Doanh nghiệp khóa Việt và cách mạng công nghiệp 4.0
“Công nghiệp 4.0” là từ khóa xuất hiện với tần suất ngày càng cao trên mọi lĩnh vực. Đối với các thương hiệu Việt, cuộc cách mạng này đem đến không ít cơ hội kinh doanh nhưng kèm theo đó cũng là thách thức lớn cần đối mặt.
Thực tế cho thấy, hành vi người tiêu dùng trong thời đại mới đã trở nên khác biệt hoàn toàn so với truyền thống. Do đó, doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường buộc phải thấu hiểu và nắm bắt các xu hướng mới nhất, cũng như không ngừng chuyển đổi để tồn tại và đi lên.
Cơ hội phát triển dài lâu
Tham dự Diễn đàn cao cấp và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 (ngày 13/7, Hà Nội), thủ tướng Nguyễn Xuân Trường không ngần ngại nhận định: “Cách mạng công nghiệp 4.0 thực sự là cơ hội để dân tộc Việt Nam thực hiện khát vọng phồn vinh.” Để được như vậy, doanh nghiệp Việt cần có hành động cụ thể bắt nguồn từ thấu hiểu những cơ hội mang tính thời đại. Theo tiến sĩ Lucy Cameron - chuyên gia tư vấn nghiên cứu cao cấp (Data 61, CSIRo Australia), Việt Nam đang có lợi thế từ vị trí địa lý chiến lược, nằm trong trung tâm phát triển kinh tế của thế giới; nguồn lực để phát huy các ngành kinh tế tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo và sự bùng nổ của thị trường du lịch khu vực Đông Nam Á.

Đơn cử cho những chuyển mình phù hợp với làn sóng thời đại là Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp – thương hiệu Việt Nam với hơn 45 năm hình thành và phát triển. Khi công nghệ thông tin phát triển, hình ảnh doanh nghiệp được tối ưu hóa thông qua mạng xã hội, các kênh truyền thông hiện đại được kết nối, đưa tin tức đến với người tiêu dùng dễ dàng thông qua trải nghiệm quảng cáo thú vị. Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp cũng cho phép người dùng tương tác trực tuyến với nhân viên tư vấn thông qua mạng xã hội phổ biến như Youtube và Facebook.

Thêm vào đó, công nghệ hiện đại còn hỗ trợ doanh nghiệp giải đáp bài toán xác minh hàng giả, hàng nhái. Năm 2015, Khóa Việt-Tiệp đã nhanh chóng áp dụng quét mã và xác định hàng thật, giả trên mỗi sản phẩm là một ví dụ rõ nét cho ưu điểm này. Chỉ với vài thao tác đơn giản và nhanh chóng, người mua có thể biết được sản phẩm trên tay có phải hàng chính hãng hay không.
Thách thức cần đối mặt
Là quốc gia có thu nhập tầm trung và đang trong quá trình chuyển đổi cơ chế, hiện đại hóa cơ cấu kinh tế, Việt Nam giữa thời đại 4.0 mang trong mình những thách thức riêng, trước hết liên quan đến phát huy tinh thần bảo vệ giá trị doanh nghiệp, nâng cao mức độ cảnh giác và năng lực đổi mới sáng tạo trong cả nội và ngoại doanh nghiệp.
Với các mặt hàng tiêu dùng, bất lợi có thể “chỉ mặt” ngay tức thời chính là tình trạng hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trên mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và giá trị của thương hiệu chân chính, một trong số đó phải kể đến sản phẩm khóa Việt-Tiệp. Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp là một trong số các tên tuổi doanh nghiệp tồn tại lâu đời và có ảnh hưởng trên thị trường. Chính điều này đã tạo cơ hội cho các đối tượng buôn bán hàng giả tìm cách trà trộn và kinh doanh trái phép.
Chưa kể, cùng với phát triển công nghệ là mức độ cạnh tranh đẩy lên cao khi hàng loạt thương hiệu ngoại ồ ạt “xâm lấn” thị phần trong nước, gây bất lợi thương hiệu trong nước. Yêu cầu tăng năng suất lao động mà không làm ảnh hưởng tới tỷ lệ thất nghiệp, chiến lược để thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo cung ứng năng lượng và cơ sở hạ tầng cho phát triển trở thành yêu cầu cấp bạch mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Định hướng phát triển doanh nghiệp là lời giải chung
Dù muốn hay không, công nghiệp 4.0 là xu hướng phát triển tất yếu mà doanh nghiệp lớn hay nhỏ vẫn cần “nương theo” để tồn tại. Đó là sợi dây liên kết người tiêu dùng và sản phẩm doanh nghiệp hữu hiệu khi tiết kiệm công sức, thời gian và tiền của.

Để trở thành “Doanh nghiệp thông minh” của một quốc gia đang phát triển, khóa Việt-Tiệp định hướng đường đi với tinh thần dám nghĩ, dám làm khi đầu tư thông minh và nâng cao năng suất, chất lượng trên mỗi sản phẩm. Công ty còn chú trọng thu hút, đãi ngộ, trọng dụng nhân tài và ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất sản phẩm. Tiếp cận công nghiệp 4.0 bằng sự linh hoạt và uyển chuyển, khóa Việt-Tiệp không chỉ giữ vững bản sắc, xử lý hài hòa các lợi ích và khác biệt trong văn hóa kinh doanh hiện đại và truyền thống, mà còn đáp ứng đầy đủ yêu cầu phát triển bền vững của quốc gia và khu vực trong tương lai xa.
PV

Nho Trung Quốc 'đội lốt' nho Ninh Thuận bán đầy Hà Nội, giá bằng mớ rau, người sành ăn chỉ cách phân biệt
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Nho sữa Trung Quốc hiện đang được rao bán tràn ngập thị trường Việt với mức giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25.000 đồng/kg nhưng điều đáng chú ý, loại nho này đang được không ít tiểu thương đánh lừa người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ.

Cầm 3 tỷ đồng trong tay, săn đất Hà Nội ở những khu vực nào?
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, giá đất tại Hà Nội đang ở ngưỡng rất cao, thậm chí có 3 tỷ đồng người mua đất cũng chỉ có thể mua được ở những vị trí khá xa trung tâm.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 17/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 17/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giảm giá mạnh tại Việt Nam: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross còn bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 10 giờ trướcGĐXH - Nhiều xe đa dụng MPV 7 chỗ ăn khách tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đang được hãng giảm giá để kích cầu khách hàng.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 10 giờ trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 16/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 16/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

215 triệu đồng sở hữu SUV hạng A đẹp ngang Kia Sonet, rẻ hơn Morning và Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng A giá 215 triệu đồng vừa ra mắt sẽ trở thành ‘ô tô quốc dân’ mới nhờ thiết kế cực đẹp và tiện ích.

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Xe máy điện của Honda đang chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam có giá bán siêu rẻ chỉ 13 triệu đồng.

Phường Ba Đình, Hà Nội: Chung cư vượt 100 triệu đồng/m2, biệt thự chạm mốc 100 tỷ đồng, vẫn có nhà ở giá khoảng 3 tỷ đồng
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Sau sáp nhập, giá nhà, đất trên địa bàn phường Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên người có thu nhập vừa và thấp vẫn có hy vọng mua được nhà tại trung tâm với loại hình nhà ở này.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 549 triệu đồng của Mazda tại Việt Nam đẹp long lanh sánh ngang Kia Seltos và Creta
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B đẹp long lanh của Mazda vừa ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam với mức giá chỉ từ 549 triệu đồng, sẵn sàng cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Creta.