Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đập tan băng cướp "mã tấu"

Thứ hai, 09:15 23/06/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Ngày 22/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan điều tra (CQĐT) đang hoàn thiện hồ sơ chuyển VKSND đề nghị truy tố băng cướp chuyên sử dụng mã tấu để gây án.

Với những hành vi liều lĩnh, manh động, băng cướp “sát thủ” này từng là nỗi  kinh hoàng của người dân địa phương.

Vụ cướp trong đêm

Ngày 7/6, anh Nguyễn Tiến Oanh (SN 1983, ở xã Cao Phong, huyện Lập Thạch), là công nhân của Nhà máy Hon da Việt Nam vội vã phóng xe máy về nhà.

Khi tới khu vực cầu Bến Gạo, thuộc xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương thì trời sập tối. Bất ngờ, trong màn đêm xuất hiện hai thanh niên với nhưng cây mã tấu sáng loáng trên tay ập đến chém liên tiếp vào đầu anh Oanh, khiến chiếc mũ bảo hiểm nạn nhân đang đội bị bóp méo.

Chưa dừng lại, bọn chúng còn đấm đá và kề mã tấu vào cổ anh Oanh quát: “Đưa tiền đây, không tao cắt đứt cuống họng bây giờ”.

Không kịp để cho nạn nhân thanh minh, bọn chúng lục người và cướp đi 1 điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay, 1 cặp số trong đó có gần 200 ngàn đồng và nhiều giấy tờ khác. Dã man hơn, bọn cướp còn ép nạn nhân phải nhảy xuống sông Phó Đáy, với khoảng cách từ mặt cầu đến mặt sông gần tới chục mét.

Rất may, khi nạn nhân chuẩn bị nhảy xuống, thì có tiếng động cơ và ánh đèn pha của một tốp xe máy đi đến. Bọn cướp vội lấy xe máy Wave RX, BKS 88F1- 0704 của anh Oanh chạy về hướng Thành phố Vĩnh Yên. Còn những người đi đường đến nơi thấy nạn nhân ngơ ngác đứng trên cầu đã hiểu lầm người đàn ông này đang định tự tử. 

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, lãnh đạo Công an huyện Tam Dương đã huy động các trinh sát nhanh chóng vào cuộc. Trước những thông tin hết sức mong manh, các điều tra viên đặc biệt chú ý đến câu chuyện của ông bảo vệ Bệnh viện đa khoa huyện Tam Dương kể rằng, khoảng 2h ngày 8/6, có hai thanh niên dìu một người bạn bị tai nạn giao thông vào cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó khoảng 1 tiếng thì trường hợp này được chuyển lên Bệnh viện đa khoa TP Vĩnh Yên điều trị tiếp vì bị gãy đùi. 

Sau khi phân tích thông tin, một tổ trinh sát đã xuống Bệnh viện đa khoa Vĩnh Yên để tìm hiểu. Qua xác minh được biết, bệnh nhân được người bảo vệ đề cập đến có tên là Nguyễn Văn Tú (SN 1991, ở xã An Hoà, huyện Tam Dương), đang là học sinh phổ thông. Hai người bạn đưa Tú vào cấp cứu là Bùi Văn Doanh (SN 1988) và Vương Văn Trường (SN 1992) cùng ở xã An Hoà.

Kẻ nằm viện, người bị bắt

Lập tức, CQĐT triệu tập ba đối tượng trên lên trụ sở đấu tranh khai thác. Lúc đầu, cả ba đối tượng trên viện đủ lý do để cố gắng hợp lý hoá thời gian chúng sử dụng trong đêm ngày 7/6. Tuy nhiên, do lời khai gian dối nên chúng bộc lộ nhiều sơ hở.

Đến cuối ngày 9/6, “băng cướp mã tấu” này mới chịu khai nhận đã thực hiện vụ cướp đối với anh Oanh ở khu vực cầu Bến Gạo.

Theo đó, sau khi cướp được xe của anh Oanh, bọn chúng chạy trên 2 xe về hướng thành phố Vĩnh Yên. Đến đoạn Quốc lộ 305 thuộc xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, do chạy nhanh và không làm chủ được tốc độ nên tên Tú bị ngã xe, gãy xương đùi. Trước tình thế ấy, bọn chúng đành vứt lại chiếc xe vừa cướp được, 3 đứa đèo nhau trên xe của Doanh đưa Tú vào bệnh viện cấp cứu.

