Trà xanh giúp giảm nguy cơ sỏi mật
Ngày càng có thêm nhiều bằng chứng cho thấy các hợp chất như EGCG và polyphenol trong trà xanh có tác dụng ngăn cản các tế bào dị thường phát triển và làm giảm nguy cơ bị các bệnh ở tuyến mật.
Uống trà là một hình thức thư giãn và đồng thời cũng mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Ông cha ta ngày xưa, bằng kinh nghiệm, đã biết đến tác dụng hữu hiệu của trà xanh và ngày nay việc uống trà đã trở nên phổ biến rộng khắp.
Sỏi mật là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ và có liên quan với căn bệnh béo phì. Sỏi mật thường xuất hiện ở đường dẫn mật từ túi mật tới ruột non. Nếu những viên sỏi mật bị tắc và ngăn cản mật chảy xuống ruột non sẽ gây cảm giác đau, tập trung ở cùng hạ sườn phải. Trong các nghiên cứu về cách điều trị căn bệnh này thì ngày càng có thêm nhiều bằng chứng cho thấy các hợp chất như EGCG và polyphenol trong trà xanh có tác dụng ngăn cản các tế bào dị thường phát triển và làm giảm nguy cơ bị các bệnh ở tuyến mật.
Kết quả nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy ở phụ nữ nếu uống ít nhất 1 cốc trà/1 ngày trong vòng ít nhất 6 tháng sẽ giảm 27% nguy cơ bị sỏi mật, giảm 44% nguy cơ ung thư túi mật và ung thư tuyến mật là 35%. Ở nam giới, uống trà cũng có tác dụng tương tự.
Ở nhóm hút thuốc lá, theo nghiên cứu của Đại học Y Shan, Đài Loan, Trung Quốc cho thấy người không uống trà xanh thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 5 lần so với người uống ít nhất 1 tách trà mỗi ngày.
Ngày nay trà xanh không chỉ được dùng như một hình thức thư giãn mà sự hữu hiệu trong chữa trị nhiều căn bệnh nan y của nó đã khẳng định được trong thực tế.
Theo VTV
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 12 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 14 giờ trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 15 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 18 giờ trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 19 giờ trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 21 giờ trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.
Khi ngủ xuất hiện 4 dấu hiệu này, coi chừng đột quỵ não!
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Một số biểu hiện tưởng như bình thường khi ngủ như tê tay chân, chảy nước dãi một bên hay chóng mặt đột ngột có thể liên quan đến tình trạng thiếu máu não. Nhận biết sớm các dấu hiệu này giúp tăng cơ hội can thiệp kịp thời và giảm nguy cơ đột quỵ.
Nam sinh 13 tuổi nhập viện vì đường huyết giảm nguy hiểm, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân nhiều gia đình chủ quan
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Thừa cân béo phì từ nhỏ, nam sinh 13 tuổi nặng hơn 100kg bất ngờ nhập viện cấp cứu vì đường huyết hạ thấp nguy hiểm.
Không phải ai cũng nên ăn hàu sống: Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng hàu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng nhờ hàm lượng protein, khoáng chất và vi chất cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng loại hải sản này, đặc biệt là khi ăn sống hoặc chế biến chưa chín kỹ.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏeGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.