Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' gọi đến để trừ cước phí 'cắt cổ'
GĐXH - Thông tin từ Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, đã xuất hiện tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao.
Cụ thể, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, trang web http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com - có tên "Luật Sư NBV" có tạo các chuyên mục BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp... hoàn toàn không có nội dung và hình ảnh liên quan đến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.
Trang web chỉ hướng người dân gọi tới số hotline 1900252510 để được hỗ trợ giải đáp trực tiếp, nhanh chóng nhưng thực chất là không có người tư vấn mà vẫn bị trừ cước với giá "cắt cổ".
Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình ảnh của cơ quan BHXH Hà Nội nói riêng và của ngành BHXH Việt Nam nói chung.

Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao đã diễn ra một thời gian dài.
Hiện nay, BHXH Hà Nội chỉ có duy nhất Cổng Thông tin điện tử BHXH Hà Nội tại địa chỉ http://www.hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/ để tuyên truyền các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT và ngành BHXH Việt Nam chỉ có duy nhất một tổng đài 19009068 để giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người dân, tổ chức cần được tư vấn, hỗ trợ về BHXH, BHYT.
Chỉ với cước phí 1.000 đồng/phút (được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài), ngành BHXH Việt Nam sẽ cung cấp các nhánh gọi phù hợp theo từng nhu cầu để hỗ trợ.
Trước đó, theo thông tin chia sẻ của BHXH tỉnh Quảng Nam, ngày 3/11, chị K.T.T (SN 1991, trú tại thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam trình báo việc gọi hotline hỗ trợ miễn phí cấp lại mật khẩu VssID nhưng bị mất 250.000 tiền cước điện thoại, vẫn không lấy lại được mật khẩu.

Theo Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, website này đã công khai số điện thoại hotline và giả mạo chuyên viên của BHXH để giải đáp các vấn đề liên quan và thu phí giá cao.
Chị T cho biết, do bị mất mật khẩu ứng dụng VssID – BHXH số nên đã lên Google tìm kiếm cấp lại mật khẩu thì có địa chỉ website http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com hướng dẫn tra cứu cấp lại mật khẩu qua tổng đài 1900252510, trên trang webisite này hiển thị nút gọi hotline miễn phí.
Tuy nhiên, cuộc gọi liên tục bị kéo dài dẫn đến tài khoản chị này bị trừ tiền 250.000 đồng sau 3 lần gọi. Điều đáng nói là dù bị mất tiền nhưng chị vẫn không được hỗ trợ lấy lại mật khẩu VssID.
Quá bức xúc sự việc trên, chị đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam và được viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn gọi đúng vào số tổng đài 19009068 của BHXH Việt Nam. Chỉ sau vài phút chị đã được cấp lại mật khẩu VssID.
Hà Nội ra lộ trình 2 năm giải tỏa dứt điểm 'chợ cóc', chợ tạm theo nguyên tắc '6 rõ'
Bảo vệ người tiêu dùng - 44 phút trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 373/KH-UBND ngày 26/12/2025 về việc triển khai các giải pháp xử lý "chợ cóc", điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn Thành phố.
Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải vừa phải ra văn bản cảnh báo cấp bách trước những diễn biến bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng.
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.
Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

