Hà Nội
23°C / 22-25°C

Go-Viet đang dùng tiền “đè” Grab?

Chủ nhật, 11:01 16/09/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Go-Viet, đối tác của Go-Jek tại Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội vào ngày 12/9. Chỉ sau vài ngày khai trương, Go-Viet đã triển khai chính sách 1.000 đồng/chuyến đi dưới 6km trong 6 quận nội thành Hà Nội, tạo ra cơn sốt thu hút đông đảo tài xế và khách hàng tham gia.

Sáng 14/9, hàng trăm lượt tài xế đổ xô đi đăng kí tại văn phòng số 2 Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: N.Hiếu

Sáng 14/9, hàng trăm lượt tài xế đổ xô đi đăng kí tại văn phòng số 2 Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: N.Hiếu

Tài xế “hốt” tiền triệu mỗi ngày

Dưới sự hậu thuẫn từ tập đoàn Go-Jek (Indonesia), ứng dụng Go-Viet đã chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 8 đến nay. Sau khi đã đạt được một số thành công nhất định ở thị trường TPHCM, Go-Viet tiếp tục tiến ra thị trường phía Bắc. Sau khi đã thông qua văn phòng của mình tại số 2 Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để thu nhận tài xế, ngày 12/9 vừa qua, Go-Viet tưng bừng khai trương, chính thức trở thành đối trọng với “ông lớn” Grab, trong bối cảnh các ứng dụng gọi xe trong nước như Mailinh, Vato, Aber và FastGo chưa thật sự lớn mạnh và đủ tiềm lực.

Anh Đặng Phương Nam - một tài xế mới gia nhập Go-Viet chia sẻ: “Mấy ngày qua thật sự là những ngày phát tài của tôi và các đồng nghiệp. Từ chiều 12/9 đến nay, sau khi tài khoản được kích hoạt, chúng tôi chạy không ngớt chân tay”.

Theo anh Nam, mỗi cuốc xe dưới 6km, lái xe sẽ được công ty hỗ trợ 25.000 đồng và không thu phần trăm chiết khấu, ngoài ra nếu một ngày chạy đủ 24 cuốc xe sẽ được tính là 24 điểm. Tỷ lệ nhận cuốc phải đạt trên mức 60% chuyến đi, nếu đạt được điều kiện này, công ty sẽ hỗ trợ thưởng cho lái xe 600.000 - 700.000 đồng. Theo anh Nam, nếu lái xe chăm chỉ “cày cuốc”, tính tổng thu nhập một ngày sẽ khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa (ở quận Đống Đa) - một tài xế Grab mới đầu quân cho Go-Viet cũng cho hay: “Mấy ngày qua, cứ mở ứng dụng là khách gọi liên tục. Chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi. Phải tranh thủ kiếm tiền, nếu không hết thời gian khuyến mãi là hết cơ hội”. Được biết, hiện Go-Viet mới chỉ áp dụng chương trình đồng giá cho 6 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Mấy ngày qua, khách hàng chủ yếu là giới văn phòng và sinh viên đặt xe.

Theo quan sát của PV, mới 8h sáng 14/9 đã có hàng trăm tài xế xe hai bánh đến trụ sở của Go-Viet tại tòa nhà số 2 Vương Thừa Vũ để xin đăng kí làm đối tác. Bãi gửi xe của tòa nhà chật kín. Ban đầu, bãi cho gửi xe miễn phí, nhưng sau đó đã tăng giá 10.000 đồng/xe mà cũng không còn chỗ trống. Nhiều tài xế đã phải ra về do không xếp lịch được để đăng kí trong ngày và phải chờ đến hôm sau. Bên cạnh đó, các nhân viên tư vấn của Go-Viet cũng phải ra tận bãi gửi xe để làm thủ tục đăng kí cho các đối tác.

