Hà Nội
23°C / 22-25°C

9 thương hiệu nổi tiếng trong cơn bão thoái trào

Thứ sáu, 04:50 31/07/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Theo trang MSN, những thương hiệu bán lẻ nổi tiếng dưới đây đã có giai đoạn hưng thịnh song hiện tại lại lạc lối trên con đường trở lại thời hoàng kim.

1. J. Crew 

Những điểm yếu trong các thiết kế áo len và các sản phẩm đan móc của J.Crew đã làm giảm doanh số bán hàng trong quý gần nhất của thương hiệu bán lẻ này.

Tại J. Crew, mỗi chiếc váy thường có giá tới 100 USD hoặc thậm chí là cao hơn. Công ty này đang phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều nhãn hàng thời trang “ăn liền” với sản phẩm có giá thấp hơn rất nhiều. Không những thế, J. Crew còn phải cạnh tranh với nhiều cửa hàng chuyên bán các sản phẩm đặc biệt khác với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ.

Mới đây, thương hiệu này đã rục rịch có những nước đi nhằm xoay chuyển tình thế, bắt đầu từ việc đánh bóng nhãn hiệu đầu tàu của mình, Madewell.

"Chúng tôi đang tạo ra những thay đổi có ý nghĩa và mang tính chiến lược trong toàn nội bộ tổ chức, nhằm củng cố vị thế của công ty và hướng đến sự tăng trưởng trong tương lai", CEO Mickey Drexler phát biểu.

2. Adidas

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn giữa Nike và Under Armour, Adidas đã mất “sải chân” tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, doanh số tại Bắc Mỹ, khu vực đầu não duy nhất của nhãn hàng chuyên sản xuất đồ thể thao này sụt giảm mạnh. Đây là tiêu điểm được đem là thảo luận trong Ngày hội các Nhà đầu tư của Adidas diễn ra vào tháng 3 vừa qua.

Tại đó, Adidas cam kết sẽ đầu tư lớn nhất từ trước đến nay vào thị trường Mỹ và từ bỏ vai trò là nhà cung cấp đồng phục độc quyền cho NBA. Hợp đồng độc quyền với Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ giúp Adidas có thể "bán đồng phục thể thao nhưng lại không giúp bán được các sản phẩm giày dép", CEO Herbert Hainer cho biết.

Tuy nhiên, áp lực về doanh số bán hàng đã giảm xuống khi khu vực Bắc Mỹ công bố mức tăng trưởng 7% trong quý đầu tiên.

3. Gap

Những khách hàng muốn mua sản phẩm tốt hơn từ Gap có thể sẽ phải chờ đến tận năm tới. Sau hơn một năm ngập trong tình trạng doanh số hàng tháng sụt giảm, tháng trước, CEO Art Peck đã phát biểu trước các nhà đầu tư rằng ông sẽ đặt cược lớn vào các sản phẩm hấp dẫn hơn được tung ra trong mùa xuân này.

Peck hy vọng có thể nhìn thấy ảnh hưởng của giám đốc thiết kế mới Wendi Goldman, người từng có thời gian làm việc tại Saks Fifth Avenue, Banana Republic và C. Wonder. Tuy nhiên, thương hiệu này bị chỉ trích vì sản phẩm không có đủ màu sắc và kích cỡ vừa vặn.

"Chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp cho thách thức về mặt hàng dành cho nữ doanh nhân trong vài mùa tới", Peck nói. "Tôi tin rằng chúng tôi có những chẩn đoán chính xác và tôi có thể khẳng định rằng nhóm nghiên cứu đang hoàn toàn kiểm soát các vấn đề liên quan đến việc này".

4. American Apparel

Kế nhiệm nhà sáng lập Dov Charney, người đã từng gây ra nhiều tranh cãi trong giới, bà Schneider – CEO đương thời của American Apparel – đang nỗ lực biến công ty trở thành một thương hiệu trị giá tới 1 tỷ USD. Bà loại bỏ những mặt hàng bán chậm, đồng thời tung ra những sản phẩm mang phong cách mới và quan trọng nhất là đưa công ty thoát khỏi những tai tiếng về việc sử dụng quảng cáo khiêu dâm.

Năm ngoái, doanh số của công ty được ghi nhận ở mức 609 triệu USD, giảm so với mức 634 triệu USD năm 2013.

