Vụ bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: Công ty MVI Life nói gì?
GĐXH - Liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, Công ty MVI Life đã có những thông báo chính thức.
Tin 11/4: Bộ Tài chính yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan; diễn biến sức khỏe 2 nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn xe ô tô tông 17 xe máyNgày 11/4, MVI Life đã có thông cáo chính thức xung quanh vụ việc khách hàng của công ty - diễn viên Ngọc Lan phản ánh những quan ngại của cô trên mạng xã hội về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.

Diễn viên Ngọc Lan khóc, chia sẻ về việc nhân viên bán bảo hiểm tư vấn thông tin mập mờ
MVI Life cho biết các hợp đồng bảo hiểm mà diễn viên Ngọc Lan đề cập là do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam cung cấp trước khi công ty này được Tập đoàn Tài chính Manulife mua lại vào cuối năm 2021.
Việc đổi tên từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam sang Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) được Bộ Tài chính phê duyệt ngày 7/6/2022.
Theo đó, việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. MVI Life khẳng định vẫn luôn tuân thủ mọi quy định, cam kết trong hợp đồng giữa công ty với khách hàng và đối tác.
"MVI Life coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của họ để đề xuất hướng giải quyết phù hợp. Với trường hợp diễn viên Ngọc Lan, tuân theo các giá trị cốt lõi của công ty, chúng tôi đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của cô, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc" - thông cáo của MVI Life nhấn mạnh.
MVI Life còn thông tin trước thời điểm xảy ra phản ánh của diễn viên Ngọc Lan trên mạng xã hội, công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý, hoàn tất các bước chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong điều khoản hợp đồng.
Liên quan những khúc mắc của diễn viên Ngọc Lan về hợp đồng bảo hiểm, MVI Life cho biết khi Aviva sáp nhập Manulife và đã đổi tên thành MVI Life - trực thuộc Manulife, công ty đã tiến hành công bố thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời đăng tải thông tin trên trang web và fanpage của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Đối với từng khách hàng hiện tại, doanh nghiệp cũng đã gửi tin nhắn SMS và thư thông báo thay đổi chủ sở hữu, tên công ty, số điện thoại và địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký. Qua đó, công ty khẳng định quyền lợi bảo hiểm của khách hàng luôn được bảo đảm như hợp đồng đã ký kết.
Về những khúc mắc trong hợp đồng mà diễn viên Ngọc Lan phản ánh, MVI Life cho biết vào thời điểm khách hàng này mới tham gia bảo hiểm cách đây vài năm (khi Aviva chưa sáp nhập Manulife), cô xác nhận đã nhận được bộ hợp đồng bảo hiểm và ký trên các giấy tờ liên quan. Công ty cũng đã thực hiện cuộc gọi chào mừng khách hàng, lưu ý cô đọc kỹ các điều khoản hợp đồng, đồng thời thông báo có 21 ngày cân nhắc để thực hiện bất kỳ thay đổi nào liên quan.
Thời gian gần đây, khi nhận khiếu nại của diễn viên Ngọc Lan, trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi của khách hàng, công ty đã nhiều lần làm việc với cô và luật sư; chủ động, tích cực tiếp nhận phản hồi, đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp đối với yêu cầu của khách hàng.
MVI Life cũng cho biết đã liên lạc với các đại lý liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. Kết quả xác minh về hành vi tư vấn của đại lý sẽ được công ty thông báo tới diễn viên Ngọc Lan trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, cũng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, ngày 10/4, đại diện Bộ Tài chính cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI) yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp, sau vụ lùm xùm mua bảo hiểm của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan).
Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, rà soát công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11-4. Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.
Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.
Bên cạnh đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng, Bộ Tài chính cũng yêu cầu doanh nghiệp có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.
Mới đây, diễn viên Ngọc Lan vừa livestream trên Facebook khóc và chia sẻ đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Chia sẻ của diễn viên Ngọc Lan cho thấy 3 năm trước, cô đã mua bảo hiểm cho mình và con trai, tổng mức phí 700 triệu đồng/năm.
Do tin tưởng người tư vấn, nên diễn viên này đã ký hợp đồng, và nghĩ rằng sau 10 năm sẽ nhận cộng gốc và lãi là 10 tỉ đồng (bao gồm 7 tỉ đồng tiền gốc và 3 tỉ đồng tiền lãi cộng thêm). Tuy nhiên, thời gian gần đây diễn viên Ngọc Lan mới bàng hoàng biết thêm thông tin: Nếu đóng đến năm thứ 10, thì số tiền có thể ít hơn 7 tỉ đồng tiền gốc, chứ không cao như tư vấn ban đầu. Nữ diễn viên cho rằng, nhân viên tư vấn bán bảo hiểm đã tư vấn mập mờ, gây hiểu nhầm.
Không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
'Cơn sốt' Giáng sinh 2025: Ông già Noel, cây thông, người tuyết… mặt hàng nào đang hút khách nhất?
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcGĐXH - Các sản phẩm trang trí thân thiện với môi trường, hàng thủ công là những lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong dịp Giáng sinh 2025.
Cuối năm sôi động mùa sự kiện: Người làm nghề dựng rạp tất bật chạy đơn
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcGĐXH - Những tháng cuối năm luôn là thời điểm cao điểm của ngành tổ chức sự kiện. Khi các doanh nghiệp tất bật chuẩn bị tiệc tất niên, còn các gia đình, cặp đôi rục rịch tổ chức cưới hỏi, nhu cầu dựng rạp, trang trí, âm thanh, ánh sáng tăng mạnh, khiến không khí thị trường sự kiện trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 8/12/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Hai ngày 8/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB như thế nào? Mời độc giả cập nhật kết quả ngay dưới đây.
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Nghệ An nổi lên như điểm đến của dòng vốn đầu tư: Tín hiệu thuận lợi cho thị trường bất động sản
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcNền kinh tế địa phương tăng trưởng nhanh và loạt dự án hạ tầng chiến lược được triển khai, Nghệ An đang nổi lên như một tâm điểm thu hút dòng vốn đầu tư bất động sản. Thông tin được nhiều chuyên gia nhận định tại hội thảo "Định hình xu hướng – Nhận diện tiềm năng thị trường BĐS thủ phủ tỉnh Nghệ An".
Giá chung cư 3 phường Ba Đình, Ngọc Hà, Giảng Võ tăng nóng, người mua nhà lại 'toát mồ hôi'
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư tại 3 phường mới: Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ được hình thành từ quận Ba Đĩnh cũ tiếp tục "nóng".
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
CADIVI khẳng định năng lực với cáp ngầm trung thế đạt chuẩn quốc tế
Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trướcCáp ngầm trung thế giữ vai trò quan trọng trong hệ thống điện đô thị, đòi hỏi đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt về độ bền, an toàn và khả năng vận hành ổn định trong môi trường ngầm.
Đá quý Ruby tại IRuby Luxury - Biểu tượng của sự sang trọng và uy tín
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcIRUBY không chỉ là nơi mua bán đá quý cao cấp, mà còn là hành trình khám phá nghệ thuật kim hoàn.
Lịch cúp điện Đồng Tháp (Tiền Giang cũ) từ ngày 8 – 14/12/2025: Cúp điện hơn 10 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Tiền Giang cũ sẽ không có điện để dùng.