BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng
GiadinhNet - Vừa qua, Báo Gia đình và Xã hội nhận được phản ánh của độc giả P.T.H (SN 1965, trú tại phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị tài xế xe ôm công nghệ của hãng BE nhắn tin khủng bố, chửi bới tục tĩu sau khi thực hiện hủy chuyến.
Thông tin tới Báo Gia đình và Xã hội, bà P.T.H cho biết: "Vào 18h53 ngày 31/12/2019, tôi có đặt dịch vụ xe ôm Bebike thông qua ứng dụng BE trên điện thoại để đi từ Royal City về phố Đặng Tiến Đông. Tài xế nhận chuyến đi của tôi có tên là Lê Xuân Từ, đi xe Yamaha Exciter 150 mang BKS 37P1-402.67.
Theo những thông tin hiển thị trong phần mềm BE thì tài xế ở rất gần tôi với thời gian chờ là 0 phút. Tuy nhiên, gần 10 phút sau, tôi thấy tài xế cứ đi lòng vòng mà không đến đón. Do tôi đang bị bệnh đau khớp, không đứng lâu được nên đã hủy chuyến xe trên.
Sau đó, tài xế Từ có gọi điện thoại cho tôi thì tôi trả lời là chờ lâu quá nên đã lựa chọn phương tiện khác để di chuyển. Lúc đó, tài xế cũng không nói gì và cúp máy luôn. Tuy nhiên, khi tôi về đến nhà và kiểm tra điện thoại thì thấy tài xế này nhắn cho tôi nhiều tin nhắn chửi bới tục tĩu".

Thông tin hiển thị trên phần mềm BE về chuyến xe mà bà H. đặt
Cũng theo bà H., quá bức xúc về cách hành xử vô văn hóa của tài xế này, bà H. đã thông qua phần mềm BE gửi thông tin phản ánh đến doanh nghiệp này. Bà H. đã nhận được thư phản hổi tự động của BE với nội dung: "Hiện tại thông tin của Quý khách đã được ghi nhận và chuyển đến bộ phận chuyên trách. Be sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng".

Hình ảnh tài xế Lê Xuân Từ hiển thị ở tài khoản trong phần mềm BE
2 ngày sau, bà H. vẫn không nhận được câu trả lời của BE về trường hợp này nên tiếp tục gửi thông tin phản ánh. Tuy nhiên, khách hàng này vẫn chỉ nhận được thư trả lời tự động từ BE. Bà H. cho biết thêm: "Tính đến hôm nay đã là gần 10 ngày kể từ thời điểm lần đầu tiên tôi phản ánh sự việc tới BE. Tuy nhiên đơn vị này đã không cho nhân viên liên lạc lại với tôi qua điện thoại hay email để xác minh thông tin mà chỉ gửi cho tôi thư trả lời tự động.
Tôi cũng không biết BE có xử lý tài xế vi phạm không hay bao che cho tài xế trước phản ánh của khách hàng. BE đã làm tôi quá mất niềm tin và cảm thấy không an toàn khi sử dụng dịch vụ, vì vậy tôi sẽ không bao giờ gọi xe qua ứng dụng BE nữa".

Những tin nhắn chửi bới tục tĩu mà tài xế của BE gửi cho khách hàng
Cùng chung bức xúc với mẹ mình, chị L.N.N cho biết: "Sau khi thấy mẹ tôi bị tài xế của BE nhắn tin chửi bới thô tục, tôi đã rất bức xúc nên nhờ bạn tôi tiếp tục phản ánh sự việc qua phần mềm BE. Tuy nhiên, BE cũng chỉ gửi lại một thư trả lời tự động. Phải đến lần thứ 2 bạn tôi tiếp tục email phản ánh thì chuyên viên chăm sóc khách hàng của BE mới có phản hồi trực tiếp.
Nội dung email phản hồi cho biết BE đã kiểm tra và nhận thấy thông tin khách hàng gửi thuộc chuyến xe của tài khoản khác nên không thể hỗ trợ được. Dù bạn tôi đã phản ánh thêm mấy lần nữa nhưng nhân viên của BE vẫn cho rằng không thể hỗ trợ do không đúng tài khoản đặt xe".

Thư trả lời tự động của BE cho biết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng nhưng gần 10 ngày nay, bà H. vẫn chưa nhận được câu trả lời từ BE về sự việc tồi tệ mà bà gặp phải.
"Tôi nhận thấy rằng cách tiếp nhận và xử lý thông tin của BE rất thiếu chuyên nghiệp và không có trách nhiệm với khách hàng. Là một doanh nghiệp kinh doanh, khi nhận được thông tin từ bất cứ nguồn nào phản ánh về chất lượng dịch vụ thì BE cần tiếp thu với tinh thần cầu thị và có động thái kiểm tra, xử lý và phản hồi ngày đến khách hàng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy được tôn trọng và muốn đóng góp ý kiến với BE, giúp BE phát triển" – chị N.N. bày tỏ sự thất vọng.

