Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đàn ông Việt "kém tắm", siêu mẫu nữ lấy chồng Tây?

Thứ năm, 10:13 11/10/2007 | Giải trí

Đàn ông Việt e dè hơn người đàn ông nước ngoài. Đàn ông Việt nên bật đèn xanh trong chuyện tình cảm, đàn ông Việt thiếu tự tin vì sợ bị từ chối...

Như trái bóng lăn, đến chân ai thì người ấy...đá!

Bằng Lăng: Tôi biết ông xã chừng hai năm thì cưới. Mối quan hệ rất bình thường, cũng hẹn hò như bao nhiêu người. Chúng tôi cảm nhận được 2 đứa sinh ra để trở thành cô dâu chú rể của nhau, nên tháng 1/2007 chúng tôi kết hôn. Ông xã tôi người Đức. Tôi nhiều bạn Mỹ, Anh, Úc nhưng chưa bao giờ nghĩ có bạn là người Đức, vì tôi vốn ác cảm với người Đức. Khi gặp anh ấy, chúng tôi yêu và chia sẻ được mọi chuyện với nhau.

Phi Thanh Vân:- Lần đầu tiên tôi gặp Thierry Blanc tại nhà hàng Ngọc Sương, hôm đó là sinh nhật chị Bích Hằng. Lúc gặp Blanc, có ai nghĩ sau này sẽ yêu và lấy nhau đâu vậy mà tại … cái duyên. Ngày đầu tiên quen cũng xã giao bình thường, anh ấy không vồ vập tôi như những người đàn ông Việt. Tất cả rất bình lặng như  trái bóng lăn, đến chân ai người đấy đá.

Siêu mẫu Phi Thanh Vân và phu quân Thierry Blanc (người Pháp).

Ngọc Nga: Chia tay với chồng cũ, 3 tháng sau tôi quen anh Lindsay John Burden trong một lần đi ăn với bạn bè. Hôm đó anh nghe câu chuyện vợ chồng cũ của tôi, anh ấy đã chọn tôi làm vợ. Anh sẽ không để tôi chạy thoát. Lindsay làm kinh doanh tại Việt Nam, anh ấy là người Úc và kém tôi 2 tuổi, nhưng tính cách chín chắn. Lindsay qua Việt Nam hơn một năm thì quen tôi. Trước đó anh yêu mấy cô gái Việt, họ lừa tiền tình của anh khiến anh tan nát.

Lấy chồng ngoại không phải vì tiền!

Bằng Lăng: - Tôi không thích bon chen. Tôi muốn ngủ ngon nửa đêm không giật mình. Có thể nhiều người cho rằng lấy chồng tây mới là đẳng cấp, nhưng đó là ai chứ không phải tôi. Tôi không nhất thiết lấy chồng giầu có, lấy chồng nước ngoài để trên cơ cô này hay cô kia. Kết hôn với người nước ngoài là do ngẫu nhiên. Nếu phải bon chen chuyện chồng giầu thì tôi có thể lấy được người giầu hơn người chồng hiện giờ, nhưng tôi không tính toán, tôi biết lấy có làm đủ. Tôi không tham lam. Tôi chỉ cần không bị đói. Tôi không yêu cầu xe hơi, đeo hột xoàn, nhà lầu hay gì, chỉ cần gia đình hạnh phúc vui vẻ với những điều mình đang có.

Siêu mẫu Ngọc Nga và phu quân Lindsay John Burden (Người Úc).

Phi Thanh Vân:  Tôi được tặng chiếc nhẫn đính hôn giá trị nhưng tôi không coi điều đó nặng hơn tình yêu và hôn nhân của chúng tôi. Khi tôi 21 tuổi, tôi yêu Blanc, 7 tháng sau tôi mới đoạt giải siêu mẫu. Rồi tiếng tăm vẫn lềnh bềnh như Lục Bình. Gần 2 năm sau tôi mới có đôi chút tiếng tăm. Tôi không ham muốn nhà lầu của Blanc, cho dù tôi đứng tên mua nhà, nhưng khi chuyển nhượng nhà vẫn phải có chữ ký của Blanc. Nên có con nhỏ nào nói tôi lấy chồng vì lấy nhà lầu tôi sẽ cho cô ta một trận!

