Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng

Thứ sáu, 16:00 15/03/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Hiện nay, một số thương hiệu "made in Japan" lưu thông trong thị trường Việt Nam đang bị làm giả như mỹ phẩm, hàng gia vị, hàng công nghệ điện tử như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Sau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hộiSau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hội

GĐXH - Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee vẫn được rất nhiều website rao bán với những lời quảng cáo có cánh, có tác dụng như "tiên dược" trong việc kéo dài "cuộc yêu". Trong khi đó, mới đây Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam nhập viện do ngộ độc loại kẹo này.

Ngày 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Nhận diện  hàng thật -  hàng giả Made in Japan", từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. 

Theo Tổng cục QLTT, hiện nay, nhiều mặt hàng mỹ phẩm, gia vị, công nghệ điện tử "made in Japan" có mặt tại thị trường Việt Nam. 

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên các mặt hàng đang bị làm giả:

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 2.

Buổi trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan" của Tổng cục QLTT nhận được sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 3.

Mỹ phẩm Transino - một trong những thương hiệu mỹ phẩm made in Japan có tác dụng trong điều trị nám, tàn nhang tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu chính hãng và nhập khẩu chính ngạch này chỉ có màu chủ đạo xanh - trắng.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 4.

Tuy nhiên, hiện nay, tại thị trường Việt Nam xuất hiện những bộ mỹ phẩm trị nám nhái thương hiệu Transino với vỏ màu hồng hường và đen.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 5.

Cận cảnh sản phẩm mỹ phẩm trị nám nhái thương hiệu Transino. Là sản phẩm giả nhưng lại được dán tem "chống hàng giả".

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 6.

Cận cảnh mỹ phẩm nhái thương hiệu Transino có mày đen đang có mặt trên thị trường Việt Nam và được phân phối trong các cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ...

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 7.

Mặt hàng giả, hàng nhái thương hiệu này cũng được dán tem "chống hàng giả".

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 8.

Cận cảnh kem chống nắng thương hiệu Aqua thật (trái) và giả (phải) với nhiều điểm làm giả tinh vi, khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt, nhận diện được đâu là hàng giả, đâu là hàng thật.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 9.

Mặt sau bao bì kem chống nắng Aqua thật (trái) và giả (phải) đến từ Nhật Bản.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 10.

Một dòng kem chống nắng khác của thương hiệu Aqua với sản phẩm giả (trái) giống y chang sản phẩm thật (phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 11.

Ở mặt sau bao bì sản phẩm, hàng thật (phải), nền bao bì màu xanh nhạt, mã vạch màu đen trên nền trắng, một nửa chữ trên bao bì màu đen và được in sắc nét. Đặc biệt, mã QR code màu đen được in trên nền trắng.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 12.

Thương hiệu gia vị Hảo Hảo được sản xuất trong nước được làm giả với nhiều điểm dễ dàng nhận biết nhưng nếu không so sáng hàng thật (trên) với hàng giả (dưới) sẽ rất khó phân biệt.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 13.

Ngoài hình dáng lọ sản phẩm, màu nền của bao bì và màu chữ khác nhau, sản phẩm giả (phải) còn được bao bởi tem từ đơn vị Acecook.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 14.

Bột ngọt Aji-No-Moto - một thương hiệu bột ngọt nổi tiếng đến từ Nhật Bản cũng được làm giả (bên phải) hết sức tinh vi. Tuy nhiên, khi đặt bên cạnh sản phẩm thật (bên trái), sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt như nét chữ, màu chữ, màu bao bì, tem nhãn...

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 15.

Bảng kê một số điểm nhận diện hàng thật (bên trái) với hàng giả (bên phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 16.

Cận cảnh sản phẩm dầu nhờn xe tay ga chính hãng (bên trái) và sản phẩm giả (bên phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 17.

Với sản phẩm chính hãng, người tiêu dùng có thể bóc tem từ góc trái bên dưới kéo ngược lên trên để đọc được thông tin sản phẩm in dấu dưới bao bì.

