Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tour du lịch giảm hơn nửa giá, hàng nghìn khách đặt mua mỗi ngày

Thứ sáu, 14:34 29/05/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Người tiêu dùng nhận định, đây là thời điểm vàng để đi du lịch trong nước, bởi các doanh nghiệp và địa phương đều giảm giá mạnh hoặc đưa ra sản phẩm mới, thu hút.

Chị Anh Thư (31 tuổi, sống tại TP.HCM) đang cân nhắc lựa chọn tour du lịch cho gia đình nhỏ vào tháng 6. Chị cho biết sau thời gian dài cách ly xã hội, vợ chồng chị đều cảm thấy ngột ngạt và muốn tìm chỗ nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Thực tế, theo nhận định của một số doanh nghiệp và địa phương, nhu cầu du lịch nội địa đã dần khôi phục.

Tín hiệu khả quan cho ngành du lịch

Anh Phúc Đinh, đại diện nền tảng du lịch tự túc Klook tại Việt Nam cho biết từ kỳ nghỉ lễ 30/4 đến nay, lượng khách đặt tour tăng trưởng 2-3 chữ số mỗi tuần.

"Thời gian đầu, người dùng có xu hướng du lịch gần tại Vũng Tàu, miền Tây, Đà Lạt..., nhưng ngày càng có nhiều người đi xa hơn với các tour điển hình từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Hội An...", anh chia sẻ.

Tương tự, trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại hồi đầu tháng 5, Vietravel ghi nhận khoảng 100 khách đăng ký tour. Đến nay, có khoảng 1.200 lượt khách mua tour mỗi ngày.

Tour du lịch giảm hơn nửa giá, hàng nghìn khách đặt mua mỗi ngày - Ảnh 1.

Lượng khách mua tour du lịch đã dần tăng trưởng. Ảnh: Vietravel.

Trong khi đó, đại diện Saigontourist cho hay đã có gần 1.000 lượt khách đặt mua các tour khởi hành trong tháng 5 và tháng 6. Riêng giai đoạn từ ngày 14-24/5, hãng này phục vụ nhiều đoàn khách lẻ đi miền Tây, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo..., có đoàn lên đến 40 khách khởi hành. Còn các hành trình đi các tỉnh phía Bắc và miền Trung từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6 đã gần hết chỗ.

Đồng thời, vị này cho biết các đoàn khách công ty, tổ chức đã bắt đầu liên hệ tư vấn và ký hợp đồng du lịch cho các tour dự kiến khởi hành trong tháng 6 và tháng 7. Chỉ trong ngày 28/5, đơn vị này phục vụ đoàn 40 khách lẻ tham quan Phú Quốc, đoàn 100 khách công ty tham quan Hà Tiên và đoàn 400 khách đi teambuilding tại Vũng Tàu.

"Nhu cầu du lịch sau nhiều tháng phải ở nhà là có thật, nhưng chủ yếu do tôi thấy chi phí rẻ quá. Một số tour giá chỉ bằng khoảng 50% trước đây. Vậy nên điều tôi lo ngại nhất là chất lượng tour có giảm theo giá bán hay không", chị Anh Thư chia sẻ

Trao đổi với Zing, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng để khuyến khích người dân đi du lịch và giữ chân du khách, giá cả là yếu tố quan trọng nhưng phải là song hành với chất lượng dịch vụ. "Không có nghĩa giảm giá mà lại giảm chất lượng dịch vụ", ông khẳng định.

Theo anh Đinh Hoàng Đức - nhà sáng lập Travel Up, đơn vị nổi tiếng với các tour trekking vùng Tây Bắc, những doanh nghiệp đang lựa chọn khuyến mãi trong giai đoạn này đều chấp nhận cắt giảm lợi nhuận nhằm duy trì lượng khách và doanh thu để ổn định hoạt động.

Doanh nghiệp, địa phương đồng loạt kích cầu

Song song với việc giảm giá kích cầu, nhiều doanh nghiệp và địa phương chú trọng cung cấp sản phẩm mới lạ và phù hợp, chứ không đơn thuần chỉ cạnh tranh về giá. Riêng với Travel Up, do hiện đã qua mùa trekking, hãng giới thiệu thêm các tour đi biển, tắm suối hoặc cắm trại để đáp ứng nhu cầu du lịch mùa hè.

Tương tự, với đặc thù đối tượng khách hàng chính là khách du lịch tự túc, Klook hướng đến du lịch bền vững, gần gũi với thiên nhiên như các tour trekking và xu hướng nghỉ dưỡng ngắn ngày, gói gọn tất cả dịch vụ ăn uống, giải trí, nghỉ ngơi tại một điểm. Nền tảng này mới đây cũng cho ra mắt các dịch vụ cho người dùng trải nghiệm tại nhà như các khóa học, làm đồ thủ công, tour du lịch ảo...

