Hà Nội
23°C / 22-25°C

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng

Thứ tư, 16:09 08/01/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Vừa qua, Báo Gia đình và Xã hội nhận được phản ánh của độc giả P.T.H (SN 1965, trú tại phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị tài xế xe ôm công nghệ của hãng BE nhắn tin khủng bố, chửi bới tục tĩu sau khi thực hiện hủy chuyến.

Thông tin tới Báo Gia đình và Xã hội, bà P.T.H cho biết: "Vào 18h53 ngày 31/12/2019, tôi có đặt dịch vụ xe ôm Bebike thông qua ứng dụng BE trên điện thoại để đi từ Royal City về phố Đặng Tiến Đông. Tài xế nhận chuyến đi của tôi có tên là Lê Xuân Từ, đi xe Yamaha Exciter 150 mang BKS 37P1-402.67.

Theo những thông tin hiển thị trong phần mềm BE thì tài xế ở rất gần tôi với thời gian chờ là 0 phút. Tuy nhiên, gần 10 phút sau, tôi thấy tài xế cứ đi lòng vòng mà không đến đón. Do tôi đang bị bệnh đau khớp, không đứng lâu được nên đã hủy chuyến xe trên.

Sau đó, tài xế Từ có gọi điện thoại cho tôi thì tôi trả lời là chờ lâu quá nên đã lựa chọn phương tiện khác để di chuyển. Lúc đó, tài xế cũng không nói gì và cúp máy luôn. Tuy nhiên, khi tôi về đến nhà và kiểm tra điện thoại thì thấy tài xế này nhắn cho tôi nhiều tin nhắn chửi bới tục tĩu".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 1.

Thông tin hiển thị trên phần mềm BE về chuyến xe mà bà H. đặt

Cũng theo bà H., quá bức xúc về cách hành xử vô văn hóa của tài xế này, bà H. đã thông qua phần mềm BE gửi thông tin phản ánh đến doanh nghiệp này. Bà H. đã nhận được thư phản hổi tự động của BE với nội dung: "Hiện tại thông tin của Quý khách đã được ghi nhận và chuyển đến bộ phận chuyên trách. Be sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 2.

Hình ảnh tài xế Lê Xuân Từ hiển thị ở tài khoản trong phần mềm BE

2 ngày sau, bà H. vẫn không nhận được câu trả lời của BE về trường hợp này nên tiếp tục gửi thông tin phản ánh. Tuy nhiên, khách hàng này vẫn chỉ nhận được thư trả lời tự động từ BE. Bà H. cho biết thêm: "Tính đến hôm nay đã là gần 10 ngày kể từ thời điểm lần đầu tiên tôi phản ánh sự việc tới BE. Tuy nhiên đơn vị này đã không cho nhân viên liên lạc lại với tôi qua điện thoại hay email để xác minh thông tin mà chỉ gửi cho tôi thư trả lời tự động.

Tôi cũng không biết BE có xử lý tài xế vi phạm  không hay bao che cho tài xế trước phản ánh của khách hàng. BE đã làm tôi quá mất niềm tin và cảm thấy không an toàn khi sử dụng dịch vụ, vì vậy tôi sẽ không bao giờ gọi xe qua ứng dụng BE nữa".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 3.

Những tin nhắn chửi bới tục tĩu mà tài xế của BE gửi cho khách hàng

Cùng chung bức xúc với mẹ mình, chị L.N.N cho biết: "Sau khi thấy mẹ tôi bị tài xế của BE nhắn tin chửi bới thô tục, tôi đã rất bức xúc nên nhờ bạn tôi tiếp tục phản ánh sự việc qua phần mềm BE. Tuy nhiên, BE cũng chỉ gửi lại một thư trả lời tự động. Phải đến lần thứ 2 bạn tôi tiếp tục email phản ánh thì chuyên viên chăm sóc khách hàng của BE mới có phản hồi trực tiếp.

Nội dung email phản hồi cho biết BE đã kiểm tra và nhận thấy thông tin khách hàng gửi thuộc chuyến xe của tài khoản khác nên không thể hỗ trợ được. Dù bạn tôi đã phản ánh thêm mấy lần nữa nhưng nhân viên của BE vẫn cho rằng không thể hỗ trợ do không đúng tài khoản đặt xe".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 4.

Thư trả lời tự động của BE cho biết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng nhưng gần 10 ngày nay, bà H. vẫn chưa nhận được câu trả lời từ BE về sự việc tồi tệ mà bà gặp phải.

"Tôi nhận thấy rằng cách tiếp nhận và xử lý thông tin của BE rất thiếu chuyên nghiệp và không có trách nhiệm với khách hàng. Là một doanh nghiệp kinh doanh, khi nhận được thông tin từ bất cứ nguồn nào phản ánh về chất lượng dịch vụ thì BE cần tiếp thu với tinh thần cầu thị và có động thái kiểm tra, xử lý và phản hồi ngày đến khách hàng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy được tôn trọng và muốn đóng góp ý kiến với BE, giúp BE phát triển" – chị N.N. bày tỏ sự thất vọng.

