Chủ đầu tư Chung cư Artemis nói gì về 'lùm xùm' khóa bánh xe, tăng gấp đôi phí gửi xe
GĐXH - Liên quan đến 'lùm xùm' tăng giá vé, xe cư dân chung cư Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân) bị khóa bánh xe, Công ty Cổ phần đầu tư MHL (chủ đầu tư) đã phát đi thông tin chính thức.
Vụ hàng trăm cư dân chung cư Artemis bị khóa bánh xe: Công ty MHL thực hiện đúng quy định người dân sẽ không phải chịu giá 'cắt cổ'Trong thông cáo phát đi mới nhất, đề ngày 15/11, Công ty Cổ phần đầu tư MHL khẳng định chỉ khóa bánh những xe cố ý đỗ chặn cửa hầm ra chung cư Artemis sau khi đã được xe cẩu đưa về vị trí đỗ.
Đối với những phương tiện chưa nộp/chưa nộp đủ tiền gửi xe, Công ty MHL có nhắc nhở về việc nộp bổ sung phí gửi xe tháng hoặc thanh toán phí gửi xe theo lượt.
Công ty MHL khẳng định không thực hiện khóa bánh xe vô cớ.
Về nội dung thành lập Ban Quản trị, bàn giao quỹ bảo trì, Công ty MHL cho biết, ngay sau khi bàn giao căn hộ cho cư dân, Công ty MHL đã tổ chức Hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, cả 2 lần Công ty MHL đứng ra tổ chức đều không thành công, do không đủ tỷ lệ cư dân tham gia.

Rất nhiều phương tiện cá nhân của cư dân tại Chung cư Artemis đã bị khóa bánh xe chỉ sau một đêm ngủ dậy. Ảnh: BĐCC
Sau đó, căn cứ các quy định của pháp luật, Công ty MHL đã gửi văn bản đề nghị UBND phường Khương Mai chủ trì tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu Ban Quản trị tòa nhà.
Tính từ năm 2018 đến nay, Công ty MHL đã gửi trên 30 văn bản đến UBND quận Thanh Xuân, UBND phường sở tại đề nghị tổ chức Hội nghị nhà chung cư nhưng đến nay, Hội nghị vẫn chưa được tổ chức vì lãnh đạo phường được giao phụ trách việc này bị nhóm cư dân chống phá gây áp lực, vì họ không được nằm trong danh sách đề cử vào Ban Quản trị.
Đối với quản lý Quỹ Bảo trì chung cư, Công ty đã gửi toàn bộ Quỹ bảo trì vào một tài khoản ngân hàng riêng, có tiền lãi và chỉ sử dụng để phục vụ các công việc của khu căn hộ... theo đúng quy định.
"Ngay sau khi Ban quản trị được thành lập, chúng tôi sẽ bàn giao lại Quỹ Bảo trì cho Ban quản trị, kèm theo các chứng từ, số liệu đầy đủ", Công ty MHL cho hay.
Về vấn đề hệ thống PCCC bị lỗi, báo cháy không hoạt động, Công ty MHL cho biết, hệ thống PCCC tòa nhà Artemis được thẩm duyệt, thiết kế và thi công đúng các quy định của pháp luật. Trên thực tế, việc có xảy ra hiện tượng báo cháy giả là do sự cố bị chuột cắn đầu báo cháy gây ra như thực tế nhiều nhiều tòa nhà cao cấp nơi khác cũng thường gặp.

Thời gian qua, sự việc nhiều phương tiện cá nhân bất ngờ bị khóa bánh xe đã khiến nhiều cư dân không thể đưa xe xuống hầm và buộc phải để ở khu vực hành lang tòa nhà. Ảnh: BĐCC
Hơn nữa, sự cố luôn được công ty tổ chức kiểm tra và có biện pháp khắc phục ngay sau đó. Chất lượng của hệ thống báo cháy luôn ở mức cao về mặt kỹ thuật.
Hiện nay, đơn vị quản lý Tòa nhà Artemis đã yêu cầu Công ty DTSafe thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, nâng cấp các thiết bị PCCC. Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu tăng cường phương án kiểm soát côn trùng, bố trí nhân viên bảo vệ thường xuyên tuần tra, đảm bảo an ninh, an toàn và kịp thời xử lý khi có sự cố.
Ngoài ra, Công ty MHL đã chủ động phối hợp với cảnh sát PCCC - Công an quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra định kỳ hệ thống PCCC 03 tháng/lần (thay vì 06 tháng/lần theo quy định), diễn tập PCCC theo đúng quy định, cam kết luôn chấp hành các yêu cầu, đề nghị của các cơ quan chức năng liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ.
Liên quan đến vấn đề tăng phí gửi xe, ngày 16/11, UBND quận Thanh Xuân có công văn gửi đến Công ty Cổ phần đầu tư MHL đề nghị đơn vị này khi áp dụng tăng mức giá trông giữ phương tiện giao thông tại hầm chung cư Artemis căn cứ vào mục II, phụ lục giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn TP Hà Nội (ban hành kèm theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP Hà Nội).
"Đối với dịch vụ trông giữ xe được chủ đầu tư bằng nguồn vẫn ngoài ngân sách Nhà Nước: Giao chủ đầu tư căn cứ hướng dẫn tại Thông tư số 25/2014/TT-BTC ngày 17/02/2014 của Bộ Tài chính xây dựng và quyết định mức giá dịch vụ nhưng tối đa không cao hơn mức giá cụ thể tại các biểu theo mục I trên", công văn nêu rõ.
Như vậy, mức giá cụ thể vị trí được xác định là "các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong Đường Vành đai 3 và trên vành đai 3" (Mục 1; bảng 2.2.1; số thứ tự 5 tại bảng).
Cụ thể, theo quy định thì mức cao nhất đối với vé xe tháng ở hầm chung cư Artemis là không quá 1.800.000 đồng/tháng.
Trong khi theo tài liệu cư dân cung cấp, ngày 27/10 vừa qua, chủ đầu tư chung cư Artemis bất ngờ có thông báo về việc áp dụng mức giá gửi xe mới là 2,4 triệu đồng/tháng, áp dụng từ 1/1/2024. Vì khống chế từ 385 suất đỗ ô tô xuống còn 220 suất ưu đãi cư dân nên nhiều cư dân khác bị áp giá gửi xe mới là 2,9tr/tháng. Nếu đóng tiền trước ngày 31/12/2023, giá áp dụng là 2,3 triệu đồng/tháng.
Đối với xe máy cũng tương tự, mức giá thay đổi được chủ đầu tư ra thông báo ngày 27/10, áp dụng thu theo giá mới từ 1/11 là 120.000 đồng/tháng đến 1/1/2024 là 150.000 đồng/tháng. Mức giá này áp dụng cho 1 chiếc xe/căn hộ, từ xe máy thứ 2 trở đi là 230.000 đồng/tháng.
Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Báo Sức khỏe và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin...!
Lotte Mall Tây Hồ - nhiều người đã phát ngốt vì tắc đường hàng tiếng đồng hồ dưới hầm gửi xe
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

