Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giám đốc lừa tiền tỷ

Thứ sáu, 09:10 30/05/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Vụ án được Công an Hà Nội làm rõ cho thấy một thủ đoạn phạm tội mới, rất tinh vi nhằm vào các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, các điểm thu đổi ngoại tệ để lừa đảo số tiền lớn.

> Dùng "chiêu" đổi tiền để chiếm đoạt 95.000 USD

Đối tượng thành lập văn phòng giả, sắp xếp như một doanh nghiệp đang hoạt động để tạo lòng tin với người có tiền đến đổi, sau đó cuỗm tiền bỏ trốn...

“Tôi cần đổi 100 ngàn đô”

Sáng 24/5, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo hai nhân viên Công ty TNHH Kim Linh, địa chỉ ở phố Hàng Bạc vừa bị cướp 95 nghìn USD. Hai người này đang bị nhốt tại văn phòng của một Công ty TNHH tại địa chỉ 49 Hàng Bún. Song hiện qua xác minh, hiện trường lại cho thấy đây là một vụ lừa đảo.

Theo báo của Công ty TNHH Kim Linh thì sáng 24/5, Công ty nhận được điện thoại của một người đàn ông có nhu cầu đổi ngoại tệ với số lượng 100 nghìn USD, đề nghị Công ty cho nhân viên mang đến địa chỉ Công ty ở tầng 3, toà nhà 49 Hàng Bún. Sau đó, hai nhân viên là Nguyễn Minh Sơn và Chu Mạnh Hùng đem tiền đến cho khách hàng. Khi hai nhân viên đến văn phòng Công ty thì gặp một người đàn ông tự xưng tên là Hùng. Lấy lý do chỉ đủ tiền đổi 95 nghìn USD, Hùng đề nghị được đếm tiền USD trước. Trên bàn, có để hai chiếc máy vi tính và toàn bộ đồ đạc văn phòng cùng một máy đếm tiền. Ngoài ra, anh ta cố tình để lại trên bàn chiếc điện thoại di động, chùm chìa khoá và chiếc ví rất dày, có hở ra mép các tờ tiền. Đếm xong, Hùng nói hai nhân viên cứ ngồi đợi để anh ta đem tiền đi kiểm tra tiền giả, tầng dưới có công ty có chiếc máy ấy.

Rồi Hùng ra ngoài, chốt cửa lại, nhốt hai nhân viên trong văn phòng. Hai anh nhân viên công ty Kim Linh đâu ngờ, Hùng đã bỏ đi, mang theo của họ số tiền 95.000 USD. Đợi mãi, không thấy Hùng về, hai nhân viên sinh nghi, ra mở cửa thì thấy cửa đã bị khoá... Lúc này họ mới tá hỏa lên gọi điện về công ty cầu cứu và báo Công an.

Lừa tiền để trả nợ chơi chứng khoán

Về phía cơ quan Công an, khám nghiệm hiện trường, các trinh sát đặc biệt chú ý tới việc bày biện trong văn phòng và các dữ liệu để lại. Kiểm tra chiếc ví để lại hiện trường cho thấy, trong ví có rất nhiều giấy được đối tượng nhét vào để đánh lừa các nhân viên.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, đối tượng đã từng liên hệ với một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc, các điểm thu đổi ngoại tệ. Các tổ trinh sát tập trung xác minh các doanh nghiệp trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình. Kết quả cho thấy, ở địa chỉ 19P Thụy Khuê có Công ty TNHH Tân Thiên Hoàng. Hóa ra, sau khi thuê văn phòng tại địa chỉ này một thời gian, Công ty đã thuê sang địa điểm 16P Thụy Khuê, nhưng gần 1 năm nay, doanh nghiệp này đã tạm dừng hoạt động. Tiếp tục xác minh các trinh sát đặc biệt chú ý tới Giám đốc Công ty có tên là Nguyễn Huy Hoàng, SN 1977, trú tại 48 Lãn Ông. Theo đặc điểm nhận dạng thì Hoàng có đặc điểm trùng với kẻ đã lừa đảo 95.000 USD. Khi đến nhà Hoàng xác minh thì anh ta không có nhà. 20h ngày 24/5, Nguyễn Huy Hoàng đã đến cơ quan Công an xin đầu thú và bước đầu khai nhận.

Lý do đi lừa đảo mà Hoàng đưa ra là để trang trải nợ nần, một phần là do lỗ vì chơi chứng khoán. Đã từng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, Hoàng mở công ty riêng để làm ăn. Thời gian gần đây, do nợ nần nhiều, Hoàng nảy sinh ý định lừa đảo để trả nợ. Thông qua một Công ty môi giới, anh ta thuê tầng 3 toà nhà 49 phố Hàng Bún làm văn phòng và tự xưng tên là Hùng. Lấy lý do Công ty đang thành lập, chưa có con dấu, chưa đủ tư cách pháp nhân, Hoàng yêu cầu bên cho thuê lùi lại thời gian làm hợp đồng, anh ta sẽ trả trước số tiền thuê văn phòng 2 tháng là 7 triệu đồng. Ngoài ra, Hoàng còn mang máy tính, bàn ghế đến văn phòng, bày biện, bố trí các đồ đạc trong văn phòng để người ngoài lầm tưởng là văn phòng đang hoạt động. Anh ta treo bảng chấm công, ghi rất nhiều tên nhân viên, ghi lịch bố trí làm việc với lãnh đạo một số tỉnh... Sau đó, Hoàng dùng điện thoại, giao dịch với một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc, một số điểm thu đổi ngoại tệ, trong đó đã gọi đến Công ty TNHH Kim Linh để lừa đảo. Sau khi gây án, Hoàng mang 55 nghìn USD ra một cửa hàng vàng bạc đổi ra tiền Việt Nam, với ý định đem tiền đi trả nợ.

