BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng
GiadinhNet - Vừa qua, Báo Gia đình và Xã hội nhận được phản ánh của độc giả P.T.H (SN 1965, trú tại phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị tài xế xe ôm công nghệ của hãng BE nhắn tin khủng bố, chửi bới tục tĩu sau khi thực hiện hủy chuyến.
Thông tin tới Báo Gia đình và Xã hội, bà P.T.H cho biết: "Vào 18h53 ngày 31/12/2019, tôi có đặt dịch vụ xe ôm Bebike thông qua ứng dụng BE trên điện thoại để đi từ Royal City về phố Đặng Tiến Đông. Tài xế nhận chuyến đi của tôi có tên là Lê Xuân Từ, đi xe Yamaha Exciter 150 mang BKS 37P1-402.67.
Theo những thông tin hiển thị trong phần mềm BE thì tài xế ở rất gần tôi với thời gian chờ là 0 phút. Tuy nhiên, gần 10 phút sau, tôi thấy tài xế cứ đi lòng vòng mà không đến đón. Do tôi đang bị bệnh đau khớp, không đứng lâu được nên đã hủy chuyến xe trên.
Sau đó, tài xế Từ có gọi điện thoại cho tôi thì tôi trả lời là chờ lâu quá nên đã lựa chọn phương tiện khác để di chuyển. Lúc đó, tài xế cũng không nói gì và cúp máy luôn. Tuy nhiên, khi tôi về đến nhà và kiểm tra điện thoại thì thấy tài xế này nhắn cho tôi nhiều tin nhắn chửi bới tục tĩu".

Thông tin hiển thị trên phần mềm BE về chuyến xe mà bà H. đặt
Cũng theo bà H., quá bức xúc về cách hành xử vô văn hóa của tài xế này, bà H. đã thông qua phần mềm BE gửi thông tin phản ánh đến doanh nghiệp này. Bà H. đã nhận được thư phản hổi tự động của BE với nội dung: "Hiện tại thông tin của Quý khách đã được ghi nhận và chuyển đến bộ phận chuyên trách. Be sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng".

Hình ảnh tài xế Lê Xuân Từ hiển thị ở tài khoản trong phần mềm BE
2 ngày sau, bà H. vẫn không nhận được câu trả lời của BE về trường hợp này nên tiếp tục gửi thông tin phản ánh. Tuy nhiên, khách hàng này vẫn chỉ nhận được thư trả lời tự động từ BE. Bà H. cho biết thêm: "Tính đến hôm nay đã là gần 10 ngày kể từ thời điểm lần đầu tiên tôi phản ánh sự việc tới BE. Tuy nhiên đơn vị này đã không cho nhân viên liên lạc lại với tôi qua điện thoại hay email để xác minh thông tin mà chỉ gửi cho tôi thư trả lời tự động.
Tôi cũng không biết BE có xử lý tài xế vi phạm không hay bao che cho tài xế trước phản ánh của khách hàng. BE đã làm tôi quá mất niềm tin và cảm thấy không an toàn khi sử dụng dịch vụ, vì vậy tôi sẽ không bao giờ gọi xe qua ứng dụng BE nữa".

Những tin nhắn chửi bới tục tĩu mà tài xế của BE gửi cho khách hàng
Cùng chung bức xúc với mẹ mình, chị L.N.N cho biết: "Sau khi thấy mẹ tôi bị tài xế của BE nhắn tin chửi bới thô tục, tôi đã rất bức xúc nên nhờ bạn tôi tiếp tục phản ánh sự việc qua phần mềm BE. Tuy nhiên, BE cũng chỉ gửi lại một thư trả lời tự động. Phải đến lần thứ 2 bạn tôi tiếp tục email phản ánh thì chuyên viên chăm sóc khách hàng của BE mới có phản hồi trực tiếp.
Nội dung email phản hồi cho biết BE đã kiểm tra và nhận thấy thông tin khách hàng gửi thuộc chuyến xe của tài khoản khác nên không thể hỗ trợ được. Dù bạn tôi đã phản ánh thêm mấy lần nữa nhưng nhân viên của BE vẫn cho rằng không thể hỗ trợ do không đúng tài khoản đặt xe".