Trong khi đó, tại các tuyến phố trung tâm Hà Nội như: Khâm Thiên, Tôn Đức Thắng, Xã Đàn, Phố Huế đang dần xuất hiện những sắc đỏ, đồng phục của Go-Viet. Đối lập với hình ảnh ồn ào, tấp nập của các tài xế Go-Viet là hình ảnh trầm lắng của các lái xe Grabbike. Một lái xe của hãng này cho hay: “Hai ngày qua, từ lúc Go-Viet khai trương là chúng tôi bị thất thu nghiêm trọng. Bởi khách hàng bị cuốn hút với chính sách khuyến mãi của Go-Viet. Chúng tôi không thể đăng kí thêm ứng dụng Go-Viet để chạy bởi phía công ty không cho phép sử dụng ứng dụng của đối thủ. Nếu vi phạm sẽ bị khóa tài khoản hết cửa mưu sinh. Mấy hôm nay, chúng tôi phải nghỉ sớm vì vắng khách”.

Tín hiệu tích cực từ khách hàng

Sự xuất hiện của Go-Viet hứa hẹn tạo ra sự cạnh tranh, mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Sự xuất hiện của Go-Viet hứa hẹn tạo ra sự cạnh tranh, mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương (ở quận Đống Đa) cho hay: “Qua một số kênh thông tin, khi biết Go-Viet đang có dịch vụ khuyến mãi 1.000 đồng cho một chuyến đi dưới 6km, tôi đã rất tò mò. Tôi quyết định tải ứng dụng về điện thoại để được trải nghiệm”. Theo lời chị Phương, chuyến đi của chị từ La Thành đến cơ quan trên phố Hai Bà Trưng chỉ hết 1.000 đồng nên chị rất vui.

Theo chị Phương, trước đây để di chuyển từ nhà đến chỗ làm, chị thường xuyên gọi xe ôm, một tháng chi phí đi lại tính ra cũng là một khoản tiền không nhỏ đối với một người làm công ăn lương như chị. “Nếu Go-Viet duy trì được chính sách ưu đãi thì chuyện đi lại sẽ không phải nghĩ”, chị Phương vui vẻ nói.

Bạn Nguyễn Phương Thảo (sinh viên năm 3, Đại học Dược Hà Nội) cho biết: “Em được phía Go-Viet quảng cáo là sẽ nhận ngay được 10 chuyến đi miễn phí khi thay khung ảnh đại diện Facebook. Mấy ngày qua, em đã sử dụng dịch vụ này để đi học. Quả thật, em thấy vô cùng tiện lợi và thích thú. Các tài xế cũng hết sức thân thiện”.

Trong khi đó, anh Phạm Huy Thông (ở khu đô thị Xa La, Hà Đông) lại tỏ ra hụt hẫng bởi ngay từ chiều 12/9 khi nghe thông tin Go-Viet triển khai dịch vụ khuyến mãi 1.000 đồng/chuyến đi, anh đã tải ứng dụng này về điện thoại để đặt xe đến chỗ làm tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, trên ứng dụng xuất hiện dòng chữ: Go-Viet chưa có mặt ở phố này và chính sách khuyến mãi chỉ áp dụng cho 6 quận trung tâm Hà Nội.

Theo khảo sát nhanh của PV đối với những người sử dụng ứng dụng Go-Viet trong 3 ngày qua, họ đều cảm thấy thích thú khi có thêm một sự lựa chọn để di chuyển trong thành phố với giá rẻ. Sự cạnh tranh sẽ có lợi cho cả khách hàng Grab lẫn khách hàng Go-Viet, bởi từ đây các công ty này sẽ phải nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo mức giá vừa phải để giữ khách hàng. “Cạnh tranh sẽ điều chỉnh hành vi, thái độ của các lái xe một cách hiệu quả nhất. Chưa bao giờ đi lại trong đô thị lại dễ dàng và có chi phí thấp như thế”, ông Nguyễn Khánh Toàn (ở số nhà 170 Đê La Thành) nhận định.

Cùng với Grab thì Go-Viet sẽ tạo ra một “cuộc chiến song mã” quyết liệt mà ở đó khách hàng sẽ đóng vai trò định đoạt và là người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc chiến của hai “ông lớn” này.

