Hà Nội
23°C / 22-25°C

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: "Phòng thủ" hay "Tấn công"?

Thứ sáu, 16:30 14/02/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Trước "làn sóng" bánh kẹo ngoại nhập ồ ạt vào Việt Nam, doanh nghiệp Việt bị đặt vào thế khó khăn. Câu hỏi đặt ra là: Nên "phòng thủ" giữ chắc trên "sân" của mình hay chủ động "tấn công" để giành phần thắng?

Thị trường bánh kẹo Việt: Nhộn nhịp nhưng khó kiểm soát

Theo nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt – Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) đã ký kết, từ ngày 1.1.2018, các sản phẩm bánh kẹo được áp dòng thuế nhập khẩu giảm về 0%. Như vậy là, với việc gia nhập thị trường chung ASEAN, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn đối với nhiều ngành hàng, các sản phẩm tiêu dùng nhanh, đặc biệt là bánh kẹo từ Indonesia, Thái Lan, Malaysia dễ dàng gia công, nhập khẩu về Vietnam

Tính từ đầu 2018 tới nay và đặc biệt là hiện tại thời điểm khá gần với Tết, có thể thấy bánh kẹo ngoại nhập đã "phủ sóng" từ đại siêu thị tới chợ truyền thống. Không thể phủ nhận việc thông qua các nghị định mới mở ra cho người tiêu dùng Việt cơ hội tiếp cận hàng ngoại đa dạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, trong làn sóng nhập khẩu ồ ạt, vẫn tồn tại những sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ đội lốt hàng ‘ngoại’ mà người tiêu dùng khó nhận biết được.

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: Phòng thủ hay Tấn công? - Ảnh 1.

Thị trường bánh kẹo Việt Nam đang sôi động nhưng cũng không dễ kiểm soát.

Đứng trước áp lực từ nhiều phía, doanh nghiệp sản xuất trong nước đã và đang vô cùng chật vật để có thể trụ vững trên thị trường.

Doanh nghiệp Việt: "Phòng thủ" hay "tấn công"?

Câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp Việt đang muốn tìm câu trả lời là: Trong thời hội nhập, nên "phòng thủ" khoanh vùng để giữ chắc 1 thị trường hay tấn công, mở rộng và sẵn sàng đối mặt với thách thức và nguy cơ bị hòa tan từ những lời mời chào M&A hấp dẫn?

Bên cạnh việc trông chờ vào những chính sách thông thoáng, hỗ trợ tích cực để có cơ hội "chơi bóng hay trên sân nhà", nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn nhập cuộc, bước vào cuộc đua giành thị phần trong "miếng bánh hơn 40 nghìn tỉ đồng", thậm chí tấn công mạnh mẽ, thay đổi để sống còn.

Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng – thương hiệu có kinh nghiệm 30 năm hoạt động sản xuất kinh doanh bánh kẹo trên thị trường đã quyết định không "phòng thủ co cụm" mà đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu mới chiếm ưu thế so với các nước trong khu vực bằng việc đạt các chứng nhận quốc tế đủ cơ sở và tự tin "tấn công" sang chính các nước đang xuất hàng ồ ạt về Việt nam. Danh sách ngày càng nối dài tới 20 quốc gia mà công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đang xuất khẩu là kết quả từ quyết định không ‘phòng thủ co cụm’, ý chí vươn lên của Ban Lãnh Đạo.

Trong năm 2018, Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã hoàn thiện nhà máy thứ 2 với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, dây chuyền đồng bộ Châu Âu và Mỹ đạt công suất 26.000 tấn. Từ năm 2019, chiến lược của Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng là tập trung mở rộng kinh doanh trên thị trường Việt Nam bằng việc đầu tư bài bản và nghiêm túc nhãn hiệu Omeli với ngân sách marketing và ngân sách đầu tư cho hệ thống phân phối trong 3 năm tới lên tới 10 triệu USD.

Công ty Cổ Phần Quốc tế Bảo Hưng

Quý 4/2019, nhân dịp ra mắt thương hiệu Omeli tại thị trường Việt nam, Công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã giành tặng người tiêu dùng 2 triệu gói Omeli Chocolate Pie để tri ân khách hàng và đông đảo người tiêu dùng được dùng thử chất lượng sản phẩm bánh mềm phủ Sô cô la Omeli ít đường với nhân Marsh Mallow hoàn toàn mới công nghệ Đan Mạch.

