Thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?
GĐXH - Thời điểm này, các thương hiệu thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức giảm lên đến 70%, thậm chí là áp dụng một mức giá rẻ trên một sản phẩm. Song, nhiều người tiêu dùng không mặn mà.

Ngày 18/3, ghi nhận của phóng viên cho thấy, những ngày bước vào thời điểm giao mùa, các thương hiệu thời trang như Nem, Elise, Ivy-moda… bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức chiết khấu từ 50 – 75% giá trị sản phẩm.
Đơn cử như thương hiệu thời trang Nem, ngoài mức giảm đến 50%/sản phẩm thu đông, thương hiệu này còn triển khai chương trình đồng giá từ 199.000 đồng/sản phẩm váy, quần, áo sơ mi nữ.
Mặc dù là hàng hiệu nhưng sau giảm giá, mỗi chiếc váy đầm Peplum thiết kế màu đen từ 1.199.000 đồng giảm xuống còn 357.700 đồng (mức giảm tương ứng 70%); Hoặc chiếc váy đầm xếp ly màu đen có giá niêm yết 1.899.000 đồng giảm xuống còn 569.700 đồng.

Thương hiệu thời trang Nem đang áp dụng giảm giá sâu.
Sản phẩm có giá rẻ nhất của thương hiệu là áo len tay bồng và áo khoác len tay dơi, có giá bán sau chiết khấu là 199.000 đồng.
Tương tự, một số váy, áo thiết kế mang thương hiệu Elise cũng áp dụng giảm đến 75% giá trị sản phẩm.
Đơn cử chân váy xếp tầng chéo có giá niêm yết từ 1.398.000 đồng, nay chỉ còn 349.500 đồng; hoặc sản phẩm sơ mi lụa ghi bèo vai có giá sau giảm còn 237.000 đồng, trong khi giá niêm yết là 948.000 đồng.
Thương hiệu này áp dụng giảm giá 75% trên đa dạng các sản phẩm, mẫu mã như váy, chân váy, áo sơ mi, jupe, đầm, quần sooc… Nằm trong danh mục các sản phẩm giảm giá không chỉ có mặt hàng thu đông, mà có cả các sản phẩm dành cho mùa hè.

Một số váy, áo thiết kế mang thương hiệu Elise cũng áp dụng giảm đến 75% giá trị sản phẩm.
Với thương hiệu thời trang Ivy-Moda, ngoài mức giảm đến 75%/sản phẩm, thương hiệu này còn giảm thêm 10% cho hóa đơn mua từ 2 sản phẩm trở lên.
Có thể thấy rằng, đây là thời điểm thích hợp để các tín đồ hàng hiệu "săn" hàng thời trang "xịn" với mức giá có lợi nhất.
Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên từ nhiều bạn đọc là nhân viên văn phòng cho thấy, bên cạnh những trường hợp chuyên "săn" hàng hiệu giảm giá để tiết kiệm túi tiền thì nhiều người đều không mặn mà với hàng hiệu.
Chị Đỗ Thị Q (37 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) có mức thu nhập thụ động hơn 50 triệu đồng/tháng từ việc cho thuê căn hộ mini nhưng chị Quyên không quá quan tâm những món hàng hiệu, kể cả là sản phẩm giảm giá.
Bởi sau dịch COVID-19, điều chị Q quan tâm chính là sức khỏe của bản thân và gia đình.

Thời điểm này, các thương hiệu thời trang bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức giảm lên đến 70%, thậm chí là áp dụng một mức giá rẻ trên một sản phẩm. Song, nhiều người tiêu dùng không mặn mà.
Chị Q cho biết, trước đây, chị sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng cho những chiếc túi hiệu và những bộ thời trang thiết kế. Thậm chí những mặt hàng được chị Q sở hữu đều nằm trong bộ sưu tập mới, thiết kế mới. Tuy nhiên, sau dịch COVID-19, chị Q nhận thấy rằng, thời trang không còn quá quan trọng và được chị ưu tiên.
Do đó, chị Q đã thay đổi quan điểm: "Thời trang không cần quá xịn, đẹp, chỉ cần bản thân cảm thấy thoải mái nhất. Tôi vẫn mua những chiếc túi mới với giá trị vài triệu nhưng tôi sẽ cân đo đong đếm và rất cần thiết, tôi mới mua".
Theo chị Q, thay vì "bon chen" với những sản phẩm thời trang mới, là hàng hiệu, chị Q đã mua những gói tập thể thao và thường xuyên theo đuổi đam mê thể thao để nâng cao sức khỏe.
Chị Lương Thị Hằng (27 tuổi, ở Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tương tự.
Trước đây, chị Hằng thường xuyên cho vào "list" các sản phẩm đẹp, mẫu mới của năm để tranh thủ mua sắm khi có thời gian thì sau dịch COVID-19, chị Hằng đã thay đổi quan điểm mua sắm là chỉ mua những thứ bản thân cảm thấy cần thiết. Số tiền lẽ ra sẽ dành cho mua sắm như trước đây, chị Hằng dành để mua vàng.
Chị Hằng cho biết: "Đồng tiền càng mất giá, dòng tiền càng dư và lãi suất ngân hàng càng thấp thì vàng chính là nơi trú ẩn an toàn. Do đó, từ năm 2022 đến nay, từ số lương, phụ cấp 15 triệu/tháng, tôi sẽ trích ra một nửa để đi mua vàng và gửi tiết kiệm tích lũy. Số còn lại, tôi cân đối chi tiêu".
Theo chị Hằng, đây là phương án chi tiêu khi chị chưa lập gia đình. Sau khi "yên bề gia thất", chị Hằng khẳng định vẫn tiếp tục theo đuổi phương án tiết kiệm này để đảm bảo dòng tiền.
Bởi theo chị Hằng: "Khi nhập viện hay có bệnh, mới thấy tiền quan trọng đến nhường nào".

