Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Cô dâu một đêm" phản bác những tố cáo lừa tình

Thứ ba, 10:16 22/07/2008 | Pháp luật

“Tôi biết pháp luật quy định hôn nhân chỉ được một chồng một vợ, nhưng cuộc đời tôi không suôn sẻ thì đành phải chịu thôi, không muốn gạt ai cả…”, Trang, cô “vợ” trẻ ngắn ngủi của hai người đàn ông thổ lộ.

>> Hai chú rể và lời tố "cô dâu một đêm" lừa tình

Trang cho biết, cô vừa trở về từ bệnh viện sau một trận “phục kích” của một trong những người “chồng” cũ và không bất ngờ khi biết mình bị hai người đàn ông từng "thề non, hẹn biển" với mình gửi đơn tố cáo với cơ quan pháp luật về hành vi bị coi là “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Hiện tại tôi cũng đã làm đơn và giấy chứng thương tới công an trình báo về việc anh Nguyễn đã vô cớ hành hung và giật túi xách trong đó có một số tài sản. Ngoài ra, tôi cũng muốn được pháp luật bảo vệ mình cùng gia đình trước sự hăm dọa của anh ấy và mong “sự thật” sớm được phơi bày để giải tiếng oan cho tôi. Tôi sẵn sàng lên phường làm việc và đối chứng tất cả những gì họ đã vu oan cho tôi…”, Trang nói.

Giải thích về việc bị mang tiếng là “có nhiều chồng”, Trang cho biết, cô có một người bạn trai từ nhỏ. Do hai gia đình có hứa hôn với nhau nên một ngày bố mẹ chàng trai này đã sang nhà “dạm ngõ” cô cho anh. Tuy nhiên, đám cưới đã chẳng bao giờ diễn ra vì cô thấy không hợp nên từ hôn. Hiện tại, người con trai ấy đã là con nuôi của bố mẹ cô và xem cô như em gái, thường xuyên qua lại giúp đỡ và chăm sóc gia đình Trang.

Ngày gặp Nguyễn (30 tuổi, ngụ Bình Thạnh), thấy anh mới ra tù còn quá nhiều bỡ ngỡ, Trang thương anh vì vẻ hiền lành, lễ phép lại chí thú làm ăn nên muốn tiến đến hôn nhân. "Khi gia đình Nguyễn đến nói chuyện hôn lễ, chính họ đã chủ động đi sính lễ, tôi đâu có đòi hỏi. Việc chúng tôi chưa làm giấy kết hôn là do giấy tờ bị thiếu, tôi cũng đã cố gắng hoàn tất. Còn bố mẹ tôi thấy con gái mình thương đâu thì gả đó, tôi cũng đã lớn rồi...", Trang thổ lộ.

Lý giải cho việc mình bỏ về nhà bố mẹ ruột ở và không quay lại với Nguyễn, theo Trang, sau đám cưới được ba ngày, cô giữ một số nữ trang mà gia đình chồng cho để làm "hậu thân" nhưng anh không đồng ý. Tức mình, Trang bỏ về nhà cha mẹ và chờ "chồng" đến năn nỉ nhưng không ngờ Nguyễn mượn rượu đến quậy phá, chửi bới, đánh đập cô. "Tôi đã cố giải thích và khuyên nhủ anh ấy nhưng không được. Do vậy tôi quyết định không quay trở về với anh ấy nữa. Chúng tôi không kết hôn nên không cần thiết phải ra tòa ly dị", cô gái nói.

Riêng việc Nguyễn tố cáo Trang đã "mượn tay" giang hồ hăm dọa và đánh dằn mặt anh thì "cô dâu chạy trốn" này cho rằng: "Nếu làm như vậy thì người bị thương tích và nằm bệnh viện phải là anh chứ đâu phải tôi. Lần trước, khi được phường mời lên làm việc, tôi đã không đi nổi vì những vết thương này..."

Ngoài ra, Trang còn cho biết thêm, hiện tại cô và gia đình rất lo lắng, công việc làm ăn phải gác lại vì sợ ra đường sẽ bị Nguyễn trả thù. "Tôi rất mong muốn pháp luật nhanh chóng giải quyết thỏa đáng việc này. Trong mấy ngày tới, nếu được mời lên làm việc tôi nhất định sẽ có mặt", Trang khẳng định.

Nói về người "chồng" thứ hai, Trang cho rằng đây hoàn toàn là một "hợp đồng hôn nhân" do cô và Phạm (24 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) thỏa thuận. Lúc gặp Phạm, nghe anh bảo rằng mình là con của một ông Tổng nào đó rất giàu có. Hiện ông này đã có gia đình riêng nên Phạm muốn xin ông ấy một số tiền lớn để làm vốn. Vì không có cớ "làm tiền" cha, nên Phạm nhờ cô "đóng giả" làm cô dâu để làm đám cưới. Sau khi có được số tiền mừng của ông này, Phạm sẽ cho cô tiền để trả nợ cho gia đình rồi đường ai nấy đi không làm phiền nhau.

Tuy nhiên, khi kết thúc tiệc cưới, số tiền khách mừng không đủ thanh toán chi phí nên Phạm không có tiền "chung" cho Trang. Vì vậy, cô đã ra đi tay không và Phạm không có cơ hội được "động phòng". Việc Trang lánh mặt anh vì thấy không có liên quan gì nên không muốn gặp.

"Vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đang nợ nần chồng chất nên tôi mới đồng ý với Phạm và không làm đăng ký. Tôi nghĩ, chưa chắc hôn nhân thật sự đã được suôn sẻ chứ mong gì đến chuyện hốt tiền của nhà người ta. Biết thế, lúc đó tôi bắt anh ấy làm bản cam kết thì bây giờ đâu có chuyện mình bị tố cáo thế này. Cũng tại tôi nghĩ đều là người lớn cả...", Trang nói.

Khi biết được những phản hồi này của "vợ" mình, hai ông "chồng" hụt đã tỏ ra khá ngỡ ngàng và phủ nhận hầu như toàn bộ lời Trang nói. Chỉ anh Nguyễn công nhận mình đã hành hung, gây thương tích cho Trang. "Cô ta đã nhờ người hăm dọa và đánh tôi nên tôi quá bức xúc đã cho cô ấy vài bạt tai. Nhưng việc Trang cho rằng tôi đã giật túi xách trong đó có một số tài sản là hoàn toàn bịa đặt...", anh Nguyễn nói.

Do Trang có đơn tố cáo Nguyễn hành hung nên vừa qua công an phường 21, quận Bình Thạnh, cũng đã mời anh này lên làm việc. "Có thể việc tố cáo của chúng tôi cũng được giải quyết tại đây vì tôi thấy vụ việc cũng đã được nhắc đến trong cùng một hồ sơ", anh Nguyễn nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lý Kim Trọng (công an phường 21 quận Bình Thạnh) cho biết, "Chúng tôi có trách nhiệm giải quyết tất cả những vấn đề về an ninh trật tự..."

Ngày 14/7, anh Phạm và anh Nguyễn đã đồng gửi đơn tố cáo Trang, đến Ban tư pháp phường 21 quận Bình Thạnh. Lý do được hai người "chồng" này nêu là Trang đã cố tình "dụ" họ tổ chức đám cưới, sau đó ôm toàn bộ số nữ trang mà thân quyến tặng bỏ về nhà mẹ ruột ở, không quay trở lại.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

(Vnexpress)

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Làm rõ nguyên nhân ô tô bị tạt sơn ở Định Công, bắt 4 đối tượng

Làm rõ nguyên nhân ô tô bị tạt sơn ở Định Công, bắt 4 đối tượng

Pháp luật - 5 giờ trước

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ nhóm đối tượng gây ra vụ việc 6 xe ô tô bị tạt sơn tại chung cư Nơ 14C và CT16 (khu đô thị Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ông Mai Tiến Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan vụ án xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng

Ông Mai Tiến Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan vụ án xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Những đối tượng nào được hưởng hỗ trợ về nhà ở xã hội? Thông tin mà mọi người dân nên biết để không bỏ lỡ ‘cơ hội vàng’

Những đối tượng nào được hưởng hỗ trợ về nhà ở xã hội? Thông tin mà mọi người dân nên biết để không bỏ lỡ ‘cơ hội vàng’

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Nhà ở xã hội có ý nghĩa nhân văn rất lớn trong việc giúp đỡ các gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn có được một căn nhà ổn định để sinh sống...

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Pháp luật - 10 giờ trước

Sau khi được các giáo viên can ngăn, Trần Duy Tâm đến công an đầu thú và khai nhận hành vi cố ý gây thương tích xuất phát từ việc ghen tuông.

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Pháp luật - 11 giờ trước

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Khởi tố vụ án trộm két sắt nhà phó bí thư thị trấn

Khởi tố vụ án trộm két sắt nhà phó bí thư thị trấn

Pháp luật - 11 giờ trước

Nguyễn Chí Thiện cùng Danh Nhỏ đã đột nhập vào nhà phó bí thư thị trấn trộm két sắt rồi lấy tiền mua xe và điện thoại.

Thông tin mới nhất vụ phát hiện thi thể đôi nam nữ dưới ao nước

Thông tin mới nhất vụ phát hiện thi thể đôi nam nữ dưới ao nước

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Theo cơ quan công an, quá trình khám nghiệm tử thi không phát hiện có dấu vết do ngoại lực tác động. Kết quả giải phẫu xác định nguyên nhân chết nghi do ngạt nước.

Bắc Giang: Màn kịch giả danh 'lãnh đạo' của nhóm người lừa chạy án

Bắc Giang: Màn kịch giả danh 'lãnh đạo' của nhóm người lừa chạy án

Pháp luật - 15 giờ trước

GĐXH - Chỉ là những người "bình thường" nhưng các đối tượng đã "nổ" là cựu lãnh đạo, có nhiều mối quan hệ với các "sếp lớn" nhằm tạo niềm tin để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của bị hại.

Bắc Giang: Phát hiện thi thể đôi nam nữ dưới ao

Bắc Giang: Phát hiện thi thể đôi nam nữ dưới ao

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) đang điều tra, làm rõ vụ phát hiện thi thể đôi nam nữ dưới ao thuộc tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh.

Hai anh em ruột trộm xe của shipper ở TPHCM, vứt bỏ 81 đơn hàng

Hai anh em ruột trộm xe của shipper ở TPHCM, vứt bỏ 81 đơn hàng

Pháp luật - 18 giờ trước

Trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của một shipper ở TP Thủ Đức, Huy cùng em ruột đem xe máy đi bán được 6 triệu đồng, còn đơn hàng vứt bỏ khắp nơi.

Top