Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi

Thứ ba, 14:47 27/05/2014 | Sản phẩm - Dịch vụ

Hai gã khổng lồ đồ uống giải khát Pepsi và Coca-Cola luôn cạnh tranh cơ hội quảng bá thương hiệu của mình tại những sân chơi toàn cầu, tất nhiên có cả cơ hội vàng World Cup.

Nhanh chân trở thành một trong 6 nhà tài trợ chính của World Cup, Coca-Cola đã vạch ra một chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Ngoài số tiền tài trợ cho World Cup 2014, Coca-Cola còn sẵn sàng để đổ thêm 1 tỷ USD vào quảng cáo.

Để chào đón World Cup, Coca-Cola đã sản xuất một loạt 300 triệu chai nước ngọt với những thiết kế chai mini tương tác đặc biệt. Mỗi mẫu chai mini đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, như Argentina, Nhật Bản và Qatar,… Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Coca-Cola còn cho phép mọi người thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 1
Những mẫu chai mini tương tác đặc biệt của Coca-Cola.

Để tăng sức nóng cho cơn sốt World Cup, Coca-Cola đã đứng ra tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: “Thế giới của chúng ta”. Ngoài ra, Coca-Cola còn có một sản phẩm tiếp thị mới là loại rượu vang thượng hạng do nghệ nhân nổi tiếng người Áo Riedel thực hiện.

Tháng 02/2014, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố chọn Aquarius của Coca-Cola là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, và dùng tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã về đến Brazil.

Đầu tháng 4/2014, ông lớn này tung ra clip quảng cáo “One World, One Game - Brasil (Brazil), Everyone's Invited” như một lời mời những người yêu bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đến Brazil để dự World Cup 2014. Với thông điệp “Một trái bóng lăn, hàng triệu con tim cùng nhịp đập. Cúp bóng đá thế giới - Chiếc cúp của tất cả chúng ta. Chào đón tất cả mọi người” quảng cáo của Coca-Cola đã thực sự gây được ấn tượng với nhiều người.

Không chịu thua kém, Pepsi cũng nhanh chóng tận dụng dàn đại sứ thương hiệu đông đảo gồm 19 siêu sao bóng đá vào chiến dịch tiếp thị chính thức tại World Cup 2014, để thách thức đối thủ.

Đầu tháng 4/2014, Pepsi tung clip quảng cáo “Now is what you make it” (tạm dịch: Hiện tại là do chính bạn tạo nên), nhằm giới thiệu nhạc nền World Cup 2014, với sự tụ họp của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Messi, Aguero, Van Persie, Wilshere…

Việc chủ ý sử dụng ca khúc “Heroes” được phát hành năm 1977 của David Bowie đã giúp Pepsi đánh thức lòng dũng cảm ẩn chứa bên trong mỗi người, để đứng lên giành lấy cơ hội trở thành “người hùng”. Đây cũng là động lực cần phải có của các đội bóng khi tham gia tranh tài World Cup.

Bên cạnh đó, Pepsi tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ khi giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật theo phong cách đường phố, khắc họa vẻ đẹp của môn bóng đá với sự tham gia thể hiện của 6/19 đại sứ thương hiệu trên.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 2
Hình của các cầu thủ nổi tiếng được in trên vỏ lon Pepsi.

Trước đó, những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá đã được in lên các sản phẩm của Pepsi và tung ra vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới. Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola. Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ, thời trang...

Dù không phải nhà tài trợ chính thức của World Cup 2014, Pepsi vẫn tự tin cạnh tranh cùng Coca-Cola trong các chiến dịch quảng cáo. Bài học từ World Cup 2010 đã cho thấy rằng, nhờ “mạnh tay” chi đậm cho các chiến dịch quảng cáo, kết quả mà Pepsi thu được cũng không thua kém gì đối thủ Coca-Cola.

Thậm chí, một báo cáo hồi đầu năm của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic còn cho thấy, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coke đổ cả “núi tiền” cho các chiến dịch quảng cáo tại Thế vận hội London 2012.

