Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng

Thứ sáu, 16:00 15/03/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Hiện nay, một số thương hiệu "made in Japan" lưu thông trong thị trường Việt Nam đang bị làm giả như mỹ phẩm, hàng gia vị, hàng công nghệ điện tử như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Sau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hộiSau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hội

GĐXH - Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee vẫn được rất nhiều website rao bán với những lời quảng cáo có cánh, có tác dụng như "tiên dược" trong việc kéo dài "cuộc yêu". Trong khi đó, mới đây Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam nhập viện do ngộ độc loại kẹo này.

Ngày 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Nhận diện  hàng thật -  hàng giả Made in Japan", từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. 

Theo Tổng cục QLTT, hiện nay, nhiều mặt hàng mỹ phẩm, gia vị, công nghệ điện tử "made in Japan" có mặt tại thị trường Việt Nam. 

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên các mặt hàng đang bị làm giả:

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 2.

Buổi trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan" của Tổng cục QLTT nhận được sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 3.

Mỹ phẩm Transino - một trong những thương hiệu mỹ phẩm made in Japan có tác dụng trong điều trị nám, tàn nhang tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu chính hãng và nhập khẩu chính ngạch này chỉ có màu chủ đạo xanh - trắng.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 4.

Tuy nhiên, hiện nay, tại thị trường Việt Nam xuất hiện những bộ mỹ phẩm trị nám nhái thương hiệu Transino với vỏ màu hồng hường và đen.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 5.

Cận cảnh sản phẩm mỹ phẩm trị nám nhái thương hiệu Transino. Là sản phẩm giả nhưng lại được dán tem "chống hàng giả".

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 6.

Cận cảnh mỹ phẩm nhái thương hiệu Transino có mày đen đang có mặt trên thị trường Việt Nam và được phân phối trong các cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ...

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 7.

Mặt hàng giả, hàng nhái thương hiệu này cũng được dán tem "chống hàng giả".

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 8.

Cận cảnh kem chống nắng thương hiệu Aqua thật (trái) và giả (phải) với nhiều điểm làm giả tinh vi, khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt, nhận diện được đâu là hàng giả, đâu là hàng thật.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 9.

Mặt sau bao bì kem chống nắng Aqua thật (trái) và giả (phải) đến từ Nhật Bản.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 10.

Một dòng kem chống nắng khác của thương hiệu Aqua với sản phẩm giả (trái) giống y chang sản phẩm thật (phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 11.

Ở mặt sau bao bì sản phẩm, hàng thật (phải), nền bao bì màu xanh nhạt, mã vạch màu đen trên nền trắng, một nửa chữ trên bao bì màu đen và được in sắc nét. Đặc biệt, mã QR code màu đen được in trên nền trắng.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 12.

Thương hiệu gia vị Hảo Hảo được sản xuất trong nước được làm giả với nhiều điểm dễ dàng nhận biết nhưng nếu không so sáng hàng thật (trên) với hàng giả (dưới) sẽ rất khó phân biệt.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 13.

Ngoài hình dáng lọ sản phẩm, màu nền của bao bì và màu chữ khác nhau, sản phẩm giả (phải) còn được bao bởi tem từ đơn vị Acecook.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 14.

Bột ngọt Aji-No-Moto - một thương hiệu bột ngọt nổi tiếng đến từ Nhật Bản cũng được làm giả (bên phải) hết sức tinh vi. Tuy nhiên, khi đặt bên cạnh sản phẩm thật (bên trái), sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt như nét chữ, màu chữ, màu bao bì, tem nhãn...

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 15.

Bảng kê một số điểm nhận diện hàng thật (bên trái) với hàng giả (bên phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 16.

Cận cảnh sản phẩm dầu nhờn xe tay ga chính hãng (bên trái) và sản phẩm giả (bên phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 17.

Với sản phẩm chính hãng, người tiêu dùng có thể bóc tem từ góc trái bên dưới kéo ngược lên trên để đọc được thông tin sản phẩm in dấu dưới bao bì.

Với chủ đề "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan", phòng trưng bày Tổng cục Quản lý thị trường được sắp xếp trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu Nhật Bản đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam như Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Các sản phẩm đa dạng từ may mặc, thời gian, đồ gia dụng, điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này.

"Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa", Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nói.

Theo ông Linh, không dừng lại ở các sản phẩm "Made in Japan", trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Đề nghị làm rõ một giảng viên thông tin chưa đúng về sữa trái câyĐề nghị làm rõ một giảng viên thông tin chưa đúng về sữa trái cây

GĐXH - Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, theo đó Sở chỉ đạo Thanh tra xác minh, xử lý kịp thời một giảng viên đang truyền thông chưa đúng về sữa trái cây trên mạng xã hội, tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Giá mận đầu mùa 300.000 đồngkg

Bảo Loan
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Top