Ngọc Nga: Lindsay đã từng có ác cảm với gái Việt khi kể về các cô gái đó cho tôi nghe. Lần gặp thứ 2, anh nói “Anh yêu em” bằng tiếng Việt. Tôi nói: "Đừng có coi em là gái qua đường, nếu tìm gái đi chỗ khác tìm". Anh mang quà tặng tôi, tôi cầm quà ném thẳng vào mặt. Tôi nghĩ anh ấy đánh đồng tôi với những cô gái chuyện tình dăm ba ngày của anh, tôi chửi mắng và đuổi anh ấy. Sau đó 3 tháng anh ấy đòi qua nhà mẹ tôi để hỏi cưới.

Chồng tây, vợ ta: Xí xa xí xồ

Phi Thanh Vân: - Tôi và chồng trao đổi bằng nhau bằng tiếng Anh. Tôi đã từng đi học tiếng Pháp, nhưng hay bận công việc đột xuất, lại phải nghỉ học. Blanc không nói được tiếng Việt nên cũng khổ. Cuối tuần các gia đình khác đầm ấm trò chuyện, còn gia đình tôi thì con rể cứ xí xa xí xồ,. Bố mẹ vợ nói gì cứ nói, cậu con rể chỉ biết nhe răng ra cười. Tôi đỡ lời nhưng đỡ hoài cũng mệt. Thôi đành, coi như "hy sinh đời bố củng cố đời con": lấy anh chồng ngoại thì gen trội mạnh, đẻ con gái hay con trai đều đẹp, tôi đỡ lo một phần!

Bằng Lăng: Tôi có ý định lấy quốc tịch Đức thì tôi sẽ học tiếng Đức, nhưng hiện giờ tiếng Đức của tôi vẫn tệ lắm. Còn anh ấy học tiếng Việt thì học trước quên sau. Anh ấy nói: "Sao anh nói cho thầy giáo thì thầy giáo hiểu mà nói chuyện tiếng Việt với em, em lại không hiểu? Khó quá, không học nữa". Anh nói chuyện với tôi bằng tiếng Anh, vì anh từng học tại Anh. Tôi yêu và lấy anh nên trao đổi bằng ngoại ngữ rất tốt. Tôi đã qua thăm bố mẹ anh ấy 2 lần. Tôi giao tiếp với bố mẹ chồng cũng bằng tiếng Anh.

Chồng ngoại lãng mạn hơn chồng nội!

Phi Thanh Vân: - Lúc nào Blanc cũng có thể giúp tôi bình tĩnh. Có những ngày tháng tâm lý tôi không được tốt, khi tôi bắt tay vào đóng phim "Cô gái xấu xí" tôi làm việc suốt ngày, gần 3 tuần anh ấy không đòi hỏi chuyện chăn gối, anh ấy để tôi ngủ. Sau đó, Blanc hướng cho tôi nghe nhạc, thư giãn. Tôi vui vẻ trở lại. Anh ấy đúng là người đàn ông từng trải và biết cách làm tốt đẹp mọi vấn đề tưởng như sẽ tồi tệ.

Ngọc Nga: - Khi tôi sinh bé William, Lindsay đứng trong phòng sinh và nắm tay tôi, em bé rớt ra là chồng tôi bồng em bé rồi mới đưa cho tôi. Chồng tôi khóc, quay sang hôn em bé rồi hôn vợ. Anh ấy cứ ngồi bên cạnh vợ đến sáng. Sinh xong William, tôi tăng cân dữ dội tôi có vờ trách: "Tại anh và thằng nhóc nên giờ em mới mập ra nè, anh có thấy em có mỡ không". Anh ấy nói: " Không sao đâu, khi em sinh xong em bé, anh sẽ đưa em đi thẩm mỹ cắt cục mỡ đó đi" Hay là anh ấy nói: "Không sao, anh yêu cục mỡ của em lắm".