Với chủ đề "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan", phòng trưng bày Tổng cục Quản lý thị trường được sắp xếp trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu Nhật Bản đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam như Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Các sản phẩm đa dạng từ may mặc, thời gian, đồ gia dụng, điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này.

"Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa", Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nói.

Theo ông Linh, không dừng lại ở các sản phẩm "Made in Japan", trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Đề nghị làm rõ một giảng viên thông tin chưa đúng về sữa trái câyĐề nghị làm rõ một giảng viên thông tin chưa đúng về sữa trái cây

GĐXH - Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, theo đó Sở chỉ đạo Thanh tra xác minh, xử lý kịp thời một giảng viên đang truyền thông chưa đúng về sữa trái cây trên mạng xã hội, tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Giá mận đầu mùa 300.000 đồngkg

Bảo Loan
Bộ Công thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 18/4, Bộ Công Thương đã gửi Công điện hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Công ty CP Dầu khí Nam Long bị thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu

Công ty CP Dầu khí Nam Long bị thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa có Quyết định thu hồi Giấy xác nhận đủ kiều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của Công ty CP Dầu khí Nam Long.

Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Theo thông tin từ Bộ Công thương, hiện nay trên cả nước còn 16 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (giảm 04 doanh nghiệp so với đầu năm 2024).

Sữa Nutri Brain IQ có công dụng chữa tự kỷ, sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra

Sữa Nutri Brain IQ có công dụng chữa tự kỷ, sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ; sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi'...

Vụ sản xuất gần 600 loại sữa bột giả: Người nổi tiếng quảng cáo sữa bột giả có công dụng như 'thần dược', không thể 'né' trách nhiệm

Vụ sản xuất gần 600 loại sữa bột giả: Người nổi tiếng quảng cáo sữa bột giả có công dụng như 'thần dược', không thể 'né' trách nhiệm

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo luật sư, ngay cả trong trường hợp không chứng minh được yếu tố đồng phạm, người tham gia quảng cáo gian dối vẫn có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Vụ gần 600 loại sữa bột giả: Bộ Công thương không cấp phép, quản lý trực tiếp sữa bột giả của các công ty vi phạm?

Vụ gần 600 loại sữa bột giả: Bộ Công thương không cấp phép, quản lý trực tiếp sữa bột giả của các công ty vi phạm?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, theo quy định, Bộ Công Thương không cấp phép và quản lý trực tiếp mặt hàng sữa bột giả của các công ty vi phạm.

Vụ gần 600 loại sữa bột giả: Nhiều người tiêu dùng hoảng hốt vì lỡ cho con dùng sữa bột giả

Vụ gần 600 loại sữa bột giả: Nhiều người tiêu dùng hoảng hốt vì lỡ cho con dùng sữa bột giả

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Một lon sữa giả không chỉ gây tổn thất kinh tế mà còn khiến không ít phụ huynh bàng hoàng khi phát hiện họ đã vô tình mua cho con uống trong suốt nhiều tháng qua khi Bộ Công an công bố gần 600 loại sữa bột giả, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Nhót chín cây mua tại vườn rẻ bèo, xuống phố tiểu thương bán đắt gấp 5

Nhót chín cây mua tại vườn rẻ bèo, xuống phố tiểu thương bán đắt gấp 5

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

Nhót chín được người dân xã Dương Liễu (Hà Nội) thu hoạch bán với giá 20.000 -25.000 đồng/kg, tuy nhiên khi lên phố loại quả này đang đắt gấp 5 lần.

Buộc thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần Hana HP Group

Buộc thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần Hana HP Group

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 12/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Hana HP Group do lưu thông có nhãn không đáp ứng quy định.

Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'

Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Mặc dù Website chính thức của Công ty Cổ phần Asia Life đã tạm dừng hoạt động nhưng sau vụ kẹo rau củ Kera chứa chất Sorbitol, người tiêu dùng đang truyền tay nhau hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe do công ty này sản xuất.

Top