LP

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Công an Đồng Nai kiểm tra  loạt quán bar, vũ trường, beer club 'trá hình'

Công an Đồng Nai kiểm tra loạt quán bar, vũ trường, beer club 'trá hình'

Pháp luật - 44 phút trước

300 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai chia làm 9 tổ công tác đồng loạt kiểm tra 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”, phát hiện nhiều vi phạm.

Tước bằng lái xe 3 tháng, phạt 15 triệu tài xế limousine đánh võng trên cao tốc

Tước bằng lái xe 3 tháng, phạt 15 triệu tài xế limousine đánh võng trên cao tốc

Pháp luật - 10 giờ trước

Lực lượng chức năng phạt tiền 15 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng với tài xế xe limousine điều khiển ô tô chuyển làn không có tín hiệu báo trước trên đường cao tốc, điều khiển xe lạng lách khi chạy trên đường.

Lạng Sơn bắt giữ kẻ giả danh trợ lý lãnh đạo cao cấp để lừa đảo

Lạng Sơn bắt giữ kẻ giả danh trợ lý lãnh đạo cao cấp để lừa đảo

Pháp luật - 12 giờ trước

Trần Hữu Minh thường xuyên có mặt trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, bịa đặt mình là cán bộ cấp cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nghệ An: Bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website khiêu dâm với hàng triệu thành viên

Nghệ An: Bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website khiêu dâm với hàng triệu thành viên

Pháp luật - 14 giờ trước

GĐXH - Trang website lôi kéo hơn 1,1 triệu thành viên tham gia với hàng trăm triệu lượt truy cập, phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy.

Thông tin mới nhất vụ cô gái chết 'khô' trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội

Thông tin mới nhất vụ cô gái chết 'khô' trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội

Pháp luật - 14 giờ trước

GĐXH - Cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng về vụ việc cô gái chết "khô" trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội.

Tên trộm ranh ma và tội ác kinh hoàng phía sau chiếc xe máy bí ẩn (P cuối): Buổi tối định mệnh

Tên trộm ranh ma và tội ác kinh hoàng phía sau chiếc xe máy bí ẩn (P cuối): Buổi tối định mệnh

Pháp luật - 19 giờ trước

GĐXH - Sự bất thường về nguồn gốc chiếc xe máy Hào đang sử dụng, những lời khai đầy mâu thuẫn, sợ hãi của Hào khiến công an bắt đầu nghi ngờ. Tập trung đấu tranh, cộng với việc xác minh về chiếc xe máy, Công an quận Thanh Xuân đã phát hiện ra một bí mật ghê rợn mà Hào đang cố tình che giấu

22 năm trốn truy nã, làm giám đốc 3 doanh nghiệp lớn

22 năm trốn truy nã, làm giám đốc 3 doanh nghiệp lớn

Pháp luật - 19 giờ trước

Hàng chục năm trốn truy nã vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng đã thay tên đổi họ và làm giám đốc ba công ty lớn.

Sổ đỏ chỉ đứng tên vợ hoặc chồng, khi nào là tài sản riêng?

Sổ đỏ chỉ đứng tên vợ hoặc chồng, khi nào là tài sản riêng?

Pháp luật - 23 giờ trước

GĐXH - Hiện câu hỏi "Sổ đỏ chỉ đứng tên vợ hoặc chồng, khi nào là tài sản chung, khi nào là tài sản riêng?" được rất nhiều người dân quan tâm.

Tạm giữ bằng lái của 4 tài xế xe sang rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Tạm giữ bằng lái của 4 tài xế xe sang rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Pháp luật - 23 giờ trước

Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương tạm giữ giấy phép lái xe ô tô của 4 tài xế vi phạm và tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Mercedes loại Maybach S400 không gắn biển số.

Tên trộm ranh ma và tội ác kinh hoàng phía sau chiếc xe máy bí ẩn (P1): Người khách trọ

Tên trộm ranh ma và tội ác kinh hoàng phía sau chiếc xe máy bí ẩn (P1): Người khách trọ

Pháp luật - 1 ngày trước

GĐXH - Một ngày cuối tháng 1/2024, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhận được tin báo về vụ mất trộm xe máy tại phường Thượng Đình. Khi tiến hành điều tra, phải mất rất nhiều công sức các anh mới tìm ra đối tượng. Tuy nhiên, vào thời điểm đầu tiên, chính các điều tra viên cũng không ngờ rằng, tên trộm xe máy ấy đang che giấu một hành vi tội ác ghê rợn.

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Pháp luật

GĐXH - Để lừa các nhà đầu tư chuyển tiền, Hòa đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty TNHH Pros Land có hợp tác với các chủ dự án lớn, mua được các suất bất động sản với giá ưu đãi, suất đối ngoại. Đây chính là cái bẫy khiến gần 40 nạn nhân bị lừa.

Top