Uống sữa đậu nành để ngăn ngừa bệnh ung thư
Các công trình nghiên cứu hơn 50 năm qua của các nhà khoa học đã chứng minh sữa đậu nành không đơn thuần là loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn có thể giúp phòng chống được nhiều căn bệnh “thời đại” như bệnh béo phì, tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, loãng xương, tim mạch, ung thư, gan mật...
Sở dĩ đậu nành được xem là loại “thần dược” chữa được “bách bệnh” là do trong đậu nành có nhiều đạm, các acid amin thiết yếu , nhiều vitamin B1, B2, B3, B6, E, các khoáng chất Ca, Fe, Mg, K, Na...và đặc biệt là hoạt chất Isoflavone.
Nhờ có tác dụng làm giảm Cholesterol trong máu nên đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não v.v…
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tulane ở New Orleans (Mỹ) cho thấy sau khi chọn 302 người lớn bị cao huyết áp và cho họ dùng đậu nành thì nhận thấy huyết áp giảm rõ rệt.
Hiệp hội bác sĩ liên bang Mỹ đã cho phép ghi trên các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành câu “Có lợi cho sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh mạch vành”.
Ngoài ra, do đậu nành có rất ít tinh bột nên có lợi cho những người bị tiểu đường, làm chậm sự gia tăng lượng đường trong cơ thể.
Đậu nành cũng đã được nghiên cứu giúp điều trị loãng xương nhờ chất Isoflavone làm cho xương của phụ nữ khoẻ hơn, giảm nguy cơ loãng xương.
Theo công trình nghiên cứu của nhóm nhà khoa học thuộc trường Đại học Vanderbilt (Mỹ) trên 24.000 phụ nữ ở tuổi mãn kinh trong vòng 3 năm đã chứng minh: Nhóm phụ nữ dùng nhiều đậu nành, ít nhất 13g/ngày, giảm 37% nguy cơ bị loãng xương so với nhóm người chỉ dùng 5g/ngày.
Không những vậy, chính nhờ hợp chất Isoflavon có trong đậu nành mà những người thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ tránh được nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm.
Uống nhiều sữa đậu nành mỗi ngày không chỉ có tác dụng tốt với các chị em phụ nữ tuổi trung niên trong việc phòng chống những triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh mà còn có tác dụng rất tốt đối với cánh mày râu trong việc phòng chống các căn bệnh nguy hiểm mà đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Trong đậu nành còn có chất giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển sạn mật, có tác dụng làm tan sỏi mật, giảm nguy cơ bị sạn mật gấp đôi so với những người sử dụng đạm động vật. Ngoài ra đậu nành còn rất hữu hiệu trong việc bảo vệ tế bào gan...
Theo NLĐ
Rửa bát mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn mắc 5 sai lầm tai hại: Vi khuẩn bám đầy trên bát đũa mà không hay biết
Sống khỏe - 1 giờ trướcGĐXH - Từ việc tráng bát quá nhanh, bỏ qua các góc khuất cho đến cất bát đũa khi còn ẩm ướt, những sai lầm phổ biến trong căn bếp có thể khiến dụng cụ ăn uống trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Nhiều gia đình đang mắc phải mà không hề hay biết.
Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải
Sống khỏe - 3 giờ trướcGĐXH - Bé gái được phát hiện kháng insulin nặng, đường huyết tăng cao và insulin máu lúc đói cao gấp khoảng 4 lần giá trị tham chiếu, đối mặt nguy cơ tiền đái tháo đường do thừa cân, béo phì.
Bí quyết sống thọ: 7 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, người qua tuổi 60 nên làm ngay
Sống khỏe - 7 giờ trướcGĐXH - Bí quyết sống thọ không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn được quyết định bởi chế độ ăn uống, vận động, giấc ngủ và lối sống hàng ngày.
Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?
Sống khỏe - 10 giờ trướcGĐXH - Sau khi nghỉ hưu, cân nặng tăng nhanh từ 62kg lên 75kg khiến người phụ nữ 65 tuổi bị giãn tĩnh mạch, đau khớp, mỡ máu tăng cao và nguy cơ biến chứng tim mạch.
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 22 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏeGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.