Tự ý dùng hình ảnh Bảo hiểm xã hội để quảng cáo, 'hút khách' gọi đến để trừ cước phí 'cắt cổ'
GĐXH - Thông tin từ Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, đã xuất hiện tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao.
Cụ thể, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, trang web http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com - có tên "Luật Sư NBV" có tạo các chuyên mục BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp... hoàn toàn không có nội dung và hình ảnh liên quan đến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.
Trang web chỉ hướng người dân gọi tới số hotline 1900252510 để được hỗ trợ giải đáp trực tiếp, nhanh chóng nhưng thực chất là không có người tư vấn mà vẫn bị trừ cước với giá "cắt cổ".
Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, hình ảnh của cơ quan BHXH Hà Nội nói riêng và của ngành BHXH Việt Nam nói chung.

Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội cho biết, tình trạng hình ảnh trái phép, giả mạo một số BHXH quận, huyện thuộc BHXH Hà Nội nhằm tạo lòng tin với người dân,để họ tin tưởng gọi điện tư vấn giá cao đã diễn ra một thời gian dài.
Hiện nay, BHXH Hà Nội chỉ có duy nhất Cổng Thông tin điện tử BHXH Hà Nội tại địa chỉ http://www.hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/ để tuyên truyền các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT và ngành BHXH Việt Nam chỉ có duy nhất một tổng đài 19009068 để giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người dân, tổ chức cần được tư vấn, hỗ trợ về BHXH, BHYT.
Chỉ với cước phí 1.000 đồng/phút (được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài), ngành BHXH Việt Nam sẽ cung cấp các nhánh gọi phù hợp theo từng nhu cầu để hỗ trợ.
Trước đó, theo thông tin chia sẻ của BHXH tỉnh Quảng Nam, ngày 3/11, chị K.T.T (SN 1991, trú tại thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam trình báo việc gọi hotline hỗ trợ miễn phí cấp lại mật khẩu VssID nhưng bị mất 250.000 tiền cước điện thoại, vẫn không lấy lại được mật khẩu.

Theo Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, website này đã công khai số điện thoại hotline và giả mạo chuyên viên của BHXH để giải đáp các vấn đề liên quan và thu phí giá cao.
Chị T cho biết, do bị mất mật khẩu ứng dụng VssID – BHXH số nên đã lên Google tìm kiếm cấp lại mật khẩu thì có địa chỉ website http://www.hoidapluatbaohiemxahoi.com hướng dẫn tra cứu cấp lại mật khẩu qua tổng đài 1900252510, trên trang webisite này hiển thị nút gọi hotline miễn phí.
Tuy nhiên, cuộc gọi liên tục bị kéo dài dẫn đến tài khoản chị này bị trừ tiền 250.000 đồng sau 3 lần gọi. Điều đáng nói là dù bị mất tiền nhưng chị vẫn không được hỗ trợ lấy lại mật khẩu VssID.
Quá bức xúc sự việc trên, chị đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam và được viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn gọi đúng vào số tổng đài 19009068 của BHXH Việt Nam. Chỉ sau vài phút chị đã được cấp lại mật khẩu VssID.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

