Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng hiệu thời trang đổ bộ vào Việt Nam

Thứ hai, 09:13 21/05/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ nhiều tháng nay, những ai có dịp đi ngang khu vực trước Nhà hát Tp.HCM đều ấn tượng bởi bức tường mang hình một cô gái trẻ, tóc xoăn gợi cảm và nụ cười kiêu hãnh “khoe” chiếc túi xách khắc chữ Louis Vuiton.


Louis Vuiton đang ráo riết hoàn tất những công việc cuối cùng để khai trương một cửa hàng sang trọng ngay tại trung tâm thành phố, cùng lúc với CK - hãng thời trang danh tiếng của Mỹ cũng sẽ chính thức ra mắt vào trung tuần tháng năm này.

Tuy nhiên, con đường chinh phục “túi tiền” người tiêu dùng Việt Nam của các hãng này được dự báo sẽ không đơn giản chút nào.

 

Thời trang Calvin Klein (CK) đến Việt Nam giữa lúc nhãn hàng Mango (Tây Ban Nha) đang gây cơn sốt nhè nhẹ trong giới trẻ. Một nhà thiết kế thời trang khá nổi tiếng của Tp.HCM cho biết mặc dù ưu tiên diện “hàng nhà” nhưng chị cũng là một “fan” của Mango.  

 

“Đốt” tiền vì hàng hiệu

 

Ngoài Mango, CK cũng sẽ cạnh tranh với hàng loạt nhãn hiệu nổi tiếng đang hiện diện tại hai trung tâm chuyên doanh hàng thời trang của Tp.HCM là Parkson và Diamond Plaza.

Điểm sơ qua có thể thấy những Ungaro, Timberland, Guess, Valentino Rydy, Guy Laroche, Alain Delon, Levi's... Hầu hết đều là hàng chính hãng được sản xuất tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông... Parkson được giới sành thời trang ưu ái hơn về độ tin cậy khi mua hàng so với Diamond.

 

Theo giới kinh doanh, khách đến Parkson thường để mua sắm thật sự, phần lớn là người nước ngoài, doanh nhân, công chức có thu nhập cao và giới trẻ con nhà giàu.

Giá bán của hàng hiệu cao cấp thường không rẻ. Áo sơmi của Timberland sơ sơ khoảng... 1,2 triệu đồng/chiếc, áo thun trung bình 500.000 đồng/chiếc. Áo sơmi của Louis Féraud cũng không dưới 700.000 đồng/chiếc, quần tây trên 1,5 triệu đồng/chiếc, veston trên 8 triệu đồng/bộ. Hay như một chiếc quần jeans của Levi's giá trung bình cũng đã trên 1,5 triệu đồng, có kiểu lên đến gần 2,5 triệu đồng/quần là giá rất bình thường đối với người chuyên dùng đồ hiệu. Áo thun Lacoste trên đường Đồng Khởi cũng xấp xỉ trên 1,6 triệu đồng/áo.

 

Một số thương hiệu khác như Giordano, Bossini hay Baleno có giá mềm hơn, áo thun các loại trung bình 300.000-400.000 đồng/áo, quần jeans 700.000-800.000 đồng/quần. Một thương hiệu nổi tiếng khác cũng đang được giới sành điệu “chấm” là United Color of Benetton, giá bán áo thun trung bình trên 400.000 đồng/áo, quần jeans trên 700.000 đồng/quần và cũng chỉ mới xuất hiện ở thành phố hơn một năm nay.  

 

Tìm một “chỗ đứng”

 

Hàng hiệu tại Việt Nam không thiếu, nhưng giới mê hàng hiệu vẫn mong muốn các hãng thời trang có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Bởi nếu không có nhà phân phối, hàng hiệu về Việt Nam thông qua những đợt nhập hàng lẻ tẻ hoặc bằng đường xách tay thường đã lỗi mốt, không theo kịp trào lưu thời trang trên thế giới.

 

CK cũng đã chọn được nhà phân phối của mình - Công ty Cổ phần Quốc tế C&T. Để lọt vào “mắt xanh” của CK, C&T phải đáp ứng một loạt điều kiện về kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang, qui mô nhân sự, tiềm lực tài chính... Trước khi hợp tác với CK, C&T đã là nhà phân phối mỹ phẩm Lanéige (Hàn Quốc), nước hoa Lolita Lempicka (Pháp), quần áo thời trang Tony Wear (Mỹ), dòng sản phẩm làm nail chuyên nghiệp O.P.I (Mỹ)...

 

Tuy nhiên, một chuyên gia thời trang cho rằng cũng như các hãng hàng hiệu khác, trong thời gian đầu C&T sẽ gặp khó trong việc thu hút một lượng khách hàng đông và ổn định vì kinh doanh quần áo thời trang tại Việt Nam vẫn được xem là một nghề “mạo hiểm”.

 

Để giảm giá thành, các hãng thời gian đang chọn lựa nhiều phương thức hợp tác khác nhau với các đối tác Việt Nam khi gia nhập thị trường. Trước đó, Hãng Pierre Cardin đã nhượng quyền thương hiệu cho Công ty An Phước. Hãng Valentino Rudy cũng hợp tác theo cách này với Công ty TNHH Danti. Theo ông Đặng Ngọc Tình, giám đốc Danti, công ty đã làm đại lý cho Valentino Rudy từ năm 2001 trước khi được nhượng quyền sử dụng thương hiệu này năm 2005.

