Vụ bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: Công ty MVI Life nói gì?
GĐXH - Liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, Công ty MVI Life đã có những thông báo chính thức.

Ngày 11/4, MVI Life đã có thông cáo chính thức xung quanh vụ việc khách hàng của công ty - diễn viên Ngọc Lan phản ánh những quan ngại của cô trên mạng xã hội về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.

Diễn viên Ngọc Lan khóc, chia sẻ về việc nhân viên bán bảo hiểm tư vấn thông tin mập mờ
MVI Life cho biết các hợp đồng bảo hiểm mà diễn viên Ngọc Lan đề cập là do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam cung cấp trước khi công ty này được Tập đoàn Tài chính Manulife mua lại vào cuối năm 2021.
Việc đổi tên từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam sang Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) được Bộ Tài chính phê duyệt ngày 7/6/2022.
Theo đó, việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. MVI Life khẳng định vẫn luôn tuân thủ mọi quy định, cam kết trong hợp đồng giữa công ty với khách hàng và đối tác.
"MVI Life coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của họ để đề xuất hướng giải quyết phù hợp. Với trường hợp diễn viên Ngọc Lan, tuân theo các giá trị cốt lõi của công ty, chúng tôi đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của cô, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc" - thông cáo của MVI Life nhấn mạnh.
MVI Life còn thông tin trước thời điểm xảy ra phản ánh của diễn viên Ngọc Lan trên mạng xã hội, công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý, hoàn tất các bước chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong điều khoản hợp đồng.
Liên quan những khúc mắc của diễn viên Ngọc Lan về hợp đồng bảo hiểm, MVI Life cho biết khi Aviva sáp nhập Manulife và đã đổi tên thành MVI Life - trực thuộc Manulife, công ty đã tiến hành công bố thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời đăng tải thông tin trên trang web và fanpage của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Đối với từng khách hàng hiện tại, doanh nghiệp cũng đã gửi tin nhắn SMS và thư thông báo thay đổi chủ sở hữu, tên công ty, số điện thoại và địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký. Qua đó, công ty khẳng định quyền lợi bảo hiểm của khách hàng luôn được bảo đảm như hợp đồng đã ký kết.
Về những khúc mắc trong hợp đồng mà diễn viên Ngọc Lan phản ánh, MVI Life cho biết vào thời điểm khách hàng này mới tham gia bảo hiểm cách đây vài năm (khi Aviva chưa sáp nhập Manulife), cô xác nhận đã nhận được bộ hợp đồng bảo hiểm và ký trên các giấy tờ liên quan. Công ty cũng đã thực hiện cuộc gọi chào mừng khách hàng, lưu ý cô đọc kỹ các điều khoản hợp đồng, đồng thời thông báo có 21 ngày cân nhắc để thực hiện bất kỳ thay đổi nào liên quan.
Thời gian gần đây, khi nhận khiếu nại của diễn viên Ngọc Lan, trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi của khách hàng, công ty đã nhiều lần làm việc với cô và luật sư; chủ động, tích cực tiếp nhận phản hồi, đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp đối với yêu cầu của khách hàng.
MVI Life cũng cho biết đã liên lạc với các đại lý liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. Kết quả xác minh về hành vi tư vấn của đại lý sẽ được công ty thông báo tới diễn viên Ngọc Lan trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, cũng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, ngày 10/4, đại diện Bộ Tài chính cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI) yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp, sau vụ lùm xùm mua bảo hiểm của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan).
Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, rà soát công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11-4. Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.
Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.
Bên cạnh đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng, Bộ Tài chính cũng yêu cầu doanh nghiệp có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.
Mới đây, diễn viên Ngọc Lan vừa livestream trên Facebook khóc và chia sẻ đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Chia sẻ của diễn viên Ngọc Lan cho thấy 3 năm trước, cô đã mua bảo hiểm cho mình và con trai, tổng mức phí 700 triệu đồng/năm.
Do tin tưởng người tư vấn, nên diễn viên này đã ký hợp đồng, và nghĩ rằng sau 10 năm sẽ nhận cộng gốc và lãi là 10 tỉ đồng (bao gồm 7 tỉ đồng tiền gốc và 3 tỉ đồng tiền lãi cộng thêm). Tuy nhiên, thời gian gần đây diễn viên Ngọc Lan mới bàng hoàng biết thêm thông tin: Nếu đóng đến năm thứ 10, thì số tiền có thể ít hơn 7 tỉ đồng tiền gốc, chứ không cao như tư vấn ban đầu. Nữ diễn viên cho rằng, nhân viên tư vấn bán bảo hiểm đã tư vấn mập mờ, gây hiểu nhầm.
Không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1

Giá vàng lập đỉnh 118 triệu đồng/lượng, người dân vẫn đi mua tích trữ
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcTại Hà Nội, nhiều người dân vẫn đi mua dù giá vàng tăng rất mạnh, lập đỉnh mới 118 triệu đồng/lượng, khiến tiệm vàng còn "choáng váng".

Ra mắt Reebaby - Thương hiệu ghế ngồi ôtô đa tính năng, chuẩn an toàn Châu Âu
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcTháng 4 này, Reebaby chính thức có mặt tại Việt Nam, mang đến dòng ghế ngồi ôtô trẻ em đạt chuẩn an toàn Châu Âu, đa tính năng, thiết kế tiện lợi và thân thiện, đồng hành cùng cha mẹ bảo vệ bé trên mọi hành trình.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 17/4/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 17/4/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Ảnh hưởng từ thuế quan Mỹ, giá xăng dầu liên tiếp giảm sâu, các mặt hàng xăng chỉ hơn 18.000 đồng/lít
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Chiều 17/4, Bộ Công thương công bố giá bán lẻ xăng dầu mới áp dụng từ 15h cùng ngày. Kỳ điều hành này, giá bán xăng dầu tiếp tục giảm sâu.

Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - Theo thông tin từ Bộ Công thương, hiện nay trên cả nước còn 16 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (giảm 04 doanh nghiệp so với đầu năm 2024).

Sang tên sổ đỏ năm 2025: 2 trường hợp này sẽ được cấp sổ đỏ mẫu mới
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcGĐXH - Sang tên sổ đỏ là thủ tục đăng ký biến động khi chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất. Theo quy định hiện hành, hiện nay có 2 trường hợp sẽ được cấp sổ đỏ mẫu mới khi sang tên sổ đỏ.

Sữa Nutri Brain IQ có công dụng chữa tự kỷ, sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ; sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi'...

Ngân hàng lãi tiết kiệm 3 tháng cao nhất: Gửi 200 triệu đồng tiền lãi nhận được ra sao?
Giá cả thị trường - 9 giờ trướcGĐXH - Theo thống kê có tới 12 ngân hàng thương mại trong nước duy trì mức lãi suất tiền gửi trực tuyến từ 4%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 3 tháng.

Nhiều khách hàng trải nghiệm chi tiêu tại "Con đường ưu đãi" do VPBank triển khai
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình "Con đường ưu đãi", giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP HCM.

Một người cùng lúc trúng 4 giải của Vietlott nhờ chọn số đẹp yêu thích
Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trướcGĐXH – Mới đây, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao thưởng cho vị khách hàng may mắn trúng giải đặc biệt của sản phẩm Max 3D+ đến từ TP.HCM.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 17 – 20/4/2025: Cúp điện từ sáng sớm, kéo dài 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.