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 5.

Thay vì cảm ơn và tiếp thu thông tin khách hàng cung cấp, BE cho rằng không thể hỗ trợ được chỉ vì tài khoản cung cấp thông tin không phải là tài khoản đặt xe.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ứng dụng gọi xe công nghệ Be thuộc Công ty công nghệ Be Group chính thức ra mắt vào ngày 13/12/2018 tại TP.HCM và Hà Nội, đối đầu trực tiếp với Grab, Go-Viet, FastGo, Vato… Hiện tại ứng dụng này trên Google Play đang nhận được 3,7/5 sao đánh giá chất lượng dịch vụ (trong khi Grab là 4,6/5 sao, Go-Viet là 4,1/5 sao…).

Trong phần đánh giá của người dùng, có rất nhiều phản ánh của khách hàng về thái độ của tài xế BE như chửi khách, hủy chuyến đột ngột… Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận không có một phản hồi nào của BE về những phản ánh này.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Quang Minh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Giá căn hộ studio tại phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi vượt 2 tỷ đồng/căn

Hà Nội: Giá căn hộ studio tại phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi vượt 2 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 9 phút trước

GĐXH - Dù diện tích khá hẹp, nhưng hiện nay giá của nhiều căn hộ studio trên địa bàn 4 phường mới thuộc quận Long Biên (cũ), Hà Nội tương đối cao.

Hà Nội, giá rau xanh bắt đầu 'hạ nhiệt' sau thời gian tăng cao

Hà Nội, giá rau xanh bắt đầu 'hạ nhiệt' sau thời gian tăng cao

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Sau thời điểm giá rau tăng mạnh sau 2 cơn bão, giá rau xanh tại Hà Nội bắt đầu “hạ nhiệt” nhưng vẫn còn ở mức cao.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Nằm trong Kế hoạch GoGlobal do Chính phủ chỉ đạo thực hiện, thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang trở thành động lực chiến lược cho xuất khẩu quốc gia, góp phần định hình "sản phẩm quốc gia" trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Xe ô tô giá 300 triệu đồng thiết kế hiện đại, dáng khỏe SUV, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ bán ở Việt Nam?

Xe ô tô giá 300 triệu đồng thiết kế hiện đại, dáng khỏe SUV, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ bán ở Việt Nam?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô điện này trang bị không thua kém các mẫu SUV hạng cao, mẫu xe điện này được xem là đối thủ tiềm năng của loạt xe xăng cùng phân khúc. được xem là đối thủ tiềm năng của loạt xe xăng cùng phân khúc.

AP Car Care độ loa ô tô - Biến xe hơi thành 'Sân khấu di động'

AP Car Care độ loa ô tô - Biến xe hơi thành 'Sân khấu di động'

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Âm nhạc không thể thiếu khi lái xe, nhưng loa zin thường thiếu chiều sâu. Độ loa ô tô biến xe thành sân khấu di động. AP Car Care chính là địa chỉ uy tín để nâng cấp âm thanh ô tô tại Việt Nam.

Dễ dàng trải nghiệm lễ hội câu cá trên băng Hàn Quốc cùng Hanotours

Dễ dàng trải nghiệm lễ hội câu cá trên băng Hàn Quốc cùng Hanotours

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mùa đông hấp dẫn nhất ở xứ sở Kim chi, Hanotours đã thiết kế nhiều hành trình khám phá Hàn Quốc đặc sắc, với điểm nhấn là lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo.

Giá xe máy điện Honda bán ở Việt Nam giảm sốc chỉ từ 19,9 triệu đồng thiết kế tiện ích, cốp rộng, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá xe máy điện Honda bán ở Việt Nam giảm sốc chỉ từ 19,9 triệu đồng thiết kế tiện ích, cốp rộng, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện của Honda đang được đại lý áp dụng ưu đãi giảm giá lên đến hơn 5 triệu đồng, nhằm tạo sức hút với khách mua.

Phun mí Glamor tạo điểm nhấn cho đôi mắt tại Thẩm Mỹ Rio

Phun mí Glamor tạo điểm nhấn cho đôi mắt tại Thẩm Mỹ Rio

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Phun mí tại Thẩm Mỹ Rio do chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện, áp dụng công nghệ hiện đại. Kỹ thuật này giúp bạn có ánh nhìn sắc nét, cân đối, hài hòa với khuôn mặt, đồng thời đảm bảo an toàn, không đau.

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

GĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

Hà Nội: Bất ngờ trước giá nhà phố thương mại tại các phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi

Hà Nội: Bất ngờ trước giá nhà phố thương mại tại các phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, dù lượng giao dịch nhà phố thương mại tại 4 phường mới: Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi được hình thành từ quận Long Biên không quá rầm rộ, tuy nhiên giá bán đã thiết lập mặt bằng giá mới, dao động từ 66-550 triệu đồng/m2.

Top