“Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”: Tiếng nói mới đòi lại quyền năng của phụ nữ nông thôn
Phụ nữ ngày nay dù đã bắt đầu có chỗ đứng trong xã hội nhưng vẫn chọn lùi lại phía sau làm hậu phương vững chắc cho sự nghiệp của chồng mà quên đi ước mơ của riêng mình. Luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các chị em, Sunlight và đã khởi xướng dự án “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” giúp phụ nữ nông thôn khởi sự kinh doanh.
Tại sao phụ nữ cứ mãi giữ lửa mà không tự tạo ra lửa?
Phụ nữ là một nửa của thế giới nhưng triều đại phong kiến kéo dài mấy ngàn năm lấy đạo Khổng làm chuẩn mực đạo đức đã đặt ra định kiến “việc nhà là của phụ nữ”. Xã hội ngày một phát triển góp phần giúp vai trò của người phụ nữ được đề cao. Thế nhưng chính bản thân người phụ nữ, nhất là khu vực nông thôn đã thấm sâu trong tiềm thức trách nhiệm vun vén gia đình với hàng tá công việc như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái, tề gia nội thất, bếp núc củi lửa…
Theo Facebook, 4 trên 5 phụ nữ Việt luôn có khao khát khởi nghiệp
Con người sinh ra, bất kể trai hay gái, ai cũng có ước mơ, hoài bão; ai cũng mong sau này có sự nghiệp vững chắc. Nhưng khi lớn lên, đàn ông thì tiếp tục theo đuổi ước mơ còn phụ nữ thì lui về những góc bếp nhường khoảng trời tương lai lộng lẫy lại cho… những người chồng. Tục ngữ có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Kỳ thực phụ nữ cũng có khả năng tự xây nhà vậy thì tại sao phụ nữ cứ mãi là người giữ lửa, mãi là cái bóng nép phía sau lưng người đàn ông thành đạt mà không phải là tự thành đạt?
Năm 2017, với thông điệp “Việc nhà có thể đợi”, Sunlight đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo chị em phụ nữ. Đến năm 2018, khi chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp thành công của các chị em từ nhiều lứa tuổi, ngành nghề, Sunlight đã tạo ra nguồn cảm hứng mới cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam khiến cho thanh xuân của các chị sống dậy mãnh liệt, thôi thúc các chị quay trở lại với niềm đam mê kinh doanh đã “gãy gánh giữa đường”.
Tăng quyền năng phụ nữ, chia sẻ trách nhiệm với xã hội
Những câu chuyện về phụ nữ khởi nghiệp nhanh chóng được lan tỏa và gây xôn xao cộng đồng mạng. Phải chăng phụ nữ luôn có những khát vọng giấu kín nhưng định kiến xã hội và lối mòn tư duy đã cuốn các chị vào những công việc không tên; xem đó như là một chuẩn mực đạo đức; phải dành hết thời gian và tâm trí mà quên lý tưởng và lẽ sống của chính mình.
Phụ nữ Việt Nam hay ca thán: “Chị sống là sống cho chồng con chứ không phải sống cho mình”. Chúng ta làm sao sống vì người khác trong khi cuộc đời và vận mệnh của chính mình lại không nắm bắt được. Đó chỉ là cách để các chị tự biện hộ, tự an ủi bản thân để chấp nhận thực tế. Mãi cho đến khi Sunlight đánh động vào trái tim các chị thì niềm khao khát bị kìm nén ấy chợt sống dậy mãnh liệt.
Là nhãn hàng tiêu dùng hàng đầu trên thị trường vưới sứ mệnh chia sẻ gánh nặng việc nhà với phụ nữ và giúp họ dành nhiều thời gian cho bản thân hơn, Sunlight hiểu rằng cần phải làm một điều gì đó mạnh mẽ hơn nữa để giúp các chị cân bằng giữa việc chăm sóc gia đình và phát triển mô hình kinh doanh.
Và dự án “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” đã ra đời với sự giúp sức của Saigon Co.op, Shopee và Hội LHPN VN ở các tỉnh nhằm cởi trói phụ nữ Việt khỏi những định kiến, tự tin khẳng định giá trị bản thân để theo đuổi đam mê khởi nghiệp và vun đắp hạnh phúc cho riêng mình.
Chị Nguyễn Lê Ly Na_ Quản Trị Cộng Đồng Người Bán Hàng Shopee chia sẻ về cách thức bán hàng online cho chị em phụ nữ tại sự kiện ở Thanh Hóa
Chương trình là minh chứng cho trách nhiệm xã hội và những cam kết mà Sunlight muốn đem lại cho cộng đồng. Năm 2018, chương trình sẽ truyền cảm hứng đến 1000 phụ nữ nông thôn tại Thanh Hóa và Bến Tre. Tầm nhìn đến 2025, chương trình sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh thành để hoàn tất sứ mệnh “Giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê”.