Mở rộng điều tra, các điều tra viên còn làm rõ các đối tượng này là hung thủ của một vụ cướp táo tợn khác xảy ra vào ngày 25/5 ở huyện Mê Linh, mà nạn nhân là anh Nguyễn Đình Phong (SN1980, ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ): Khi anh Phong đi xe máy đến khu vực thôn Nội Đồng thuộc xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh thì bị ba tên này cầm theo dao phay xông ra đe doạ, khống chế cướp đi của anh Phong 1 điện thoại di động, 1 ví da có khoảng 6 triệu đồng, 1 thẻ ATM có tài khoản khoảng hơn 5 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác.

Trước khi bỏ đi, chúng còn bắt anh Phong đọc cho password của thẻ. Sau khi tiêu hết tiền vừa cướp được, trưa hôm sau chúng mang thẻ ATM cướp được của anh Phong ra ngân hàng để rút. Nhưng vì chủ nhân đã báo ngân hàng để phong toả tài khoản, nên các đối tượng không thể thực hiện được hành vi.

Ngày 11/6, Công an huyện Tam Dương đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Doanh; Vương Văn Trường, về tội cướp tài sản. Còn đối tượng Nguyễn Văn Tú đang nằm viện sẽ được CQĐT xem xét xử lý sau. 

Lan Anh

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thực hiện hành vi này trên đất nông nghiệp, người dân sẽ thiệt đơn thiệt kép

Thực hiện hành vi này trên đất nông nghiệp, người dân sẽ thiệt đơn thiệt kép

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Theo chuyên gia, hành vi xây nhà trên đất nông nghiệp là một hành vi vi phạm pháp luật và sẽ phải chịu chế tài xử lý nghiêm khắc.

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Pháp luật - 16 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nhà đầu tư chuyển tiền, Hòa đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty TNHH Pros Land có hợp tác với các chủ dự án lớn, mua được các suất bất động sản với giá ưu đãi, suất đối ngoại. Đây chính là cái bẫy khiến gần 40 nạn nhân bị lừa.

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Pháp luật - 18 giờ trước

GĐXH - Chỉ trong một thời gian ngắn, Tâm Lộc Phát từ một công ty "bé xíu" bỗng nhiên "nổi đình, nổi đám" trên khắp các trang mạng xã hội bởi khả năng thu hút các nhà đầu tư trong việc huy động vốn...

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Pháp luật - 19 giờ trước

GĐXH - Cho rằng mẹ người tình ngăn cấm chuyện tình cảm, Hồ đã dùng dao sát hại người phụ nữ này. Trong cơn say máu, Hồ sát luôn người yêu rồi dùng dao tự đâm vào bụng mình để tự sát.

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Pháp luật - 19 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn đưa thông tin gian dối cho rằng, bản thân đang đầu tư đất thuộc các dự án tại tỉnh Quảng Ninh và Thanh Hóa, đối tượng đề nghị các cá nhân góp vốn chung tiền mua đất. Tiếp đó, Hà yêu cầu các nạn nhân đưa tiền để chi phí tách thửa, sang tên...

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Pháp luật - 20 giờ trước

GĐXH - Theo lãnh đạo xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng, lực lượng chức năng phát hiện một vật thể đã than hoá, nghi là người. Hiện địa phương đang chờ thông tin kết luận từ cơ quan pháp y.

Diễn biến mới vụ cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Diễn biến mới vụ cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Pháp luật - 21 giờ trước

GĐXH - Liên quan đến vụ cựu tiếp viên Vietnam Airlines môi giới bán dâm giá nghìn đô, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra.

Nghe mẹ nói chuyện trong phòng kín, con gái kịp thời ngăn một vụ lừa đảo

Nghe mẹ nói chuyện trong phòng kín, con gái kịp thời ngăn một vụ lừa đảo

Pháp luật - 23 giờ trước

Kẻ lạ mặt yêu cầu bà T. đóng kín cửa, ở trong phòng và không được đi ra ngoài. Phát hiện sự việc, cô con gái khuyên mẹ nên tắt điện thoại ngay và đi báo công an.

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Pháp luật - 1 ngày trước

GĐXH - Các đối tượng lừa đảo đóng giả là doanh nhân thành đạt, có cuộc sống giàu có, thường xuyên gọi điện, nhắn tin quan tâm đến các bị hại là những phụ nữ đơn thân.

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Pháp luật - 1 ngày trước

Công an Hà Nội tìm bị hại đã nộp tiền để được tham gia thi và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International.

Top