 

Với mức phí nhượng quyền trả hằng năm, Danti được quyền đặt hàng chính hãng may theo “gu” Việt Nam với nguyên liệu, màu sắc và thông số kỹ thuật phù hợp. “Với hợp đồng nhượng quyền, tôi được cả quyền lập công ty sản xuất, nhưng đến thời điểm này tôi chưa nghĩ đến chuyện đó vì để tổ chức sản xuất không phải đơn giản” - ông Tình nói.

Hiện nay, Danti có bốn cửa hàng tại Hà Nội và Tp.HCM bán sản phẩm quần tây, áo sơmi, veston... Valentino Rudy phục vụ chủ yếu giới doanh nhân, còn nghệ sĩ vẫn rất ít.

 

Giới khách du lịch lưu trú tại các khách sạn sang trọng trong thành phố cũng là một đối tượng mà các hãng hàng hiệu nhắm đến khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Sheraton là một trong những khách sạn năm sao có tổ chức hệ thống kinh doanh hàng hiệu lớn nhất. Ở đây tập trung nhiều nhãn hàng lớn như Milano, Dolce & Gabbana, Versace, Moschino, Roberto Cavalli, René Caovilla...

 

Bà Đặng Tú Anh, phụ trách tiếp thị cửa hàng Milano, cho biết bà thuê địa điểm tại Sheraton để nhập túi xách, giày dép, quần áo... chính hãng về phục vụ đối tượng khách lưu trú, “khách Việt Nam cũng có nhưng không nhiều”.

 

Để bảo vệ thương hiệu và hình ảnh CK tại Việt Nam, hãng này đã chính thức mời Công ty luật Baker & McKenzie (Mỹ) bảo vệ quyền lợi cho mình đối với các đơn vị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Baker & McKenzie sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để chống các vụ sản xuất và buôn bán hàng nhái, hàng giả CK.

 

Trước khi CK chính thức xuất hiện, các điểm bày bán hàng CK không chính hãng trong thành phố cũng đã nhận được thông điệp phải “thanh lý” hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, một chuyên gia về luật sở hữu trí tuệ cho rằng việc chống hàng nhái, hàng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam vẫn sẽ là một cuộc chiến cam go. 

Theo Tuổi Trẻ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhà tập thể tại phường Thanh Xuân, Hà Nội “chạm ngưỡng” 3-4 tỷ đồng/căn

Nhà tập thể tại phường Thanh Xuân, Hà Nội “chạm ngưỡng” 3-4 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 5 phút trước

GĐXH - Nhiều căn nhà tập thể cũ tại phường Thanh Xuân (Hà Nội) hiện được rao bán với giá gần 4 tỷ đồng, điều khiến không ít người mua nhà bất ngờ và giới đầu tư phải “suy tính lại bài toán” tỷ suất sinh lời.

Giá bán không ngờ tới của những căn biệt thự tại phường Thanh Xuân, Hà Nội sau sáp nhập

Giá bán không ngờ tới của những căn biệt thự tại phường Thanh Xuân, Hà Nội sau sáp nhập

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Sau sáp nhập, ghi nhận cho thấy giá bán các căn biệt thự trên địa bàn phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đang ở mức cao, dao động từ vài chục đến gần 90 tỷ đồng/căn, tùy vị trí và diện tích.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc

Xu hướng - 6 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Chọn xe gầm cao SUV hạng B giảm giá dưới 700 triệu: KIA Seltos, Toyota Yaris Cross hay Mazda CX-3 đáng mua nhất?

Chọn xe gầm cao SUV hạng B giảm giá dưới 700 triệu: KIA Seltos, Toyota Yaris Cross hay Mazda CX-3 đáng mua nhất?

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Loạt xe gầm cao SUV hạng B tại Việt Nam với hàng loạt mẫu xe "hàng hot" được ưu đãi, giảm giá.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua

Xu hướng - 9 giờ trước

Đầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Vàng quốc tế trên đà giảm, giá vàng miếng SJC còn 121,1 triệu đồng/lượng

Vàng quốc tế trên đà giảm, giá vàng miếng SJC còn 121,1 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

Giá vàng quốc tế sáng nay (26/7)giảm còn 3.335 USD/ounce trước triển vọng đàm phán thương mại và sức khỏe đồng bạc xanh đi lên, kéo theo giá vàng miếng SJC trong nướ về 121,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 26/7/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 26/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 26/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nhà riêng trong ngõ tại phường Thanh Xuân, Hà Nội chạm ngưỡng 10 tỷ đồng/căn

Nhà riêng trong ngõ tại phường Thanh Xuân, Hà Nội chạm ngưỡng 10 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Tại phường Thanh Xuân (Hà Nội), hiện rất khó tìm được những căn nhà riêng có giá dưới 5 tỷ đồng. Thậm chí, nhiều căn nhà nằm sâu trong ngõ cũng đang được rao bán với mức giá chạm ngưỡng 10 tỷ đồng/căn.

Giá xăng dầu hôm nay 26/7: Quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay 26/7: Quay đầu giảm

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Giá cả hai loại dầu cơ bản đều quay đầu giảm do những tin tức tiêu cực về kinh tế từ Mỹ và Trung Quốc cùng với dấu hiệu nguồn cung tăng.

Xe máy điện giá 11 triệu đồng thiết kế trẻ trung, thích hợp đô thị đe dọa thay thế Vision, rẻ bằng nửa Wave Alpha

Xe máy điện giá 11 triệu đồng thiết kế trẻ trung, thích hợp đô thị đe dọa thay thế Vision, rẻ bằng nửa Wave Alpha

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe máy điện giá bán rẻ hơn cả Honda Wave Alpha sẽ có thể thế chân Vision trên hành trình chuyển đổi phương tiện giao thông ‘xanh’.

Top