Ăn sáng đều đặn khiến con thông minh hơn
Một nghiên cứu mới của các chuyên gia trường Đại học Tổng hợp Florida đã cho biết rằng: “Nếu ăn sáng đều đặn sẽ giúp trẻ thông minh hơn!”.
Để phục vụ cho nghiên cứu này, các chuyên gia đã chọn 1269 trẻ em trên 6 tuổi và tiến hành các bài kiểm tra IQ với các em này. Kết quả cho thấy rằng, loại bỏ những yếu tố có ảnh hưởng đến chỉ số thông minh của trẻ như tình trạng thu nhập của gia đình, sự giáo dục, tác động bên ngoài… các chuyên gia vẫn nhận thấy những trẻ em ăn sáng đều đặn luôn có điểm IQ cao hơn so với những trẻ em không ăn hoặc bỏ bữa sáng.
Theo các chuyên gia cho biết thì việc bỏ bữa sáng sẽ khiến lượng đường trong máu thấp hơn mức bình thường và khiến não bị thiếu chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển và hoạt động của não trẻ. Không chỉ có vậy, chất lượng bữa ăn sáng cũng ảnh hưởng tới sự thông minh ở trẻ nhỏ.
Không những thế, những trẻ ăn sáng thường xuyên ít có nguy cơ bị béo phì, mặc dù lượng calo tiêu thụ trong ngày có thể nhiều hơn. Đáng chú ý là bữa sáng có thể cải thiện trí nhớ, nâng cao điểm số và việc đi học đều đặn ở trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một bữa sáng được cho là tốt nhất với trẻ nhỏ chính là bữa sáng giàu protein.
Các chuyên gia cũng cho rằng thời thơ ấu là giai đoạn quan trọng để trẻ em hình thành thói quen ăn uống tốt và có lối sống tích cực. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng sức khỏe của trẻ sau này. Xây dựng một thói quen tốt về bữa ăn sáng ngay từ khi trẻ còn nhỏ sẽ giúp trẻ nhanh chóng nhận thức được vai trò quan trọng của các chất dinh dưỡng với sự phát triển của não.
Đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ thông minh hơn, có sức khỏe thể chất tốt và tinh thần luôn sảng khoái. Đây là những nhân tố quan trọng giúp tạo nền tảng cho trẻ có được tương lai tươi sáng sau này.
Soup
Bất kì loại soup nào được chế biến cùng rau củ và protein đều là lựa chọn tốt cho bữa sáng. Ở Nhật Bản, món Soup miso lên men đem lại các vi khuẩn có lợi cho hệ thống tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng trong suốt ngày dài. Các mẹ cũng có thể dùng cà rốt, khoai tây, thịt gà… để chế biến thành những món soup thơm ngon cho bé yêu. Tuy nhiên, khi chế biến soup cho con, nên tránh cho nhiều kem vì con sẽ dễ bị đau bụng do hệ tiêu hóa yếu.
Ngũ cốc
Ngũ cốc có thể là bữa sáng tuyệt vời mang lại nguồn dinh dưỡng giúp bé yêu khởi đầu ngày mới. Các mẹ có thể nấu ngũ cốc vào buổi tối và hâm nóng lại trong bữa sáng, có thể thêm trái cây, sữa, các loại hạt, mầm hạt và các loại gia vị khác. So với ngũ cốc tinh chế (bột mì trắng, bánh mì trắng và gạo trắng) ngũ cốc nguyên hạt có 18 vitamin và khoáng chất bổ sung quan trọng giúp bạn có đầy đủ năng lượng vào buổi sáng.
Nấm
Từng cho rằng không sinh con là lựa chọn đúng đắn, nữ đại gia hối hận khi nằm viện
Gia đình - 2 giờ trướcGĐXH - Từng lựa chọn không sinh con để toàn tâm phát triển sự nghiệp, nữ chuyên gia tài chính đã thay đổi suy nghĩ sau khi mắc bệnh hiểm nghèo.
