4 chiêu tinh vi của người bán khiến chúng ta mua hàng
Đôi khi bạn mua một món đồ không hẳn vì cần mà chỉ bởi có cảm xúc đặc biệt khi sờ, ngửi hay nhìn thấy nó và đó là chiến thuật.
Các nhà bán hàng luôn có nhiều cách tân tiến khiến chúng ta tự động mở ví mua đồ của họ và dưới đây là một số chiêu đó, theo Cambridge-news:
Kích thích khứu giác
Đây chẳng phải là chiến thuật to tát gì, đơn giản là mùi thơm sẽ khiến trải nghiệm mua hàng thêm thích thú. Các mùi đặc trưng thường có sự gắn chặt với một ký ức hay nơi chốn, vì vậy khá có lý khi dùng mùi hương để đánh thức các cảm xúc tích cực nhằm tăng sức mua.
Đó là lý do vì sao các cửa hàng Starbuck luôn ngập tràn mùi cà phê latte vị bí ngô vào suốt mùa thu và hương bánh quy gừng trong mùa giáng sinh.
Mùi hương không chỉ gợi về ký ức. Sử dụng mùi hương ngọt ngào còn làm tăng ý muốn mua sắm trong các cửa hàng mỹ phẩm hay đồ lót.
Tiếp cận trong tầm tay
Các nhà bán lẻ quá giữ gìn sản phẩm và không cho khách đụng tay vào sẽ lỡ mất cơ hội tốt.
Sự tiếp xúc là yếu tố quan trọng tác động đến nhận thức của người tiêu dùng và thiếu nó có thể dẫn tới cảm giác bực bội. Công ty Apple hiểu điều này hơn bất cứ ai. Các cửa hàng của họ thiết kế kiểu đặc biệt để mời chào mọi người tới khám phá sản phẩm tận tay trong không gian sạch sẽ, rộng rãi.
Sự tiếp xúc trực tiếp không chỉ tăng khả năng mua mà còn tạo ra sự thích thú cho khách hàng, tạo cảm xúc tích cực.
Đánh vào cảm xúc
Các nhà bán hàng biết rằng sự gắn kết cảm xúc với khách hàng là mục tiêu then chốt để bán được sản phẩm.
Chúng ta vô thức tìm kiếm cảm xúc của mình khi xem xét một sản phẩm và cảm xúc đó sẽ quyết định bạn có mua nó hay không.
Chẳng hạn như việc bán sản phẩm tự lắp ráp có vẻ đơn giản chỉ là để giảm chi phí hàng hóa nhưng đó cũng là cách khiến người mua nảy sinh cảm xúc với sản phẩm khi họ đặt tình yêu và sự quan tâm của mình vào quá trình hoàn thiện nó.
Hãng nội thất Ikea và công ty bán thú nhồi bông Build-a-Bear biết rõ điều này. Khi chúng ta lắp ráp các phần đồ nội thất hay đặt một hình trái tim nhỏ vào con gấu mình mua, ta sẽ trân trọng món đồ hơn. Sự trân trọng này truyền vào cả nhãn hiệu bạn chọn và khích lệ bạn lần sau lại mua tiếp.
Đánh vào tiềm thức
Não chúng ta có nhu cầu lý giải những thông tin chúng ta thấy. Nếu thông tin đó chưa đầy đủ, chúng ta tự động cố gắng lấp đầy vào chỗ trống.
Vì vậy, bằng cách bỏ sót thông tin, các nhà bán hàng khiến chúng ta phải động não nghĩ về sản phẩm và nhớ tới nhãn hiệu đó sau này.
Chẳng hạn, khi chiếc xe Audi A3 được tung ra, chiến dịch quảng cáo chạy những dòng tiêu đề với khoảng trống giữa các chữ. Người tiêu dùng buộc phải tham gia vào quá trình suy nghĩ liên quan đến Audi và nhờ vậy nhãn hiệu này đã có chỗ trong tâm trí họ.
Theo Vương Linh
VnExpress
Lịch cúp điện Cà Mau ngày 22 - 24/11/2024: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 31 phút trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.
Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22 – 24/11/2024: Cúp điện 13 tiếng/ngày một số khu vực để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.
Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Xe ga Vision của Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2025 với loạt màu mới cực độc đáo và lạ mắt, xe cũng được nâng cấp thêm tiện ích, giá bán từ 31,3 triệu đồng.
Lấy công làm lãi, nhiều hộ dân 'bỏ túi' hàng trăm triệu nhờ trồng na trên đất đá
Xu hướng - 2 giờ trướcNgười dân ở xã Phú Long (huyện Nho Quan, Ninh Bình) trồng cây na trên vùng đất đá cằn cỗi, mỗi năm cho thu hoạch hai vụ, lãi 250 triệu đồng/ha.
Đồng Hồ Hải Triều - Cửa hàng đồng hồ đeo tay cao cấp
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcVới kim chỉ nam mang sự an tâm về chất lượng đồng hồ đeo tay và dịch vụ chuyên nghiệp, Hải Triều không ngừng nâng cao 4 yếu tố khiến khách hàng tin tưởng.
Diễn biến giá đất nền tại Đan Phượng, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Đan Phượng nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này
Xu hướng - 16 giờ trướcGĐXH - Trào lưu xé túi mù chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhiều người trẻ sẵn sàng chi 3-4 triệu đồng/tháng chỉ để tiếp tục được 'đập hộp mù' với hy vọng sở hữu Labubu phiên bản 12 con giáp.
Chủ cũ sửng sốt khi căn nhà mới bán được hơn nửa năm đã tăng giá gần gấp đôi
Giá cả thị trường - 16 giờ trướcHồi tháng 4 năm nay, căn nhà trong ngõ nhỏ, ô tô không vào được bán với giá 1,9 tỷ đồng. Đến nay, chủ cũ phát hiện căn nhà đã được chủ mới bán với giá 3,7 tỷ đồng.
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 21/11/2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 21/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, các hình thức lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời vay tiền qua tin nhắn không rõ nguồn gốc.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Hoàng Mai, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trườngGĐXH - Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội đang ở ngưỡng khá cao.