Hà Nội
23°C / 22-25°C

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng

Thứ tư, 16:09 08/01/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Vừa qua, Báo Gia đình và Xã hội nhận được phản ánh của độc giả P.T.H (SN 1965, trú tại phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị tài xế xe ôm công nghệ của hãng BE nhắn tin khủng bố, chửi bới tục tĩu sau khi thực hiện hủy chuyến.

Thông tin tới Báo Gia đình và Xã hội, bà P.T.H cho biết: "Vào 18h53 ngày 31/12/2019, tôi có đặt dịch vụ xe ôm Bebike thông qua ứng dụng BE trên điện thoại để đi từ Royal City về phố Đặng Tiến Đông. Tài xế nhận chuyến đi của tôi có tên là Lê Xuân Từ, đi xe Yamaha Exciter 150 mang BKS 37P1-402.67.

Theo những thông tin hiển thị trong phần mềm BE thì tài xế ở rất gần tôi với thời gian chờ là 0 phút. Tuy nhiên, gần 10 phút sau, tôi thấy tài xế cứ đi lòng vòng mà không đến đón. Do tôi đang bị bệnh đau khớp, không đứng lâu được nên đã hủy chuyến xe trên.

Sau đó, tài xế Từ có gọi điện thoại cho tôi thì tôi trả lời là chờ lâu quá nên đã lựa chọn phương tiện khác để di chuyển. Lúc đó, tài xế cũng không nói gì và cúp máy luôn. Tuy nhiên, khi tôi về đến nhà và kiểm tra điện thoại thì thấy tài xế này nhắn cho tôi nhiều tin nhắn chửi bới tục tĩu".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 1.

Thông tin hiển thị trên phần mềm BE về chuyến xe mà bà H. đặt

Cũng theo bà H., quá bức xúc về cách hành xử vô văn hóa của tài xế này, bà H. đã thông qua phần mềm BE gửi thông tin phản ánh đến doanh nghiệp này. Bà H. đã nhận được thư phản hổi tự động của BE với nội dung: "Hiện tại thông tin của Quý khách đã được ghi nhận và chuyển đến bộ phận chuyên trách. Be sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 2.

Hình ảnh tài xế Lê Xuân Từ hiển thị ở tài khoản trong phần mềm BE

2 ngày sau, bà H. vẫn không nhận được câu trả lời của BE về trường hợp này nên tiếp tục gửi thông tin phản ánh. Tuy nhiên, khách hàng này vẫn chỉ nhận được thư trả lời tự động từ BE. Bà H. cho biết thêm: "Tính đến hôm nay đã là gần 10 ngày kể từ thời điểm lần đầu tiên tôi phản ánh sự việc tới BE. Tuy nhiên đơn vị này đã không cho nhân viên liên lạc lại với tôi qua điện thoại hay email để xác minh thông tin mà chỉ gửi cho tôi thư trả lời tự động.

Tôi cũng không biết BE có xử lý tài xế vi phạm  không hay bao che cho tài xế trước phản ánh của khách hàng. BE đã làm tôi quá mất niềm tin và cảm thấy không an toàn khi sử dụng dịch vụ, vì vậy tôi sẽ không bao giờ gọi xe qua ứng dụng BE nữa".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 3.

Những tin nhắn chửi bới tục tĩu mà tài xế của BE gửi cho khách hàng

Cùng chung bức xúc với mẹ mình, chị L.N.N cho biết: "Sau khi thấy mẹ tôi bị tài xế của BE nhắn tin chửi bới thô tục, tôi đã rất bức xúc nên nhờ bạn tôi tiếp tục phản ánh sự việc qua phần mềm BE. Tuy nhiên, BE cũng chỉ gửi lại một thư trả lời tự động. Phải đến lần thứ 2 bạn tôi tiếp tục email phản ánh thì chuyên viên chăm sóc khách hàng của BE mới có phản hồi trực tiếp.

Nội dung email phản hồi cho biết BE đã kiểm tra và nhận thấy thông tin khách hàng gửi thuộc chuyến xe của tài khoản khác nên không thể hỗ trợ được. Dù bạn tôi đã phản ánh thêm mấy lần nữa nhưng nhân viên của BE vẫn cho rằng không thể hỗ trợ do không đúng tài khoản đặt xe".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 4.

Thư trả lời tự động của BE cho biết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng nhưng gần 10 ngày nay, bà H. vẫn chưa nhận được câu trả lời từ BE về sự việc tồi tệ mà bà gặp phải.

