Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng hiệu thời trang đổ bộ vào Việt Nam

Thứ hai, 09:13 21/05/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ nhiều tháng nay, những ai có dịp đi ngang khu vực trước Nhà hát Tp.HCM đều ấn tượng bởi bức tường mang hình một cô gái trẻ, tóc xoăn gợi cảm và nụ cười kiêu hãnh “khoe” chiếc túi xách khắc chữ Louis Vuiton.


Louis Vuiton đang ráo riết hoàn tất những công việc cuối cùng để khai trương một cửa hàng sang trọng ngay tại trung tâm thành phố, cùng lúc với CK - hãng thời trang danh tiếng của Mỹ cũng sẽ chính thức ra mắt vào trung tuần tháng năm này.

Tuy nhiên, con đường chinh phục “túi tiền” người tiêu dùng Việt Nam của các hãng này được dự báo sẽ không đơn giản chút nào.

 

Thời trang Calvin Klein (CK) đến Việt Nam giữa lúc nhãn hàng Mango (Tây Ban Nha) đang gây cơn sốt nhè nhẹ trong giới trẻ. Một nhà thiết kế thời trang khá nổi tiếng của Tp.HCM cho biết mặc dù ưu tiên diện “hàng nhà” nhưng chị cũng là một “fan” của Mango.  

 

“Đốt” tiền vì hàng hiệu

 

Ngoài Mango, CK cũng sẽ cạnh tranh với hàng loạt nhãn hiệu nổi tiếng đang hiện diện tại hai trung tâm chuyên doanh hàng thời trang của Tp.HCM là Parkson và Diamond Plaza.

Điểm sơ qua có thể thấy những Ungaro, Timberland, Guess, Valentino Rydy, Guy Laroche, Alain Delon, Levi's... Hầu hết đều là hàng chính hãng được sản xuất tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông... Parkson được giới sành thời trang ưu ái hơn về độ tin cậy khi mua hàng so với Diamond.

 

Theo giới kinh doanh, khách đến Parkson thường để mua sắm thật sự, phần lớn là người nước ngoài, doanh nhân, công chức có thu nhập cao và giới trẻ con nhà giàu.

Giá bán của hàng hiệu cao cấp thường không rẻ. Áo sơmi của Timberland sơ sơ khoảng... 1,2 triệu đồng/chiếc, áo thun trung bình 500.000 đồng/chiếc. Áo sơmi của Louis Féraud cũng không dưới 700.000 đồng/chiếc, quần tây trên 1,5 triệu đồng/chiếc, veston trên 8 triệu đồng/bộ. Hay như một chiếc quần jeans của Levi's giá trung bình cũng đã trên 1,5 triệu đồng, có kiểu lên đến gần 2,5 triệu đồng/quần là giá rất bình thường đối với người chuyên dùng đồ hiệu. Áo thun Lacoste trên đường Đồng Khởi cũng xấp xỉ trên 1,6 triệu đồng/áo.

 

Một số thương hiệu khác như Giordano, Bossini hay Baleno có giá mềm hơn, áo thun các loại trung bình 300.000-400.000 đồng/áo, quần jeans 700.000-800.000 đồng/quần. Một thương hiệu nổi tiếng khác cũng đang được giới sành điệu “chấm” là United Color of Benetton, giá bán áo thun trung bình trên 400.000 đồng/áo, quần jeans trên 700.000 đồng/quần và cũng chỉ mới xuất hiện ở thành phố hơn một năm nay.  

 

Tìm một “chỗ đứng”

 

Hàng hiệu tại Việt Nam không thiếu, nhưng giới mê hàng hiệu vẫn mong muốn các hãng thời trang có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Bởi nếu không có nhà phân phối, hàng hiệu về Việt Nam thông qua những đợt nhập hàng lẻ tẻ hoặc bằng đường xách tay thường đã lỗi mốt, không theo kịp trào lưu thời trang trên thế giới.

 

CK cũng đã chọn được nhà phân phối của mình - Công ty Cổ phần Quốc tế C&T. Để lọt vào “mắt xanh” của CK, C&T phải đáp ứng một loạt điều kiện về kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang, qui mô nhân sự, tiềm lực tài chính... Trước khi hợp tác với CK, C&T đã là nhà phân phối mỹ phẩm Lanéige (Hàn Quốc), nước hoa Lolita Lempicka (Pháp), quần áo thời trang Tony Wear (Mỹ), dòng sản phẩm làm nail chuyên nghiệp O.P.I (Mỹ)...

 

Tuy nhiên, một chuyên gia thời trang cho rằng cũng như các hãng hàng hiệu khác, trong thời gian đầu C&T sẽ gặp khó trong việc thu hút một lượng khách hàng đông và ổn định vì kinh doanh quần áo thời trang tại Việt Nam vẫn được xem là một nghề “mạo hiểm”.

 

Để giảm giá thành, các hãng thời gian đang chọn lựa nhiều phương thức hợp tác khác nhau với các đối tác Việt Nam khi gia nhập thị trường. Trước đó, Hãng Pierre Cardin đã nhượng quyền thương hiệu cho Công ty An Phước. Hãng Valentino Rudy cũng hợp tác theo cách này với Công ty TNHH Danti. Theo ông Đặng Ngọc Tình, giám đốc Danti, công ty đã làm đại lý cho Valentino Rudy từ năm 2001 trước khi được nhượng quyền sử dụng thương hiệu này năm 2005.