Thay vì cảm ơn và tiếp thu thông tin khách hàng cung cấp, BE cho rằng không thể hỗ trợ được chỉ vì tài khoản cung cấp thông tin không phải là tài khoản đặt xe.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ứng dụng gọi xe công nghệ Be thuộc Công ty công nghệ Be Group chính thức ra mắt vào ngày 13/12/2018 tại TP.HCM và Hà Nội, đối đầu trực tiếp với Grab, Go-Viet, FastGo, Vato… Hiện tại ứng dụng này trên Google Play đang nhận được 3,7/5 sao đánh giá chất lượng dịch vụ (trong khi Grab là 4,6/5 sao, Go-Viet là 4,1/5 sao…).
Trong phần đánh giá của người dùng, có rất nhiều phản ánh của khách hàng về thái độ của tài xế BE như chửi khách, hủy chuyến đột ngột… Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận không có một phản hồi nào của BE về những phản ánh này.
Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Quang Minh

Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10: Hoa tươi tăng giá, cửa hàng tăng giờ làm để kịp trả đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - Càng cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tươi tại Hà Nội càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhiều cửa hàng ghi nhận lượng đơn tăng gấp 2–3 lần so với ngày thường, giá hoa tươi tăng rõ rệt. Dù không khuyến mại, đơn đặt vẫn tăng ầm ầm.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 19/10/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 19/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam quý III/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Theo Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản quý III/2025, nhà ở vẫn là phân khúc lõi của thị trường bất động sản, dự báo giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong thời gian tới.

Giảm lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội: Cơ hội mở rộng, vay có dễ hơn không?
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH - Từ ngày 10/10, lãi suất vay ưu đãi để mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội chính thức giảm còn 5,4%/năm theo Nghị định 261/2025. Mức này thấp hơn đáng kể so với 6,6%/năm quy định tại Nghị định 100/2024 trước đó.

Xe gia đình MPV 7 chỗ giảm sâu, rẻ chưa từng có, cá biệt có loại chỉ nhỉnh hơn giá Kia Morning, Hyundai Grand i10
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Nhiều xe gia đình MPV cỡ nhỏ như Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 Hybrid... đều được giảm giá tiền mặt lên đến hàng chục triệu đồng trong tháng 10/2025.

Giá vàng hôm nay rơi tự do
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Giới phân tích đã phần nào giảm bớt kỳ vọng tăng giá đối với vàng trong tuần tới.

Chợ hoa lớn nhất Hà Nội cận 20/10: Tiểu thương gần như không có thời gian ngủ
Giá cả thị trường - 16 giờ trướcCàng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chợ hoa Quảng Bá càng trở nên nhộn nhịp. Tiểu thương cho biết họ gần như không có thời gian nghỉ ngơi, phải bán hàng xuyên ngày đêm để kịp phục vụ nhu cầu tăng mạnh.

Chung cư Hà Nội tăng giá gấp đôi sau hơn 3 năm, khu vực nào đang tăng mạnh nhất?
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcTốc độ tăng giá chung cư Hà Nội ở một số khu vực đáng chú ý: Đống Đa dẫn đầu với mức tăng 111% (giá bán phổ biến 86 triệu đồng/m2), tiếp đến là Thanh Trì tăng 119% (59 triệu đồng/m2), Gia Lâm tăng 114% lên 64 triệu đồng/m2, Bắc Từ Liêm tăng 110% (84 triệu đồng/m2)...

Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10: Mặt hàng chăn ga gối nệm giảm sâu chưa từng có
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng trở nên sôi động với nhiều lựa chọn phong phú – từ hoa tươi, mỹ phẩm, thời trang cho đến những món quà thiết thực hơn như chăn ga gối nệm. Năm nay, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm gắn với sức khỏe và giấc ngủ – biểu tượng cho sự chăm sóc và yêu thương bền lâu.

Thị trường hoa, quà tặng nhộn nhịp cận lễ 20/10
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Thị trường hoa tươi và quà tặng, thời trang đang nóng hơn bao giờ hết nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Nhiều cửa hàng đưa ra hàng loạt khuyến mãi khủng nhằm kích cầu mua sắm.

Xe máy điện giảm giá mạnh trên thị trường, rẻ nhất chỉ 11,99 triệu đồng, cơ hội hiếm cho khách có nhu cầu
Giá cả thị trườngGĐXH - Nhiều hãng xe máy điện như Honda, Yamaha và Yadea tung khuyến mãi "khủng" cho xe điện giảm giá tới 15 triệu,.