Ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank phát thông báo quan trọng tới người dân cả nước liên quan đến sáp nhập tỉnh, thành
GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank thông báo tới khách hàng cả nước liên quan đến việc sáp nhập tỉnh đồng thời cũng triển khai mẫu con dấu mới để phù hợp với thay đổi này.

Ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank phát thông báo quan trọng
Ngân hàng Vietcombank mới đây đã thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở của 127 chi nhánh và 543 phòng giao dịch do việc điều chỉnh địa giới hành chính cấp tỉnh. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.

Một số chi nhánh của Vietcombank thay đổi địa chỉ kể từ ngày 1/7/2025. Nguồn: Vietcombank
Ngoài ra, BIDV cũng công bố danh sách 187 chi nhánh được cập nhật địa chỉ mới.
Tương tự, Agribank và VietinBank lần lượt đưa ra thông báo điều chỉnh địa chỉ trụ sở của hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện và đơn vị sự nghiệp, đồng thời khẳng định không có sự thay đổi về địa điểm hoạt động thực tế.
Song song với việc cập nhật thông tin hành chính, các ngân hàng cũng triển khai mẫu con dấu mới để phù hợp với thay đổi này.
Cụ thể, Vietcombank đã loại bỏ thông tin “Q. Hoàn Kiếm” trên con dấu. Bên cạnh đó, Agribank cũng không còn sử dụng thông tin “Q. Ba Đình” trên dấu.
Sau khi sáp nhập tỉnh, thành, khách giao dịch ngân hàng có phải thay đổi thông tin?

Nhiều khách hàng ngân hàng bày tỏ băn khoăn về việc liệu có cần thiết phải cập nhật thông tin cá nhân, đặc biệt là địa chỉ, khi giao dịch tại các ngân hàng hay không. (Ảnh minh hoạ)
Kể từ ngày 1/7, sau khi các tỉnh, thành phố trên cả nước chính thức sáp nhập theo quyết định của Nhà nước, nhiều khách hàng ngân hàng bày tỏ băn khoăn về việc liệu có cần thiết phải cập nhật thông tin cá nhân, đặc biệt là địa chỉ, khi giao dịch tại các ngân hàng hay không.
Trước lo ngại này, đại diện truyền thông của ngân hàng MB khẳng định hiện tại ngân hàng chưa yêu cầu khách hàng phải cập nhật thông tin về địa danh mới và việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch. Khách hàng có thể yên tâm tiếp tục thực hiện các giao dịch ngân hàng bình thường.
"Trên thực tế, thông tin về địa chỉ của khách hàng đã có sự thay đổi nhưng vẫn là địa điểm hiện tại. Ngân hàng chủ yếu phối hợp với dịch vụ bưu chính để xử lý việc vận chuyển giấy tờ thôi", vị đại diện cho biết thêm.
Vị đại diện này cũng nhấn mạnh, khi Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng có văn bản hướng dẫn, yêu cầu cập nhật, thay đổi thông tin về tỉnh, thành cho khách hàng, ngân hàng sẽ chính thức thông báo và cử cán bộ, nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ để đảm bảo không ảnh hưởng đến cá nhân khách hàng cũng như các giao dịch của họ.
Tương tự, đại diện một ngân hàng thương mại cổ phần cũng cho biết, mặc dù việc sáp nhập tỉnh, thành có dẫn đến sự thay đổi thông tin cá nhân của khách hàng, nhưng hiện tại điều này không ảnh hưởng gì tới các giao dịch. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Ngân hàng sẽ có thông báo và hướng dẫn cụ thể tới từng khách hàng nếu Ngân hàng Nhà nước và cơ quan chức năng có chỉ đạo cụ thể.
Ngoài vấn đề cập nhật địa danh, từ ngày 1/7, các quy định mới của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực, mang đến một số thay đổi quan trọng khác cho khách hàng ngân hàng:
Xác thực sinh trắc học cho người đại diện khách hàng tổ chức: Theo Thông tư số 17/2024/TT-NHNN, người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức cần cung cấp và đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và sinh trắc học để tiếp tục thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán của tổ chức. Nếu chưa hoàn tất cập nhật, các giao dịch chuyển tiền, rút tiền qua dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ tạm dừng.
Để tạo thuận tiện, các ngân hàng sẽ chủ động cập nhật kết quả, khớp đúng dữ liệu khách hàng cá nhân đã thu thập sang dữ liệu người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức. Việc xác thực sinh trắc học có thể thực hiện trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch hoặc qua ứng dụng ngân hàng (áp dụng cho công dân Việt Nam).
Dừng giao dịch sử dụng dải từ trên thẻ nội địa: Từ ngày 1/7, các ngân hàng chính thức dừng giao dịch sử dụng dải từ trên thẻ nội địa, bao gồm thẻ công nghệ từ và dải băng từ trên thẻ chip. Thay đổi này nhằm nâng cao mức độ an toàn khi giao dịch và tuân thủ quy định pháp luật. Các ngân hàng đã có thời gian chuẩn bị cho việc này thông qua việc miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng. Ngân hàng khuyến cáo khách hàng chưa chuyển đổi thẻ kiểm tra lại thẻ của mình. Nếu thẻ chỉ có dải từ, khách hàng cần mang theo Căn cước/Căn cước công dân đến điểm giao dịch ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ chuyển đổi thẻ chip miễn phí, tránh gián đoạn giao dịch.
Vào sáng 12/6/2025, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh trong năm 2025. Nghị quyết này có hiệu lực kể từ cùng ngày và xác lập bản đồ hành chính mới gồm 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh, trong đó có 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc Trung ương.
Cụ thể, 19 tỉnh và 4 thành phố được hình thành trên cơ sở sáp nhập các đơn vị cũ, còn 11 tỉnh, thành phố không thực hiện sắp xếp, bao gồm: Hà Nội, Huế, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Cao Bằng.
Danh sách 23 tỉnh, thành phố mới bao gồm: Tuyên Quang, Lào Cai, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau và An Giang.

Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà 'không ngập lụt'
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcCứ đến mùa mưa, nhiều người lại lo "phố hóa sông", trong khi đó môi giới lại tranh thủ thời điểm này quảng cáo bán nhà không ngập lụt nhằm hút khách.

Người Việt bắt nhịp xu hướng tiêu dùng 4.0: Mua sắm thông minh, sống xanh thời công nghệ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Không chỉ dừng lại ở việc “mua nhanh – gọn – lẹ”, người tiêu dùng 4.0 còn đặt trái tim vào lựa chọn xanh: mang hộp cá nhân, dùng túi vải, nói “không” với nilon. Những hành động nhỏ đang tạo nên làn sóng tiêu dùng bền vững, định hình chuẩn mực mới trong các siêu thị thông minh.

Không để thiếu hàng, mất điện, mất an toàn hồ đập do bão số 11
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trước tình hình mưa lớn, lũ dâng cao trên diện rộng tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ do hoàn lưu bão số 11, Bộ Công Thương ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn ngành chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn hồ đập, hệ thống điện và nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Mưa ngập là thời điểm tốt nhất để đi xem nhà trước khi quyết định mua: Lý do đưa ra ai cũng thấy sáng suốt
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Vào ngày mưa lớn, nhiều người lại lo 'phố hóa sông', trong khi đó môi giới lại tranh thủ thời điểm này quảng cáo bán nhà không ngập lụt nhằm hút khách.

Trước bão số 11: Hà Nội không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá trục lợi
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trước khi bão số 11 đổ bộ, Sở Công thương TP Hà Nội yêu cầu các địa phương và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại tăng cường kiểm tra, đảm bảo phòng, chống cháy nổ, an toàn về người, tài sản, hàng hóa...

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 29/9, tại Kỳ họp thứ 26, HĐND TP Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND liên quan đến chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng.

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 27/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thông tin, hơn 5,3 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu vừa được tiêu hủy tại Quảng Trị.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.