Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Vợ ngoại tình bán nhà gấp': Chiêu bán hàng quá khích

Thứ tư, 21:10 21/06/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

Trước cuộc chiến giành giật khách hàng ngày càng trở nên quyết liệt, ngoài các phương thức tiếp cận khách hàng truyền thống như phát tờ rơi, nhắn tin, gọi điện, treo quảng cáo…, các chủ đầu tư, đơn vị phân phối đã đẻ ra không ít chiêu quảng cáo “độc”.

Nội dung ngày càng “bá đạo”

Thay vì nội dung quảng cáo trước đây chỉ có thông tin dự án, tiện ích xung quanh, những ưu đãi đối với khách hàng… và một thứ không thể thiếu đó là số điện thoại liên hệ, thì nay, việc tiếp cận khách hàng bằng cách chế theo phim “hot”, sử dụng hình ảnh “sốc”, dùng ngôn ngữ phản cảm lại là một trong những chiêu trò quảng cáo đánh vào tâm lý người mua nhà, nhằm hút khách của các doanh nghiệp địa ốc.

Đơn cử, bộ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” đang là tâm điểm đón chờ của nhiều người trong thời gian qua. Tận dụng sức nóng của bộ phim này, một số doanh nghiệp địa ốc đã lấy hình ảnh nhân vật trong phim kèm theo những lời quảng cáo “sốc” như: “Chỉ 30 triệu đồng/m2, lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng”, hay “Chung cư cao cấp, tiện ích năm sao, giá không hề cao”…

Tình trạng tràn lan các quảng cáo tự chế, tự phổ cập rộng rãi vào những nội dung giật gân, câu khách chủ yếu do các sàn phân phối tự thống nhất, mà không có sự trao đổi với chủ đầu tư

Các cò đất nghĩ ra rất nhiều chiêu trò, thậm chí phản cảm để mới chào người mua đất nền.
Các cò đất nghĩ ra rất nhiều chiêu trò, thậm chí phản cảm để mới chào người mua đất nền.

Chung cảnh ngộ, bộ phim “Người phán xử” cũng được sử dụng cho những chiêu thức quảng này. Một nhân viên môi giới đã lấy nhân vật Phan Hải (con của một ông trùm) trong phim làm “hình đại diện”, cùng những lời thoại “độc” như: “Con đã nói với Bố rồi, chỉ có ở chung cư AB mới là tốt nhất. Vừa đẹp, tiện ích nhiều, đi lại thuận lợi mà giá lại rẻ. Không tin Bố thử liên hệ vào số điện thoại 0986434xxx hỏi thử xem…”.

Trước đó, chúng tôi cũng đã đề cập đến vấn đề, cò đất nghĩ ra đủ chiêu câu khách thời xuống giá. Chỉ với một tờ giấy A4 được in trắng đen, nhưng những tờ giấy này ghi những câu gây chú ý như: “Em đang bị ngân hàng siết nợ, cần bán gấp lô đất nền tại quận 9 giá rẻ, anh, chị mua em thuê xe ô tô đưa xuống xem”, hay “vợ ngoại tình, cần bán gấp lô đất nền tại Hóc Môn giá chỉ 199 triệu”…, đã bao phủ khắp ngõ ngách trên địa bàn TP.HCM.

Ngoài những chiêu trò trên, giới cò đất còn “tấn công” khách hàng bằng tin nhắn, gọi điện (telesales) với nội dung chào bán bất động sản suốt ngày, đêm, khiến không ít người than phiền. Cũng đã không ít người thắc mắc, tại sao họ lại có số điện thoại của mình để không kể giờ giấc gọi liên tiếp như vậy và cuộc gọi luôn hỏi đúng tên.

“Nhiều lúc đang dở việc thì số lạ gọi đến, cứ tưởng ai đó có chuyện gì quan trọng, nhưng khi nghe máy mới biết mời mua nhà giá rẻ… Có những hôm đi làm về mệt, 11h khuya rồi mà vẫn bị các cuộc điện thoại số lạ này tấn công”, chị Xuân, trưởng phòng kinh doanh một công ty tại quận 3 than phiền.

Hiệu quả tới đâu

Qua trao đổi với phóng viên, nhiều môi giới cho rằng, những phương thức quảng cáo này rất hay, hài hước và sáng tạo. Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng, nó hơi trẻ con, thiếu tính nghiêm túc và chỉ phù hợp với những môi giới mới vào nghề.

