
Từ những năm 2006 - 2007, ông Long phát hiện mình mắc tiểu đường, căn bệnh mạn tính nên chỉ còn cách sống chung với bệnh, thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ và theo dõi chỉ số đường huyết thường xuyên. Việc phải đến viện để định kỳ kiểm tra đường huyết đã gây cho bác không ít phiền toái, bất tiện.
Nhớ lại những ngày đi khám tại bệnh viện, ông Long chia sẻ: "Hồi xưa, tôi rất sợ đến bệnh viện khám vì mùi thuốc sát khuẩn, chưa kể đến đó còn xếp hàng và chờ kết quả rất lâu, rồi lại nguy cơ lây nhiễm chéo cao, nên ngại đến bệnh viện lắm".
Bao lo lắng, phiền toái cho mỗi lần kiểm tra sức khỏe dường như đã được giải tỏa khi ông tình cờ biết đến dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC qua một lần hàng xóm đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm khi bị sốt.
"Sau lần đăng ký dùng thử ấy, dịch vụ đã trở thành người bạn đồng hành cùng tôi bao năm nay. Đến nay tôi đã chung sống an toàn với bệnh tiểu đường 15 năm nay mà chưa xảy ra biến chứng gì" - ông Long cho biết.
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có từ năm 1996, sau 25 năm xây dựng và phát triển, đã có mặt tại 48/63 tỉnh thành trên cả nước. Chính nhờ vào sự chuyên nghiệp, kết quả nhanh, chính xác, rút ngắn thời gian chờ đợi nên xét nghiệm tại nhà được người dân truyền tai nhau tin dùng.
Nhớ lại những ngày đầu sử dụng dịch vụ, công nghệ thông tin còn chưa phát triển, bà Nguyễn Thị Loan (61 tuổi) vợ ông Long vui vẻ kể chuyện: "Có lần, tôi cần kiểm đường máu nên đã gọi cho chú lấy mẫu tới nhà để làm.
Hồi ấy chưa có tổng đài toàn quốc. Tôi còn nhớ, hôm đó còn phải đi cấy lúa nên dặn chú kỹ thuật viên đến sớm để tôi còn ra đồng, ấy vậy mà 5 giờ sáng chú có mặt rồi".
Sau hơn chục năm sử dụng dịch vụ đến nay gia đình ông luôn cảm thấy hài lòng, ông nhớ lại: "Chiều có kết quả là các chú ấy mang tới nhà, giải thích rõ ràng những chỉ số nào bất thường, cần điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp, khi nào cần đến viện để kiểm tra, thăm khám thêm.
Các chú ấy tư vấn rất nhiệt tình và có tâm. Bây giờ công nghệ phát triển hơn rồi, kết quả được trả qua tin nhắn điện thoại hoặc tra cứu trên website, có tổng đài gọi tư vấn nên cũng đỡ vất vả đi lại hơn ngày xưa".
Nói về lý do "giữ chân" gia đình bác tin yêu dịch vụ, bà Loan bộc bạch về quãng thời gian đồng hành và trải nghiệm: "Gần 16 năm qua, tôi cảm nhận được sự hoàn hảo theo thời gian của MEDLATEC, từ nhân viên lấy mẫu, thời gian trả kết quả, đến tác phong làm việc của cán bộ, cũng như chất lượng tư vấn cho khách hàng cũng tốt dần lên. Đó là điểm mà tôi đánh giá cao và tin tưởng suốt bấy nhiêu năm với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ là phải không ngừng hoàn thiện và phát triển như thế".
Với gia đình ông Long, không chỉ có hai vợ chồng ông thường xuyên sử dụng dịch vụ mà cả thế hệ con cháu cũng lựa chọn MEDLATEC để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình và mỗi lần là một kỷ niệm, ấn tượng khác nhau.
Gia đình ông Long không thể nào quên kỷ niệm năm 2008, hôm đó Hà Nội mưa nhiều khiến đường phố ngập lụt, con trai lại đi công tác tận trong Sài Gòn. Nửa đêm, cháu nội của bác lại không may lên cơn sốt cao, cả nhà đều lo lắng, cho vào bệnh viện thì xa, đêm hôm gọi taxi cũng không vào được vì ngõ nhỏ. Trong lúc sự việc tưởng chừng không có lối gỡ, thì dịch vụ xét nghiệm tại nhà đã giúp gia đình ông giải quyết nỗi lo này.
