Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' gọi đến để trừ cước phí 'cắt cổ'

Thứ tư, 11:02 08/11/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Thông tin từ Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, đã xuất hiện tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao.

500 công ty ở Hà Nội nợ bảo hiểm xã hội, gần 7.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng quyền lợi500 công ty ở Hà Nội nợ bảo hiểm xã hội, gần 7.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng quyền lợi

GiadinhNet - Bảo hiểm Thành phố Hà Nội vừa công khai danh sách 500 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sử dụng lao động nợ đọng BHXH lớn, với tổng số tiền nợ là hơn 124 tỷ đồng.

Cụ thể,  Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, trang web http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com - có tên "Luật Sư NBV" có tạo các chuyên mục BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp... hoàn toàn không có nội dung và hình ảnh liên quan đến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Trang web chỉ hướng người dân gọi tới số hotline 1900252510 để được hỗ trợ giải đáp trực tiếp, nhanh chóng nhưng thực chất là không có người tư vấn mà vẫn bị trừ cước với giá "cắt cổ".

Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình ảnh của cơ quan BHXH Hà Nội nói riêng và của ngành BHXH Việt Nam nói chung.

Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' tư vấn rồi thu phí 'cắt cổ' - Ảnh 2.

Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao đã diễn ra một thời gian dài.

Hiện nay, BHXH Hà Nội chỉ có duy nhất Cổng Thông tin điện tử BHXH Hà Nội tại địa chỉ http://www.hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/ để tuyên truyền các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT và ngành BHXH Việt Nam chỉ có duy nhất một tổng đài 19009068 để giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người dân, tổ chức cần được tư vấn, hỗ trợ về BHXH, BHYT.

Chỉ với cước phí 1.000 đồng/phút (được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài), ngành BHXH Việt Nam sẽ cung cấp các nhánh gọi phù hợp theo từng nhu cầu để hỗ trợ.

Trước đó, theo thông tin chia sẻ của BHXH tỉnh Quảng Nam, ngày 3/11, chị K.T.T (SN 1991, trú tại thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam trình báo việc gọi hotline hỗ trợ miễn phí cấp lại mật khẩu VssID nhưng bị mất 250.000 tiền cước điện thoại, vẫn không lấy lại được mật khẩu.

Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' tư vấn rồi thu phí 'cắt cổ' - Ảnh 3.

Theo Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, website này đã công khai số điện thoại hotline và giả mạo chuyên viên của BHXH để giải đáp các vấn đề liên quan và thu phí giá cao.

Chị T cho biết, do bị mất mật khẩu ứng dụng VssID – BHXH số nên đã lên Google tìm kiếm cấp lại mật khẩu thì có địa chỉ website http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com hướng dẫn tra cứu cấp lại mật khẩu qua tổng đài 1900252510, trên trang webisite này hiển thị nút gọi hotline miễn phí.

Tuy nhiên, cuộc gọi liên tục bị kéo dài dẫn đến tài khoản chị này bị trừ tiền 250.000 đồng sau 3 lần gọi. Điều đáng nói là dù bị mất tiền nhưng chị vẫn không được hỗ trợ lấy lại mật khẩu VssID.

Quá bức xúc sự việc trên, chị đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam và được viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn gọi đúng vào số tổng đài 19009068 của BHXH Việt Nam. Chỉ sau vài phút chị đã được cấp lại mật khẩu VssID.

Quy định mới nhất 2023: Khi tai nạn, người có bảo hiểm xe máy phải làm những việc này để nhận tiền bồi thườngQuy định mới nhất 2023: Khi tai nạn, người có bảo hiểm xe máy phải làm những việc này để nhận tiền bồi thường

GĐXH - Nghị định 67/2023/NĐ-CP đã quy định rõ nguyên tắc bồi thường bảo hiểm xe máy. Cùng tìm hiểu đó là những nguyên tắc gì?

Huy Khánh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Top