Ông Nguyễn Văn Tòng, TT nghiên cứu kinh doanh và khởi nghiệp chia sẻ bí quyết kinh doanh với chị em phụ nữ Thanh Hóa trong CT Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt
Bà Hồ Thị Quý, Trưởng ban Hỗ trợ PN phát triển Kinh tế Hội LHPN VN chia sẻ với chị em phụ nữ Thanh Hóa trong khuôn khổ CT “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”
Dự kiến đến 2025 sẽ có 1 triệu phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp từ chương trình Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt
PV
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại ‘đất vàng’ 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Khi giá nhà luôn ở mức cao tại Hà Nội thì chung cư mini dưới 3 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn sáng giá cho người thu nhập trung bình và thấp, đặc biệt tại khu vực 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà, khu vực trung tâm vừa được sáp nhập với quy hoạch đồng bộ, tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Giá vàng hôm nay 13/12: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giá vàng miếng SJC trong nước ở mức 155,6 triệu đồng/lượng.
Sedan hạng C hybrid giá 372 triệu đồng siêu tiết kiệm nhiên liệu, trang bị sánh ngang Toyota Camry, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Sedan hạng C hybrid giá chỉ hơn 370 triệu đồng, gây chú ý nhờ hiệu năng 211 mã lực, chạy điện 180 km và mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp chỉ 2,79L/100 km.
Xe số Honda Super Cup 110cc huyền thoại giá 46 triệu đồng có ABS, màn hình hiện đại liệu có về Việt Nam?
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Xe số Honda Super Cup 110cc giá khoảng 45 triệu đồng, thiết kế cổ điển nâng cấp, có ABS, màn hình analog–LCD hiện đại, vừa mới tái xuất ở Nhật Bản.
Đại gia Hà Nội chi hơn 100 triệu đồng mua thông tươi nhập khẩu đón Giáng sinh
Xu hướng - 7 giờ trướcThông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch có giá rất cao, từ hàng chục đến trăm triệu đồng nhưng vẫn hút khách nhà giàu trong mùa Giáng sinh 2025.
Thiên Gia Phú - Tiên phong trong lĩnh vực vách ngăn vệ sinh tại Việt Nam
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcTrong hơn một thập kỷ qua, nhu cầu sử dụng vách ngăn vệ sinh đã trở thành xu hướng tất yếu tại các công trình hiện đại: từ trung tâm thương mại, văn phòng, trường học đến bệnh viện và khu công nghiệp. Sự chuyển dịch này không chỉ đến từ yêu cầu thẩm mỹ mà còn từ đòi hỏi về tiến độ, độ bền và chi phí.
LocknLock x Điện Máy Xanh: Khai mở “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”!
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcĐón mùa lễ hội, LocknLock phối hợp cùng Điện Máy Xanh chính thức khởi động chương trình ưu đãi lớn nhất tháng 12 mang tên “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”, mang đến không khí mua sắm tưng bừng cùng loạt sản phẩm chính hãng giá tốt, quà tặng hấp dẫn và deal độc quyền.
Hàng loạt siêu thị điện máy ‘tung’ chương trình ưu đãi khi mua máy lọc không khí, người tiêu dùng nên chọn loại nào?
Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trướcGĐXH - Nhiều siêu thị điện máy bắt đầu “tung” các chương trình khuyến mãi cuối năm để kích cầu tiều dùng, trong đó mặt hàng đang được quan tâm nhất phải kể tới máy lọc không khí.
Cạnh tranh trên thị trường bỉm cao cấp: Hàng Hàn Quốc tìm được chỗ đứng nhờ tập trung vào trải nghiệm người dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trướcGĐXH - Những dòng bỉm nội địa Hàn Quốc như Elprairie Air-Wing, Air-Thin hay OLOLA Skin Fit đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh Việt. Nhờ thiết kế siêu mỏng, thấm hút cực nhanh các sản phẩm này không chỉ giúp bé luôn khô ráo mà còn giảm hẳn tình trạng hăm bí, điều mà nhiều mẹ bỉm quan tâm.
Bỏ 1,4 triệu đồng sở hữu xe máy điện của Honda ở Việt Nam có màn hình TFT, 2 pin rời khiến người dùng xôn xao
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện của Honda với thiết kế liền khối hiện đại, động cơ điện 6 kW và trang bị 2 pin tháo rời đang có mức giá thuê hấp dẫn.