 5. Coach

Coach đang “sửa sang” lại mọi thứ, từ diện mạo các cửa hàng cho đến sản phẩm nhằm khôi phục lại phong cách "cool" cho thương hiệu của mình. Đến nay, đây vẫn được xem là một quá trình chuyển đổi đầy khó khăn. Doanh thu quý gần nhất của hãng tại Bắc Mỹ giảm tới 24%.

6. Abercrombie & Fitch

Khi Abercrombie dần loại bỏ những sản phẩm cũ để theo đuổi một xu hướng thời thượng hơn, các nhà phân tích đã có cảnh báo. Giới chuyên gia cho rằng nhãn hàng này vô hình trung sẽ tự làm cho mình trở nên xa lạ đối với khách hàng hiện tại, đồng thời lại không thể thu hút thêm khách hàng mới. Ngoài việc “tân trang” lại các sản phẩm của mình, Abercrombie & Fitch cũng đang dần từ bỏ việc sử dụng những hình ảnh khiêu dâm.

Bất chấp những điều này, doanh số bán hàng của nhãn hiệu đầu tàu của Abercrombie & Fitch vẫn không khá khẩm hơn so với quý đầu tiên mà ngược lại còn giảm 9%.

 7. Aéropostale

Hãng thời trang bán lẻ đồng hành cùng tuổi teen Aéropostale dường như đang cố gắng tạo nên một dấu ấn mới bằng việc thoát ra khỏi cái bóng của các sản phẩm áo phông và áo khoác mũ. Một trong những cách Aéropostale sử dụng để hiện thực hóa tham vọng này là mở rộng những nhãn hiệu mới nổi của công ty, bao gồm một hệ thống độc quyền cho ngôi sao của kênh YouTube, Bethany Mota.

Mặc dù là một điểm sáng trong danh mục đầu tư, nhưng tổng doanh thu của công ty vẫn tiếp tục sụt giảm trong quý đầu tiên, với doanh số của cùng một cửa hàng giảm 11%. Tuy nhiên, con số này được coi là khá hơn so với mực giảm 13% cùng kỳ năm trước.

 8. Vera Bradley

Vera Bradley muốn được biết đến nhiều hơn thay vì chỉ nổi tiếng với sản phẩm túi chần. Bởi thế, nhằm làm mới thương hiệu, công ty đã cho mở rộng sản phẩm bằng cách sử dụng các loại vải và chất liệu khác nhau, trong đó bao gồm cả da.

Tuần trước, CEO Robert Wallstrom phát biểu trước các nhà đầu tư rằng mặc dù công ty đã có những bước tiến nhất định khi tung ra sản phẩm mới, tuy nhiên khách hàng vẫn đang phản ứng rất chậm với những thay đổi này. Kết quả là doanh số bán hàng của công ty giảm tới 17% trong quý gần đây nhất.

"Điều này quả thực rất phũ phàng, nhưng tôi có thể chắc chắn rằng những tiến bộ mà chúng tôi đã làm chưa được phản ánh hoàn toàn qua tình hình tài chính hiện giờ”, ông Wallstrom nói với các nhà đầu tư.

 9. Guess

Doanh số của các cửa hàng bán lẻ tại Bắc Mỹ của Guess ở mức âm trong suốt 18 tháng vừa qua. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng tình hình đang bắt đầu ổn định lại. Trong năm nay, công ty này sẽ cho đóng cửa 60 điểm bán hàng hoạt động yếu kém.

Trong quý gần nhất, Guess cho biết ngạch kinh doanh trang phục dành cho nữ doanh nhân của hãng đã bắt đầu cải thiện, đặc biệt là các mặt hàng như váy, quần jean và áo dệt. Trong khi đó, doanh số bán trang phục dành cho nam tăng trưởng ở mức thấp hơn.