Thư trả lời tự động của BE cho biết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng nhưng gần 10 ngày nay, bà H. vẫn chưa nhận được câu trả lời từ BE về sự việc tồi tệ mà bà gặp phải.
"Tôi nhận thấy rằng cách tiếp nhận và xử lý thông tin của BE rất thiếu chuyên nghiệp và không có trách nhiệm với khách hàng. Là một doanh nghiệp kinh doanh, khi nhận được thông tin từ bất cứ nguồn nào phản ánh về chất lượng dịch vụ thì BE cần tiếp thu với tinh thần cầu thị và có động thái kiểm tra, xử lý và phản hồi ngày đến khách hàng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy được tôn trọng và muốn đóng góp ý kiến với BE, giúp BE phát triển" – chị N.N. bày tỏ sự thất vọng.

Thay vì cảm ơn và tiếp thu thông tin khách hàng cung cấp, BE cho rằng không thể hỗ trợ được chỉ vì tài khoản cung cấp thông tin không phải là tài khoản đặt xe.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ứng dụng gọi xe công nghệ Be thuộc Công ty công nghệ Be Group chính thức ra mắt vào ngày 13/12/2018 tại TP.HCM và Hà Nội, đối đầu trực tiếp với Grab, Go-Viet, FastGo, Vato… Hiện tại ứng dụng này trên Google Play đang nhận được 3,7/5 sao đánh giá chất lượng dịch vụ (trong khi Grab là 4,6/5 sao, Go-Viet là 4,1/5 sao…).
Trong phần đánh giá của người dùng, có rất nhiều phản ánh của khách hàng về thái độ của tài xế BE như chửi khách, hủy chuyến đột ngột… Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận không có một phản hồi nào của BE về những phản ánh này.
Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Quang Minh

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 21 – 25/5/2025: Hàng loạt khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài
Sản phẩm - Dịch vụ - 33 phút trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại lừa đảo, người dùng có khả năng mất tiền oan nếu nghe cuộc gọi
Bảo vệ người tiêu dùng - 52 phút trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại là 02366888766, 02488860469, 02888865154… mà khách hàng phản ánh có dấu hiệu lừa đảo thời gian qua.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện 11 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và tuyến đường để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.

Xe sedan hạng B, C giảm giá sốc chỉ ngang sedan hạng A, Toyota Vios rẻ chưa từng có, Honda City thấp kỷ lục
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Hàng loạt xe sedan hạng B, C tại Việt Nam đang được khuyến mại sâu trong tháng 5, trong đó có cả những xe ăn khách như Toyota Vios, Hyundai Accent...

Đón đầu mùa hè với những dự án du lịch hấp dẫn
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcNgày 20/5, Viện Phát triển Văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Kim về phát triển đầu tư du lịch, đón đầu nhu cầu ngày càng cao của người dân về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, tinh thần.

Vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa phát hiện một xe ô tô vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật không có giấy tờ hợp lệ và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Giá vàng ngày 21/5: Vàng SJC và vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji hôm nay ra sao?
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng theo khi thị trường thế giới khi mở cửa phiên giao dịch mới.

Áo da bọc ghế ô tô – Nâng tầm đẳng cấp, bảo vệ toàn diện cho nội thất xe
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcBạn có biết rằng nội thất ô tô chính là nơi thể hiện gu thẩm mỹ và sự tinh tế của chủ xe? Và trong đó, ghế ngồi chính là chi tiết được sử dụng nhiều nhất, dễ xuống cấp nhất. Đó là lý do vì sao áo da bọc ghế ô tô ngày càng trở thành lựa chọn thông minh và cần thiết cho mọi chủ xe hiện đại.

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang sẽ mất điện cả ngày.

Xe ga 125cc giá 32 triệu đồng của Honda đẹp, xịn ngang SH Mode, rẻ như Vision
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Xe ga 125cc của Honda sở hữu những trang bị không kém cạnh SH Mode, trong khi giá bán chỉ ngang ngửa Vision.

Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 20 - 25/5/2025: Cúp điện hơn 10 tiếng/ngày nhiều khu vực để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Tây Ninh sẽ mất điện cả ngày.