Tạp chí Harvard: Trẻ thiếu Omega thực vật có thể làm giảm nồng độ DHA trong não
Mới đây, một nghiên cứu trên tạp chí Harvard - tạp chí hàng đầu Hoa Kỳ đã cảnh báo tình trạng thiếu hụt Omega thực vật ở trẻ em toàn thế giới. Đáng nói, thiếu Omega thực vật làm giảm nồng độ DHA ở các vũng não dẫn đến suy giảm khả năng học tập, khứu giác, thính giác và thị giác.
Nhóm chuyên gia nhấn mạnh, bổ sung Omega thực vật cho trẻ ngay sau sinh là rất quan trọng để hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ ngay từ năm tháng đầu đời.

Tạp chí Harvard: Cần bổ sung Omega thực vật cho trẻ ngay từ 1 ngày tuổi
Omega là dưỡng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển não bộ bởi trong chất xám của não hầu hết là axit béo omega.Trong số các loại Omega, hiện nay sử dụng Omega thực vật đang trở thành xu hướng được các chuyên gia và mẹ bỉm sữa ưu tiên lựa chọn.
Trong một bài nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Harvard, chuyên gia Nguyen Hoang A (trưởng khoa Dinh dưỡng và Y học Gen, Edinburgh Children & Women Health Center, phó Tổng biên tập tạp chí Harvard) cùng cộng sự đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Omega thực vật đối với sự phát triển trí não của trẻ em.
60% phần vật chất trong não bộ là chất béo, trong đó chủ yếu là 3 loại Omega ALA, DHA, EPA. Omega thực vật sẽ giúp bé có được cả 3 loại dưỡng chất quan trọng và thiết yếu cho não này.
Trên tạp chí Harvard, ALA có nguồn gốc thực vật hay còn gọi là Omega thực vật được nhấn mạnh là loại Omega quan trọng cho sự phát triển não bộ. Đồng thời là tiền chất quan trọng để tổng hợp các axit béo omega-3 khác như axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA). Các đánh giá có hệ thống trên người đã chứng minh: nếu được cung cấp đủ ALA thì sẽ chuyển đổi đủ DHA cho não và mắt. Ngược lại, khi não bộ không được cung cấp đủ ALA sẽ làm giảm nồng độ DHA ở các vùng não, dẫn đến suy giảm khả năng học tập, khứu giác, thính giác và thị giác.
Một lần bổ sung Omega thực vật giúp cơ thể bé có được ba dưỡng chất thiết yếu cho não là ALA, DHA và EPA. Nhờ đó hỗ trợ tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác, giúp tăng sự tập trung, chú ý, hỗ trợ cải thiện nhận thức cho trẻ, giúp bé phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt, tăng khả năng học hỏi, đánh giá.

Ngoài ra, việc bổ sung Omega thực vật cho trẻ ngay sau sinh có ý nghĩa quan trọng để duy trì lượng cân bằng axit béo omega-3 và omega-6 (tỷ lệ lý tưởng là 4:1) để thúc đẩy chức năng não khỏe mạnh ở trẻ em ngay từ những năm tháng đầu đời.
Điều đáng nói, ALA đa phần được tìm thấy trong Omega thực vật, các loại Omega có nguồn gốc động vật hầu như không có. Do đó, bổ sung Omega thực vật cho trẻ ngay từ 1 ngày tuổi là cần thiết để không làm giảm nồng độ DHA trong não.
Chế độ ăn hàng ngày không cung cấp đủ Omega thực vật
Mặc dù là dưỡng chất quan trọng đối với sức khoẻ não bộ, tuy nhiên cơ thể không thể tự sản xuất Omega thực vật mà cần bổ sung liên tục hàng ngày từ nguồn bên ngoài, thông qua thức ăn hoặc thực phẩm bổ sung. Các nghiên cứu thời gian bán thải của Omega đã chứng minh, Omega có thời gian bán thải tùy cơ địa có thể diễn ra vài tiếng đến dưới 1.97 ngày. Điều đó có nghĩa là sau thời gian này, nồng độ Omega trong huyết thanh sẽ giảm đi 50%. Do đó, ngày nào cơ thể không được cung cấp Omega, là ngày đó cơ thể bị thiếu Omega.
Tuy nhiên, trong nghiên cứu trên tạp chí Harvard, nhóm tác giả đều đồng thuận rằng bữa ăn hàng ngày của trẻ không cung cấp đủ lượng Omega thực vật cần thiết. Các phát hiện cho thấy, trẻ em trên toàn thế giới bị thiếu Omega thực vật. Với trẻ sơ sinh từ khi sinh ra, ngay từ 1 ngày tuổi, bổ sung Omega thực vật bằng các sản phẩm thuần thực vật, tự nhiên, an toàn cho bé là phương án có thể hỗ trợ phòng ngừa thiếu hụt, tác giả của nghiên cứu nhấn mạnh.
Omega thực vật đã và đang được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bé ở Châu Âu, trong đó tiêu biểu phải kể tới TPBVSK Fitobimbi Omega Junior - Omega thực vật nhập khẩu nguyên hộp từ Italy.
Fitobimbi Omega junior - Omega thực vật hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ ngay từ 1 ngày tuổi
Sở hữu nhiều ưu điểm, TPBVSK Fitobimbi Omega junior - Omega thực vật đã và đang là lựa chọn ưu tiên của các mẹ bỉm ở 60 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam để bổ sung Omega thực vật hàng ngày cho trẻ từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm hỗ trợ bổ sung Omega 3 và 6 từ thực vật như quả lý chua đen, giúp hỗ trợ phát triển não bộ cho bé, tốt cho mắt.

