'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi
Hai gã khổng lồ đồ uống giải khát Pepsi và Coca-Cola luôn cạnh tranh cơ hội quảng bá thương hiệu của mình tại những sân chơi toàn cầu, tất nhiên có cả cơ hội vàng World Cup.
Nhanh chân trở thành một trong 6 nhà tài trợ chính của World Cup, Coca-Cola đã vạch ra một chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Ngoài số tiền tài trợ cho World Cup 2014, Coca-Cola còn sẵn sàng để đổ thêm 1 tỷ USD vào quảng cáo.
Để chào đón World Cup, Coca-Cola đã sản xuất một loạt 300 triệu chai nước ngọt với những thiết kế chai mini tương tác đặc biệt. Mỗi mẫu chai mini đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, như Argentina, Nhật Bản và Qatar,… Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Coca-Cola còn cho phép mọi người thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

Để tăng sức nóng cho cơn sốt World Cup, Coca-Cola đã đứng ra tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: “Thế giới của chúng ta”. Ngoài ra, Coca-Cola còn có một sản phẩm tiếp thị mới là loại rượu vang thượng hạng do nghệ nhân nổi tiếng người Áo Riedel thực hiện.
Tháng 02/2014, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố chọn Aquarius của Coca-Cola là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, và dùng tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã về đến Brazil.
Đầu tháng 4/2014, ông lớn này tung ra clip quảng cáo “One World, One Game - Brasil (Brazil), Everyone's Invited” như một lời mời những người yêu bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đến Brazil để dự World Cup 2014. Với thông điệp “Một trái bóng lăn, hàng triệu con tim cùng nhịp đập. Cúp bóng đá thế giới - Chiếc cúp của tất cả chúng ta. Chào đón tất cả mọi người” quảng cáo của Coca-Cola đã thực sự gây được ấn tượng với nhiều người.
Không chịu thua kém, Pepsi cũng nhanh chóng tận dụng dàn đại sứ thương hiệu đông đảo gồm 19 siêu sao bóng đá vào chiến dịch tiếp thị chính thức tại World Cup 2014, để thách thức đối thủ.
Đầu tháng 4/2014, Pepsi tung clip quảng cáo “Now is what you make it” (tạm dịch: Hiện tại là do chính bạn tạo nên), nhằm giới thiệu nhạc nền World Cup 2014, với sự tụ họp của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Messi, Aguero, Van Persie, Wilshere…
Việc chủ ý sử dụng ca khúc “Heroes” được phát hành năm 1977 của David Bowie đã giúp Pepsi đánh thức lòng dũng cảm ẩn chứa bên trong mỗi người, để đứng lên giành lấy cơ hội trở thành “người hùng”. Đây cũng là động lực cần phải có của các đội bóng khi tham gia tranh tài World Cup.
Bên cạnh đó, Pepsi tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ khi giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật theo phong cách đường phố, khắc họa vẻ đẹp của môn bóng đá với sự tham gia thể hiện của 6/19 đại sứ thương hiệu trên.

Trước đó, những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá đã được in lên các sản phẩm của Pepsi và tung ra vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới. Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola. Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ, thời trang...
Dù không phải nhà tài trợ chính thức của World Cup 2014, Pepsi vẫn tự tin cạnh tranh cùng Coca-Cola trong các chiến dịch quảng cáo. Bài học từ World Cup 2010 đã cho thấy rằng, nhờ “mạnh tay” chi đậm cho các chiến dịch quảng cáo, kết quả mà Pepsi thu được cũng không thua kém gì đối thủ Coca-Cola.
Thậm chí, một báo cáo hồi đầu năm của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic còn cho thấy, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coke đổ cả “núi tiền” cho các chiến dịch quảng cáo tại Thế vận hội London 2012.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 3/7/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 34 phút trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 3/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Kỳ điều hành ngày 3/7, giá bán xăng giảm từ hơn 21.000 đồng xuống còn hơn 19.000 đồng/lít
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Ngày 3/7, Bộ Công thương công bố giá xăng dầu bán lẻ trên thị trường mới, áp dụng từ 15h chiều cùng ngày. Kỳ điều hành này, giá bán các mặt hàng xăng dầu đều giảm.

Giá bán không ngờ tới của nhiều căn biệt thự tại phường Hoàn Kiếm (mới), Hà Nội
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Sau khi sáp nhập, giá biệt thự, đặc biệt là những căn biệt thự cổ tại phường Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội vẫn ghi nhận ở mức cao, nhiều căn được rao bán lên tới hơn 400 tỷ đồng.

Xe sedan hạng C giá 189 triệu đồng thiết kế sang trọng, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ ngang xe ga Honda SH có gì đặc biệt khi ra mắt ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Xe sedan hạng C đang khiến dân tình ‘đứng ngồi không yên’ bởi giá quá rẻ, thiết kế đẹp mà giá chỉ ngang Honda SH.

Thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký viên uống Nano IQ Mama Care dành cho mẹ bầu và hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành hàng loạt quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký sản phẩm của một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 3 – 6/7/2025: Một số khách hàng nằm trong diện cúp điện liên tục
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 3 – 6/7/2025: Cúp điện từ sáng sớm, kéo dài hơn 10 tiếng/ngày một số khu dân cư
Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.

Những khoản tiền chuyển vào tài khoản cá nhân bắt buộc phải chịu thuế, người dân cần đặc biệt lưu ý
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, tức là khoản tiền đó có phải là thu nhập chịu thuế hay không, chứ không đơn thuần dựa trên số tiền ra vào tài khoản.

Giá lăn bánh Mazda2 mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, thấp hơn cả Hyundai Grand i10, Kia Morning, thành sedan hạng B rẻ nhất phân khúc
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Mazda2 mới nhất đang cực hấp dẫn bởi ưu đãi hiện chỉ còn 403 triệu đồng, thấp hơn cả hatchback hạng A như Hyundai Grand i10, Kia Morning.

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ
Xu hướng - 17 giờ trướcĐầu tư căn hộ dịch vụ nở rộ trong 1-2 năm gần đây nhưng diễn biến thị trường đang có sự thay đổi lớn

Xe gầm cao SUV hạng B giá 589 triệu đồng tại Việt Nam đẹp long lanh vượt trội Mazda CX-3, rẻ hơn Kia Seltos và Hyundai Creta
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B của một hãng xe Châu Âu nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn các mẫu xe Hàn Quốc như Kia Seltos và Hyundai Creta.