc áo Burberry, xách túi Chanel là chuyện thường - Ảnh 5.

Những chiếc túi hiệu có kích cỡ nhỏ cũng được săn đón

Đáp lại sự quan tâm cuồng nhiệt của trẻ em đối với các thương hiệu xa xỉ, một số lớp học nghệ thuật tại các trường mẫu giáo địa phương cũng đã giới thiệu các hoạt động làm thủ công dạy các học sinh học cách làm túi Chanel giả bằng giấy. Những ý tưởng tương tự cũng được chia sẻ trên các cộng đồng trực tuyến của các giáo viên mẫu giáo để kết hợp các thiết kế và mẫu túi sang trọng mang tính biểu tượng mà trẻ thích vào các giờ học tương tự.

Một người dùng đã chia sẻ hình ảnh chiếc túi Chanel bằng giấy mà một trong những học sinh của cô ấy tự làm và tặng cho bố mẹ mình với bình luận "Cả trẻ em và phụ huynh đều thực sự thích chiếc túi này như thể nó là hàng thật vậy".

Quốc gia giàu nhất châu Á nơi cơn sốt hàng hiệu truyền đến những đứa trẻ, sinh ra đã mặc áo Burberry, xách túi Chanel là chuyện thường - Ảnh 6.

Trẻ em được tiếp xúc với hàng hiệu từ sớm

Tuy nhiên, trước sức ảnh hưởng lớn của việc yêu thích và sử dụng đồ xa xỉ, một số chuyên gia cũng đã bày tỏ lo ngại về sở thích của trẻ nhỏ đối với những món đồ xa xỉ và những ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe tâm thần của chúng.

Giáo sư Park Myung-sook của Khoa Phúc lợi Trẻ em tại Đại học Sangji cho biết: "Cái gọi là 'văn hóa linh hoạt' trên mạng xã hội trong đó mọi người khoe khoang sự giàu có của mình thông qua tiêu dùng xa hoa đã dẫn đến cơn sốt xa xỉ ở trẻ em.

Nếu trẻ em bị ám ảnh bởi những món đồ xa xỉ do áp lực từ bạn bè, so sánh mình với người khác, chúng có thể bị căng thẳng cực độ. Trong khi đó, chúng có khả năng hình thành thói quen xấu là đánh giá người khác dựa trên ngoại hình hoặc đưa ra những quyết định mua sắm phi lý khi lớn lên." - ông nhận định.

Nguồn: Korean Herald

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Bất ngờ trước giá chung cư tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô

Hà Nội: Bất ngờ trước giá chung cư tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư tại 3 phường mới: Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô được hình thành từ quận Cầu Giấy cũ tiếp tục "nóng".

Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay 25/10: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đồng loạt giảm. Trong khi giá vàng thế giới cũng có biến động.

Xe ô tô của Trung Quốc bán tại Việt Nam ồ ạt giảm giá sốc tới 214 triệu đồng, xe rẻ ngang xe bình dân

Xe ô tô của Trung Quốc bán tại Việt Nam ồ ạt giảm giá sốc tới 214 triệu đồng, xe rẻ ngang xe bình dân

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Hàng loạt xe ô tô đến từ các thương hiệu đình đám của Trung Quốc đồng loạt tung ưu đãi sâu nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM

Xu hướng - 8 giờ trước

Giá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý và Phát triển thị trường chính thức khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, nhằm quảng bá, kết nối và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.

Người dân Hà Nội mong muốn được hướng dẫn có sức thuyết phục khi nộp sổ đỏ photo 'làm sạch dữ liệu đất đai'

Người dân Hà Nội mong muốn được hướng dẫn có sức thuyết phục khi nộp sổ đỏ photo 'làm sạch dữ liệu đất đai'

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Triển khai chiến dịch “làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai”, nhiều người dân Hà Nội cho biết họ thực hiện đúng hướng dẫn của tổ dân phố nhưng vẫn băn khoăn vì chưa hiểu rõ mục đích, quy trình và quyền lợi của mình.

Những loại nông sản 'Made in Việt Nam' có giá hơn 10.000 đồng/kg, người tiêu dùng vẫn được trừ thêm tiền khi thanh toán điện tử

Những loại nông sản 'Made in Việt Nam' có giá hơn 10.000 đồng/kg, người tiêu dùng vẫn được trừ thêm tiền khi thanh toán điện tử

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

GĐXH - Nhằm khuyến khích tiêu dùng và tôn vinh nông sản "Made in Việt Nam", trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt Nam do Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) phát động, nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội như GO!, Tops Market... đồng loạt bán các mặt hàng nông sản nội địa với mức giá ưu đãi, dễ tiếp cận.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 24/10/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 24/10/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 24/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Người dân ‘nhanh chóng’ nộp sổ đỏ, nhưng Chiến dịch làm giàu, làm sạch dữ liệu Quốc gia về đất đai vẫn còn nhiều rào cản

Người dân ‘nhanh chóng’ nộp sổ đỏ, nhưng Chiến dịch làm giàu, làm sạch dữ liệu Quốc gia về đất đai vẫn còn nhiều rào cản

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

GĐXH - Theo TS. Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội nhận định: “Thời gian “chiến dịch” này chỉ có 03 tháng (90 ngày) và hai mục tiêu đặt ra (“làm sạch” và “làm giàu” dữ liệu) là rất chính đáng nhưng cũng có rất nhiều khó khăn" .

Dịch vụ dưỡng lão bán trú tại Vin New Horizon: Giải pháp mới 'chống cô đơn' cho người cao tuổi

Dịch vụ dưỡng lão bán trú tại Vin New Horizon: Giải pháp mới 'chống cô đơn' cho người cao tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Khi mô hình dưỡng lão truyền thống dần lỗi thời trước nhu cầu sống chủ động, năng động của thế hệ cao tuổi mới, mô hình dưỡng lão bán trú (daycare) trở thành xu hướng toàn cầu. Tại Việt Nam, Vin New Horizon là nơi tiên phong kiến tạo hệ sinh thái hưu trí hiện đại, đánh thức “bình minh thứ hai” rực rỡ và giàu trải nghiệm cho thế hệ tuổi vàng.

Top