Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thời trang 'mỳ ăn liền' đổ đến, kiếm triệu USD từ Việt Nam

Thứ tư, 14:09 22/01/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Hàng loạt thương hiệu thời trang nhanh đang đổ bộ vào Việt Nam bởi tiềm năng rất lớn của thị trường trong nước.

Mới khai trương tại TP.HCM chưa được bao lâu, Uniqlo đang rục rịch khai trương thêm điểm mua sắm tại Hà Nội. Theo thông tin mới tiết lộ, với gần 2.500 m2, chiếm hai tầng lầu một trung tâm thương mại lớn tại phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội, đây sẽ là một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Năm 2019, thị trường bán lẻ ghi nhận đã đón một số thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng vào thị trường Việt Nam như Cotton On (400 m2). Đầu tháng 12/2019, Uniqlo đã mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, với tổng diện tích 3.000 m2 trên 3 tầng, được xác định là một trong những cửa hàng chiến lược của Uniqlo ở khu vực.

Thời trang mỳ ăn liền đổ đến, kiếm triệu USD từ Việt Nam - Ảnh 2.

Thời trang ngoại hấp dẫn khách Việt


Trong hai năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu thời trang lớn của thế giới đã chính thức mở cửa hàng tại Việt Nam, trong đó nổi bật là H&M và Zara, hai cái tên được các tín đồ thời trang trong nước rất chờ đợi.

Bên cạnh đó, các hãng thời trang quốc tế còn thâu tóm nhiều thương hiệu trong nước. Công ty TNHH MTV Global Fashion (GF), chủ sở hữu thương hiệu giày, túi xách nữ Vascara, cho biết, đơn vị này vừa chính thức sáp nhập vào Stripe International (Nhật Bản) thông qua hình thức bán lại gần hết cổ phần.

Vascara là thương hiệu giày, túi xách Việt Nam, ra đời vào năm 2007 và hiện là một trong những thương hiệu bán lẻ giày, túi thời trang lớn trong ngành. Stripe International từng gây xôn xao khi mua lại thương hiệu thời trang Nem trong năm 2017.

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, hiện có hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam, chiếm hơn 60% thị phần, từ hàng bình dân đến cao cấp. Vẫn còn 40% thị phần cho may mặc trong nước.

Sự xuất hiện của các nhãn hàng trên cho thấy, các hãng thời trang lớn trên thế giới đang rất quan tâm tới Việt Nam - thị trường có mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%. Kết quả khảo sát gần đây của hãng Niesel, số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Theo dự báo của BMI, tốc độ chi tiêu của người Việt cho thời trang tăng trưởng trung bình 10%/năm trong giai đoạn 2017-2021 so với 7% của các năm trước đó được cho là mảnh đất màu mỡ của các doanh nghiệp nước ngoài.

Thời trang mỳ ăn liền đổ đến, kiếm triệu USD từ Việt Nam - Ảnh 3.

Xếp hàng dài mua thời trang giảm giá



Theo số liệu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam, tốc độ tăng trưởng dệt may nội địa khá cao, khoảng 20%/năm. Thị trường nội địa có quy mô khoảng 4,5 tỷ USD/năm, tương đương 40 triệu bộ quần áo. Trung bình, mỗi năm người Việt chi khoảng 100.000 tỷ đồng cho quần áo. “Miếng bánh lớn” ấy còn nhiều khoảng trống mà bất cứ thương hiệu thời trang nào cũng muốn có phần.

Những con số về kết quả kinh doanh của hãng thời trang Zara đã chứng minh rõ tiềm năng thị trường thời trang Việt Nam có sức hấp dẫn như thế nào đối với các thương hiệu quốc tế. Theo số liệu của Công ty Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam (VIRAC), chỉ trong 4 tháng đầu tiên hoạt động tại Việt Nam (năm 2016) Zara Việt Nam đã đạt doanh thu 321 tỷ đồng, bình quân đạt doanh thu 2,8 tỷ đồng/ngày.

Sang năm 2017, số liệu của Mitra Adiperkasa cho thấy, doanh thu của toàn hệ thống tại Zara Việt Nam đã tăng vọt lên hơn 1.100 tỷ đồng. Và trong nửa đầu năm 2018, doanh thu của hệ thống thời trang nhanh này tại Việt Nam tăng trưởng 133% và đạt gần 950 tỷ đồng.