Theo Hoài Thu

Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá xe Vision mới nhất tháng 10: Mức giá hấp dẫn nhất dịp cuối năm

Giá xe Vision mới nhất tháng 10: Mức giá hấp dẫn nhất dịp cuối năm

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá xe Vision đầu tháng 10/2023 đang được bán ra với giá rất hấp dẫn, mức chênh lệch so với giá đề xuất dao động chỉ từ 0,5-2 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

Gửi tiết kiệm 500 triệu sau 8 tháng nhận hơn 21 triệu đồng lãi suất là cao nhất

Gửi tiết kiệm 500 triệu sau 8 tháng nhận hơn 21 triệu đồng lãi suất là cao nhất

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Nhóm 3 ngân hàng có lãi suất cao nhất kỳ hạn 8 tháng là 6,4%. Do vậy, nếu gửi 500 triệu tiết kiệm kỳ hạn 8 tháng, người gửi có thể nhận về số tiền lãi khoảng trên 21 triệu đồng.

Chi tiết xe Vision mới của Honda Việt Nam siêu đẹp với thiết kế cổ điển đậm chất retro, chị em nhìn là mê

Chi tiết xe Vision mới của Honda Việt Nam siêu đẹp với thiết kế cổ điển đậm chất retro, chị em nhìn là mê

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe Vision phiên bản cổ điển với sắc màu retro cực nổi bật, thiết kế sẽ khiến chị em mê mệt

Nhà trong phố Hà Nội hơn 6 tỷ, rao 2 ngày có khách chốt: Thị trường đã thực sự ấm trở lại?

Nhà trong phố Hà Nội hơn 6 tỷ, rao 2 ngày có khách chốt: Thị trường đã thực sự ấm trở lại?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

Tín hiệu hồi phục với thị trường nhà trong phố tại Hà Nội đang khởi sắc khi nhiều căn nhà trong ngõ nhanh chóng tìm được chủ mới chỉ trong thời gian ngắn?

Tân sinh viên tại Hà Nội 'sốc' khi đi chợ để mua rau, giá cao chót vót khiến nhiều bạn trẻ 'cháy ví'

Tân sinh viên tại Hà Nội 'sốc' khi đi chợ để mua rau, giá cao chót vót khiến nhiều bạn trẻ 'cháy ví'

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Chuẩn bị tròn 1 tháng sinh hoạt ở Hà Nội, không ít tân sinh viên trải qua những cảm xúc từ "ngỡ ngàng, ngơ ngác" đến "bật ngửa" khi đi chợ mua thực phẩm ở Thủ đô.

Loại rau mọc dại, trước cho lợn ăn, nay thành đặc sản

Loại rau mọc dại, trước cho lợn ăn, nay thành đặc sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

Rau dừa nước là loại cây mọc dại. Loại rau này trước chỉ để cho lợn ăn hoặc bị nhổ vứt đi, nay là đặc sản, được bán với giá đắt đỏ, nhiều khi muốn mua phải chờ.

Thị trường xe máy cũ ế ẩm: Dân buôn "ngáp vặt”, lướt điện thoại đợi khách

Thị trường xe máy cũ ế ẩm: Dân buôn "ngáp vặt”, lướt điện thoại đợi khách

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

Nếu thời gian trước, khi đi qua các cửa hàng xe máy cũ ở phố Chùa Hà, Cầu Giấy (Hà Nội) luôn nhộn nhịp người mua kẻ bán, thì giờ không ít cửa hàng trở nên ế ẩm sau hơn 1 tháng kể từ ngày quy định biển số định danh có hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 1/10: Vàng giảm sâu tụt đáy, 'bốc hơi' mạnh nhất là vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay 1/10: Vàng giảm sâu tụt đáy, 'bốc hơi' mạnh nhất là vàng nhẫn

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới và trong nước đều sụt giảm. Giá vàng thế giới và trong nước có sự chênh lệnh khá lớn.

Giá xăng trong nước ngày mai có thể giảm mạnh

Giá xăng trong nước ngày mai có thể giảm mạnh

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/10) được dự báo giảm mạnh. Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể giảm trên dưới 1.000 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu có khả năng giữ nguyên.

Các nhà bán lẻ kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày đầu mở bán iPhone 15 chính hãng?

Các nhà bán lẻ kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày đầu mở bán iPhone 15 chính hãng?

Xu hướng - 1 ngày trước

Theo thống kê sơ bộ những nhà bán lẻ iPhone 15 series có quy mô lớn, trong ngày mở bán đầu tiên, họ bán ra cả chục ngàn máy, còn hệ thống nhỏ hơn cũng bán được vài ngàn máy cho khách hàng.

Top