Ông Long hào hứng kể lại: "Trong lúc vợ chồng tôi nóng như lửa đốt vì thương cháu, cũng may con dâu tôi lại chợt nghĩ ra cách gọi đến tổng đài của MEDLATEC đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, rất may mắn đầu dây bên kia nhân viên vẫn trực. Tôi không ngờ nhân viên của bệnh viện đến lấy mẫu nhanh như thế! Tới nơi, cậu cán bộ lấy mẫu đầu tóc ướt hết vì trời mưa quá to, đường thì ngập. Vợ chồng tôi ái ngại, lo lắng về việc đi lấy mẫu trong đêm, đường xá ngập lụt, nhưng cậu thanh niên ấy vẫn tận tâm, tận tình không hề nà vất vả".
Không chỉ "ghi điểm" bằng những tiện ích trên, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà còn "giữ chân" khách hàng bởi sự nhiệt tình của nhân viên lấy mẫu. Không quản nắng, mưa hay gió rét, bất kể khi nào khách hàng cần kiểm tra sức khỏe là họ sẵn sàng lên đường. Có nhiều sự thay đổi rõ rệt để dịch vụ thuận tiện hơn cho khách hàng, nhưng có duy nhất một điều không thay đổi là nhân viên lấy mẫu tại nhà chưa bao giờ hết nhiệt tình, ân cần, tận tâm.
Để có được kết quả đó là nhờ sự tâm huyết của người sáng lập, sự nỗ lực và phục vụ tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ. Đặc biệt, việc ứng dụng thành công nghệ 4.0 vào quản lý đã nâng tầm dịch vụ nhằm mang lại những tiện ích tối đa cho khách hàng. Chỉ cần với các bước đăng ký đơn giản dễ dàng, thông qua tổng đài, hoặc website, app MedOn… khách hàng có thể đặt lịch theo ý muốn. Sau đó, các nhân viên y tế của bệnh viện tới tận nơi: Tại nhà, cơ quan, khách sạn, công ty để lấy mẫu theo lịch hẹn.
Mỗi cán bộ được trang bị máy tính bảng nhập dữ liệu từ xa, giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời in biên lai ngay tại nhà khách hàng để bảo đảm tính minh bạch tài chính. Khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động để theo dõi toàn bộ tiến trình đến lấy mẫu, làm xét nghiệm và lấy kết quả.
Đó cũng là lý do mà rất nhiều gia đình có mấy thế hệ cùng sử dụng dịch vụ. Gia đình ông Long là một trong số các gia đình như vậy, ông chia sẻ: "Và niềm tin của gia đình chúng tôi vào MEDLATEC cứ thế tăng dần theo theo năm tháng, không những thế, chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo khiến chúng tôi hài lòng hơn.
Thời gian trả kết quả rất nhanh chóng, sau 1 giờ 30 phút đến 2 giờ kể từ khi lấy máu là đã có thể xem trước kết quả online. Đặc biệt, qua nhiều năm sử dụng dịch vụ, tôi thấy giá xét nghiệm vẫn niêm yết như tại viện và chi phí đi lại lấy mẫu vẫn không đổi là 10.000 đồng/ lần đi lại. Đó là sự uy tín, tôi chưa thấy đơn vị y tế tư nhân nào làm được".
Nói về thời gian gắn bó, tin tưởng dịch vụ, ông Long không giấu được cảm xúc: "Gia đình tôi có 4 thế hệ đồng nghĩa với việc đã có mười mấy năm sử dụng dịch vụ nhưng chúng tôi chưa từng thất vọng điều gì về MEDLATEC".
Với điểm xuất phát ban đầu chỉ là phòng xét nghiệm, đến nay, MEDLATEC phát triển thành một hệ thống Bệnh viện Đa khoa, Phòng khám và Trung tâm Xét nghiệm hiện đại, có đầy đủ các chuyên khoa phục vụ công tác thăm khám và điều trị. Đó là nỗ lực thành công đồng hành, giải quyết vấn đề sức khỏe tận gốc cho khách hàng.
Gặp và có cuộc trò chuyện với khách hàng có cả 4 thế hệ gia đình đồng hành cùng một thương hiệu y tế, nghe họ chia sẻ những điều tâm huyết thật sự là dịp hiếm có. Đây chỉ là một trong hàng trăm câu chuyện của MEDLATEC trong suốt 25 năm hình thành và phát triển. Khách hàng đã coi dịch vụ như một phần không thể thiếu trong cuộc sống, trở thành bạn đồng hành trong hành trình chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình.