Siêu mẫu Bằng Lăng và phu quân người Đức

Bằng Lăng: -Đàn ông nước ngoài họ lãng mạn hơn ta, họ quan tâm đến tinh thần và cảm nhận của người đàn bà họ yêu. Khi bạn trai cũ là người Việt thấy tôi buồn có hỏi thăm, nếu tôi nói "không có gì đâu" thì lập tức họ không hỏi nữa. Còn người nước ngoài họ luôn muốn biết vì sao tôi buồn để họ cùng chia sẻ với tôi.

Đàn ông Việt e dè hơn người đàn ông nước ngoài, khi họ thích một cô gái, họ không dám thẳng thắn nói và họ để mất cơ hội với cô ấy. Đàn ông Việt nên bật đèn xanh trong vấn đề tình cảm, để các cô gái còn biết đường tiến tới. Đàn ông Việt không tự tin vì họ sợ bị từ chối. Tôi đã từng thích nhiều người đàn ông Việt, nhưng chờ mãi chẳng thấy mấy anh nói điều gì, để rồi sau này anh ta lại thổ lộ "Anh đã từng thích em lắm!"

Cực chẳng đã mới ra nước ngoài!

Phi Thanh Vân: - Có nhiều bạn bè cứ nói: quơ đâu được ông chồng hay thế? Tôi nói: “Đâu có đâu chị ơi, tôi bị quơ đấy chứ”. Bạn bè tôi nhiều người quá chú trọng đến nhẫn hột xoàn, đám cưới rình rang. Tôi coi trọng đám cưới có ý nghĩa, cả tân lang và tân nương đều hạnh phúc.

Sau khi kết hôn, đàn ông Việt Nam làm bao nhiêu tiền đưa hết tiền cho vợ, đàn ông nước ngoài không vậy. Tiền của anh là của anh, của em là của em. Nếu tiền vợ chồng dùng hàng tháng thì đàn ông lo. Chồng tôi hiện nay không giầu có như chồng của các chị đồng nghiệp, nhưng đó là người chồng tốt. Tôi cần một người chồng tốt hơn là một ông chồng cực giầu. Blanc có thể chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ tôi trong công việc.

Ngọc Nga: Ông xã tôi kinh doanh, xuất khẩu đồ trang trí nội thất.Tôi có làm thêm cho ông xã và không nhận lương, cho dù ông xã có hỏi tôi là muốn lương bao nhiêu, tôi nói: "Anh không trả nổi cho em đâu".   

Bằng Lăng:  Ông xã tôi làm cố vấn kinh tế, đang công tác ở Việt Nam và đi thường xuyên. Sau này, anh ấy công tác ở đâu tôi sẽ đi theo đó. Về vấn đề quốc tịch của tôi cũng chưa tính. Tôi thích ở Việt Nam hơn, còn cực chẳng đã mới đi các nước khác. 

Theo Từ Nữ Triệu Vương
Vietnamnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nàng dâu xinh đẹp của 'Lật mặt 7': Gốc Hà Nội lại phải học nói giọng Hà Nội

Nàng dâu xinh đẹp của 'Lật mặt 7': Gốc Hà Nội lại phải học nói giọng Hà Nội

Giải trí - 1 giờ trước

Góp mặt trong phim điện ảnh "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải, diễn viên Minh Khuê được công chúng khen ngợi vì lối diễn xuất chân thật cùng nhan sắc thăng hạng theo thời gian.

Sao Việt rộn ràng nghỉ lễ: Hoa hậu Đỗ Hà lộ diện giữa thông tin cưới thiếu gia, dàn người đẹp diện bikini "cực nóng"

Sao Việt rộn ràng nghỉ lễ: Hoa hậu Đỗ Hà lộ diện giữa thông tin cưới thiếu gia, dàn người đẹp diện bikini "cực nóng"

Giải trí - 3 giờ trước

Dàn sao Việt đã bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bằng những chuyến đi chơi xa.

