Thờ ơ với mùa Black Friday, nhiều cửa hàng tuyên bố không “nuôi báo cô” đội quảng cáo
Khá bất ngờ khi Black Friday đang ở đỉnh điểm mua sắm, thì một số cửa hàng kinh doanh lại chọn đi ngược xu thế giảm giá này.
Gần đây, trên đường đi làm về, đọc qua báo chí cũng đủ khiến người dân bội thực thông tin về ngày Black Friday. Giá giảm khắp nơi, giảm giá mọi mặt hàng khiến người dân đổ xô đi mua sắm, xếp hàng để thanh toán, thậm chí còn tranh nhau chỗ gửi xe để vào mua.
Thế nhưng, chưa bàn đến việc thực chất có giảm giá hay không, giá trị hàng hoá có xứng đáng với giá bỏ ra hay không mà có một câu chuyện khá thú vị hiện nay là, nhiều người đang “ủ mưu”, nằm chờ thời…

Các gian hàng ở các trung tâm thương mại hầu như đều có chương trình giảm giá
Là giám đốc một chuỗi thời trang có tiếng ở Hà Nội, nhưng các cửa hàng của anh X (nhân vật xin được giấu tên) tuyệt nhiên im ắng trong mùa Black Friday năm nay. Khá nhiều khách hàng có gọi điện tới hỏi nhân viên tại sao không giảm giá nhưng các nhân viên cũng chỉ biết trả lời theo lệnh cấp trên.
Khi được hỏi, tại sao lại thờ ơ với dịp bán hàng tốt như vậy thì anh X chia sẻ: “Thực ra, tôi không muốn cạnh tranh với các đối thủ trong dịp này. Phần vì tôi đã bán hết hàng, nhưng nguyên nhân chính là tôi không muốn “nuôi báo cô” đội quảng cáo Facebook.”
“Tôi không phải các hãng lớn như Zara, H&M, Nike, Adiddas,…để khách xếp hàng chờ mua. Nên nếu muốn bán được hàng thì bắt buộc phải chạy quảng cáo với số tiền rất lớn, bỏ càng nhiều tiền thì chương trình sẽ tới được càng nhiều khách dùng mạng xã hội. Thế nhưng, phần lãi tôi thu về thì năm được năm thua”, anh X cho biết thêm.

Đi ngược với xu thế giảm giá, nhiều cửa hàng đang "giữ giá" thương hiệu
Có 4 - 5 năm kinh doanh quần áo thời trang ở Hà Nội, anh L.V.D (Khương Thượng, Hà Nội) hiểu khá rõ về xu hướng mua bán những ngày này. Vốn không nhiều, cửa hàng không quá lớn, nên sau một vài năm làm Black Friday mà không thực sự hiệu quả, anh D. đã buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh.
Một trong những thay đổi quan trọng trong cách làm của anh D. đó chính là, không giảm giá trong những ngày các cửa hàng khác chạy chương trình Black Friday.
Lý do anh Dũng làm như vậy là bởi: “Vốn tôi không nhiều, nên không thể đua quảng cáo với các cửa hàng khác. Do đó, các mùa Black Friday trước đây của tôi không thực sự hiệu quả. Dần dần rút được kinh nghiệm, tôi chọn phương án giảm giá trước hoặc sau hẳn mấy ngày này.”

Cảm thấy không hiệu quả, nhiều cửa hàng chuyển hướng giảm giá sau đợt Black Friday
“Chính sách giảm giá của tôi cũng giống hệt các đối thủ sử dụng trong ngày Black Friday. Nhưng khách đến mua sẽ không phải chen chúc nhau, tranh nhau mua. Họ có thể thoải mái thử đồ, kiểm tra xem hàng có lỗi không mới lấy”, anh D. cho biết thêm.
Ngoài ra, theo anh D., một số thương hiệu thời trang hiện nay còn cho rằng, họ sẽ không giảm giá vì nó sẽ giảm giá trị thương hiệu.
Qua vài năm Black Friday, người dân cũng đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình. Ngay như bản thân chị Đỗ Hải Dân (Từ Sơn, Bắc Ninh) rất thường xuyên mua sắm quần áo, tuy nhiên, năm nay, chị Dân quyết định ở nhà chờ tới dịp sau do không muốn chen chúc tại các cửa hàng. Thậm chí, chị Dân đã đi khảo sát giá từ hôm trước nhưng cảnh tượng đông đúc đã khiến chị từ bỏ hoàn toàn ý định mua sắm.
Chuẩn bị không kịp cho Black Friday
Ngoài những lí do trên, theo anh Dũng (một người chuyên đánh hàng Trung Quốc) thì còn một lí do khách quan khiến nhiều cửa hàng không giảm giá ngày Black Friday là bởi họ chưa kịp chuẩn bị cho ngày này.
Sự chủ quan, không chuẩn bị kịp cho ngày giảm giá lớn này theo anh Dũng thì thường rơi vào những người sản xuất hoặc nhập hàng nhỏ lẻ, không nắm bắt được thời vụ. Vì thời điểm gần tới các dịp đặc biệt, biên giới thường ách tắc, do phía Trung Quốc thì nghỉ lễ, còn phía Việt Nam thì “khó” qua cửa.

