Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?

Thứ hai, 17:54 18/03/2024 | Xu hướng

GĐXH - Thời điểm này, các thương hiệu thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức giảm lên đến 70%, thậm chí là áp dụng một mức giá rẻ trên một sản phẩm. Song, nhiều người tiêu dùng không mặn mà.

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Nếu tính đúng, số tiền khách phải trả ngân hàng chưa đến 30 triệu đồng?Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Nếu tính đúng, số tiền khách phải trả ngân hàng chưa đến 30 triệu đồng?

GĐXH - Theo cán bộ ngân hàng, trong quy trình thu hồi nợ tín dụng, các bộ phận tín dụng, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận thu hồi nợ… của các ngân hàng làm việc rất chặt chẽ. Ngoài ra, các ngân hàng chỉ tính lãi dựa trên nợ gốc, chứ không tính lãi trên lãi nhập gốc.

Ngày 18/3, ghi nhận của phóng viên cho thấy, những ngày bước vào thời điểm giao mùa, các thương hiệu  thời trang như Nem, Elise, Ivy-moda… bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức chiết khấu từ 50 – 75% giá trị sản phẩm.

Đơn cử như  thương hiệu thời trang Nem, ngoài mức giảm đến 50%/sản phẩm thu đông, thương hiệu này còn triển khai chương trình đồng giá từ 199.000 đồng/sản phẩm váy, quần, áo sơ mi nữ.

Mặc dù là hàng hiệu nhưng sau giảm giá, mỗi chiếc váy đầm Peplum thiết kế màu đen từ 1.199.000 đồng giảm xuống còn 357.700 đồng (mức giảm tương ứng 70%); Hoặc chiếc váy đầm xếp ly màu đen có giá niêm yết 1.899.000 đồng giảm xuống còn 569.700 đồng.

Thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?- Ảnh 2.

Thương hiệu thời trang Nem đang áp dụng giảm giá sâu.

Sản phẩm có giá rẻ nhất của thương hiệu là áo len tay bồng và áo khoác len tay dơi, có giá bán sau chiết khấu là 199.000 đồng.

Tương tự, một số váy, áo thiết kế mang thương hiệu Elise cũng áp dụng giảm đến 75% giá trị sản phẩm. 

Đơn cử chân váy xếp tầng chéo có giá niêm yết từ 1.398.000 đồng, nay chỉ còn 349.500 đồng; hoặc sản phẩm sơ mi lụa ghi bèo vai có giá sau giảm còn 237.000 đồng, trong khi giá niêm yết là 948.000 đồng.

Thương hiệu này áp dụng giảm giá 75% trên đa dạng các sản phẩm, mẫu mã như váy, chân váy, áo sơ mi, jupe, đầm, quần sooc… Nằm trong danh mục các sản phẩm giảm giá không chỉ có mặt hàng thu đông, mà có cả các sản phẩm dành cho mùa hè.

Thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?- Ảnh 3.

Một số váy, áo thiết kế mang thương hiệu Elise cũng áp dụng giảm đến 75% giá trị sản phẩm.

Với thương hiệu thời trang Ivy-Moda, ngoài mức giảm đến 75%/sản phẩm, thương hiệu này còn giảm thêm 10% cho hóa đơn mua từ 2 sản phẩm trở lên.

Có thể thấy rằng, đây là thời điểm thích hợp để các tín đồ hàng hiệu "săn" hàng thời trang "xịn" với mức giá có lợi nhất. 

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên từ nhiều bạn đọc là nhân viên văn phòng cho thấy, bên cạnh những trường hợp chuyên "săn" hàng hiệu giảm giá để tiết kiệm túi tiền thì nhiều người đều không mặn mà với hàng hiệu.

Chị Đỗ Thị Q (37 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) có mức thu nhập thụ động hơn 50 triệu đồng/tháng từ việc cho thuê căn hộ mini nhưng chị Quyên không quá quan tâm những món hàng hiệu, kể cả là sản phẩm giảm giá.

Bởi sau dịch COVID-19, điều chị Q quan tâm chính là sức khỏe của bản thân và gia đình.

Thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?- Ảnh 4.

Thời điểm này, các thương hiệu thời trang bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức giảm lên đến 70%, thậm chí là áp dụng một mức giá rẻ trên một sản phẩm. Song, nhiều người tiêu dùng không mặn mà.

Chị Q cho biết, trước đây, chị sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng cho những chiếc túi hiệu và những bộ thời trang thiết kế. Thậm chí những mặt hàng được chị Q sở hữu đều nằm trong bộ sưu tập mới, thiết kế mới. Tuy nhiên, sau dịch COVID-19, chị Q nhận thấy rằng, thời trang không còn quá quan trọng và được chị ưu tiên.

Do đó, chị Q đã thay đổi quan điểm: "Thời trang không cần quá xịn, đẹp, chỉ cần bản thân cảm thấy thoải mái nhất. Tôi vẫn mua những chiếc túi mới với giá trị vài triệu nhưng tôi sẽ cân đo đong đếm và rất cần thiết, tôi mới mua".

Theo chị Q, thay vì "bon chen" với những sản phẩm thời trang mới, là hàng hiệu, chị Q đã mua những gói tập thể thao và thường xuyên theo đuổi đam mê thể thao để nâng cao sức khỏe.

Chị Lương Thị Hằng (27 tuổi, ở Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tương tự.

Trước đây, chị Hằng thường xuyên cho vào "list" các sản phẩm đẹp, mẫu mới của năm để tranh thủ mua sắm khi có thời gian thì sau dịch COVID-19, chị Hằng đã thay đổi quan điểm mua sắm là chỉ mua những thứ bản thân cảm thấy cần thiết. Số tiền lẽ ra sẽ dành cho mua sắm như trước đây, chị Hằng dành để mua vàng.

Chị Hằng cho biết: "Đồng tiền càng mất giá, dòng tiền càng dư và lãi suất ngân hàng càng thấp thì vàng chính là nơi trú ẩn an toàn. Do đó, từ năm 2022 đến nay, từ số lương, phụ cấp 15 triệu/tháng, tôi sẽ trích ra một nửa để đi mua vàng và gửi tiết kiệm tích lũy. Số còn lại, tôi cân đối chi tiêu".

Theo chị Hằng, đây là phương án chi tiêu khi chị chưa lập gia đình. Sau khi "yên bề gia thất", chị Hằng khẳng định vẫn tiếp tục theo đuổi phương án tiết kiệm này để đảm bảo dòng tiền.

Bởi theo chị Hằng: "Khi nhập viện hay có bệnh, mới thấy tiền quan trọng đến nhường nào".

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng

GĐXH - Hiện nay, một số thương hiệu "made in Japan" lưu thông trong thị trường Việt Nam đang bị làm giả như mỹ phẩm, hàng gia vị, hàng công nghệ điện tử như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Clip người dân thành phố Hải Dương đầu trần điều khiển xe máy, vượt đèn đỏ du xuân

Khánh Dương
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Xu hướng - 2 ngày trước

Trong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Xu hướng - 3 ngày trước

Gần đây, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động, điều này được dự báo có thể tác động đến người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Xu hướng - 1 tuần trước

TRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Xu hướng - 2 tuần trước

GiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Xu hướng - 2 tuần trước

Bỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Xu hướng - 2 tuần trước

GiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.

Top