Chưa ai biết trước chiến dịch quảng cáo tại World Cup 2014 của hai tập đoàn nước giải khát lớn nhất thế giới sẽ có kết quả như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn rằng, cuộc chiến giành giật thị phần của hai “ông lớn” này sẽ không bao giờ dừng lại ở đó.
 
Theo Kiều Châu/Diễn đàn đầu tư
hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng hôm nay 22/8: Vàng nhẫn bật tăng, vàng miếng SJC ra sao?

Giá vàng hôm nay 22/8: Vàng nhẫn bật tăng, vàng miếng SJC ra sao?

Giá cả thị trường - 13 phút trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng đứng im, vàng nhẫn bật tăng, trong khi đó, giá vàng thế giới giảm.

Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 22-24/8/2025: 3 ngày cuối tuần, nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện liên tục hơn 10 tiếng/ngày

Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 22-24/8/2025: 3 ngày cuối tuần, nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện liên tục hơn 10 tiếng/ngày

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bạc Liêu cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá iPhone 14, iPhone 13 mới nhất giảm kỷ lục, iPhone 12, iPhone 11 sắp cháy hàng, rẻ chưa từng có

Giá iPhone 14, iPhone 13 mới nhất giảm kỷ lục, iPhone 12, iPhone 11 sắp cháy hàng, rẻ chưa từng có

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 14, iPhone 13 đang là những lựa chọn ngon bổ rẻ và khá sẵn hàng mới trong khi đó iPhone 11 và iPhone 12 cháy hàng dần trên khắp cả nước.

Xe ga 150cc giá 34 triệu đồng trang bị ngang SH, Air Blade, rẻ hơn cả Vision

Xe ga 150cc giá 34 triệu đồng trang bị ngang SH, Air Blade, rẻ hơn cả Vision

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe ga 150cc hứa hẹn sẽ thế chân Honda Air Blade và Vario nhờ thiết kế cực thể thao, trang bị xịn xò, giá rẻ như Vision.

Xăng tăng dầu giảm trước thềm Quốc khánh 2/9

Xăng tăng dầu giảm trước thềm Quốc khánh 2/9

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Chiều 21/8, Bộ Công thương công bố giá bán lẻ xăng dầu mới có hiệu lực từ 15h cùng ngày. Kỳ điều hành này, giá xăng dầu tăng giảm đan xen.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 21/8/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 21/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 21/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hãng hàng không tăng chuyến tăng tuyến phục vụ người dân về Hà Nội xem diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9

Hãng hàng không tăng chuyến tăng tuyến phục vụ người dân về Hà Nội xem diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9

Xu hướng - 18 giờ trước

GĐXH - Các hãng hàng không cũng đã công bố kế hoạch tăng mạnh số chuyến bay trong 6 ngày cao điểm, từ 29/8/2025 đến 3/9/2025.

Hà Nội: Người dân ùn ùn thưởng thức buffet sầu riêng nhân dịp chào mừng 80 năm Quốc khánh, giá vé chưa đầy 300.000 đồng/người

Hà Nội: Người dân ùn ùn thưởng thức buffet sầu riêng nhân dịp chào mừng 80 năm Quốc khánh, giá vé chưa đầy 300.000 đồng/người

Xu hướng - 19 giờ trước

GĐXH - Hôm nay (21/8), tại Hà Nội, rất đông người dân có mặt Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" 2025 để thưởng thức các mặt hàng nông sản Việt Nam. Riêng quầy sầu riêng, thực khách được ăn thỏa thích sầu riêng tại chỗ, chỉ với 299.000 đồng/người.

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 350% lượt khách đến Thủ đô xem diễu binh, diễu hành, giá vé xe được kiểm soát

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 350% lượt khách đến Thủ đô xem diễu binh, diễu hành, giá vé xe được kiểm soát

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Theo đại diện Bến xe Mỹ Đình, trong các ngày cao điểm tới đây, lượng khách trong các ngày cao điểm chiều đi từ Bến xe Mỹ Đình khoảng 22.000 lượt/ngày, chiều về khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, dự kiến 950 lượt xe/ngày.

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 21-24/8/2025: Cúp điện từ sáng sớm kéo dài đến chiều tối nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 21-24/8/2025: Cúp điện từ sáng sớm kéo dài đến chiều tối nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Top