Uống nhiều nước ngọt dễ mắc ung thư

| Sống khỏe

Những người uống từ 2 cốc nước ngọt trở lên mỗi tuần có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tụy, một căn bệnh ung thư không phổ biến nhưng có thể gây chết người.


Trên đây là lời cảnh báo của các chuyên gia Mỹ công bố trên tạp chí Nghiên cứu và ngăn chặn bệnh ung thư số ra ngày 8/2, sau 14 năm tiến hành nghiên cứu đối với khoảng 60.000 người ở Singapore. 

Kết quả cho thấy trong số những người tình nguyện tham gia nghiên cứu, 140 người phát triển bệnh ung thư tuyến tụy. 

Những người uống hơn 2 cốc nước ngọt mỗi tuần có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn 87% so với những người khác. 

Các nhà nghiên cứu giải thích lượng đường cao trong nước ngọt có thể làm tăng mức insulin trong cơ thể, thúc đẩy các tế bào ung thư tuyến tụy phát triển. Insulin, giúp chuyển hóa đường trong cơ thể, được tạo ra ở tuyến tụy.

Ung thư tuyến tụy là một trong những dạng ung thư dễ gây chết người nhất, với 230.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu. 

Riêng tại Mỹ, trong một năm có 37.680 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy và 34.290 trường hợp tử vong vì căn bệnh này. 

Hiệp hội ung thư Mỹ cho biết tỷ lệ sống sót trong 5 năm của các bệnh nhân ung thư tuyến tụy chỉ khoảng 5%.

Các chuyên gia khuyến cáo nên uống nhiều nước hoa quả hơn là nước ngọt có ga.

Theo TTXVN
hoaianh
Ý kiến của bạn
Ho mãi không dứt, bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ gắp ra 'thủ phạm' quen mặt ẩn nấp tận sâu trong phổi

Ho mãi không dứt, bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ gắp ra 'thủ phạm' quen mặt ẩn nấp tận sâu trong phổi

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Bị ho dai dẳng suốt một thời gian, người bệnh ngỡ mình chỉ mắc viêm phế quản thông thường và tự mua thuốc điều trị nhưng tình trạng không mảy may thuyên giảm. Chỉ đến khi nhập viện, nguyên nhân thực sự mới được bóc trần – một "kẻ ẩn danh" bé xíu đã đi lạc thẳng vào đường thở, chực chờ gây ra những biến chứng đe dọa tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.