Clip người dân thành phố Hải Dương đầu trần điều khiển xe máy, vượt đèn đỏ du xuân

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ
Xu hướng - 16 giờ trướcĐầu tư căn hộ dịch vụ nở rộ trong 1-2 năm gần đây nhưng diễn biến thị trường đang có sự thay đổi lớn

Rót 300 triệu đầu tư bán bún cá, chủ quán 'trắng tay' sau 2 tháng
Xu hướng - 2 ngày trướcSau hai tháng ròng rã gồng mình kinh doanh, quán bún cá do anh Toàn làm chủ đã buộc phải đóng cửa và nhượng lại mặt bằng.

Thứ bỏ đi từ trái dừa thành "mỏ vàng", Việt Nam kiếm hàng chục triệu đô: Thế giới đổ xô đặt hàng
Xu hướng - 3 ngày trướcTừng bị coi là thứ bỏ đi, các phụ phẩm từ trái dừa như gáo, xơ, mụn… nay đã trở thành "mỏ vàng" mới, tiềm năng mang về cho Việt Nam hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Bỏ nghề cơ khí, anh nông dân Hà Tĩnh trồng nho quý thu về tiền tỷ
Xu hướng - 5 ngày trướcThuê lại vùng đất hoang, anh nông dân Nguyễn Đăng Mạnh (trú tại TP Hà Tĩnh) đã cải tạo, trồng nho mẫu đơn và dưa lưới công nghệ cao. Mỗi năm, khu vườn của anh mang lại thu nhập tiền tỷ.

Doanh nghiệp chi tiền gấp 11 lần nhập khẩu dừa giữa lúc giá cao kỷ lục
Xu hướng - 1 tuần trướcViệt Nam đang là nhà xuất khẩu dừa lớn thứ 5 thế giới, nhưng 4 tháng qua, các doanh nghiệp ở nước ta đã chi ra số tiền gấp 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái để nhập khẩu mặt hàng này giữa lúc giá cao kỷ lục.

Đồ chơi Labubu ‘độc bản toàn cầu’ đấu giá hơn 4,5 tỷ, giới trẻ tranh nhau sở hữu
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mô hình đồ chơi Labubu cao 1,3m được bán đấu giá hơn 1,24 triệu NDT (khoảng 4,5 tỷ đồng), lập kỷ lục thế giới cho dòng sản phẩm đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc và dần bước chân vào thị trường sưu tầm nghệ thuật.

Lộ diện 3 quốc gia rót tiền khủng mua 41% lượng ‘vàng đen’ của Việt Nam
Xu hướng - 1 tuần trướcMột mặt hàng được ví như 'vàng đen' của Việt Nam xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, có 3 quốc gia đã rót lượng tiền khủng để mua 41% lượng hàng mà nước ta xuất bán trong 5 tháng vừa qua.

Cô gái Mường thu tiền tỷ nhờ nuôi cá ‘quý tộc’ trên đỉnh núi
Xu hướng - 1 tuần trướcHọc xong ngành sư phạm thể dục thể thao, cô gái Mường Lương Thị Lực ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) lấy chồng, về quê nuôi cá tầm, đến nay vợ chồng chị thu tiền tỷ mỗi năm từ mô hình này.

Sau sầu riêng, thêm một mặt hàng của Campuchia 'đối đầu' Việt Nam ở Trung Quốc: Nước ta là nguồn cung lớn nhất, chiếm đến 97% thị phần
Xu hướng - 1 tuần trướcTrung Quốc-Campuchia vừa ký kết các thỏa thuận thương mại lớn về sầu riêng và một loại trái cây quan trọng.

Việt Nam sản xuất tôm tốp 5 thế giới, nhưng thứ bị bỏ đi mới là "mỏ vàng" tỷ đô: Giá trị gấp 25 lần tôm
Xu hướng - 2 tuần trướcĐây là phế phẩm của một loài giáp xác chưa được khai thác đúng tiềm năng.

Từ 1/7, UBND cấp xã được cấp phép, cưỡng chế xây dựng, quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội
Xu hướngGĐXH - Nghị định 140 của Chính phủ quy định, từ ngày 1/7, UBND cấp xã sẽ tiếp nhận, thực hiện rất nhiều dịch vụ hành chính liên quan đến cấp phép, cưỡng chế xây dựng, kinh doanh bất động sản... được chuyển giao từ cấp huyện.