Hà Nội
23°C / 22-25°C

""Hàng hiệu"" Việt Nam ở xứ người

Thứ sáu, 17:39 08/12/2006 | Đẹp

Không ít người cho rằng thời trang Việt Nam chỉ được bạn bè quốc tế biết đến qua những cuộc giao lưu văn hóa, và quanh đi quẩn lại cũng chỉ có... áo dài.

Dù không ồn ào, một số nhãn hiệu uy tín của thời trang Việt đang từng bước tiếp cận thị trường thời trang thế giới và được khách hàng các nước chú ý.

Những cái tên như Sỹ Hoàng, Minh Hạnh, Liên Hương, Kiều Việt Liên, Lê Minh Khoa, Võ Việt Chung, Việt Hùng, Công Trí, Ngô Thái Uyên, Thuận Việt... đã không còn xa lạ với những bạn bè quốc tế quan tâm đến thời trang VN.

Mẫu của NKT Lê Minh Khoa được khách nước ngoài rất ưa chuộng

Đến Hồng Kông, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thấy ngay trên mảnh đất được coi là một trong những trung tâm thời trang châu Á lại có khá nhiều cửa hàng thời trang mang tên Lê Minh Khoa, đồng thời các sản phẩm thời trang của Lê Minh Khoa cũng xuất hiện trong các shop sang trọng.  Các shop thời trang cao cấp của Khoa cũng đã có mặt tại TP Quảng Châu (Trung Quốc).

"Thật ra, khách hàng của tôi là những người đã đi rất nhiều nước trên thế giới. Khi họ quyết định chọn mẫu thiết kế của một ai đó đều phải nghĩ đến yếu tố lợi nhuận. Có bán được thì họ mới dám chọn.

Ngoài Trung Quốc, thời trang của tôi cũng có mặt tại Mỹ, Úc, Malaysia. Khách hàng ở Mỹ từng tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy những mẫu thiết kế của chúng ta hiện nay. Họ nói rằng từ kiểu dáng đến chất liệu thời trang VN đã hướng đến sự sang trọng. Trong tương lai tôi nghĩ thời trang "made in Việt Nam" sẽ có cơ hội được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn", Lê Minh Khoa nói.

Mẫu của NKT Minh Hạnh

Nhà thiết kế Việt Hùng cho biết, hành trình để nhãn hiệu Việt Hùng có thể bước "một chân" vào thị trường nước ngoài không hề dễ dàng chút nào, bởi sơ sẩy một chút sẽ bị "hất" văng ra như bao nhãn hiệu khác. 4 năm cố gắng, Việt Hùng hiện đã có 4 cửa hàng tại Mỹ, 2 tại Canada, 2 tại Úc, 2 tại Đức, 1 tại Czech...

"Ngoài các nước châu Mỹ, châu Úc, thì tại Nhật tôi đang cố gắng đưa con số cửa hàng của mình vượt qua 30. Các sản phẩm của tôi có rất nhiều công đoạn được làm bằng tay, gồm áo cưới và chăn, gối, nệm", Việt Hùng cho biết.

Mẫu của NKT Kiều Việt Liên

Kiều Việt Liên, một nhà thiết kế có bằng cấp "xịn" nhất trong các nhà thiết kế VN (2 bằng thiết kế do Úc và Pháp cấp) sau 3 năm miệt mài cùng thương hiệu Việt Liên cũng đã được không ít khách hàng tại Mỹ, Pháp, Úc biết đến. Sản phẩm của chị thường là đồ cưới và trang phục dạ hội, đặc biệt là các mặt hàng thêu tay.

Đã có không ít người nghĩ rằng giá bán các mặt hàng thời trang ra nước ngoài thường phải cao hơn rất nhiều so với trong nước, nhưng Kiều Việt Liên khẳng định hoàn toàn không phải như vậy: thường là bán cùng giá, có khi thấp hơn. Theo chị, chất liệu đang được khách hàng nước ngoài ưa chuộng là silk, nhung, taffta, si mờ, ren...

Mẫu của NKT Công Trí

Nhà thiết kế trẻ Công Trí hiện cũng đã có không ít khách quen là người Nhật, Singapore và Úc. Bất ngờ gặp một khách quen của Công Trí là người Nhật, anh không ngần ngại nhận xét rằng, các nhà thiết kế thời trang Việt Nam đang dần bắt nhịp với thời trang thế giới: "Nhìn vào một bộ sưu tập sang trọng nào đó, nếu đó là sản phẩm của các nhà thiết kế Việt Nam chúng tôi vẫn có thể nhận ra ngay".

