Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng

Thứ sáu, 16:00 15/03/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Hiện nay, một số thương hiệu "made in Japan" lưu thông trong thị trường Việt Nam đang bị làm giả như mỹ phẩm, hàng gia vị, hàng công nghệ điện tử như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Sau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hộiSau vụ người đàn ông cải thiện sinh lý bị ngộ độc kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng xã hội

GĐXH - Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee vẫn được rất nhiều website rao bán với những lời quảng cáo có cánh, có tác dụng như "tiên dược" trong việc kéo dài "cuộc yêu". Trong khi đó, mới đây Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam nhập viện do ngộ độc loại kẹo này.

Ngày 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Nhận diện  hàng thật -  hàng giả Made in Japan", từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. 

Theo Tổng cục QLTT, hiện nay, nhiều mặt hàng mỹ phẩm, gia vị, công nghệ điện tử "made in Japan" có mặt tại thị trường Việt Nam. 

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên các mặt hàng đang bị làm giả:

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 2.

Buổi trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan" của Tổng cục QLTT nhận được sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 3.

Mỹ phẩm Transino - một trong những thương hiệu mỹ phẩm made in Japan có tác dụng trong điều trị nám, tàn nhang tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu chính hãng và nhập khẩu chính ngạch này chỉ có màu chủ đạo xanh - trắng.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 4.

Tuy nhiên, hiện nay, tại thị trường Việt Nam xuất hiện những bộ mỹ phẩm trị nám nhái thương hiệu Transino với vỏ màu hồng hường và đen.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 5.

Cận cảnh sản phẩm mỹ phẩm trị nám nhái thương hiệu Transino. Là sản phẩm giả nhưng lại được dán tem "chống hàng giả".

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 6.

Cận cảnh mỹ phẩm nhái thương hiệu Transino có mày đen đang có mặt trên thị trường Việt Nam và được phân phối trong các cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ...

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 7.

Mặt hàng giả, hàng nhái thương hiệu này cũng được dán tem "chống hàng giả".

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 8.

Cận cảnh kem chống nắng thương hiệu Aqua thật (trái) và giả (phải) với nhiều điểm làm giả tinh vi, khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt, nhận diện được đâu là hàng giả, đâu là hàng thật.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 9.

Mặt sau bao bì kem chống nắng Aqua thật (trái) và giả (phải) đến từ Nhật Bản.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 10.

Một dòng kem chống nắng khác của thương hiệu Aqua với sản phẩm giả (trái) giống y chang sản phẩm thật (phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 11.

Ở mặt sau bao bì sản phẩm, hàng thật (phải), nền bao bì màu xanh nhạt, mã vạch màu đen trên nền trắng, một nửa chữ trên bao bì màu đen và được in sắc nét. Đặc biệt, mã QR code màu đen được in trên nền trắng.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 12.

Thương hiệu gia vị Hảo Hảo được sản xuất trong nước được làm giả với nhiều điểm dễ dàng nhận biết nhưng nếu không so sáng hàng thật (trên) với hàng giả (dưới) sẽ rất khó phân biệt.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 13.

Ngoài hình dáng lọ sản phẩm, màu nền của bao bì và màu chữ khác nhau, sản phẩm giả (phải) còn được bao bởi tem từ đơn vị Acecook.

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 14.

Bột ngọt Aji-No-Moto - một thương hiệu bột ngọt nổi tiếng đến từ Nhật Bản cũng được làm giả (bên phải) hết sức tinh vi. Tuy nhiên, khi đặt bên cạnh sản phẩm thật (bên trái), sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt như nét chữ, màu chữ, màu bao bì, tem nhãn...

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 15.

Bảng kê một số điểm nhận diện hàng thật (bên trái) với hàng giả (bên phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 16.

Cận cảnh sản phẩm dầu nhờn xe tay ga chính hãng (bên trái) và sản phẩm giả (bên phải).

Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng - Ảnh 17.

Với sản phẩm chính hãng, người tiêu dùng có thể bóc tem từ góc trái bên dưới kéo ngược lên trên để đọc được thông tin sản phẩm in dấu dưới bao bì.

Với chủ đề "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan", phòng trưng bày Tổng cục Quản lý thị trường được sắp xếp trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu Nhật Bản đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam như Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Các sản phẩm đa dạng từ may mặc, thời gian, đồ gia dụng, điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này.

"Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa", Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nói.

Theo ông Linh, không dừng lại ở các sản phẩm "Made in Japan", trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Đề nghị làm rõ một giảng viên thông tin chưa đúng về sữa trái câyĐề nghị làm rõ một giảng viên thông tin chưa đúng về sữa trái cây

GĐXH - Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, theo đó Sở chỉ đạo Thanh tra xác minh, xử lý kịp thời một giảng viên đang truyền thông chưa đúng về sữa trái cây trên mạng xã hội, tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Giá mận đầu mùa 300.000 đồngkg

Bảo Loan
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh là thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều không rõ nguồn gốc xuất xứ được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH -Trước các biến động của thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường Nghệ An tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh các mặt hàng vàng, bạc vi phạm.

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 24/4, Tổng cục QLTT cho biết, hàng chục sản phẩm trang sức giống vàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng vừa được phát hiện, tạm giữ tại Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Giá nhà Hà Nội ngày càng đắt đỏ, vì thế theo chuyên gia của Savills, người có nhu cầu mua nhà ở thực nên chọn khu vực ngoại ô hoặc các tỉnh lân cận.

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay (23/4): Hai đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 3.400 lượng vàng miếng

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay (23/4): Hai đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 3.400 lượng vàng miếng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả phiên đấu thầu vàng miếng diễn ra sáng nay (23/4), tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước. Kết quả, có hai thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng miếng.

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Trước tình trạng lưu lượng người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 tăng mạnh, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.

'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con

'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.

Top