 

Với mức phí nhượng quyền trả hằng năm, Danti được quyền đặt hàng chính hãng may theo “gu” Việt Nam với nguyên liệu, màu sắc và thông số kỹ thuật phù hợp. “Với hợp đồng nhượng quyền, tôi được cả quyền lập công ty sản xuất, nhưng đến thời điểm này tôi chưa nghĩ đến chuyện đó vì để tổ chức sản xuất không phải đơn giản” - ông Tình nói.

Hiện nay, Danti có bốn cửa hàng tại Hà Nội và Tp.HCM bán sản phẩm quần tây, áo sơmi, veston... Valentino Rudy phục vụ chủ yếu giới doanh nhân, còn nghệ sĩ vẫn rất ít.

 

Giới khách du lịch lưu trú tại các khách sạn sang trọng trong thành phố cũng là một đối tượng mà các hãng hàng hiệu nhắm đến khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Sheraton là một trong những khách sạn năm sao có tổ chức hệ thống kinh doanh hàng hiệu lớn nhất. Ở đây tập trung nhiều nhãn hàng lớn như Milano, Dolce & Gabbana, Versace, Moschino, Roberto Cavalli, René Caovilla...

 

Bà Đặng Tú Anh, phụ trách tiếp thị cửa hàng Milano, cho biết bà thuê địa điểm tại Sheraton để nhập túi xách, giày dép, quần áo... chính hãng về phục vụ đối tượng khách lưu trú, “khách Việt Nam cũng có nhưng không nhiều”.

 

Để bảo vệ thương hiệu và hình ảnh CK tại Việt Nam, hãng này đã chính thức mời Công ty luật Baker & McKenzie (Mỹ) bảo vệ quyền lợi cho mình đối với các đơn vị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Baker & McKenzie sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để chống các vụ sản xuất và buôn bán hàng nhái, hàng giả CK.

 

Trước khi CK chính thức xuất hiện, các điểm bày bán hàng CK không chính hãng trong thành phố cũng đã nhận được thông điệp phải “thanh lý” hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, một chuyên gia về luật sở hữu trí tuệ cho rằng việc chống hàng nhái, hàng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam vẫn sẽ là một cuộc chiến cam go. 

Theo Tuổi Trẻ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Diễn biến giá đất nền tại Thanh Oai, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá đất nền tại Thanh Oai, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 7 phút trước

GĐXH - Thanh Oai là một trong những huyện có mức độ tăng giá đất nền nhanh nhất tại Hà Nội trong năm 2024, so với quý I/2023, giá đất nền tại quý III/2024 của huyện Thanh Oai đã tăng 90%.

Nhiều quyền lợi bị hạn chế, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền tỷ thuê căn hộ 50 năm

Nhiều quyền lợi bị hạn chế, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền tỷ thuê căn hộ 50 năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Thời gian gần đây, một số dự án cho thuê căn hộ với thời gian 50 năm đang thu hút sự quan tâm của người thuê nhà. Tuy nhiên, luật sư cho rằng, cần thận trọng với loại hình này, bởi nhiều bất cập.

Xe ga 150cc giá 40 triệu đồng có TCS và ABS 2 kênh xịn như SH, rẻ hơn Air Blade, chỉ ngang Vision

Xe ga 150cc giá 40 triệu đồng có TCS và ABS 2 kênh xịn như SH, rẻ hơn Air Blade, chỉ ngang Vision

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Xe ga 150cc sở hữu động cơ ấn tượng cùng trang bị an toàn vượt trội Air Blade 160 dù có giá bán rẻ hơn.

Lịch cúp điện Đồng Nai ngày 23 – 24/11/2024: Cúp điện 11 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và khu công nghiệp

Lịch cúp điện Đồng Nai ngày 23 – 24/11/2024: Cúp điện 11 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và khu công nghiệp

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà riêng lẻ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang ở ngưỡng tương đối cao.

Từ hôm nay 23/11, lãi suất huy động cao nhất tăng lên 6,4%/năm

Từ hôm nay 23/11, lãi suất huy động cao nhất tăng lên 6,4%/năm

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa chính thức tăng lãi suất huy động tiền gửi vào các ngày cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật) lên mức cao nhất 6,4%/năm.

Gen Z vào mùa deadline Tết: Cách đơn giản giúp giảm stress trước áp lực công việc dồn dập

Gen Z vào mùa deadline Tết: Cách đơn giản giúp giảm stress trước áp lực công việc dồn dập

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

Bước vào tháng 11 cũng là lúc dân văn phòng đối mặt với công việc dồn dập cho mùa Tết, hàng tá công việc cần giải quyết. Tuy nhiên, hội làm công ăn lương vẫn thủ sẵn nhiều "chiêu" giúp sạc năng lượng, giảm stress, xốc lại tinh thần để vượt "bão deadline".

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng nhẫn, vàng SJC trong nước nhiều khả năng tiếp tục đà bứt phá

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng nhẫn, vàng SJC trong nước nhiều khả năng tiếp tục đà bứt phá

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 23/11 có biến động dữ dội do nhu cầu trú ẩn vốn vượt trội sức mạnh của đồng USD.

Sự thật về loại tôm hùm giá chỉ 39.000 đồng/con bán tràn ngập chợ

Sự thật về loại tôm hùm giá chỉ 39.000 đồng/con bán tràn ngập chợ

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

Trên chợ online có hàng trăm nghìn thành viên tham gia mua bán, một số đầu mối đang rao tôm hùm với giá chỉ 39.000 đồng/con khiến nhiều người giật mình vì quá rẻ.

Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Xu hướng - 22 giờ trước

Tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.

Top