Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi

Thứ ba, 14:47 27/05/2014 | Sản phẩm - Dịch vụ

Hai gã khổng lồ đồ uống giải khát Pepsi và Coca-Cola luôn cạnh tranh cơ hội quảng bá thương hiệu của mình tại những sân chơi toàn cầu, tất nhiên có cả cơ hội vàng World Cup.

Nhanh chân trở thành một trong 6 nhà tài trợ chính của World Cup, Coca-Cola đã vạch ra một chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Ngoài số tiền tài trợ cho World Cup 2014, Coca-Cola còn sẵn sàng để đổ thêm 1 tỷ USD vào quảng cáo.

Để chào đón World Cup, Coca-Cola đã sản xuất một loạt 300 triệu chai nước ngọt với những thiết kế chai mini tương tác đặc biệt. Mỗi mẫu chai mini đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, như Argentina, Nhật Bản và Qatar,… Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Coca-Cola còn cho phép mọi người thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 1
Những mẫu chai mini tương tác đặc biệt của Coca-Cola.

Để tăng sức nóng cho cơn sốt World Cup, Coca-Cola đã đứng ra tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: “Thế giới của chúng ta”. Ngoài ra, Coca-Cola còn có một sản phẩm tiếp thị mới là loại rượu vang thượng hạng do nghệ nhân nổi tiếng người Áo Riedel thực hiện.

Tháng 02/2014, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố chọn Aquarius của Coca-Cola là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, và dùng tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã về đến Brazil.

Đầu tháng 4/2014, ông lớn này tung ra clip quảng cáo “One World, One Game - Brasil (Brazil), Everyone's Invited” như một lời mời những người yêu bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đến Brazil để dự World Cup 2014. Với thông điệp “Một trái bóng lăn, hàng triệu con tim cùng nhịp đập. Cúp bóng đá thế giới - Chiếc cúp của tất cả chúng ta. Chào đón tất cả mọi người” quảng cáo của Coca-Cola đã thực sự gây được ấn tượng với nhiều người.

Không chịu thua kém, Pepsi cũng nhanh chóng tận dụng dàn đại sứ thương hiệu đông đảo gồm 19 siêu sao bóng đá vào chiến dịch tiếp thị chính thức tại World Cup 2014, để thách thức đối thủ.

Đầu tháng 4/2014, Pepsi tung clip quảng cáo “Now is what you make it” (tạm dịch: Hiện tại là do chính bạn tạo nên), nhằm giới thiệu nhạc nền World Cup 2014, với sự tụ họp của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Messi, Aguero, Van Persie, Wilshere…

Việc chủ ý sử dụng ca khúc “Heroes” được phát hành năm 1977 của David Bowie đã giúp Pepsi đánh thức lòng dũng cảm ẩn chứa bên trong mỗi người, để đứng lên giành lấy cơ hội trở thành “người hùng”. Đây cũng là động lực cần phải có của các đội bóng khi tham gia tranh tài World Cup.

Bên cạnh đó, Pepsi tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ khi giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật theo phong cách đường phố, khắc họa vẻ đẹp của môn bóng đá với sự tham gia thể hiện của 6/19 đại sứ thương hiệu trên.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 2
Hình của các cầu thủ nổi tiếng được in trên vỏ lon Pepsi.

Trước đó, những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá đã được in lên các sản phẩm của Pepsi và tung ra vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới. Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola. Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ, thời trang...

Dù không phải nhà tài trợ chính thức của World Cup 2014, Pepsi vẫn tự tin cạnh tranh cùng Coca-Cola trong các chiến dịch quảng cáo. Bài học từ World Cup 2010 đã cho thấy rằng, nhờ “mạnh tay” chi đậm cho các chiến dịch quảng cáo, kết quả mà Pepsi thu được cũng không thua kém gì đối thủ Coca-Cola.

Thậm chí, một báo cáo hồi đầu năm của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic còn cho thấy, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coke đổ cả “núi tiền” cho các chiến dịch quảng cáo tại Thế vận hội London 2012.

Chưa ai biết trước chiến dịch quảng cáo tại World Cup 2014 của hai tập đoàn nước giải khát lớn nhất thế giới sẽ có kết quả như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn rằng, cuộc chiến giành giật thị phần của hai “ông lớn” này sẽ không bao giờ dừng lại ở đó.
 
Theo Kiều Châu/Diễn đàn đầu tư
hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 18/4/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 18/4/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 18/4/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Loại quả Việt xuất khẩu tỷ USD bán đầy thị trường trong nước mức giá 'siêu' rẻ

Loại quả Việt xuất khẩu tỷ USD bán đầy thị trường trong nước mức giá 'siêu' rẻ

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Loại quả quen thuộc này được bán đầy chợ việt với mức giá tương đối rẻ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Những dự án chung cư đang được triển khai tại Long Biên năm 2025

Những dự án chung cư đang được triển khai tại Long Biên năm 2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Hiện nay trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội, nhiều dự án chung cư đang triển khai, sắp đi vào hoạt động cùng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư khiến cho giá trị bất động sản tăng trưởng vượt bậc.

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang có bước phát triển mạnh mẽ, với tăng trưởng kinh tế đạt 7,5% so với cùng kỳ. Đặc biệt, tỉnh đã hoàn thành và vượt qua toàn bộ 24/24 chỉ tiêu được HĐND giao.

Công ty CP Dầu khí Nam Long bị thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu

Công ty CP Dầu khí Nam Long bị thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa có Quyết định thu hồi Giấy xác nhận đủ kiều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của Công ty CP Dầu khí Nam Long.

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 12 tháng đang cao nhất thị trường: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 12 tháng đang cao nhất thị trường: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 12 tháng ở điều kiện thường đang dao động quanh ngưỡng 4,4 - 6%.

Lịch cúp điện Cà Mau ngày 18 – 20/4/2025: Nhiều khách hàng 10 tiếng/ngày không có điện để dùng

Lịch cúp điện Cà Mau ngày 18 – 20/4/2025: Nhiều khách hàng 10 tiếng/ngày không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 18 – 20/4/2025: Cúp điện hàng loạt khu vực để sửa chữa

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 18 – 20/4/2025: Cúp điện hàng loạt khu vực để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Khung giá cho thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay là bao nhiêu?

Khung giá cho thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay là bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Mức giá cho thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội được áp dụng hiện nay thấp nhất là 48.000 đồng/m2 sàn sử dụng/tháng, cao nhất lên tới 198.000 đồng/m2 sàn sử dụng/tháng.

Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji ra sao khi giá thế giới giảm?

Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji ra sao khi giá thế giới giảm?

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay trong nước tăng mạnh 2 triệu đồng mỗi lượng ngay khi mở cửa dù giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh.

Top