Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' gọi đến để trừ cước phí 'cắt cổ'

Thứ tư, 11:02 08/11/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Thông tin từ Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, đã xuất hiện tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao.

500 công ty ở Hà Nội nợ bảo hiểm xã hội, gần 7.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng quyền lợi500 công ty ở Hà Nội nợ bảo hiểm xã hội, gần 7.000 công nhân lao động bị ảnh hưởng quyền lợi

GiadinhNet - Bảo hiểm Thành phố Hà Nội vừa công khai danh sách 500 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sử dụng lao động nợ đọng BHXH lớn, với tổng số tiền nợ là hơn 124 tỷ đồng.

Cụ thể,  Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, trang web http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com - có tên "Luật Sư NBV" có tạo các chuyên mục BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp... hoàn toàn không có nội dung và hình ảnh liên quan đến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Trang web chỉ hướng người dân gọi tới số hotline 1900252510 để được hỗ trợ giải đáp trực tiếp, nhanh chóng nhưng thực chất là không có người tư vấn mà vẫn bị trừ cước với giá "cắt cổ".

Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình ảnh của cơ quan BHXH Hà Nội nói riêng và của ngành BHXH Việt Nam nói chung.

Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' tư vấn rồi thu phí 'cắt cổ' - Ảnh 2.

Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao đã diễn ra một thời gian dài.

Hiện nay, BHXH Hà Nội chỉ có duy nhất Cổng Thông tin điện tử BHXH Hà Nội tại địa chỉ http://www.hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/ để tuyên truyền các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT và ngành BHXH Việt Nam chỉ có duy nhất một tổng đài 19009068 để giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người dân, tổ chức cần được tư vấn, hỗ trợ về BHXH, BHYT.

Chỉ với cước phí 1.000 đồng/phút (được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài), ngành BHXH Việt Nam sẽ cung cấp các nhánh gọi phù hợp theo từng nhu cầu để hỗ trợ.

Trước đó, theo thông tin chia sẻ của BHXH tỉnh Quảng Nam, ngày 3/11, chị K.T.T (SN 1991, trú tại thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam trình báo việc gọi hotline hỗ trợ miễn phí cấp lại mật khẩu VssID nhưng bị mất 250.000 tiền cước điện thoại, vẫn không lấy lại được mật khẩu.

Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' tư vấn rồi thu phí 'cắt cổ' - Ảnh 3.

Theo Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, website này đã công khai số điện thoại hotline và giả mạo chuyên viên của BHXH để giải đáp các vấn đề liên quan và thu phí giá cao.

Chị T cho biết, do bị mất mật khẩu ứng dụng VssID – BHXH số nên đã lên Google tìm kiếm cấp lại mật khẩu thì có địa chỉ website http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com hướng dẫn tra cứu cấp lại mật khẩu qua tổng đài 1900252510, trên trang webisite này hiển thị nút gọi hotline miễn phí.

Tuy nhiên, cuộc gọi liên tục bị kéo dài dẫn đến tài khoản chị này bị trừ tiền 250.000 đồng sau 3 lần gọi. Điều đáng nói là dù bị mất tiền nhưng chị vẫn không được hỗ trợ lấy lại mật khẩu VssID.

Quá bức xúc sự việc trên, chị đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam và được viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn gọi đúng vào số tổng đài 19009068 của BHXH Việt Nam. Chỉ sau vài phút chị đã được cấp lại mật khẩu VssID.

Quy định mới nhất 2023: Khi tai nạn, người có bảo hiểm xe máy phải làm những việc này để nhận tiền bồi thườngQuy định mới nhất 2023: Khi tai nạn, người có bảo hiểm xe máy phải làm những việc này để nhận tiền bồi thường

GĐXH - Nghị định 67/2023/NĐ-CP đã quy định rõ nguyên tắc bồi thường bảo hiểm xe máy. Cùng tìm hiểu đó là những nguyên tắc gì?

Huy Khánh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhiều quyền lợi bị hạn chế, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền tỷ thuê căn hộ 50 năm

Nhiều quyền lợi bị hạn chế, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền tỷ thuê căn hộ 50 năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Thời gian gần đây, một số dự án cho thuê căn hộ với thời gian 50 năm đang thu hút sự quan tâm của người thuê nhà. Tuy nhiên, luật sư cho rằng, cần thận trọng với loại hình này, bởi nhiều bất cập.

Sự thật về loại tôm hùm giá chỉ 39.000 đồng/con bán tràn ngập chợ

Sự thật về loại tôm hùm giá chỉ 39.000 đồng/con bán tràn ngập chợ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Trên chợ online có hàng trăm nghìn thành viên tham gia mua bán, một số đầu mối đang rao tôm hùm với giá chỉ 39.000 đồng/con khiến nhiều người giật mình vì quá rẻ.

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.

Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền

Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hiện nay, các hình thức lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời vay tiền qua tin nhắn không rõ nguồn gốc.

Giận sôi vì tranh mua 'sale sập sàn', hàng rớt giá sau 5 phút

Giận sôi vì tranh mua 'sale sập sàn', hàng rớt giá sau 5 phút

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Cố chờ giờ vàng để săn hàng giảm giá, có người ngậm ngùi ôm món hàng không dùng được vì chất lượng quá lởm; có người chốt đơn với giá cao hơn cả khi không "sale sập sàn"...

Một kho hàng thời trang không rõ nguồn gốc chỉ bán trên Tiktokshop bị 'tóm gọn' sau hơn 1 tháng theo dõi

Một kho hàng thời trang không rõ nguồn gốc chỉ bán trên Tiktokshop bị 'tóm gọn' sau hơn 1 tháng theo dõi

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 20/11, Tổng cục QLTT cho biết, một kho hàng hóa chuyên chứa và kinh doanh các mặt hàng thời trang trên nền tảng Tiktokshop đã bị "tóm gọn" sau hơn 1 tháng lực lương chức năng tỉnh Nam Định quan sát, theo dõi.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Hàng ngàn khuyến mại sâu kèm giao hàng miễn phí, người tiêu dùng chỉ cần nhanh tay 'chốt đơn'

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Hàng ngàn khuyến mại sâu kèm giao hàng miễn phí, người tiêu dùng chỉ cần nhanh tay 'chốt đơn'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 19/10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12 với nhiều voucher khuyến mại sâu, chờ người tiêu dùng nhanh tay "chốt đơn".

Tiểu thương bày bán công khai gần 100 lọ kem trộn nhiều 'không'

Tiểu thương bày bán công khai gần 100 lọ kem trộn nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 19/10, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ 80 lọ kem trộn không có căn cứ xác định nguồn gốc và nơi sản xuất tại Tiền Giang.

Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế VAT: Người tiêu dùng hưởng lợi

Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế VAT: Người tiêu dùng hưởng lợi

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ đề nghị xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), áp dụng cho các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống còn 8%.

Top