Anh Khoan, một môi giới nhà đất lâu năm cho biết, lý do khiến các sàn bất động sản ưa thích các chiêu trò quảng cáo “độc nhất vô nhị” như hiện nay là bởi cách thức này dễ kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm. Từ đó, sẽ tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, hiệu quả của từng mẫu quảng cáo này đến đâu sẽ là câu chuyện dài và có nhiều tranh cãi. Đồng thời, điều này còn phụ thuộc vào mục đích của người tạo ra nó. Dẫu biết, sáng tạo trong các thông điệp quảng cáo, PR là rất quan trọng, nhưng nó chỉ thực sự có ý nghĩa khi thông điệp đó phải tôn trọng sự thật và đúng nhu cầu, tâm lý của nhóm đối tượng mục tiêu.

Đứng ở góc độ chuyên môn, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, cách làm này giống như con dao hai lưỡi. Dù có thể bán được nhiều hàng hơn, các dự án được chú ý hơn, nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính các chủ đầu tư. Bởi hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường ít dùng cách quảng cáo “giật tóc, móc mắt” để tiếp cận khách hàng, do không phù hợp với tiêu chí sản phẩm mà họ hướng tới.

“Tình trạng tràn lan các quảng cáo tự chế, tự phổ cập rộng rãi vào những nội dung giật gân, câu khách chủ yếu do các sàn phân phối tự thống nhất, mà không có sự trao đổi với chủ đầu tư. Việc làm này rất có thể sẽ kéo theo sự chối bỏ của khách hàng đối với những dự án được quảng cáo phản cảm”, một số chuyên gia trong ngành nhấn mạnh.

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Xe ga 150cc giá 29,5 triệu đồng, trang bị như SH, rẻ hơn cả Honda Vision

Xe ga 150cc giá 29,5 triệu đồng, trang bị như SH, rẻ hơn cả Honda Vision

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Xe 150cc giá rẻ mới đã chính thức có mặt trên thị trường, giúp người dùng có cơ hội sở hữu ‘siêu phẩm’ với đầy đủ ABS kênh đôi và TCS như Honda SH chỉ với số tiền ít ỏi hơn cả Vision.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 1/11/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 1/11/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 1/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

Xu hướng - 4 giờ trước

GĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'

Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – năm 2025 đang trở thành điểm đến "hot" nhất những ngày cuối tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).

Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS

Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi tin nhắn SMS mạo danh thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ

Hà Nội: Bất ngờ với giá cho thuê nhà mặt phố tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô

Hà Nội: Bất ngờ với giá cho thuê nhà mặt phố tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, ngay cả giá cho thuê của các căn nhà mặt phố tại 3 phường mới: Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá vàng hôm nay 1/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji tăng hay giảm?

Giá vàng hôm nay 1/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji tăng hay giảm?

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn các thương hiệu hầu như không biến động nhưng kết thúc tháng 10 với mức tăng hơn 10 triệu đồng/lượng.

Xe ô tô 7 chỗ giá 283 triệu đồng trang bị tiện nghi, rộng hơn Toyota Innova Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ về Việt Nam?

Xe ô tô 7 chỗ giá 283 triệu đồng trang bị tiện nghi, rộng hơn Toyota Innova Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ về Việt Nam?

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô 7 chỗ “rẻ nhất” có kích thước lớn hơn Toyota Innova Cross nhưng nhỏ hơn Kia Carnival đã được bán tại Trung Quốc.

Xe máy điện giá 29 triệu đồng của Suzuki đẹp hoài cổ, sạc nhanh, pin khỏe, rẻ hơn Vision sẽ được bán ở Việt Nam?

Xe máy điện giá 29 triệu đồng của Suzuki đẹp hoài cổ, sạc nhanh, pin khỏe, rẻ hơn Vision sẽ được bán ở Việt Nam?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện khiến người dùng không khỏi ngỡ ngàng vì công nghệ sạc siêu tốc và vận hành siêu mượt.

Chợ Nhà Xanh – nơi ‘săn đồ rẻ’ nhưng khiến nhiều người giật mình khi biết nguồn gốc hàng hóa

Chợ Nhà Xanh – nơi ‘săn đồ rẻ’ nhưng khiến nhiều người giật mình khi biết nguồn gốc hàng hóa

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Chợ Nhà Xanh, phường Cầu Giấy, Hà Nội từ lâu đã được xem là “thiên đường giá rẻ” của sinh viên. Thế nhưng, sau vẻ tấp nập mua bán ấy là không ít băn khoăn: liệu nơi đây còn giữ được danh tiếng hàng bình dân chất lượng, hay đang dần biến thành điểm bán hàng nhái, hàng kém chất lượng?

Top