Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi

Thứ ba, 14:47 27/05/2014 | Sản phẩm - Dịch vụ

Hai gã khổng lồ đồ uống giải khát Pepsi và Coca-Cola luôn cạnh tranh cơ hội quảng bá thương hiệu của mình tại những sân chơi toàn cầu, tất nhiên có cả cơ hội vàng World Cup.

Nhanh chân trở thành một trong 6 nhà tài trợ chính của World Cup, Coca-Cola đã vạch ra một chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Ngoài số tiền tài trợ cho World Cup 2014, Coca-Cola còn sẵn sàng để đổ thêm 1 tỷ USD vào quảng cáo.

Để chào đón World Cup, Coca-Cola đã sản xuất một loạt 300 triệu chai nước ngọt với những thiết kế chai mini tương tác đặc biệt. Mỗi mẫu chai mini đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, như Argentina, Nhật Bản và Qatar,… Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Coca-Cola còn cho phép mọi người thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 1
Những mẫu chai mini tương tác đặc biệt của Coca-Cola.

Để tăng sức nóng cho cơn sốt World Cup, Coca-Cola đã đứng ra tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: “Thế giới của chúng ta”. Ngoài ra, Coca-Cola còn có một sản phẩm tiếp thị mới là loại rượu vang thượng hạng do nghệ nhân nổi tiếng người Áo Riedel thực hiện.

Tháng 02/2014, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố chọn Aquarius của Coca-Cola là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, và dùng tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã về đến Brazil.

Đầu tháng 4/2014, ông lớn này tung ra clip quảng cáo “One World, One Game - Brasil (Brazil), Everyone's Invited” như một lời mời những người yêu bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đến Brazil để dự World Cup 2014. Với thông điệp “Một trái bóng lăn, hàng triệu con tim cùng nhịp đập. Cúp bóng đá thế giới - Chiếc cúp của tất cả chúng ta. Chào đón tất cả mọi người” quảng cáo của Coca-Cola đã thực sự gây được ấn tượng với nhiều người.

Không chịu thua kém, Pepsi cũng nhanh chóng tận dụng dàn đại sứ thương hiệu đông đảo gồm 19 siêu sao bóng đá vào chiến dịch tiếp thị chính thức tại World Cup 2014, để thách thức đối thủ.

Đầu tháng 4/2014, Pepsi tung clip quảng cáo “Now is what you make it” (tạm dịch: Hiện tại là do chính bạn tạo nên), nhằm giới thiệu nhạc nền World Cup 2014, với sự tụ họp của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Messi, Aguero, Van Persie, Wilshere…

Việc chủ ý sử dụng ca khúc “Heroes” được phát hành năm 1977 của David Bowie đã giúp Pepsi đánh thức lòng dũng cảm ẩn chứa bên trong mỗi người, để đứng lên giành lấy cơ hội trở thành “người hùng”. Đây cũng là động lực cần phải có của các đội bóng khi tham gia tranh tài World Cup.

Bên cạnh đó, Pepsi tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ khi giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật theo phong cách đường phố, khắc họa vẻ đẹp của môn bóng đá với sự tham gia thể hiện của 6/19 đại sứ thương hiệu trên.

'Cuộc chiến' trước thềm World Cup của Coca-Cola và Pepsi 2
Hình của các cầu thủ nổi tiếng được in trên vỏ lon Pepsi.

Trước đó, những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá đã được in lên các sản phẩm của Pepsi và tung ra vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới. Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola. Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ, thời trang...

Dù không phải nhà tài trợ chính thức của World Cup 2014, Pepsi vẫn tự tin cạnh tranh cùng Coca-Cola trong các chiến dịch quảng cáo. Bài học từ World Cup 2010 đã cho thấy rằng, nhờ “mạnh tay” chi đậm cho các chiến dịch quảng cáo, kết quả mà Pepsi thu được cũng không thua kém gì đối thủ Coca-Cola.