Tour du lịch giảm hơn nửa giá, hàng nghìn khách đặt mua mỗi ngày - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm du lịch mới với giá ưu đãi liên tục được tung ra trong giai đoạn phục hồi hiện nay. Ảnh: Quỳnh Danh.


Trong khi đó, Vietravel chủ trương làm việc với các địa phương và đơn vị tài chính, ngân hàng để giảm giá dịch vụ, thậm chí tặng bảo hiểm mô tô, xe máy cho khách mua tour. Hãng đồng thời đưa tất cả khâu từ khi đặt tour, lên xe, đến điểm tham quan, vui chơi, nhà hàng, lưu trú... thành một vòng tròn khép kín nhằm đẩy mạnh yếu tố an toàn.

Còn với Saigontourist, bên cạnh các gói kích cầu 90 tour trọn gói truyền thống và hơn 100 tour combo đa dạng dịch vụ, doanh nghiệp phát hành voucher du lịch với mức giá từ 750.000 đồng/khách. Dưới góc độ lưu trú, Tổng công ty tung ra chương trình trải nghiệm khách sạn cổ cao cấp tại Continental, Majestic, Grand và Caravelle với mức giá ưu đãi.

Không chỉ doanh nghiệp, các tỉnh, TP như TP.HCM, Nha Trang, Huế, Lâm Đồng... trong thời gian qua cũng liên tục tổ chức các hội nghị xúc tiến, phát động chương trình kích cầu...

Bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ sớm triển khai chiến dịch "TP.HCM xin chào", kéo dài đến cuối năm. Trong đó, TP sẽ quảng bá các tour mới về du lịch sinh thái, du lịch y tế, đồng thời đẩy mạnh truyền thông nhằm chuyển tải những giá trị cốt lõi của TP là sự an toàn, sống động và thân thiện.

"Có quá nhiều chương trình kích cầu nên giá cả không còn đủ sức cạnh tranh", bà Ngọc Thúy nhấn mạnh.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng đang tiến hành các chương trình xúc tiến liên kết vùng. Trong 6 tháng cuối năm, TP triển khai liên kết du lịch với đồng bằng sông Cửu Long. Lần lượt các tháng 6,7,8, TP tổ chức hội nghị xúc tiến với các tỉnh Đông Nam Bộ, miền Trung và Đông Bắc Bộ.

Theo Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Nho Trung Quốc 'đội lốt' nho Ninh Thuận bán đầy Hà Nội, giá bằng mớ rau, người sành ăn chỉ cách phân biệt

Nho Trung Quốc 'đội lốt' nho Ninh Thuận bán đầy Hà Nội, giá bằng mớ rau, người sành ăn chỉ cách phân biệt

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Nho sữa Trung Quốc hiện đang được rao bán tràn ngập thị trường Việt với mức giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25.000 đồng/kg nhưng điều đáng chú ý, loại nho này đang được không ít tiểu thương đánh lừa người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ.

Cầm 3 tỷ đồng trong tay, săn đất Hà Nội ở những khu vực nào?

Cầm 3 tỷ đồng trong tay, săn đất Hà Nội ở những khu vực nào?

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá đất tại Hà Nội đang ở ngưỡng rất cao, thậm chí có 3 tỷ đồng người mua đất cũng chỉ có thể mua được ở những vị trí khá xa trung tâm.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 17/8/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 17/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 17/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giảm giá mạnh tại Việt Nam: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross còn bao nhiêu?

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giảm giá mạnh tại Việt Nam: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross còn bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Nhiều xe đa dụng MPV 7 chỗ ăn khách tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đang được hãng giảm giá để kích cầu khách hàng.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9

Xu hướng - 14 giờ trước

Các sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 16/8/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 16/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 16/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

215 triệu đồng sở hữu SUV hạng A đẹp ngang Kia Sonet, rẻ hơn Morning và Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

215 triệu đồng sở hữu SUV hạng A đẹp ngang Kia Sonet, rẻ hơn Morning và Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe gầm cao SUV hạng A giá 215 triệu đồng vừa ra mắt sẽ trở thành ‘ô tô quốc dân’ mới nhờ thiết kế cực đẹp và tiện ích.

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe máy điện của Honda đang chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam có giá bán siêu rẻ chỉ 13 triệu đồng.

Phường Ba Đình, Hà Nội: Chung cư vượt 100 triệu đồng/m2, biệt thự chạm mốc 100 tỷ đồng, vẫn có nhà ở giá khoảng 3 tỷ đồng

Phường Ba Đình, Hà Nội: Chung cư vượt 100 triệu đồng/m2, biệt thự chạm mốc 100 tỷ đồng, vẫn có nhà ở giá khoảng 3 tỷ đồng

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Sau sáp nhập, giá nhà, đất trên địa bàn phường Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên người có thu nhập vừa và thấp vẫn có hy vọng mua được nhà tại trung tâm với loại hình nhà ở này.

Top