"Thuốc mới" giảm cao huyết áp

| Sống khỏe

Bạn bị huyết áp cao và đang tìm cách kiểm soát huyết áp ư? Vậy hãy thực hiện theo lời khuyên của các nhà khoa học Thụy Điển: đó là bắt đầu ăn sô-cô-la đen ngay từ bây giờ.

Sô-cô-la đen từ lâu được cho là cải thiện sức khỏe con người vì chứa nhiều chất chống ô-xy hóa.

Nay, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Linköping (Thụy Điển) cho kết quả, sô-cô-la đen có tác dụng giảm huyết áp giống như các loại thuốc được kê cho bệnh nhân huyết áp cao.

Đó là nhờ sô-cô-la đen chứa nhiều cocoa, chất có tác dụng “vô hiệu hóa” loại enzyme làm tăng huyết áp.

Ngoài ra, theo trưởng nhóm nghiên cứu Ingrid Persson, hàm lượng catechin và procyanidine trong sô-cô-la đen có ảnh hưởng tích cực lên huyết áp.

Do đó, bà Persson đúc kết rằng, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý và không hút thuốc lá, ăn sô-cô-la đen là một cách lý tưởng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.
 
Theo TNO
hoaianh
Ý kiến của bạn
Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Không còn chỉ là cà phê hay trà sữa, những bữa tiệc kiểu Âu với bánh mì, phô mai, olive, rượu vang, khoai tây chiên... đang dần trở thành lựa chọn thú vị cho những buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè. Thế nhưng, đằng sau những bàn tiệc bắt mắt ấy là những lưu ý về dinh dưỡng không phải ai cũng để ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.