Ngoài những mặt hàng của các nhãn hiệu nói trên, những chuyến lưu diễn nước ngoài của một số "thương hiệu" như Sỹ Hoàng, Liên Hương, Võ Việt Chung, Việt Hùng... cũng đã chứng tỏ sự vươn lên của thời trang Việt. Mới đây, hàng trăm mẫu thiết kế của Liên Hương khi đem đi lưu diễn đã gây ngạc nhiên cho bao người tại Pháp, Canada, Nhật, và đặc biệt là ở Mỹ.

Mẫu của NKT Ngô Thái Uyên

Thiết kế của Liên Hương không chỉ có áo dài mà còn đồ cách tân từ vest dành cho nam và trang phục dạ hội cho nữ. Thời trang áo dài Liên Hương cũng đã "lọt" vào mắt xanh cựu Hoa hậu Úc. Để có thể chinh phục nhiều hơn nữa thị trường nước ngoài, Liên Hương hiện phải bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu một số kiểu dáng mới vừa mang nét truyền thống Việt Nam vừa mang nét hiện đại thế giới.

Dù vẫn còn quá sớm để tự hào về "hàng hiệu" Việt Nam trên thị trường thế giới, nhưng phải công nhận nỗ lực rất lớn của các nhà thiết kế trong nước. Mong một ngày nào đó, các nhãn hiệu thời trang Việt Nam sẽ chen vai đứng cùng những tên tuổi lớn của thời trang thế giới ở những trung tâm mua sắm nổi tiếng.

Theo Thanh niên

giaitri
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn "nàng thơ" khi đi du lịch

5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn "nàng thơ" khi đi du lịch

Đẹp - 11 phút trước

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn "nàng thơ" khi đi du lịch mà bạn không thể bỏ qua.

Quần kẻ sọc là item vạn năng của mùa hè: Mát mẻ, trendy lại giúp hack dáng cho ai "nấm lùn"

Quần kẻ sọc là item vạn năng của mùa hè: Mát mẻ, trendy lại giúp hack dáng cho ai "nấm lùn"

Thời trang - 12 giờ trước

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này.

Mốt áo tắm vừa cá tính, vừa tôn đường cong nóng bỏng

Mốt áo tắm vừa cá tính, vừa tôn đường cong nóng bỏng

Thời trang - 1 ngày trước

Kiểu đồ tắm này giúp các cô gái trở thành tâm điểm chú ý bởi họa tiết, màu sắc nổi bật và sống động.

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt trói buộc nghệ sĩ

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt trói buộc nghệ sĩ

Đẹp - 1 ngày trước

TPO - Để giữ gìn vóc dáng chuẩn, nhiều nghệ sĩ như Cổ Thiên Lạc, Lưu Đức Hoa, Chung Hán Lương đều phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, kiên trì hơn 10 năm mà khó ai có thể làm được.

Hotgirl Hàn duy trì thói quen uống 1 cốc nước "màu vàng" để giữ eo thon bụng phẳng, da dẻ mịn màng

Hotgirl Hàn duy trì thói quen uống 1 cốc nước "màu vàng" để giữ eo thon bụng phẳng, da dẻ mịn màng

Giảm cân - 1 ngày trước

Chẳng cần phải xin vía da đẹp, eo thon ở tận đâu, các nàng vẫn có thể tự tin với sắc vóc của mình nhờ bí quyết của Dada.

7 xu hướng kính râm sành điệu, hợp mốt dành cho mùa hè

7 xu hướng kính râm sành điệu, hợp mốt dành cho mùa hè

Thời trang - 2 ngày trước

Đây là những mẫu kính râm sẽ "thống trị" phong cách mùa hè năm nay.

Nhảy dây có giúp giảm cân nhanh?

Nhảy dây có giúp giảm cân nhanh?

Giảm cân - 2 ngày trước

Nhiều người được khuyên nên tập nhảy dây để giảm cân nhanh, nhưng không biết hiệu quả thế nào, hãy cùng tham khảo tư vấn từ chuyên gia.

Thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Chăm sóc da - 3 ngày trước

Ít người biết rằng thứ tự sử dụng các sản phẩm như kem dưỡng, kem chống nắng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm.

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng có thể giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng có thể giúp bạn giảm cân thần kỳ

Giảm cân - 3 ngày trước

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm.

Diễn viên "Nữ hoàng nước mắt" mặc toàn đồ hiệu, đeo trang sức cả tỷ đồng

Diễn viên "Nữ hoàng nước mắt" mặc toàn đồ hiệu, đeo trang sức cả tỷ đồng

Đẹp - 3 ngày trước

Vào vai nữ thừa kế nhà tài phiệt, Kim Ji Won thu hút sự chú ý của khán giả bởi những bộ trang phục sang trọng, toát lên phong thái đẳng cấp và tinh tế.

Top