3 tháng cuối năm là thời điểm bùng nổ của hàng hoá qua biên giới
Nên hàng hoá chuẩn bị cho mùa đông, mùa Tết năm nay theo anh Dũng đã phải gấp rút được các nhà buôn chuyển về trong khoảng 1 tháng tới. Vì chỉ tầm này tháng sau đã phải lo đến hàng bán sau Tết. Do đến tháng Tết âm là không có hàng và vận chuyển sẽ ngừng cung cấp.
Không những vậy, phía Trung Quốc nghỉ rất lâu sau thời điểm tết. Mọi hoạt động từ mua hàng, vận chuyển nội địa, vận chuyển qua biên giới đều hết sức khó khăn.
“Đặc biệt đợt 11/11 vừa qua, Trung Quốc giảm giá cực mạnh các mặt hàng khiến hàng về rất chậm. Nếu không có sự chuẩn bị dài hơi từ trước đó thì việc lỡ ngày Black Friday là chuyện thường”, anh Dũng khẳng định.
Theo Thế Hưng
Dân Trí

Nhót chín cây mua tại vườn rẻ bèo, xuống phố tiểu thương bán đắt gấp 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trướcNhót chín được người dân xã Dương Liễu (Hà Nội) thu hoạch bán với giá 20.000 -25.000 đồng/kg, tuy nhiên khi lên phố loại quả này đang đắt gấp 5 lần.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 12/4/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 12/4/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Loại quả được ví như vitamin tổng hợp bán đầy chợ Việt giá rẻ như cho
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcGĐXH - Loại quả này mang nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, được trồng nhiều tại Việt Nam, bán đầy thị trên thị trường với giá tương đối rẻ.

Bất ngờ trước giá nhiều dự án nhà ở xã hội đã qua sử dụng tại Long Biên (Hà Nội)
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGĐXH - Dù đã qua sử dụng nhưng nhiều dự án nhà ở xã hội trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội đã tăng cao, vượt ngưỡng 40 triệu đồng/m2.

Những dự án nhà ở xã hội đang được triển khai tại Long Biên, Hà Nội năm 2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcGĐXH - Năm 2025, tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội sẽ triển khai thêm nhiều dự án nhà ở xã hội, hứa hẹn sẽ cung cấp cho thị trường một lượng lớn căn hộ, phục vụ nhu cầu nhà ở ngày càng cao của người dân.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 tăng ngang dịp Tết Nguyên đán, nhiều chuyến khứ hồi hết vé phổ thông
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcGĐXH - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến nay, nhiều chuyến bay phục vụ nhu cầu du lịch trong nước đã đạt từ 85% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong ngày 30/4/2025. Trong đó, nhiều chặng khứ hồi cũng hết vé phổ thông.

Buộc thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần Hana HP Group
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Ngày 12/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Hana HP Group do lưu thông có nhãn không đáp ứng quy định.

Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn ở mức bao nhiêu sau khi tăng hơn 106 triệu đồng/lượng?
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh, “xô đổ” kỷ lục đạt được trước đó, cùng đó kéo giá vàng SJC tại thị trường trong nước cũng tăng theo.

Giá xe ô tô Toyota mới nhất giảm sốc tới 30 triệu đồng, Vios chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Yaris Cross giá hấp dẫn
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Giá xe ô tô Toyota đang giảm mạnh nhờ kết hợp hệ thống đại lý giảm giá hàng loạt mẫu xe dưới hình thức ưu đãi phí trước bạ.

Xe ga 125cc giá 37 triệu đồng đẹp cổ điển xịn như SH Mode, siêu tiết kiệm xăng 1,7 lít/100km, rẻ ngang Vision
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Xe ga 125cc có giá quy đổi chỉ từ 37 triệu đồng nhưng được thiết kế xịn, đẹp không thua SH Mode, sở hữu động cơ hybrid tiêu thụ chỉ 1,7 lít/100km.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 309 triệu đồng được ví như Fortuner, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B của Toyota được ví von như ‘Tiểu Fortuner’ có mức giá rất cạnh tranh, thậm chí rẻ hơn cả xe cỡ A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.