Đại diện hãng cũng từng chia sẻ H&M nhìn thấy tiềm năng gần đây của thị trường Việt Nam khi dân số trẻ, kinh tế phát triển nhanh. Thương hiệu này cũng không giấu tham vọng trở thành là điểm đến thời trang số 1 ở Việt Nam trong vài năm tới.

Mặc dù vậy, khó khăn nhất mà các thương hiệu bán lẻ gặp phải vẫn là mặt bằng. Giá thuê mặt bằng hiện tăng gấp 2-3 lần so với hai năm trước. Giá mặt bằng quá cao đã khiến các thương hiệu thời trang gặp khó trong mở rộng chuỗi. Trong khi, đây lại là một trong những yếu tố giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng và cân bằng doanh thu. Chính vì thế, trong cuộc chơi này có những thương hiệu mới tới và những kẻ rời bỏ cuộc chơi là hoàn toàn dễ hiểu.

Theo Duy Anh

Vietnamnet

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Lịch cúp điện Vĩnh Long từ ngày 27/10 – 2/11/2025: Cúp điện liên tục 10-11 tiếng/ngày một số khu dân cư

Lịch cúp điện Vĩnh Long từ ngày 27/10 – 2/11/2025: Cúp điện liên tục 10-11 tiếng/ngày một số khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 53 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Vĩnh Long sẽ mất điện cả ngày.

Xe ô tô hatchback giá 221 triệu đồng sánh ngang Suzuki Swift, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ như Honda SH

Xe ô tô hatchback giá 221 triệu đồng sánh ngang Suzuki Swift, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ như Honda SH

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe hatchback giá chỉ từ 221 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với BYD Seagull, Wuling Bingo liệu sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Xe máy điện giá 17,5 triệu đồng của Honda trang bị đỉnh cao, đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, xe số Wave Alpha

Xe máy điện giá 17,5 triệu đồng của Honda trang bị đỉnh cao, đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện của Honda có mức giá siêu rẻ chỉ từ 17,5 triệu đồng, dễ thế chân Vision trở thành xe ga quốc dân vì đẹp hơn cả SH Mode.

Xe ô tô 7 chỗ giá 168 triệu đồng thiết kế hiện đại, trang bị an toàn, nội thất tiện nghi, siêu tiết kiệm xăng, giá rẻ như Honda SH có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Xe ô tô 7 chỗ giá 168 triệu đồng thiết kế hiện đại, trang bị an toàn, nội thất tiện nghi, siêu tiết kiệm xăng, giá rẻ như Honda SH có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô MPV 7 chỗ của Pháp vừa ra mắt tại Ấn Độ với giá khởi điểm chỉ khoảng 167 triệu đồng, gây chú ý nhờ thiết kế hiện đại, trang bị an toàn nâng cấp và khả năng chở đủ 7 người.

Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 mang đến không gian mua sắm và trải nghiệm đậm sắc màu văn hóa Việt, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách ghé thăm, khám phá, kết nối.

Bản tin Podcast: Đầu cơ bất động sản – Ai đang thao túng thị trường và đâu là lối ra cho người mua ở thực

Bản tin Podcast: Đầu cơ bất động sản – Ai đang thao túng thị trường và đâu là lối ra cho người mua ở thực

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Trong số podcast chuyên mục thị trường của Chuyên trang Gia đình và xã hội hôm nay, chúng tôi mời đến tiến sĩ Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, để cùng trao đổi sâu hơn về vấn đề: “Đầu cơ bất động sản – Ai đang thao túng thị trường và đâu là lối ra cho người mua ở thực?”

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 26/10/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 26/10/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 26/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe ga 125cc giá 22 triệu đồng trang bị hiện đại, thiết kế cá tính sánh ngang Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Xe ga 125cc giá 22 triệu đồng trang bị hiện đại, thiết kế cá tính sánh ngang Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe ga 125cc trang bị khá ấn tượng, giá rẻ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Xe máy điện giá 30 triệu đồng thiết kế đẹp mắt, trang bị sánh ngang SH Mode, rẻ hơn Vision

Xe máy điện giá 30 triệu đồng thiết kế đẹp mắt, trang bị sánh ngang SH Mode, rẻ hơn Vision

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe máy điện có giá bán hấp dẫn, cùng với thiết kế đẹp mắt khiến ngay cả Honda Vision và SH Mode cũng phải lu mờ.

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn

Xu hướng - 1 ngày trước

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.

Top