Hội thảo khoa học: Nghiên cứu triển khai thử lâm sàng Dược chất Coenzyme NAD+ từ cây nấm tuyết Nhật Bản tại Việt Nam
Y tế - 1 giờ trướcGĐXH - Vừa qua, Viện Đông y Việt Nam phối hợp với các chuyên gia vừa tổ chức Hội thảo khoa học: Nghiên cứu triển khai thử lâm sàng Dược chất Coenzyme NAD+ từ cây nấm tuyết Nhật Bản tại Việt Nam.

Người tham gia BHYT thay đổi cơ sở khám, chữa bệnh thế nào?
Y tế - 6 giờ trướcCơ quan BHXH thực hiện thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu của người tham gia trên cơ sở dữ liệu thẻ BHYT. Trường hợp thông tin trên thẻ BHYT bản giấy và bản điện tử khác nhau thì thực hiện theo thông tin trên thẻ BHYT điện tử.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm
Y tế - 1 ngày trướcBộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm, cảnh báo cộng đồng

Liên tiếp 6 du khách nhập viện cấp cứu khi đi du lịch, 1 người hôn mê sâu do ngộ độc rượu methanol
Y tế - 1 ngày trướcGĐXH - Cả 6 người sau khi uống cùng 1 loại rượu trái cây đều có biểu hiện đau bụng, nôn ói thậm chí lơ mơ…

Cứu sống du khách nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp khi đang đi bộ
Y tế - 2 ngày trướcGĐXH - Bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch, huyết áp tụt, suy hô hấp nặng phải đặt ống nội khí quản, thở máy xâm nhập.

Chủ quan với đau răng, người đàn ông bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng
Y tế - 2 ngày trướcGĐXH - Sau khi tự uống thuốc giảm đau và kháng sinh tại nhà để điều trị đau răng, bệnh nhân thấy tổn thương ngày càng lan rộng. Đến khi khối áp xe chèn ép đường thở, bệnh nhân mới đến viện điều trị.

Trường Đại học Y Dược ký thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Mắt Trung ương
Y tế - 2 ngày trướcGĐXH - Trường ĐH Y Dược vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện mắt Trung ương. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị.

4 giai đoạn diễn biến của sởi cần biết để tránh bệnh trở nặng
Y tế - 2 ngày trướcGĐXH - Dịch sởi liên tục có những diễn biến phức tạp cùng với sự gia tăng số ca bệnh trên cả nước. Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc, chỉ đạo khẩn tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và ban hành tài liệu chuyên môn hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh sởi.

Xuất hiện virus lạ gây triệu chứng ho ra máu ở Nga
Y tế - 2 ngày trướcTheo phóng viên TTXVN tại Moskva, một loại virus chưa rõ nguồn gốc đã xuất hiện ở Nga, với các triệu chứng bao gồm ho ra máu và sốt cao, trong khi xét nghiệm COVID-19 và cúm đều cho kết quả âm tính.

Bộ Y tế hoả tốc yêu cầu tăng cường phân luồng, kiểm soát lây nhiễm sởi trong cơ sở khám, chữa bệnh
Y tế - 2 ngày trướcBộ Y tế đề nghị các địa phương chuẩn bị thuốc, vật tư, thiết bị y tế để thực hiện công tác khám, chữa bệnh sởi, kiểm soát nhiễm khuẩn; Phân luồng và bố trí khu khám riêng trong khoa khám bệnh cho người nghi mắc sởi và người bệnh sởi...

Liên tiếp 6 du khách nhập viện cấp cứu khi đi du lịch, 1 người hôn mê sâu do ngộ độc rượu methanol
Y tếGĐXH - Cả 6 người sau khi uống cùng 1 loại rượu trái cây đều có biểu hiện đau bụng, nôn ói thậm chí lơ mơ…