Thậm chí, một báo cáo hồi đầu năm của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic còn cho thấy, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coke đổ cả “núi tiền” cho các chiến dịch quảng cáo tại Thế vận hội London 2012.

Chưa ai biết trước chiến dịch quảng cáo tại World Cup 2014 của hai tập đoàn nước giải khát lớn nhất thế giới sẽ có kết quả như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn rằng, cuộc chiến giành giật thị phần của hai “ông lớn” này sẽ không bao giờ dừng lại ở đó.
 
Theo Kiều Châu/Diễn đàn đầu tư
hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
5 món ăn  rẻ tiền có thể thoải mái ăn đêm mà không sợ béo

5 món ăn rẻ tiền có thể thoải mái ăn đêm mà không sợ béo

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 phút trước

GĐXH - Chỉ cần bạn nắm vững một số nguyên tắc lựa chọn thực phẩm gồm: ít calo, giàu chất xơ và nước. Từ đó, bạn có thể chọn món vừa tiền để ăn mà không sợ tăng cân, béo phì.

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 mới nhất giảm cực sâu, rẻ nhất chỉ từ 8 triệu vẫn siêu xịn sò

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 mới nhất giảm cực sâu, rẻ nhất chỉ từ 8 triệu vẫn siêu xịn sò

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 11, iPhone 12 đang giảm mạnh cùng theo đó, iPhone 13 cũng tụt giá mạnh mẽ và sớm đe nẹt cả vua Android tầm trung Galaxy A55 5G.

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng mai (14/5), nâng giá tham chiếu lên 88 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng mai (14/5), nâng giá tham chiếu lên 88 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC tiếp theo vào 9h ngày mai (14/5) với khối lượng đấu thầu là 16.800 lượng. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Giá lăn bánh Honda City mới nhất đã giảm mạnh còn nhiều ưu đãi, tâm thế choán chỗ Hyundai Accent và Toyota Vios

Giá lăn bánh Honda City mới nhất đã giảm mạnh còn nhiều ưu đãi, tâm thế choán chỗ Hyundai Accent và Toyota Vios

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Honda City mới nhất đang vô cùng lợi thế cạnh tranh với Hyundai Accent và Toyota Vios bởi nhiều ưu đãi về tiền mặt cũng như quà tặng.

Túi tiền người dân 'thua xa' giá nhà

Túi tiền người dân 'thua xa' giá nhà

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

Theo Bộ Tài chính, giá nhà tăng liên tục vượt quá khả năng tài chính của đa số người dân nên lượng giao dịch trên thị trường sụt giảm dẫn tới số thu về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản năm 2023 giảm mạnh.

Từ 2025, những loại đất không giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ

Từ 2025, những loại đất không giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Từ 01/01/2025, Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực, nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hà Nội: Khách mua nhà 'choáng váng' vì mỗi m2 căn tập thể cũ xập xệ có giá ngang biệt thự ven đô

Hà Nội: Khách mua nhà 'choáng váng' vì mỗi m2 căn tập thể cũ xập xệ có giá ngang biệt thự ven đô

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

Một căn tập thể tầng 1 ở Tân Mai (Hoàng Mai) có diện tích trên sổ 16,3m2, diện tích sử dụng 55m2 đang được rao bán với giá 2,3 tỷ đồng. Như vậy, tính theo diện tích trên sổ, căn tập thể này có giá 141 triệu đồng/m2.

Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine

Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Ngày 13/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa chuyển hồ sơ liên quan đến 1.900 gói cà phê mang thương hiệu Phạm Phong Phú đến cơ quan điều tra.

Có 200 triệu đồng gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào hưởng lãi cao nhất kỳ hạn 12 tháng?

Có 200 triệu đồng gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào hưởng lãi cao nhất kỳ hạn 12 tháng?

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng đang được niêm yết quanh ngưỡng 3,55-5,2%/năm. Nếu có 200 triệu đồng và muốn gửi tiết kiệm 12 tháng bạn sẽ có số lãi cao nhất khoảng 10,4 triệu đồng.

Tin vui: Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Tin vui: Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Top