Các lái xe được các nhân viên Go-Viet tư vấn: “Phía công ty sẽ không thu chiết khấu trong 6 tháng. Chạy tối thiểu 13 cuốc/ngày, đối tác hưởng thêm 220.000 đồng. Nhân lên một tháng, đối tác sẽ được thưởng tối đa 6,6 triệu đồng và các lái xe đến đăng kí còn được nhận miễn phí hai mũ, hai áo mưa, hai áo đồng phục của Go-Viet”.

Nguyễn Hiếu

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thêm 2 người cùng đổi đời nhờ trúng độc đắc Vietlott

Thêm 2 người cùng đổi đời nhờ trúng độc đắc Vietlott

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) mới đây thông báo đã tìm ra 2 người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/45.

Tháng Khuyến mại Quốc gia: Điểm danh những loại thực phẩm giảm 50% và mua '2 tính tiền 1'

Tháng Khuyến mại Quốc gia: Điểm danh những loại thực phẩm giảm 50% và mua '2 tính tiền 1'

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Những ngày cuối tuần, rất đông người dân tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để mua sắm. Bởi trong tháng Khuyến mại Quốc gia, hàng hóa thiết yếu tiêu dùng vừa giảm đến 50%, vừa mua 2 tính tiền 1.

Vải thiều ‘đại hạ giá’ chỉ vài nghìn đồng/kg bán tràn ngập thị trường

Vải thiều ‘đại hạ giá’ chỉ vài nghìn đồng/kg bán tràn ngập thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Vải thiều là một trong những mặt hàng đang được bán tràn ngập trên thị trường với mức giá vô cùng rẻ, thậm chí nhiều nơi còn phải treo biển ‘đại hạ giá’ để có thể tiêu thụ được hàng.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 6/7/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 6/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 6/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Mua xe MPV 7 chỗ giá khoảng 700 triệu đồng cho cả gia đình: Chọn Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V?

Mua xe MPV 7 chỗ giá khoảng 700 triệu đồng cho cả gia đình: Chọn Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Xe MPV 7 chỗ trên thị trường có nhiều lựa chọn đa dạng, nhưng cũng gây ra phân vân không biết nên mua xe nào dưới 800 triệu đồng.

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Sau ngày 1/7/2025, thị trường nhà đất tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) bất ngờ sôi động khi giá rao bán nhiều lô đất ở các tuyến phố trung tâm cao gấp 2–3 lần bảng giá đất, phản ánh kỳ vọng lớn vào tiềm năng phát triển hạ tầng và thương mại.

Giá biệt thự tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) tăng vọt, chạm ngưỡng gần trăm tỷ đồng mỗi căn

Giá biệt thự tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) tăng vọt, chạm ngưỡng gần trăm tỷ đồng mỗi căn

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy mới tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá biệt thự cao ngất ngưởng.

Xe ga giá 27 triệu đồng trang bị hiện đại, sỡ hữu màn TFT kết nối Bluetooth rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 27 triệu đồng trang bị hiện đại, sỡ hữu màn TFT kết nối Bluetooth rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn mẫu xe số Honda Future tới vài triệu đồng, chỉ ngang Wave Alpha, nhưng trang bị có thể khiến cho Vision hay thậm chí là SH Mode phải ‘lép vế’.

Vải thiều dội chợ rớt giá, đưa lên livestream lại "cháy hàng"

Vải thiều dội chợ rớt giá, đưa lên livestream lại "cháy hàng"

Siêu thị thông minh - 22 giờ trước

Hơn 55 tấn vải thiều đặc sản được khách hàng lẻ "chốt đơn" qua livestream trong 2 ngày, trong bối cảnh hàng nhiều, dội chợ

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - EVN Hà Nội cho biết, người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học bằng cách theo dõi điện năng tiêu thụ trên ứng dụng EVNHANOI. Đây cũng là giải pháp 'chống shock' hiệu quả với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Top