"Tôi nhận thấy rằng cách tiếp nhận và xử lý thông tin của BE rất thiếu chuyên nghiệp và không có trách nhiệm với khách hàng. Là một doanh nghiệp kinh doanh, khi nhận được thông tin từ bất cứ nguồn nào phản ánh về chất lượng dịch vụ thì BE cần tiếp thu với tinh thần cầu thị và có động thái kiểm tra, xử lý và phản hồi ngày đến khách hàng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy được tôn trọng và muốn đóng góp ý kiến với BE, giúp BE phát triển" – chị N.N. bày tỏ sự thất vọng.

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 5.

Thay vì cảm ơn và tiếp thu thông tin khách hàng cung cấp, BE cho rằng không thể hỗ trợ được chỉ vì tài khoản cung cấp thông tin không phải là tài khoản đặt xe.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ứng dụng gọi xe công nghệ Be thuộc Công ty công nghệ Be Group chính thức ra mắt vào ngày 13/12/2018 tại TP.HCM và Hà Nội, đối đầu trực tiếp với Grab, Go-Viet, FastGo, Vato… Hiện tại ứng dụng này trên Google Play đang nhận được 3,7/5 sao đánh giá chất lượng dịch vụ (trong khi Grab là 4,6/5 sao, Go-Viet là 4,1/5 sao…).

Trong phần đánh giá của người dùng, có rất nhiều phản ánh của khách hàng về thái độ của tài xế BE như chửi khách, hủy chuyến đột ngột… Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận không có một phản hồi nào của BE về những phản ánh này.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Quang Minh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thêm 2 người cùng đổi đời nhờ trúng độc đắc Vietlott

Thêm 2 người cùng đổi đời nhờ trúng độc đắc Vietlott

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) mới đây thông báo đã tìm ra 2 người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/45.

Tháng Khuyến mại Quốc gia: Điểm danh những loại thực phẩm giảm 50% và mua '2 tính tiền 1'

Tháng Khuyến mại Quốc gia: Điểm danh những loại thực phẩm giảm 50% và mua '2 tính tiền 1'

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Những ngày cuối tuần, rất đông người dân tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để mua sắm. Bởi trong tháng Khuyến mại Quốc gia, hàng hóa thiết yếu tiêu dùng vừa giảm đến 50%, vừa mua 2 tính tiền 1.

Vải thiều ‘đại hạ giá’ chỉ vài nghìn đồng/kg bán tràn ngập thị trường

Vải thiều ‘đại hạ giá’ chỉ vài nghìn đồng/kg bán tràn ngập thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

Vải thiều là một trong những mặt hàng đang được bán tràn ngập trên thị trường với mức giá vô cùng rẻ, thậm chí nhiều nơi còn phải treo biển ‘đại hạ giá’ để có thể tiêu thụ được hàng.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 6/7/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 6/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 6/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Mua xe MPV 7 chỗ giá khoảng 700 triệu đồng cho cả gia đình: Chọn Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V?

Mua xe MPV 7 chỗ giá khoảng 700 triệu đồng cho cả gia đình: Chọn Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V?

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Xe MPV 7 chỗ trên thị trường có nhiều lựa chọn đa dạng, nhưng cũng gây ra phân vân không biết nên mua xe nào dưới 800 triệu đồng.

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Sau ngày 1/7/2025, thị trường nhà đất tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) bất ngờ sôi động khi giá rao bán nhiều lô đất ở các tuyến phố trung tâm cao gấp 2–3 lần bảng giá đất, phản ánh kỳ vọng lớn vào tiềm năng phát triển hạ tầng và thương mại.

Giá biệt thự tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) tăng vọt, chạm ngưỡng gần trăm tỷ đồng mỗi căn

Giá biệt thự tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) tăng vọt, chạm ngưỡng gần trăm tỷ đồng mỗi căn

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy mới tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá biệt thự cao ngất ngưởng.

Xe ga giá 27 triệu đồng trang bị hiện đại, sỡ hữu màn TFT kết nối Bluetooth rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 27 triệu đồng trang bị hiện đại, sỡ hữu màn TFT kết nối Bluetooth rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn mẫu xe số Honda Future tới vài triệu đồng, chỉ ngang Wave Alpha, nhưng trang bị có thể khiến cho Vision hay thậm chí là SH Mode phải ‘lép vế’.

Vải thiều dội chợ rớt giá, đưa lên livestream lại "cháy hàng"

Vải thiều dội chợ rớt giá, đưa lên livestream lại "cháy hàng"

Siêu thị thông minh - 16 giờ trước

Hơn 55 tấn vải thiều đặc sản được khách hàng lẻ "chốt đơn" qua livestream trong 2 ngày, trong bối cảnh hàng nhiều, dội chợ

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - EVN Hà Nội cho biết, người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học bằng cách theo dõi điện năng tiêu thụ trên ứng dụng EVNHANOI. Đây cũng là giải pháp 'chống shock' hiệu quả với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Top