Thanh Hằng: "Tôi và ông xã không đi theo những định kiến cũ"

Thanh Hằng: "Tôi và ông xã không đi theo những định kiến cũ"

Giải trí - 5 giờ trước

Mới đây, Thanh Hằng đã có những chia sẻ về hạnh phúc của cô trong công việc, trong cuộc sống, trong mối quan hệ với ông xã Trần Nhật Minh, thu hút sự chú ý.

Tuổi xế chiều của nữ NSND ly hôn chồng sau 32 năm gắn bó: Vẫn có người theo đuổi, sống vui vẻ, yêu đời

Tuổi xế chiều của nữ NSND ly hôn chồng sau 32 năm gắn bó: Vẫn có người theo đuổi, sống vui vẻ, yêu đời

Giải trí - 14 giờ trước

Sau những sóng gió đã qua, NSND Ngọc Huyền đang có cuộc sống bình yên, vui vẻ bên mẹ già và con cháu. U65 vẫn có người để ý...

Cuộc sống hôn nhân ít biết của diễn viên Hương Tươi trong 'Trạm cứu hộ trái tim' và lần hiếm hoi chia sẻ về chồng kém 9 tuổi

Cuộc sống hôn nhân ít biết của diễn viên Hương Tươi trong 'Trạm cứu hộ trái tim' và lần hiếm hoi chia sẻ về chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Thu Hương (Hương Tươi) mới trở lại đóng phim truyền hình với vai diễn trong "Trạm cứu hộ trái tim". Cô ít xuất hiện trên truyền hình vì bận vun vén gia đình, chăm sóc hai con đang tuổi đi học.

Sao nam xứ Hàn bỏ nghề vì bị đồng nghiệp tẩy chay, đổi đời thành đại gia nhờ sang Việt Nam lập nghiệp

Sao nam xứ Hàn bỏ nghề vì bị đồng nghiệp tẩy chay, đổi đời thành đại gia nhờ sang Việt Nam lập nghiệp

Giải trí - 16 giờ trước

Trước khi trở thành một doanh nhân tại Việt Nam, nam diễn viên này cũng ít nhiều có thành tựu ở quê nhà.

2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều suốt vài thập kỷ

2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều suốt vài thập kỷ

Giải trí - 18 giờ trước

Từng lận đận trong chuyện tình cảm, nhưng cuối cùng NSND Thanh Ngoan và NSND Thanh Hoa đều tìm được bến đỗ hạnh phúc của đời mình.

Bất ngờ nam diễn viên 'Về nhà đi con' làm giám khảo Miss Grand Vietnam

Bất ngờ nam diễn viên 'Về nhà đi con' làm giám khảo Miss Grand Vietnam

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Quốc Trường và người mẫu Minh Tú là 2 thành viên giám khảo tiếp theo của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024.

Sao Việt nghỉ lễ 5 ngày: Đàm Thu Trang, Phương Oanh khoe địa điểm nghỉ dưỡng 'không ai ngờ'

Sao Việt nghỉ lễ 5 ngày: Đàm Thu Trang, Phương Oanh khoe địa điểm nghỉ dưỡng 'không ai ngờ'

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Đón kỳ nghỉ 30/4-1/5 dài 5 ngày, Hà Kiều Anh, Phạm Quỳnh Anh vui vầy bên gia đình; Phương Oanh, Đàm Thu Trang tiết lộ địa điểm nghỉ lễ đặc biệt.

Nam diễn viên Việt bị trầm cảm ở Mỹ: Ngồi ở quán cà phê, tôi bật khóc, bao nhiêu người Mỹ hốt hoảng nhìn

Nam diễn viên Việt bị trầm cảm ở Mỹ: Ngồi ở quán cà phê, tôi bật khóc, bao nhiêu người Mỹ hốt hoảng nhìn

Giải trí - 21 giờ trước

"Tôi đang muốn về Việt Nam làm việc" – Trương Minh Cường chia sẻ.

Top