Về già mới thấm: Càng cho con cái tiền nhiều, quan hệ càng dễ mệt mỏi
Gia đình - 5 giờ trướcGĐXH - Nhiều người lớn tuổi cho rằng càng hy sinh cho con cháu thì gia đình càng gắn bó. Nhưng thực tế cho thấy, không ít mâu thuẫn trong gia đình lại bắt nguồn từ sự can thiệp quá sâu hoặc những khoản hỗ trợ không có giới hạn.
Tâm thư giáo sư gửi con gái trước kỳ thi đại học gây bão mạng: 8 bài học đáng giá hơn mọi điểm số
Nuôi dạy con - 5 giờ trướcGĐXH - Trước thời khắc con gái bước vào ngưỡng cửa đại học, vị giáo sư đã viết bức tâm thư chứa đựng những bài học sâu sắc về học tập, nhân cách, tình yêu và cuộc sống.
Về hưu rồi mới hiểu: Người còn được bạn bè, đồng nghiệp nhớ đến thường có chung 2 điều này
Gia đình - 17 giờ trướcGĐXH - Khi còn đi làm, nhiều người có lịch gặp gỡ dày đặc, điện thoại liên tục nhận được lời mời ăn uống, giao lưu. Thế nhưng sau khi nghỉ hưu, những cuộc hẹn ấy có thể thưa dần. Điều đó không hẳn phản ánh sự lạnh nhạt của người đời, mà đôi khi giúp mỗi người nhìn rõ hơn đâu là những mối quan hệ thực sự bền vững.
Trẻ xem điện thoại từ nhỏ và trẻ không xem điện thoại: 10 năm sau khác biệt rõ rệt
Nuôi dạy con - 19 giờ trướcGĐXH - Việc trẻ sử dụng điện thoại quá sớm và quá thường xuyên không chỉ tác động đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện khi trưởng thành.
Càng yêu càng giữ chặt: 3 con giáp nữ nổi tiếng thích kiểm soát nửa kia
Gia đình - 20 giờ trướcGĐXH - Trong tình yêu, một số con giáp nữ lại có xu hướng muốn kiểm soát người yêu nhiều hơn người khác. Họ thường xuyên để ý đến mọi hành động của đối phương.
Người già khôn ngoan thường dặn con cháu sớm 3 điều này: Điều thứ 3 khiến nhiều người suy ngẫm
Gia đình - 23 giờ trướcGĐXH - Nhiều người cho rằng làm cha mẹ là cả đời hy sinh cho con cái. Nhưng đến tuổi xế chiều, điều quan trọng không còn là nhẫn nhịn hay gồng gánh tất cả, mà là chủ động trao đổi thẳng thắn với con cháu về những vấn đề liên quan đến tuổi già. Sự rõ ràng đôi khi chính là cách bảo vệ tình thân và giúp cả gia đình bớt những tiếc nuối về sau.
Hành trình làm mẹ hạnh phúc: khi phụ nữ biết yêu thương chính mình
Gia đình - 1 ngày trướcSau khi có con, nhiều phụ nữ dần quên mất việc yêu thương chính mình vì mọi ưu tiên lúc này đều dành cho gia đình và em bé. Thấu hiểu điều đó, Bibo Mart đã tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến "Hành trình làm mẹ hạnh phúc" với sự tham gia của KOLs Tuệ An, mang đến nhiều chia sẻ gần gũi và đầy cảm xúc về hành trình làm mẹ hiện đại.
Cưới xong dễ đổi vận giàu sang: 3 cung hoàng đạo nữ có số nhờ chồng
Gia đình - 1 ngày trướcGĐXH - Không phải ai cũng phù hợp với cuộc sống hôn nhân, nhưng có những cung hoàng đạo nữ lại được cho là sinh ra để xây dựng tổ ấm.
Trẻ có EQ cao thường lớn lên trong gia đình có cha mẹ hay nói 3 câu này
Nuôi dạy con - 1 ngày trướcGĐXH - EQ cao không phải năng lực bẩm sinh mà được hình thành từ những tương tác hằng ngày trong gia đình.
Trẻ có EQ cao thường lớn lên trong gia đình có cha mẹ hay nói 3 câu này
Nuôi dạy conGĐXH - EQ cao không phải năng lực bẩm sinh mà được hình thành từ những tương tác hằng ngày trong gia đình.