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: Phòng thủ hay Tấn công? - Ảnh 2.

Với tầm nhìn chiến lược, đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ, xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối chuyên nghiệp, cùng những thành công trên thị trường quốc tế, công ty CP Quốc Tế Bảo Hưng đã chứng minh việc đầu tư nghiêm túc, mạnh dạn "phản công" cũng như "tấn công" sẽ là con đường đi tới thành công, phát triển bền vững

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, vui lòng truy cập: http://bkbaohung.com/

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Buộc thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần Hana HP Group

Buộc thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần Hana HP Group

Bảo vệ người tiêu dùng - 51 phút trước

GĐXH - Ngày 12/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Hana HP Group do lưu thông có nhãn không đáp ứng quy định.

Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn ở mức bao nhiêu sau khi tăng hơn 106 triệu đồng/lượng?

Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn ở mức bao nhiêu sau khi tăng hơn 106 triệu đồng/lượng?

Giá cả thị trường - 54 phút trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh, “xô đổ” kỷ lục đạt được trước đó, cùng đó kéo giá vàng SJC tại thị trường trong nước cũng tăng theo.

Giá xe ô tô Toyota mới nhất giảm sốc tới 30 triệu đồng, Vios chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Yaris Cross giá hấp dẫn

Giá xe ô tô Toyota mới nhất giảm sốc tới 30 triệu đồng, Vios chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Yaris Cross giá hấp dẫn

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá xe ô tô Toyota đang giảm mạnh nhờ kết hợp hệ thống đại lý giảm giá hàng loạt mẫu xe dưới hình thức ưu đãi phí trước bạ.

Xe ga 125cc giá 37 triệu đồng đẹp cổ điển xịn như SH Mode, siêu tiết kiệm xăng 1,7 lít/100km, rẻ ngang Vision

Xe ga 125cc giá 37 triệu đồng đẹp cổ điển xịn như SH Mode, siêu tiết kiệm xăng 1,7 lít/100km, rẻ ngang Vision

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc có giá quy đổi chỉ từ 37 triệu đồng nhưng được thiết kế xịn, đẹp không thua SH Mode, sở hữu động cơ hybrid tiêu thụ chỉ 1,7 lít/100km.

Quả mọc đầy đường ở Việt Nam, sang nước ngoài đắt phát sốc

Quả mọc đầy đường ở Việt Nam, sang nước ngoài đắt phát sốc

Xu hướng - 4 giờ trước

Tại Việt Nam, bạn có thể hái quả này ngoài đường mà không tốn tiền.

Sầu riêng xuất khẩu còn ít hơn chuối

Sầu riêng xuất khẩu còn ít hơn chuối

Xu hướng - 17 giờ trước

Sầu riêng là trái cây vua nhưng xuất khẩu vẫn còn ngập trong khó khăn, giá giảm mạnh giữa lúc mùa sầu riêng đang bắt đầu

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 11/4/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 11/4/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 11/4/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bánh trứng kiến vào mùa, mua càng nhiều giá càng rẻ, tiểu thương Hà Nội nhập bao nhiêu hết bấy nhiêu

Bánh trứng kiến vào mùa, mua càng nhiều giá càng rẻ, tiểu thương Hà Nội nhập bao nhiêu hết bấy nhiêu

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Bánh trứng kiến bắt đầu vào mùa nên theo các tiểu thương, thời điểm này, các đơn hàng bánh trứng kiến về Thủ đô đều cháy hàng, không đủ hàng trả đơn cho khách.

Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5

Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hội tụ đủ các yếu tố: giao thông thuận tiện, chi phí hợp lý, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động ý nghĩa cho dịp 30/4 – 1/5, Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) chính là lựa chọn hàng đầu tại miền Bắc.

Loại táo giá hơn nửa triệu đồng/quả vì sao vẫn được nhiều người săn lùng?

Loại táo giá hơn nửa triệu đồng/quả vì sao vẫn được nhiều người săn lùng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Loại trái cây luôn giữ vị trí riêng trong lòng giới có tiền, sành ăn – táo Sekai Ichi từ Nhật Bản. Với mức giá có thể lên tới cả triệu đồng/quả, nhưng nhiều người tiêu dùng có điều kiện vẫn ăn đón mua về ăn, làm quà biếu tặng.

Top