TPBVSK Fitobimbi Omega Junior - Omega thực vật rất dễ uống với hương vị tự nhiên dịu nhẹ, dễ dung nạp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với tỷ lệ hấp thu cao lên tới 96%. Sản phẩm được bào chế dạng nhỏ giọt tiện lợi, dễ định lượng, mẹ có thể cho uống trực tiếp hoặc hòa cùng sữa, nước uống hoặc thức ăn cho bé.
| Fitobimbi Omega junior - Omega thực vật tiếp sức cùng mẹ TĂNG ĐỀ KHÁNG - GIẢM ÂU LO Thấu hiểu những khó khăn trong hành trình làm mẹ, nhãn hàng Fitobimbi Omega junior - Omega thực vật xin được "tiếp sức" cùng mẹ để giảm bớt âu lo bằng cách tặng ngay 1 tuýp sủi cao cấp Heilusan Vitamin C nhập khẩu từ Đức khi mua từ 1 hộp Fitobimbi Omega junior. Mỗi viên sủi Heilusan có chứa 180mg vitamin C có tác dụng chống oxy hoá, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Sủi có hương chanh rất thơm và dễ uống, phù hợp sử dụng cho bé từ 2 tuổi trở lên và cho cả gia đình. - Thời gian: Từ 13/10/2023 tới 28/11/2023 - Hình thức nhận quà: Quà tặng được tặng kèm hộp sản phẩm khi mua trên Website, Fanpage, Tiktok, Shopee, các nhà thuốc và các cửa hàng mẹ và bé đang phân phối các sản phẩm Fitobimbi trên toàn quốc. Thông tin liên hệ: Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội Website: https://www.fitobimbiomega.com/ Fanpage: https://www.facebook.com/fitobimbi.vn Hotline: 1800 8070 |
PV
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 11 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 14 giờ trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 14 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 17 giờ trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 18 giờ trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 20 giờ trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt
Sống khỏe - 23 giờ trướcGĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.
Khi ngủ xuất hiện 4 dấu hiệu này, coi chừng đột quỵ não!
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Một số biểu hiện tưởng như bình thường khi ngủ như tê tay chân, chảy nước dãi một bên hay chóng mặt đột ngột có thể liên quan đến tình trạng thiếu máu não. Nhận biết sớm các dấu hiệu này giúp tăng cơ hội can thiệp kịp thời và giảm nguy cơ đột quỵ.
Nam sinh 13 tuổi nhập viện vì đường huyết giảm nguy hiểm, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân nhiều gia đình chủ quan
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Thừa cân béo phì từ nhỏ, nam sinh 13 tuổi nặng hơn 100kg bất ngờ nhập viện cấp cứu vì đường huyết hạ thấp nguy hiểm.
Không phải ai cũng nên ăn hàu sống: Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng hàu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng nhờ hàm lượng protein, khoáng chất và vi chất cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng loại hải sản này, đặc biệt là khi ăn sống hoặc chế biến chưa chín kỹ.
Mệt mỏi, sụt cân sau thời gian dài táo bón, người phụ nữ 48 tuổi nhận kết quả không ngờ
Y tếGĐXH – Bản thân bệnh nhân nghĩ rằng do táo bón kéo dài dẫn đến chảy máu. Tuy nhiên, khi đi khám, kết quả nội soi đã khiến chị bất ngờ.
